Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Entry ngắn.


   Buồn ngủ. Chợp mắt một chút để dưỡng thần, và chợt tỉnh khi nhận biết rằng mấy ngày qua, mình ngủ chưa được mười tiếng. Để cho mắt đỡ phải nhìn vào màn hình, giải lao bằng cách vẽ bậy vào giấy nháp, cái tập giấy lấy ra để bóc tiên lượng dự toán.


   Đã giữa giữa tháng 12 rồi. Vậy cũng sắp hết năm. Nhìn lại một năm, cũng chả thấy mình làm được gì nhiều. Nhớ hồi đầu năm, khi đang ngấm ngầm hy vọng cái công trình khai bút, sự khai bút của chuyên môn nghề nghiệp, sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm. Vì thế, những bản sơ phác ý tưởng cứ bày la liệt ở mặt bàn, với đủ các loại màu của bút. Rốt cục, ý tưởng cũng xong. Nó đã hút hết sinh lực sáng tác trong ngày đầu năm mới, với những hy vọng... Nhưng, nó mãi mãi trên giấy. Nó không được người ta tôn trọng. Chính xác ra, cha đẻ ra nó không được người ta tôn trọng. Đã thất vọng ghê gớm vì sự thiếu tôn trọng đó. Mình đã gọi nó là thêm một sự thất bại mang dấu kts. Nó đây:


   Nhưng, nó là con đẻ của mình bởi những tư duy, sự sáng tạo của mình chỉ là bị đặt nhầm chỗ. Nếu có điều kiện ở một không gian khác, một chủ đầu tư với những tư duy đúng đắn, nó sẽ hiển hiện.

   Và sau đó, một người bạn đã an ủi phần nào khi muốn mình thiết kế cho bạn một không gian để bạn kinh doanh. Không gian chật và hẹp nhưng may, khi làm xong thì nó đã đánh lừa được cảm giác. Nó '' sâu '' hơn và '' thoáng '' hơn. Nó giúp nguôi ngoai phần nào về sự thất bại kia. Nó đây:


 

   Rồi Sài Gòn đặt chân. Những buồn vui đã qua. Vẫn loanh quanh trong vướng mắc. Những suy nghĩ vẫn vang vọng những khi ngồi bên chén rượu, trong một hoa lệ phồn vinh của nơi đô thị khoáng đạt. Giữ lại cho mình những nghĩ suy.


   Viết ra vài dòng cho một sự tổng kết. Từ giờ đến cuối năm làm gì cũng đều đã biết cả. Giữ cho mình một hướng nhìn về phía trước và thỉnh thoảng, với một sự ngoảnh nhìn để nhắc mình. What will be, will be ???

12 nhận xét:

  1. Anh thật tài hoa!
    Một năm sắp trôi qua và bài tổng kết man mác.
    Mong năm mới sẽ có những khởi sự tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em.
      Cứ hy vọng đúng không. Một năm sắp qua, một năm lại đến. Tuần hoàn vũ trụ vẫn vậy, hy vọng cũng.. vẫn vậy :))

      Xóa
  2. - Nét bút sắt rất điêu luyện.
    - Ngôi nhà có sân vườn nhưng lại mang dáng dấp căn phố.
    - Nội thất thanh nhẹ.
    Chúc Tiêu trưởng lão một năm mới tốt lành. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có vẻ đồng chí mình cũng là người trong nghề hay sao mà nhận xét như trong nghề vậy?

      Xóa
    2. Hà hà, chào đồng nghiệp !

      Xóa
    3. Đã là đồng nghiệp, hôm nào lên Sài, ới chú Lãnh làm vài quại rượu nhé :))

      Xóa
  3. Ăng-ghen với Phong Ca quá đê ... hehe ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăng ghen cái gì vậy em?

      Xóa
    2. Dạ, người không được khen đang Ăng ghen với người được khen đấy ... ( Ngại quá, hihi ... )

      Xóa
    3. Khà khà... Được khen thì từ thủ tướng đến trẻ con, ai cũng thích cả. Vậy nên Ăng ghen ngoài chuyện tu bổ xiền cho cụ Mác viết Tư bản luận, cũng vẫn tồn tại trong từ điển Việt ngữ nhể :)), khà khà...

      Xóa
  4. Hiii thich mấy cái hình quá!!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin ý kiến ở bài mới nhất, lại được nhận xét ở bài này à :)), khà khà...

      Xóa