Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Đỏ mặt nào


    Tiếp tục màn ảnh độc đây.

    Để xóa nạn mù chữ, năm 1930 ở Liên Xô đã áp dụng cách này đây. Thế này mà ở VN thì chắc chắn bị quy là đồi trụy, kể cả năm 2013 này chứ chả cần là những năm 1930.

Chùm ảnh: Đỏ mặt với sách học chữ 'khiêu dâm' thời Stalin

Để đấu tranh chống nạn mù chữ ở người trưởng thành trên khắp các lãnh thổ rộng lớn của Liên bang Xô viết, Nghệ sĩ Nhân dân Xô viết Sergey Merkurov đã nhận sứ mệnh thiết kế một cuốn sách học 36 mẫu tự Kirin trong Tiếng Nga theo một cách thức “hấp dẫn” và “dễ tiếp thu” nhất.
Và cuốn cuốn sách học chữ minh họa bằng màu nước có tên là "Bảng chữ cái gợi tình Xô viết" (Советская эротическая азбука) đã được xuất bản năm 1931 và phổ biến đến các vùng quê Liên Xô. Mỗi chữ cái trong cuốn sách được cách điệu thành hình những người đàn ông, phụ nữ và cả các vị thần đang giao hoan với nhau trong đủ mọi tư thế mà con người có thể tưởng tượng ra. Cuốn “Kama Sutra phong cách Liên Xô” này quả thực có sức cuốn hút rất lớn, khiến việc học thuộc bảng chữ cái tiếng Nga vốn khó khăn trở thành một điều vô cùng hứng thú.
Tác giả cuốn sách, nghệ sĩ người dân tộc Armenia gốc Hilạp Sergey Merkurov (1881—1952) vốn được biết đến như nhà điêu khắc vĩ đại nhất của Liên bang Xô viết, người đã thiết kế nhiều tượng đài lớn lãnh tu về V. I. Lenin và Joseph Stalin.
Tác phẩm để đời của Sergey Merkurov xứng đáng được ghi vào lịch sử nhân loại như một biện pháp xóa mù chữ “kinh điển”. Đến tận ngày nay, cuốn sách này vẫn là công cụ hiệu quả dành cho những ai muốn học thuộc bảng chữ cái Kirin của Nga một cách nhanh chóng.
Chỉ có một điểm yếu duy nhất của "Bảng chữ cái gợi tình Xô viết", đó là nó tuyệt đối không dành cho trẻ em.

Theo KIẾN THỨC
______________________________

5 nhận xét:

  1. Giật tít rất kêu, nhưng những chỗ gây đỏ mặt thì ai chơi xấu che hết cả.
    Thế làm sao mà thuộc chữ đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì như anh viết thêm đấy. Nga ngố 1930 còn '' máu '' thế nữa là... Nên giờ qua VN, đưa lên mạng thì họ phải che đi chứ không các anh văn hóa các anh ấy ko cho đăng, anh đoán thế. Anh chỉ C&P, chứ ko can thiệp photoshop nhé :))

      Xóa
    2. Hix, vậy mãi mãi cô nương em không thể thuộc bảng chữ cái rồi. Oan uổng quá.

      Xóa
    3. Anh đưa bài này về có phải để cô ML học chữ cái Slavơ đâu mà cần thuộc :)), quan trọng là có thấy đỏ mặt hay ko thôi :))

      Xóa
    4. Sao mà đỏ mặt được chứ?
      Có thấy gì đáng kể đâu?

      Xóa