Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Gì đây airline?


      Sống, chẳng ai lường được chữ ngờ. Khi từ phòng hút thuốc, nghe thông báo sẽ delay chuyến bay từ 2h15 a.m đến 5h a.m, tôi đã không kìm được mà hướng mặt lên cái loa, fuck 1 câu tiếng Việt có nghĩa tương tự.

      Tiêu mỗ có 1 anh bạn học cũ từ cấp 3, giờ làm đại lý vé máy bay, nên nhờ anh bạn lấy vé. Tiết kiệm ngân sách lấy vé giá rẻ, nhưng cũng bởi muốn save cả thời gian nữa, nên nói anh bạn lấy vé bay tối, khứ hồi cả 2 chiều. Mấy lần bay, không lần nào là không có thông báo của Vietjet air về delay chuyến, nhưng cũng chỉ chậm 2h đồng hồ là cùng, vả lại, cả với VN airline, Jetstar Pacific, chuyện delay đã thành nét văn hóa chung của các hãng hàng không rồi, nên thêm 1 hãng nữa, dù là giá rẻ, cũng chả ngạc nhiên lắm.

      Nhưng chuyến bay đêm nay thì delay là 1 sự rất thiếu trách nhiệm, nếu không muốn nói là thiếu văn hóa. Chuyến bay ban đầu được báo là 9h40 p.m, 1 ngày trước được báo sẽ trễ 2 tiếng, là 11h40 p.m. Khi ra sân bay làm thủ tục check-in, được cô bé đứng quầy báo rằng '' chuyến của anh hoãn đến 2h15 a.m, anh ra quầy vé hỏi lại thông tin ''. Nhân viên quầy vé nói bọn em cũng vừa biết thông tin chậm chuyến, nói mình thông cảm. Mình bực mình gọi cho anh bạn claim về chuyện sao không báo để mình hoãn luôn đến sáng, thì anh bạn cũng nói không hề được biết !!!

       Chả nhẽ ra sân bay rồi lại về, đành cắn răng cầm cái free ticket bao gồm 1 chai nước lọc và 1 bát mỳ úp vào phòng chờ vạ vật vậy.
      Bát mỳ có cái slogan Nhớ mãi mãi đây. Và đúng là nhớ mãi mãi.
      Khi làm mỳ và mang nước ra, nhân viên quầy hàng bảo nhau là  của anh delay, hóa ra mình là Mr.Delay. Vạ vật, rồi thành vật vạ khi hãng VJA báo sẽ hoãn đến 5h a.m. Khách hàng la ó và phản đối. Chú nhóc quầy vé được cử ra làm phát ngôn viên, mặt xanh đít nhái nghe khách chửi, giải thích lúc thì thời tiết, lúc thì trục trặc kỹ thuật. Tiêu mỗ hỏi chú bé đấy là tại sao lãnh đạo có trách nhiệm của hãng không ra sân bay xin lỗi khách hàng và có cam kết lại với khách, mà lại là chú bé đứng quầy vé thì không có câu trả lời. Người có trách nhiệm thì ngủ, khách thì vạ vật và ức chế.

     Tiêu mỗ đã có 1 lần delay ở sân bay Pleiku mất đúng 8 tiếng đồng hồ với VN airline và với Jetstar thì cũng dăm lần. Và lần này thì cả đêm với VJA. Hỏi ra, có chú khách delay cùng mình, bị chậm từ 3h chiều đến 5h sáng, và rất nhiều trường hợp khác tương tự. VJA chơi trò gom khách.

       Khẩu hiệu xây dựng XHCN nhan nhản. Và con người XHCN như những người làm hàng không kiểu chậm chuyến không thông báo, kê cao gối ngủ này thì thiên đường chả mấy chốc. Thật sự, thật sự là rất thiếu văn hóa, hay nói 1 cách khác cho đúng với sự việc, là rất vô văn hóa. 

     Mình rất thèm, thèm nhìn mặt 1 thằng lãnh đạo nào đó của Vietjet air, xem nó có giống người không hay giống 1 loài linh trưởng nào đó, và trên hết, là được đấm vào mặt nó. Nếu nói ước muốn đó là 1 sự côn đồ, thì thật sự là Tiêu mỗ muốn được như vậy. Gom khách của các chuyến bay từ 3h chiều hôm trước thành 1 chuyến của 5h sáng hôm sau, bắt hành khách chờ đợi trong ức chế mà không có 1 đại diện có trách nhiệm đến sân bay để có lời xin lỗi, thì sự vô văn hóa đó đáng được tọng vào mồm 1 quả đấm.

       Delay airline hay gì đây airline ???

28 nhận xét:

  1. Ôi!!! Anh bay về HN rồi ạ. E chờ a alo mãi mà không thấy ạ. Em đã để lại số phone trên tin nhắn trước mà

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay em ăn mỳ, nhưng tất nhiên không phải là mỳ Miss Delay :-)
    Hôm qua em cứ tưởng 2g sáng là có mặt ở SG rồi, hoá ra chậm hơn ngần ấy tiếng nữa.
    Ah, anh bây giờ hẳn là Mr Phờ Phạc :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuống sân bay, anh về thẳng công trường, trưa mới về ngủ đến giờ. Quả delay này của lũ chó chết VJA sẽ làm chúng nó mất cả mớ khách. Ngay đêm qua khách đã viết báo gửi thẳng cho khampha.vn, 5h sáng lên báo luôn.

      Xóa
  3. Tội nghiệp Mr. Delay quá! Dù sao cuối cùng cũng về an toàn là mừng rồi. Thằng VJA này chơi đểu lắm, hôm trc bạn em bị mất nguyên cái vé luôn vì nó đôn giờ bay lên, thông báo 1 lần rồi lại đôn lên trước thêm 20p nữa mà ko thèm thông báo, bạn em chủ quan check-in xong chưa lên máy bay nên bị trễ, đến thắc mắc thì nó bảo ko giải quyết được, đã check-in rồi thì coi như đã đi, pó tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cung bi VJA Choi nhu vay ca P a.Hom 01.06 Minh phai Mua Ve Xe buyt cho 4nguoi nha vao Da Nang de bay di HN vi Hue dang Sua sang Dien Mao cho San bay,Tham My nhieu lan ma San bay Hue cha co Dep hon chut nao ca.VJA cung bao delay mat 01tieng.Kho noi o Hue nen tu 9h sang da len duong du bay chuyen 16h45.Bao nhieu rac roi va Chi phi khien cho cai Ve Gia re thanh....Ve Dat luon.

      Xóa
    2. Thế nên cô Sao có đồng ý với anh là gặp được 1 thằng lãnh đạo của VJA này, sẽ đấm vỡ mồm nó ra không ? :))

      Xóa
    3. Nói chung là say goodby với bọn VJA này được rồi Vy ạ. Mình bay của bọn nó cả thảy 8 chuyến rồi, đúng 1 lần bay đầu tiên lúc 9h sáng từ HN đi SG thì được đúng giờ, còn lại toàn delay cả, nhưng lần này thì chịu không nổi với lũ mất nết thiếu tự trọng này nữa rồi.

      Xóa
    4. Nam nhi Dai Truong Phu,dung dam vo mom nha P.Nhung dung la se....chiu het noi,danh Say goodbye thoi,biet sao gio?Ho co Ton trong minh dau ma....Tha thiet voi Ho?Day goi la....Den Thuong De cung....phai....Cuoi.Cuoi....ra nuoc mat!Hi,hi

      Xóa
    5. À, hồi chiều anh bạn đại lý vé có nói, khi nào về HN sẽ chỉ nhà tay lãnh đạo đó cho Tiêu mỗ. Nhưng Tiêu mỗ muốn có hơn 1 chút, muốn làm sao mà gọi được nó ra quán bia mà gội đầu cho nó bằng bia thì đỡ bạo lực hơn là đấm vào mồm :))

      Xóa
    6. Tieu Phong...ua Chien tranh Nong hay Lanh?Goi dau cung Cuc ky tot,nhung lam cho Thay doi nhung gi o ben trong....Cai Dau ay moi la....Tot hon,phai khong ban?

      Xóa
    7. Kinh Doanh,cho du la Kinh Doanh kieu gi cung nen Ton trong Khach hang va giu Chu Tin de co mot Thuong Hieu Tot.Vi dac thu cua Nganh Hang Khong chi co....May cai ten thoi,nen Cac Ong Hang Khong hoi Chu Quan roi.Quanh di Quan lai cung chi la...dem tren dau ngon tay,gia su neu co hon 20hang Hang Khong o Vn,thi lieu Cac Lanh dao co con....Tu tin Khong Tot nua khong?Cho nen danh Chap nhan cai....Chua dat den so 20 vay,hoi....buong xuoi,P ha?

      Xóa
    8. Thực ra, gội đầu bằng bia cũng sẽ có mặt tích cực. Nó chưa thay đổi ngay tư duy, nhưng chắc chắn mỗi lần chúng nó muốn có sự thiếu văn hóa với khách hàng, chúng nó sẽ nghĩ đến cú gội đầu bằng bia đó, để mà may chăng là điều chỉnh hành vi :))

      Thực ra, chuyện kinh doanh giá rẻ thì phải nhường đường bay hay xếp sau các chuyến thương mại giá cao cũng là điều bình thường, dễ hiểu, giống như tàu chợ thì phải nhường tàu nhanh thôi, nhưng cái chính là sự tôn trọng với khách hàng của chúng nó, phải gọi là chúng nó cho đúng, là không có. Chúng nó tư duy rằng đi giá rẻ thì phải chấp nhận các điều kiện vô văn hóa của chúng nó, thì chắc chắn ngày không xa, chúng nó sẽ đi theo anh Hà Dũng thôi.

      Xóa
    9. Anh dung di theo anh Ha Dung,di theo Dieu gi Anh thich nhat di Anh

      Xóa
    10. Không, Tiêu mỗ thì tuổi gì mà ví von với đại gia Hà Dũng ??? Là Tiêu mỗ nói bọn VJA ấy, với kiểu làm ăn ấy thì cái hãng bay đó cũng sẽ sớm đi theo hãng bay của anh Hà Dũng thôi :))

      Xóa
  4. Em sang thăm anh nè. Thật sự em đã rất bất ngờ đấy. Nhywngx ấm ức không vui ấy bỏ đi anh ạ. Luôn vui và thân thiện anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất ngờ về chuyện gì vậy em?
      Anh cũng muốn quên nó đi, quên cái lũ vớ vẩn đấy đi. Rượu thôi, cho nó lành :))

      Xóa
    2. Bất ngờ về một chàng Tiêu Phong rất trẻ, rất đẹp trai đấy ạ

      Xóa
    3. Khà khà... Hôm nào Dũng thèm rượu, nhớ gọi anh nhé.

      Xóa
    4. Nhất trí đấy anh ạ. Chiều an lành nhé.

      Xóa
  5. Chờ đợi đúng thật là khó chịu lắm lắm, bức xúc của anh cũng chả có gì lạ cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks bạn. Nhưng không chỉ mình mỗ, cả hơn trăm con người nữa mà.

      Xóa
  6. Hôm rồi Thụy có kể với Phong ca là Thụy bị hoãn bay 3h tại Đà Nẵng, giờ nhớ là chuyến bay đó cũng của VJA ... Bình thường em hay đi của VNA nhưng hôm ấy có việc phải về gấp, mà từ Huế về thì không còn vé nên phải đến ĐN mới bay ... Thế mà gấp gáp cũng thành muộn mất mấy giờ ... Mà Phong ca có để ý cách phục vụ của tiếp viên VJA không ? Rất tệ và mất lịch sự ... Em chắc sẽ không quay lại với VJA nếu không bị bắt buộc ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thì bị mấy lần chậm mất mấy tiếng cũng ở ĐN, nhưng là của Jetstar. Nói chung, say goodbye với mấy thằng giá rẻ này được rồi. Trong những cái xấu, đành chọn cái ít xấu nhất vậy, đành back với VNA.

      Xóa
  7. Nipem thấy lạ là seo nó zư vậy mà Tiêu huynh lại đi tới 8 chuyến rùi? Hay hãng đó tiếp viên xinh? Hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì toàn bay đêm nên bạn nó lấy cho của cái hãng đấy. Chứ tiếp viên có xinh thì cũng chỉ '' bà để bà ngửi chứ bà không ăn '' thôi mà :))

      Xóa
  8. A, vậy ra em hên quá trời rùi. Cả VN, VJ và Jet em đều đi rùi, mà chưa có lần nào bị trễ cả. Nói mấy giờ là đúng mấy giờ. Chỉ duy nhất có 1 lần Jet chuyến bay 8h sáng được đổi thành 7g sáng, sớm hơn dự định, nhưng có nhắn tin thông báo qua điện thoại trước vài ngày, không thấy em trả lời, thì có người đại của hãng gọi điện thoại tới thông báo bay sớm thêm 1 lần nữa.
    Em số đỏ hơn Tiêu Đại Ca rùi nhé !
    Thui , bớt giận đi anh, giận nhiều...mau già ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, cô Thùy được số tốt, mệnh đẹp nên hên đấy :))
      Chứ số anh số ruồi bâu, hẩm lắm :))

      Xóa