Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Cười và ngẫm...



08:05 22 thg 11 2010Công khai0 Lượt xem 5
Rủ nhau vào nhà nghỉ… làm việc
(cuoi 24h) – Một chú Tây ba lô sang Việt Nam từ lâu nên thông thạo nhiều thứ, từ chuyện mặc cả khi đi xe ôm đến chuyện tán gái Việt, từ thị trường chứng khoán đến thị trường… trứng vịt, chú đều hiểu rõ.
Nhưng có một điều chú không thể nào hiểu nổi tại sao người ta lại gọi là Nhà Nghỉ. Theo chú tên gọi này là hết sức vô lý, bởi chú đã thử một số lần vào Nhà Nghỉ tìm hiểu và quan sát, chú thấy mọi người vào đây và cả bản thân chú đều không hề được “Nghỉ” tẹo nào. Cứ phải hì hục lao động suốt. Chú cho rằng nên đổi tên là “Nhà làm việc”.
*
* *
Tin trên báo “Hỏa xa” của Trung Quốc: “Một người đàn ông ngoài 40 đã đâm đầu vào tầu hỏa tự sát ở km số 30, Bắc Kinh đi Thượng Hải. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do người vợ đã bức tử chồng, cô ta nói: “Anh chọn sống tiếp với tôi hay là tầu hỏa?”.
*
* *
Tại Canada, một người đàn ông đần độn đến gặp bác sỹ và khăng khăng nói rằng ông ta bị thiếu can-xi. Khi được hỏi tại sao lại có thể quả quyết như vậy, ông ta trả lời: “Vì vợ tôi ngoại tình đã lâu mà đầu tôi vẫn chưa mọc sừng”.
*
* *
Một người đàn ông bị mất trộm xe máy, trong tay chỉ còn lại cái đăng ký. Anh ta in tờ rơi và dán trên các cột đèn dọc đường. Tờ rơi viết: “Tôi nhặt được một đăng ký xe máy mang biển số xx, số khung yy, số máy zz. Ai có chiếc xe trùng khớp với các số liệu trên, mang tiền đến chuộc tại địa chỉ Z”.
*
* *
Cuốn sách “Những bí mật của các nhà bác học viết”: Khi ngồi dưới gốc táo, nhà vật lý Niu- tơn (Newton) bị táo rụng vào đầu, ông thốt lên: “A! Định luật vạn vật hấp dẫn đây rồi!”. Còn nhà sinh vật học Saclơ Đacuyn (Charles Darwin) khi ngồi dưới gốc anh đào bỗng bị chim “ị” lên đầu, ông thốt lên: “Lạy chúa, may mà loài bò không có cánh”.
*
* *
Các cụ thường có câu “Cầu được ước thấy”. Điều đó nhiều khi rất đúng, xin dẫn ra đây một ví dụ: Cô Linđa Tèo, là hoa khôi trong một cuộc thi cấp thành phố ở một tỉnh miền Tây Nam Bộ. Trong lễ đăng quang, cô sụt sịt hứa: “Em sẽ quan tâm giúp đỡ cộng đồng hơn nữa, đặc biệt là chăm sóc người già, tật nguyền…”. Quả nhiên sau đó ít lâu người ta thấy cô lấy một “cụ” chồng Đài Loan suýt soát 70 tuổi và đi bằng xe lăn.
*
* *
Một người đàn ông tên T.H sống ở Mỹ Tho mới đây đã vượt qua hàng trăm người khác và giành được giải nhất trong cuộc thi “Những tài năng lạ kỳ” do hãng cà phê Z tài trợ. Anh này đã thể hiện một khả năng đặc biệt: Có thể ngủ ngồi trên ghế mà mặt vẫn tươi như hoa, mắt mở hết sức tự nhiên, thậm chí thi thoảng còn chớp chớp, đầu gật gù như đang nghe ai nói. Báo chí và truyền hình phỏng vấn, anh T.H bật mí, trước đây nhờ có một thời gian dài anh được đi dự rất nhiều hội nghị!
*
* *
Một phụ nữ mới đây đã đâm đơn đòi ly dị ông chồng 15 năm đầu gối tay ấp của mình. Khi ra tòa người ta đề nghị bà nói rõ lý do đòi chia tay, người phụ này tường thuật: “Vâng, thưa tòa, ông ấy đã xúc phạm đến danh dự cá nhân tôi. Tuần trước, trong lúc cãi nhau, tôi “vô tình” cắn vào đùi ông ấy, ngay lập tức ông ta bắt taxi tới bệnh viện xin… tiêm phòng chó dại…”.
*
* *
Cô K.K.K ở Đà Nẵng bị tiếng sét ái tình đánh trúng, ngay lập tức cô đem lòng yêu một chàng trai to khỏe, vạm vỡ. Cô đi khoe với tất cả các bạn bè của mình rằng đó là một mối tình hết sức ngọt ngào cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Số là mỗi lần cô thỏ thẻ câu “em yêu anh” thì chàng lại nhét vào miệng cô 1 chiếc kẹo thơm lừng. Tình yêu ngọt ngào của họ cứ hồn nhiên kéo dài được hơn tháng, cô gái mới phát hiện ra một sự thực phũ phàng: Anh chàng kia chính là huấn luyện viên dạy thú của rạp xiếc. Hành động nhét kẹo vào miệng cô thuần túy chỉ là một thói quen nghề nghiệp. “Thảo nào, người anh ta cứ có mùi hôi hôi khét khét” – Cô N ấm ức kể!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét