Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Tiên sư anh kền kền.


   Đây là hình ảnh ngôi nhà của ông Trần Văn Truyền, nguyên UVTW đảng, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ vừa về hưu, xây ở xã Sơn Đông, tỉnh Bến Tre. Các anh kền kền đưa tin dây chuyền là nhà xây trên đất khoảng 1ha, tức rộng khoảng 10.000m2.


   Có cái rất lạ là đ..éo hiểu sao bọn kền kền này cứ phải cho là quan to thì nhà phải nhỏ hay sao, quan to thì lương chục triệu//tháng xây nhà to thế đ..éo nào được, và xây nhà thế này lấy tiền đâu ra ??? Mẹ tổ lũ đói thông tin đến khốn khổ, bị bịt mồm bịt mũi đến nhức nhối óc não, chân tay buồn bã như cảm giác dòi bò trong xương của thằng nghiện oặt, đến nỗi có anh quan về hưu xây cái nhà khoảng 3 tỷ thì cứ rống lên như lợn bị chọc tiết ấy. Khốn khổ thật.

   Ở cái xứ Lừa này, có quan đ..éo nào ở nhà nhỏ đâu mà cứ làm như đưa một cái tin kiểu a dua a tòng là đấu tranh cho chống tham nhũng ấy, cụ tổ bọn lởm. Ở cái xứ Lừa này, chỉ ra được một quan to ở nhà nhỏ mới là chuyện gây nhộn sân khấu dư luận. Hơn nữa, cái loại quan mà không có tiền xây nhà thì liệu có đủ năng lực mà làm phụ mẫu ở cái thế kỷ này ở cái xứ Lừa này không, có tồn tại được không ???

   GATO (ghen ăn tức ở) luôn là một thứ bệnh rất bẩn ở xứ này của một vài loại người. Kền kền lại được bật đèn xanh để lây lan bệnh dịch, còi tuýt lên là hót, như một nhạc trưởng đưa cây đũa ra, dàn hợp xướng đồng ca tấu khúc bệnh hoạn. Kền kền cứ xách máy đi khắp các nơi mà chụp, cứ soi quê quán các quan mà chụp, có quan nào nhà nhỏ không ??? Lên Hà Giang mà chụp nhà anh Trường Tô, cựu chủ tịch yêu dân như con chuyên chu cấp cho các em gái nhỏ theo kiểu giúp đỡ con nhà nghèo vượt khó ấy, xem nhà anh ấy sau khi hạ cánh vụ Tình yêu chủ tịch giờ nó như thế nào ??? Hay về Ninh Bình mà chụp nhà anh cựu Bí thở tỉnh ấy, có nguyên cả cái gọi là Bảo tàng cổ vật, in trên tảng đá to vật ấy. Hay Hải Dương chẳng hạn, đương kim bí thở cũng xây cái nhà có khi nhà ông Truyền còn phải nghẹn ngào cả về độ rộng của đất lẫn cây lẫn cối trong vườn ấy... 

   Lại nhớ vụ Flappy Bird. Cũng vì cái thói GATO ấy mà bản lĩnh của một thanh niên 29 tuổi không thể chịu đựng nổi, đành phải gỡ bỏ trò chơi khỏi AppStore. Sự chết yểu của một trò chơi vừa kịp định hình. Khi kền kền vào cuộc, lại kêu gọi thêm ngành thuế điều tra xem một tháng ra đời, chủ nhân Nguyễn Hà Đông đã trốn thuế ra sao ??? Lũ mọi rợ. Hết nghi ngờ đạo game lại nghi ngờ bản quyền, rồi gào lên câu view, lôi cả ngành thuế vào cuộc đồng ca cho xôm trò. Mẹ tiên sư lũ thần quynh khi nói về bản quyền. Ông Honda xưa kia không bê nguyên cái xe máy Babetta của Tiệp Khắc về mổ xẻ ra, thì ông ấy có cảm hứng chế tác ra cái xe máy mang thương hiệu Honda không, vậy Đông nó làm cái Flappy Bird, lấy cảm hứng từ Super Mario thì là tội phạm hay sao mà phải khóc như chó bị chủ thịt, như cậu Vàng oán lão Hạc vậy ???

   Chuyện thuế nữa. Xứ Lừa vốn nổi danh với chuyện nuôi cho béo rồi thịt, sao với chuyện của Đông lại vội vã cuốn theo chiều gió thế ??? Samsung vừa phải trả cho Apple cả hai tỷ rưỡi $ sau hai vụ kiện về bản quyền cảm ứng màn hình đấy thôi. Giả sử ngay khi Samsung vừa đưa ra mẫu điện thoại copy vụ cảm ứng đấy mà Apple phản ứng ngay thì liệu có thu được hai tỷ rưỡi $ không ??? Cuộc chơi của các ông lớn trên thế giới xem ra không bao giờ được coi là một tấm gương cho những người đang nắm vận mệnh điều hành và quản lý xã hội cả. Công nghệ của Apple rồi sẽ vấp phải chuyện chống độc quyền sau một thời gian bảo hộ, mà cứ khư khư cái bản quyền đó có lợi cho chuyện phát triển chiến lược không hay cứ để chúng nó chiếm dụng, cho nó béo mẫm ra đã rồi mới ra đòn ??? Cú đòn của Apple đã tỏ ra hiệu quả. Các hãng ăn theo công nghệ đó ngoài Samsung đều phải ngoan ngoãn chia sẻ lợi nhuận cho Apple. Vậy thì cái thuế của Đông, ăn theo 10% lợi tức quảng cáo sao không cổ vũ nó phát triển, vừa có lợi cho thương hiệu quốc gia, vừa có tiền thu nộp ngân sách ??? 

   Vậy, là kền kền dẫn dắt quản lý hay quản lý xỏ mũi kền kền, hay là cả hai đều nghĩ thế về nhau mà không biết ??? Nhưng chỉ đừng như nghị Phước, hơi tý là kêu toáng lên là xứ Lừa dân trí chưa cao.

17 nhận xét:

  1. Ơ, Thụy nhớ gato ngọt lắm mờ ... Sĩ phu Bắc Hà ? :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dốt thế không biết, có ngọt thì phải có nhạt chứ cô :))

      Xóa
  2. Hay lắm đại ka! nghe chửi mà cứ ngọt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May cô Lip ko ở trong ngành truyền thông nhở :))

      Xóa
  3. Gọi là kền kền, rất hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi thế cho chính xác mừ em. Kền kền chỉ ăn xác thối giống như linh cẩu thôi :))

      Xóa
  4. Trong một xã hội lành mạnh, người ta làm giàu dựa vào tài năng bản thân. Sự giàu có ấy làm người khác ngưỡng mộ học tập phấn đấu và xh nhờ thế tiến bộ.

    Trong một xã hội thối nát, người ta làm giàu dựa vào những đặc quyền đặc lợi. Sự giàu có ấy làm một số người có đủ điều kiện học tập, và làm đất nước tệ hại hơn. Đa số còn lại thì bất mãn và đi làm cách mạng. Đấy là lí do trước đây các bậc tiền bối đi làm cách mạng nhé.

    Bọn kền kền đang xúi dân làm cách mạng đấy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế bác K có nằm trong số bị ảnh hưởng của bọn kền kền không thế :))

      Xóa
  5. Lâu nay em mù thông tin, cứ rảnh được tý là Hát bê ô cho nó lành! Đọc báo xứ này chỉ muốn chửi tục là chính. chả thông tin mợ gì, có chăng là thông tin hành lang hay đệ nhất hóng hớt.
    Vì thói GATO đã trở thành một phản xạ, em xin đệ trình sáng kiến xây nhà tù đ...éo cần có mái. đỡ bít bao nhiêu là chi phí .
    Bác đồng thuận cho em kái koi. Ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ, có lẽ để anh hỏi các bạn nghề y, nhất là những bạn làm nghề y tá xuất thân, rồi anh giả nhời chú nhé :))

      Xóa
    2. "Bạn y tá" mần ăn như q.....uặc! Bác hỏi mần giề chi phí. Bác biểu quyết đê... Hê hê
      (Nghe hơi nồi chõ cụ Bá chuẩn bị cầm cờ Bác ợ, được rứa thì cá nhân em thấy cũng zui zui dù tuồng chèo cơ bản vẫn thía. Hia hia)

      Xóa
    3. Khó lắm, cụ Bá còn rong ruổi nhiều chú ợ :))

      Xóa
  6. nhà đẹp thế ,các bác cứ về hưu là lại ở nhà lầu xe hơi ngay ấy mà , khổ nhất vẫn chỉ là người dân thui





    lioa
    on ap
    sua lioa
    sua on ap

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện thường ngày ở huyện mà bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là TP của lão rùi , CÁI XỨ LỪA :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì tại hạ có biến đi đâu đâu. Bị gậy vẫn tung hoành đấy chứ :))

      Xóa
  9. Câu này rất trí lý: Trong một xã hội lành mạnh, người ta làm giàu dựa vào tài năng bản thân. Sự giàu có ấy làm người khác ngưỡng mộ học tập phấn đấu và xh nhờ thế tiến bộ. Nhưng để có được sự công bằng thì ở xã hội nào cũng còn bất cập nên nên phấn đấu với chính bản thân ta để đi xa hơn.



    Hello. I think that I saw you visited my blog so I got here to? go back the desire? I am attempting to in finding things to enhance my website! I assume its adequate to use some of your ideas !
    standa
    on ap lioa
    standa 10kva
    standa 10kva
    standa
    standa

    Trả lờiXóa