Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Tán phát đầu năm.

   Năm cũ qua rồi. Năm mới bắt đầu. Từ ngày về nhà, hầu như chỉ vài buổi cách nhật là không uống. Đếm nhẩm, có lẽ nếu có một can 20 litre thì chắc nó cũng yên vị trong dạ dày rồi.

    Cũng bởi, từ lúc về thì Hà Nội ấm áp. Cho đến tối qua mới bắt đầu gió lạnh và đêm thì rét thật. Nên sáng nay ngồi nhà mở mạng đọc tin. Cái tin buồn cười nhất là vụ trồng cây của leader Tiệc. Ai chả nhớ Ông Cụ ngày xưa Xuân nào cũng trồng cây, thành câu Mùa xuân là Tết trồng cây. Nhưng trẻ con tiểu học còn tè dầm cũng hiểu trồng cây kiểu đó là trồng cây con, cây nhỏ thôi, chứ trồng kiểu leader Tiệc năm nay thì nó buồn cười ...éo chịu được. 


    Cây này nhìn không nhỏ rồi. Thân nó phải to gấp chục lần cái cán xẻng bà phó cầm. Mấy cái cành lá để nguyên thế kia, bà và các tùy tùng vừa rẽ là các bạn cán bộ ở lại thi nhau bắc thang mà vặt lá tỉa cành cho cây nó sống. Cái này gọi là trồng cây kiểu Cầu Diễn (Cầu Diễn là một địa danh ở ngoại thành HN, bỏ chữ cầu đi, chữ diễn dể hiểu hơn :)) ).



     Leader Tiệc và tổng trấn kinh sư trồng cây.  Cây thông này gọi thì nó cũng phải có tuổi cỡ hơn chục năm. Cái hố đào sâu thế kia cơ mà, để còn chứa bộ rễ nữa. Cá là khi dỡ cái cây này ở chỗ khác lên, đội ngũ xe cẩu phải làm việc cẩn thận lắm để leader còn trồng nó lại. Nguyên cành nguyên lá. Cầu Diễn giờ lại thành khái niệm mới, khà khà :))

    Toàn cây to. Cây này sắp thành tiền cổ thụ mẹ nó rồi. Kiểu này sang năm nên đổi là Mùa xuân là Tết tưới cây cho nó đúng.

    Ngó sang bạn Khựa, cũng thấy tổng bí thở trồng quả cây to chả kém các Vẹm. Lân bang hữu nghị có khác, học nhau mấy cái này nhanh thế:


   Tuy cũng Cầu Diễn thôi, nhưng nhìn cái này thấy anh Ô lại có thiện cảm hơn với đôi găng tay và cái tay áo xắn cao, và cái cây định trồng đã đánh sẵn vào chậu cũng khiêm tốn hơn cây thông với mấy cây gì của leader Tiệc:


   Lại lẩn mẩn nghĩ, không hiểu các leader khác có trồng sưa với đinh lim sến táu gì không, chứ to như thế, lại vừa mới giồng, dễ bị quy ra xu lém. Ông Cụ ngày xưa chỉ trồng độc có đa với đề, mấy cây tỏa bóng mát mà lại chả có lợi ích kinh tế, chả sợ bố con thằng nào đang đêm thiếu xiền ra cưa trộm cả.

    Rét co mịa cơ hàm lại, tán mấy phát lảm nhảm đầu năm. Chúc các bạn tôi một năm mới tiền đến như ngựa vía, tiền đi như nước chảy ngày bao cấp.
    

16 nhận xét:

  1. Đâu mất cái cồm của miềng?
    Thì ra da càng đen cây càng nhỏ, các bố da càng vàng cây càng to!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng nhẽ em phải thắc mắc là ku nào bắt chước ku nào mới đúng, chứ màu mè không phải vấn đề :))

      Xóa
    2. Hã hã, thì biết thế.
      Nhưng ku nào bắt chước ku nào, mà cây to cây nhỏ hài vãi...

      Xóa
    3. Giả nhời được ku nào bắt chước ku nào, anh đã ko phải tha hương, em ko phải kiếm thêm nghề bán cafe :))

      Xóa
  2. Năm mới sang thăm bác mà thấy cái miệng của bác dẻo quớ ....ờ mà bác nói tuyền đúng dở lên nhẩy ?Cái công này mà các mẹ các chú ấy dành để toan tính việc nước chắc ích hơn đó nhẩy -cả một bầu đoàn bi nhiêu là sức lao động đi trồng một cái cây mà bu tớ làm trong nửa buổi là xong -
    Chúc bác năm mới vạn AN KHANG nhể !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy chuyện buồn cười thì tán mấy phát cho vui mà bác :))

      Chúc bác năm mới nhiều niềm vui, an lành nhé.

      Xóa
  3. Năm sau Ca xem, tưới cây mà cầm bình phun là chuyện nhỏ, nâng cấp lên kiểu mới bá đạo hơn cho Ca coi. Há há .

    Phát tài đi Ca uiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm sau đưa rừng nguyên sinh ra trồng, chơi tưới cây bằng máy bay trực thăng cho máu cô 8 nhể :))

      Xóa
  4. Ơ ... Lại có người ngứa miệng nữa roài ... :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô Thụy có ăn lộc Tiệc không mà định kê tủ đứng vào miệng anh đấy :))

      Xóa
  5. Quái thật sao Tết đi trồng cây ta?. Lên rừng giữ lâm tặc còn tốt hơn trồng cây ở dưới này. Hình thức quá đi thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trồng cây kiểu này quá lâm tặc còn gì anh :))

      Xóa
  6. Năm nào tui cũng trồng nhưng trồng cây bé tí ti trong chậu kiểng, chứ k trồng đại thụ như mấy người ấy. Họ trồng vậy qua năm đã được cưa về sẻ lấy gỗ làm nhà, đóng tủ , đóng bàn ghế sướng quá ha. Đúng là ba trong một rồi còn j

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, thế nên có lẽ dân gian nên học quan tham bác ạ :))

      Xóa
    2. Mỗi lần đọc TP lão cứ tưởng TP chính là lão vậy :D :D

      Xóa
    3. Cảm ơn Lão nhiều :))

      Xóa