Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Tỷ đao...


   Lãnh lão bản, vốn là một tài chủ đất Dương. Vì vậy mới gọi là lão bản. Lãnh tiên sinh vốn trong giang hồ đã tiếng tăm như cồn, bốn phương biết tiếng từ ngày còn ở cố hương, đó là xứ Đà. Lãnh tiên sinh tự xưng ngoại hiệu là Lãnh diện tiên sinh, nhưng giao du giang hồ, quy tập dưới trướng cũng nhiều hảo hớn, ngoài việc kinh doanh lại lập nên Thi Ẩm lầu, dương cờ Đê tiện, tự mình làm Tổng đà chủ của Hùng anh Đê tiện đường, kiêm lâu chủ Thi ẩm các. Dưới trướng có cánh tay phải đắc lực là Hớ Yêu Hoa, ngoại hiệu Chỉ Thích Hoa, mỗi khi lão tổng có việc kinh lý ra ngoài, lại tự tay xắn áo điều hành Đê tiện đường.

   Thi ẩm lầu lấy tiêu chí thi thư làm xương sống, lấy ẩm thực làm cốt lõi, giang hồ phàm tục vẫn gọi một cách tầm thường là ăn uống, nên đã lạnh lại càng thêm rét, trong một ngày mưa gió, đã soạn ra một bộ bí cấp, gọi là Đê Tiện Bí Cấp Phổ. Lãnh lão bản ra nghiêm lệnh, bất kỳ Đê tiện viên nào của Đê tiện đường cũng phải ra sức luyện tập bộ bí cấp này, lại thêm bỏ nhỏ, chiêu tập thêm được nhân sự mới mới được phổ quát và nâng level, tăng rank. Vì vậy, Đê tiện chúng ngày càng ra sức mà khổ công luyện tập.

   Lãnh lão bản vốn võ công không tầm thường, sử dụng đôi Lãnh quái đao sống dày lưỡi mỏng, lại thêm một cây dự phòng luôn đeo sau lưng, nên thành hai tay ba đao, sức đánh có thể bạt quần hùng mỗi khi thi triển Thi ẩm thập bát thức. Trong một lần quần anh hội, Thi ẩm thập bát thức mới đánh ra một nửa quyền lộ đã khuất phục quần hùng, từ đó lão bản có thêm danh hiệu Ẩm Thần Thi Thánh, danh nổi như cồn, tiếng vang vọng giang hồ, lại thu nhận thêm được vô số học trò, trong đó có Tiểu Chiêu cô nương, mảnh mai như sương sớm ngày đông, nhưng thực thì sức ẩm cũng làm Hớ Yêu hoa phải giật hết cả nảy về độ hỏa hầu.


   Mộc Lan cô nương. Giang hồ đồn đãi, tài nhân xuất thiếu niên. Nhân vật này hành tung thần bí, công phu cao thấp khó lường, duy chỉ một lần hiển lộ thân thủ đã cho thấy khinh công độc bộ thiên hạ, được gọi là Lướt Dép Hành Không Bộ. 

   Mộc Lan cô nương cũng dụng đao, nhưng thường chỉ cài để đấy mà ít khi xuất thủ, chỉ dùng Uyên Ương kiếm cho linh hoạt. Khinh công Lướt Dép Hành Không thoắt ẩn thoắt hiện, hành tung phiêu dật. Võ công mỗi khi xuất chiêu không sao đoán định gia số, lại thêm xuất thân khó đoán, làm các anh hùng hào kiệt đã từng tiếp chiêu nửa thắc mắc, nửa giận mừng. Cũng bởi hay xuất kỳ chiêu quái thức, nên võ công đã kỳ bí lại càng thêm vẻ ảo diệu khôn lường.


   Lại nói về Lãnh lão bản. Ngày nọ đang ra sức luyện đao để cấp tập hoàn thiện hỏa hầu của Đê Tiện Bí Cấp Phổ trên lầu cao Thi ẩm. Tiếng gió phát ra vun vút, làm ngả rạp các ngọn cây cao, lá cây rụng ào ào. Đao ảnh vung phát như bảy sắc cầu vồng, phát ra ngoài cả ba trượng. Nguyên Thi ẩm lầu được xây cao như tòa phù đồ bảy cấp, đủ dùng cho Đê tiện chúng và dung nạp các Đê tiện viên đang còn lưu lạc đâu đó trong giang hồ mà chưa có cơ gia nhập. Vì thế, dưới tòa phù đồ, Lãnh lão bản cho dựng khắp bốn mặt các tửu quán và thi lâu dùng để chiêu mộ. Hôm đó, nhân ngày nhàn tản, Mộc cô nương nhã hứng nổi cao, bèn dừng chân nơi chiêu Đê tửu quán, gọi một bình mỹ tửu và dăm đĩa chuối chiên, khoai tây chiên để trợ tửu. Lại gọi thêm một hộp thuốc lá để thả hồn ngâm thơ. Đang lúc thi tửu hứng cao thì tiếng gió quét rạt cùng đao ảnh chớp tắt từ tầng bảy phù đồ chiếu đến, làm Mộc cô nương hứng tụt xuống tận đầu gối. Nàng dập thuốc, dằn chung rượu xuống mặt bàn, bước ra ngoài xem sao.

   Cùng lúc đó, Lãnh lão bản đã được cấp báo về sự có mặt của cô nương kia. Vốn dĩ trước kia, cả hai cũng đã từng qua chiêu nhưng bất phân thắng bại. Lãnh lão bản vốn cũng muốn thu phục nhân vật này vào Đê tiện đường, nhưng vẫn chưa có cách nào khả dĩ, nay được cấp báo, lại càng thêm muốn nhân cơ hội để hiển lộ thân thủ, hòng thu phục thêm nhân tài vào Thi ẩm lầu, đông đúc thêm cho Đê tiện đường.


   Vì vậy, lại càng ra sức múa đao. Đao ảnh càng sắc nét, đao âm lại càng lợi hại. Bỗng trong tiếng đao vun vút, bật lên tiếng cười giòn tan kèm tiếng vỗ tay tanh tách. Lão bản dừng đao, thấy một cô nương đang vắt vẻo bên thành lan can, lơ lửng móc chân vào thanh ngang mà ra sức vỗ tay, chân kia co lên theo thế Kim kê độc lập. Cô nương này dưới mặc quần Louis Vuitton, trên mặc áo Christian Dior, vai đeo túi Hermes, chân đi giày Ferragamo, thứ giày các ngôi sao Hollywood đang thời thượng ưa thích, người tỏa hương Chanel 5. Lão bản thầm khen khinh công siêu thủ, nhưng vẻ ngoài vẫn lãnh đạm như thường, nói: Cô nương giá lâm bản quán, có điều gì dạy bảo ??? Tiếng khanh khách vừa dứt, Mộc cô nương liền nói: Bản cô nương đang uống rượu thưởng thuốc thì tiếng luyện đao của ngươi làm cụt mất nhã hứng, nên lên xem thôi. Bản lĩnh khá lắm, chỉ giáo thì không dám, trái lại, ta vẫn đang muốn thọ giáo cao chiêu của Lãnh các hạ đây. Miệng nói, nhưng mắt Mộc cô nương lướt từ trên xuống dưới đánh giá lão bản.

   Lãnh lão bản quả không hổ danh đại tài chủ. Tuy vẫn đang luyện công, nhưng y phục vẫn lấp lánh phong độ. Quần Dolce & Gabbana, áo sơ mi Giorgio Armani, chân đi giày Prada, lấp lánh dải thắt lưng Versace. Đặc biệt, hai hàng ria mép cắt tỉa công phu như tài tử Clark Gable của tuyệt phẩm Cuốn theo chiều gió xứ Obama nhếch lên vẻ lười biếng. Lão bản vốn rất tự hào với hàng ria này, một mực đòi bọn giang hồ mặc khách Đê tiện đường phải gọi y như tài tử xứ cờ hoa kia. Mộc cô nương thì lại thú vị, thầm so sánh y với Lục Tiểu Phụng có bốn hàng lông mày.

   Lãnh lão bản không khách sáo, lắc đôi quái đao loan một vòng trên hồ khẩu, lưỡi đao xoay một vòng qua lưng bàn tay, thu về nắm gọn cán đao, chuôi đao chìa ra phía trước, chập hai đao vào một theo thế Lễ khởi thức, miệng nói: Mời...


   Vậy ta không khách sáo. Dứt lời, Mộc cô nương xuất chiêu. Đao qua kiếm lại, đao quang kiếm ảnh nhòe nhoẹt vun vút  như chớp giật trời đêm, thoáng cái đôi bên đã qua lại ba mươi ba chiêu bảy mươi nhăm thức. Bất chợt Mộc cô nương rung cổ tay, đường kiếm chợt tắt, nhảy ra xa ba thước hỏi Lãnh lão bản: Chiêu thức các hạ vừa dùng là lộ công phu gì, có thể cho ta biết được chăng ??? Lãnh diện thư sinh thong thả móc trong túi ra hộp xì gà Habana, lại dùng một chiếc kéo bằng vàng SJC 99,99% chậm rãi cắt đầu mẩu, dùng một chiếc bật lửa hiệu Dunhill bằng vàng khối bật châm. Tiếng coong vang lên, ngân xa như chuông đồng gọi Kim Ngưu trong sử xưa về sự tích hồ Tây, ánh lửa sang trọng hòa với thanh cảnh trưởng giả cách hút xì gà, Lãnh lão bản trả lời từng tiếng: Là B'lao chiêu thức. Nhíu một bên mày suýt làm rơi hàng mi giả làm từ ria chuột vẫn bán đầy các chợ Đầm, chợ Đồng Xuân, chợ Đông Ba, chợ Cồn hay chợ Bến Thành, Mộc cô nương hỏi tiếp: Thuộc quyền phổ nào ???

   Thở ra hơi thuốc sau khi hóp sâu hai bên má, tưởng có thể đặt vào các hốc lõm đó cả đại dương Bắc Hải, nheo nheo con mắt tròn như mắt Trương Phi, Lãnh lão bản lại thủng thẳng: Là Đê Tiện Bí Cấp Phổ. Quyền phổ này có thể cho cô nương biết, nhưng cô nương phải gia nhập Thi ẩm lầu, thắp hương tại Đê tiện đường, uống chung rượu hòa huyết nhập tâm thì mới có thể tham khảo. Mộc cô nương đến bên chiếc bàn nhỏ làm bằng gỗ sưa, thứ gỗ mà trọng lượng cái bàn đó có thể mua được cả một trang viện nhỏ nơi điền dã, lấy chai Cognax XO có con số 32 in chính giữa, rót vào một chiếc ly Bohemia chém cạnh xuất xứ từ nước Czech xa xôi, lại bỏ vào đó mấy viên đá nhỏ đựng trong chiếc xô bằng bạc nguyên chất. Cũng điệu đà cảnh vẻ y như lúc Lãnh lão bản châm xì gà, Mộc cô nương đưa chất nước lỏng màu hổ phách đó lên môi, rồi lim dim mắt sau mấy giây thưởng thức, khen: Rượu ngon.

   Để tại hạ tặng cô nương một thùng uống trước, nếu hợp khẩu vị sẽ xin tặng thêm. Lãnh lão bản khẽ gõ tàn thuốc vào chiếc gạt tàn bằng pha lê màu có xuất xứ từ Ba Tư, thở khẽ và nói. Rồi tiếp: Chuyện qua chiêu hôm nay chưa ngã ngũ, sẽ có ngày tại hạ xin hầu tiếp cô nương.

   Mộc cô nương có lẽ cũng đủ lịch duyệt để không thủ ép, chỉ hỏi: Vậy cho ta hỏi, quyền phổ này có phải do các hạ sáng tạo ra không ???

   Là do sifu tại hạ có tâm nguyện mở đầu. Nhưng sifu đã sớm cưỡi hạc vân du, nên tại hạ phải ra công gánh vác tiếp. Sư thúc tại hạ là Sơn Thư Sơn thi lão nhân cũng giúp thêm phần nào, nên tại hạ may mắn không làm hổ danh sư phụ. Lão bản nói.

   Vậy, sifu các hạ là...

   Là Bàng Dúi Thánh thi Vân hạc lão nhân.


 

   Chuyện đến đây tạm dừng, xin đọc hồi sau sẽ rõ...
   

37 nhận xét:

  1. Sáng sớm đọc Tỷ đao, ngồi cười sằng sặc.
    Tính ra Đê tiện đường cũng tham, chiêu dụ anh hùng hào kiệt. Nếu có được Mộc Lan cô nương thì cành danh bất hư truyền.
    Đích thân Lãnh lão bản ra tiếp đãi, quả là vinh hạnh cho cô nương ấy.
    Xem ra Lãnh lão bản vẫn còn nhiều chiêu thức kiếm phổ chưa tung ra. Đòn của lão toàn đòn hiểm sát thương cao, dứt khoát lẹ làng, quả thật không hổ danh anh hùng hào kiệt nức tiếng.
    Lãnh lão bản cũng thuộc hàng... bản chọe nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua đây càng biết Tiêu Phong ca văn võ song toàn, luận kiếm như thần, không thua gì Cổ Long tiên sinh, đặc biệt khả năng làm designer cũng rất ok, có thể làm cho hai kẻ giang hồ trở thành hai nhân vật sành điệu khét tiếng, cô nương em tâm phục khẩu phục.
      Cô nương em lại tiếp tục sằng sặc tiếp đây!

      Xóa
    2. Tiêu mỗ nhân lúc bị gậy lang thang, bắt gặp cuộc tỷ võ qua chiêu thì vung bút một trận mà thôi. Khà khà khà...:))

      Xóa
    3. Qua giao đấu biết được Lãnh lão bản có bộ bí kiếp Đê Tiện, Mộc Lan cô nương rất đỗi tò mò. Thực ra việc giao đấu với giang hồ hào kiệt cô nương ấy cũng rất e dè, đao kiếm chỉ là thứ đeo chơi ít khi nào dùng đến, trừ phi gặp bọn thảo khấu lục lâm chưa biết cải tà quy chánh, hoặc bọn cường hào ác bá ức hiếp người lành cô nương ấy mới động thủ. Quan niệm của cô ta nữ nhi phải mềm mại dịu dàng, hòng may ra hào kiệt mới chú tâm đến.
      Mấy năm trước lúc còn tu luyện ở tuyệt cốc, cô ta chưa từng nghe qua nam nhân có tên gọi Lãnh diện thư sinh, mặc dù thời điểm đó, hắn ta đã hùng cứ một phương, tiếng tăm cũng đã lẫy lừng bốn phương tám hướng. Bởi vậy khi tiếp kiến cô ta có chút hồ nghi, vừa muốn check tiếng tăm của nam nhân này, vừa thăm dò tìm hiểu bộ Đê tiện bí kíp.
      Cuộc giao chiến tỏ ra nhiều kịch tính, nhưng đúng như nhận định giới giang hồ, Lãnh lão bản ra tay cực kỳ thâm hiểm, đòn như vũ bão.
      Cô nương Mộc Lan vẫn đang chờ các tập kế tiếp.

      Xóa
    4. Lãnh lão bản vẫn đang mài đao :))

      Xóa
    5. :))

      Thì ra cuộc tương kiến tại Lãnh gia trang đã bay đến tận Tiêu Diêu Cốc khiến cho Lão ăn mày họ Tiêu bày tiệc thiết đãi quần hùng. Hùng tâm và khí khái của Tiêu bang chủ khiến Lãnh mỗ càng thêm bội phục. :))

      Riêng với Mộc tiểu thơ thì ngay từ đầu Lãnh mỗ đã êm đềm dỗ ngọt rồi. Nữ nhân trong thiên hạ chỉ nên nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa chứ nào dám khoa đao hành hung để tỏ rõ uy danh kia chứ?

      Chuyện gặp gỡ hôm trước âu cũng là duyên tao ngộ. Nếu tiểu thơ có nhã hứng đàn ca sáo nhị cho rộn ràng Tiêu Diêu Cốc thì Lãnh mỗ cũng không ngại chối từ. Chẳng qua đao kiếm vô tình, nên tại hạ sợ thất lễ với tiểu thơ, lỡ như chạm phải vạt áo hay làm lay động xiêm y của cô nương phất phơ trong gió thì lấy làm hổ thẹn vô lắm lắm. Nên tại hạ nhường cô ba chiêu. Tiểu thơ cứ tự nhiên dùng tuyệt kỹ của mình để tỏ rõ uy phong và cũng cho Tiêu bang chủ ở đây được toại ý.

      :))

      Xóa
    6. Quả nhiên khẩu khí của bậc anh hào!
      Mộc tôi ra giang hồ với phương châm "yếu dụng chước", trước hai vị cao nhân cũng có chút e dè, chứ không dám ra oai tác quái. Nhưng nếu hai vị sư huynh có chỗ nào yếu điểm, Mộc tôi sẽ không nhường, quyết triệt hạ cho bằng được, hòng làm rạng danh phái yếu chúng tôi.
      Chuyện nghi lễ là lẽ đương nhiên, nam nữ thọ thọ bất thân, Lãnh huynh đã có ý, Mộc cô nương ta cũng thỏa dạ.
      Chỉ có điều nhường ba chiêu, cũng không cần thế đâu.
      Hahaha. XO của Lãnh huynh cũng gọi là mỹ tửu, nghe bảo đóng thùng cho cô nương ta thưởng thức, quả nhiên hào khí vô cùng, không chút bủn xỉn keo kiệt như giang hồ đồn đãi! Cảm tạ!
      Tiêu Phong huynh, Lãnh lão bản mài đao để đó thôi, chẳng phải để giết chóc gì, huynh cứ an nhiên mà thưởng ngoạn, tay bị tay gậy tìm kiếm A Châu.
      Haha, cô nương ta cảm thấy thật dễ chịu.

      Xóa
    7. Lão ấy giờ chỉ có nước đi tìm Alibaba chứ A châu mà làm gì. Múa gậy trước gió nhưng phải cần đèn để soi tỏ mặt anh thư! :))

      Xóa
    8. Khà khà khà...:))

      Tiêu mỗ múa đao trợ hứng, lại dọn dẹp sân vườn ngõ hầu để giang hồ được mở rộng tầm mắt mà thưởng ngoạn cao chiêu của nhị vị mà thôi. Nhà cửa bộc tuệch, rượu để sẵn trong lu, nhị vị cứ thỏa sức đao loan phượng kiếm.

      Khà khà khà...:))

      Xóa
    9. Alibaba hay A Châu A Nghé gì cũng quy ra rượu tất. Lão ăn mày này chỉ lấy đấy làm vui thôi, lão bản thấy thía nầu nầu ??? Khà khà khà...:))

      Xóa
    10. Há há (đáng lẽ chỉ hihi, ha ha, nhưng không thể nào ngăn được tiếng cười này!)
      Tiêu Phong huynh à, nếu đã tuyên bố, A gì cũng quy ra rượu thì cô nương em có thể tự tin ra vào chốn này cóc sợ chém riết gì.
      Nhà cửa sạch sẽ quá, lại thêm rượu đầy khạp lu, đúng kiểu uống của Tiêu Phong, e rằng mỹ tửu của Lãnh huynh tạm thời cất lại.
      Giang hồ đồn đãi quả không ngoa. Lãnh lão bản giang hồ khắp chốn bốn phương tám hướng, cái chi hắn ta cũng rành rẽ một cách râu nọ cắm cằm kia. Alibaba và bốn mươi tên cướp, Alađanh và cây đèn thần, ý hắn ta dụng trợ thủ nào cho Tiêu huynh?
      Thì ra ta đã có thể chọc vào một số yếu điểm của hắn.
      MÃN NGUYỆN.

      Xóa
    11. Quy ra rượu là hợp lý lắm rồi! :))

      Có tửu, có mỹ nhân, có tùm lum thế thì còn gì bằng nữa chứ Tiêu h :))

      Xóa
    12. Nhị vị quả thực là... biết cách uống rượu!

      Xóa
    13. Uống rượu mà nhìn mỹ nhân " mãn nguyện" thì cũng là một cái thú lắm đây :))

      Xóa
    14. Hehe, công nhựn lãnh huynh thiệt là thâm nhọ!

      Xóa
    15. Thâm gì mà thâm, nhưng anh công nhận, chú Lãnh ko thâm, nhưng có '' nhọ '', khà khà :))

      Nữa, ML ko hiểu ý chú Lãnh, ý chú ấy là có tửu, lại thêm có sắc, tức thị cả 2 thứ ấy là không rời được nhau :))

      Xóa
    16. Huynh ta cũng chả vừa vặn chi, muội hiểu mà.
      Xem lãnh lão bản đối đáp Tiêu Phong huynh đủ biết thâm nhọ rồi.
      Thứ gì cũng chơi, huống gì chơi chữ.
      Muội không ngoa đâu.

      Xóa
  2. Oạch, chóng hết cả mặt :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chóng hết cả mặt là Chặt hết cả móng hay còn gì khác nữa không hả em :))

      Xóa
    2. Cuối cùng thì cũng đã có thêm một Đê tiện chúng vào cổ vũ cho sĩ khí của Lãnh lão bản, mỗ đây có lời khen Thúy cô nương :))

      Xóa
    3. Lãnh lão bản sao lại chặt móng Đê tiện viên thế :))

      Xóa
    4. À! Đây là mật lệnh của Đê Tiện Hội đó Tiêu h.

      Khi giao thủ với ai chỉ cần một người ở ngoài lên tiếng là cứ theo khẩu quyết mà làm. VD như THúy cô nương nói: Chóng hết cả mặt. Tức là Lãnh mỗ không cần biết em là ai, anh là ai cũng bằng mọi cách " Chặt hết cả móng" đem về ngâm rượu cho cô nương ấy zui. :))

      Xóa
    5. Hã hã...
      Đúng là Đê tiện hội, thiệt là... đê tiện, thứ chi hắn cũng dám nói dám làm!

      Xóa
    6. Đấy, cao chiêu của Đê Tiện Bí Cấp Phổ đấy :)), khà khà khà...

      Xóa
    7. Kể ra lãnh lão bản rút tỉa được bộ bí cấp ấy cũng là hạng thượng thừa, với hạng tầm thường quả là việc không tưởng!

      Xóa
    8. Xem ra, cuộc tỷ đao này còn hạ hồi phân giải đây :)), khà khà khà...

      Xóa
    9. Xí nha, em là "bà bà", hổng phải cô nương :D

      Xóa
    10. Ờ, chú Lãnh phong cho em làm '' bà bà '' hả, cái thằng, tệ nhể :)), khà khà...

      Xóa
  3. Ha ha. . . Quả là hảo công phu, kg hổ danh bang chủ, sử bảo bối Thập kim chỉ, tung hoành trường lóc trận phím dựng nên trận đồ Du long ngôn, Chuyển phượng ngữ muôn phần ngoạn mục cho thiên hạ được mở rộng tầm mắt haha Ngưu mỗ bội phục bội phục! hảo hảo. . . ngọt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗ đã nói một lần, Nghé các hạ quả là người vui tính, mỗ thích, khà khà khà...:))

      Thỉnh thoảng các hạ ghé chơi, uống chung rượu vuốt râu rung rốn là mỗ đây cảm thấy vui vẻ bội phần :)), khà khà...

      Xóa
  4. Lãnh lão bản qua vài trận tỷ đao với Mộc Lan cô nương, xem đâu huynh ấy có phần bực bội, răng không thấy huynh ta ghé nhà Tiêu Phong huynh nhỉ?
    Hay hắn lại đang thiết kế một nơi nào đó cho anh em ta nhắm rượu?
    Hảo công tử!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau một trận tỷ đấu, chú Lãnh lại... mài đao, bóp cái gì đấy, nghĩ mưu...:))

      Xóa
    2. Chinh xác! đang bóp đây h ui :))

      Xóa
    3. Bóp chi? Bóp bụng đóng thùng Bin ba số cho cô nương ta hử?
      Hã hã...!

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Bạn Lờ Vờ cười cái gì mà rung cả bàn phím thế, :)

      Xóa
    2. Vì "Tỷ đao" và còm mèn đấy.

      Xóa