Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tỷ đao - Version 3.


   Trời mây u ám. Xa xa phía cuối đường chân trời đang mù mịt những bọng xám của bầu trời sậm nước, những con chim đang tao tác tìm nơi tránh trú. Gió quét lăn mặt nước trên những con sóng dội. Mộc cô nương, trong trời mây gió nổi đầy một màu đục vẩn, vẫn vung đao luyện kiếm. Tiếng gió gầm thét hòa với đao phong thành những tiếng phần phật mà không chia tách nổi đâu là đao phong, đâu là gió vũ.

   Sau mấy lần giao chiến, Mộc cô nương tự biết đã gặp phải kỳ phùng địch thủ. Vậy nên càng ra sức luyện công để đối phó. Giang hồ phản trắc đã đành mà lại thêm lòng người thâm u kỳ bí, chỉ có thể dựa cậy vào chính bản thân mình mà thôi. Đối phó với Lãnh lão bản đã không dễ dàng, nay lại thêm mấy nhân vật thường xuyên quấy nhiễu, khiến cho tâm tư nàng không khỏi xao động. Nhưng, Mộc cô nương vốn có ngoại hiệu Mộc La Sát, đâu dễ để cho coi thường. Trong tất cả các nhân vật giang hồ mà nàng đã qua chiêu, chỉ có Lãnh lão bản là kẻ khiến nàng phải dụng tâm nhiều nhất. Những kẻ khác, dưới mắt nàng chỉ đáng như bèo mây giạt nước mà thôi.

   Nhớ lại cuộc giao chiến gần đây, Mộc cô nương không khỏi giật mình để thoáng qua đôi chút kinh hãi. Nàng đã ra sát chiêu Mỹ nhân kế, đường kiếm tung hoành, kiếm ảnh loang cả một khoảng rộng ba thước, vần vụ như mây như gió cấp mười lăm giật cấp mười bẩy, nhưng lại gặp sự hóa giải từ luồng kình lực âm nhu từ chưởng phong Đê Tiện Phổ từ Lãnh lão bản. Gọi là chiêu Thương hoa tiếc ngọc. Liền sau đó, bản lãnh Mộc La Sát nổi lên, nàng đánh ra liên tiếp mấy kỳ chiêu đoạt mạng, toàn nhằm vào chỗ yếu hại. Kiếm phong rít lên vù vù, kiếm ảnh nhấp nháy không thấy đâu là đường hướng, tạo thành một đóa hoa kiếm bay thẳng đến, vây phủ toàn bộ châu thân Lãnh tiên sinh, chiêu liên hoàn này gọi là Khích ảnh liên hoàn kiếm. Thực ra Mộc cô nương đối với Lãnh tiên sinh còn có đôi phần khách khí, cũng bởi lời hứa mấy thùng Cognac 32 vẫn chưa thấy đâu nên ra tay tuy bên ngoài có phần phong uy nạt nộ, nhưng thực thì bên trong vẫn để lại đôi phần khách sáo, lấy chỗ đi lại. Không thể để tuột mất mấy thùng rượu quý. Mộc La Sát này tuy phận nữ nhi, nhưng cái lẽ mềm nắn rắn buông lẽ nào lại không hiểu ???

   Cần biết thêm rằng. Đê Tiện Bí Cấp Phổ là một loại quyền lộ gồm đủ âm dương kết hợp. Dương thì như sư tử cầu lộng, âm thì nhu nhuyễn như gái thì xuân độ. Năm xưa tại trận trường Thu lui cui, hai tay ba đao cộng với tương trợ của đệ ruột Hớ Yêu Hoa cùng vô số nhân vật Thi ẩm lầu, vẫn không sao dẹp được cao thủ thiên hạ thuộc Nặc danh môn đến quấy phá, Lãnh lão bản đã sử dụng chiêu Nặc cút làm vắng tanh trận trường. Tiếng gầm vang lên như Sư tử hống, oai phong bạt vía đám quần hùng, từ đó, chiêu Nặc cút trở thành vang danh thiên hạ, khiến Tiêu lão ăn mày khi chứng kiến cũng chỉ thốt lên mà rằng: Hàng long thập bát chưởng cũng chỉ oai phong đến như Nặc cút mà thôi.


   Lại nói tiếp chuyện tiếp chiêu của Lãnh lão bản với Mộc cô nương, mà giang hồ chưa biết đến ngoại hiệu Mộc La Sát hoặc La Sát Nương Nương. Lãnh lão bản tuy vẻ ngoài thô hào mộc mạc, mắt tròn xếch lên như hai hòn bi ve, lông mày chổi sể tương hợp với bộ ria Clark Gable, thêm với hàm răng lổn nhổn có màu ngô nướng, hàm trên thì đều tắp như hạt lựu, nhưng hàm dưới thì như đất cày đang vỡ, nhưng bên trong lại chứa đựng tâm tế vi nhu. Gặp phải cuồng kiếm như vũ phong từ Mộc cô nương, lão bản vẫn ung dung dĩ nhu chế cương. Hỏa hầu này đã gần đạt cảnh giới đăng phong tạo cực. Nguyên lão bản đã suy nghiệm mà chế ra từ Xúc cốt công của Hồng gia quyền một quyền lộ mới mà sử dụng. Xúc cốt công có thể thu nhỏ người lại bằng cách co rút các khớp xương, nên lão bản áp dụng công phu này để chế ra Nhu công phồng dẹt. Quả nhiên, công phu này tỏ ra rất lợi hại, có thể thu phát tùy ý, phóng to thu nhỏ lúc nào cũng được. Mộc cô nương khi tiếp phải thứ công phu tùy biến thu phát lúc to lúc nhỏ này thì vội vã thu công, kiếm tra lút vỏ bèn nhảy ra ngoài mà ngẫm nghĩ.

   Đang ngẫm ngợi để tìm hiểu thứ nguyên lý kỳ quặc này, bỗng Mộc cô nương thấy người được dâng cao bảy thước. Nguyên lão bản trong lúc Mộc cô nương đang ngơ ngẩn xuất thần mà xuất kỳ bất ý, phát ra một luồng nhu kình thổi vào thất khiếu Mộc La Sát. Nàng bỗng thấy mày hoa mặt chóng, người nở ra từng khúc như bóng bay được bơm khí Hidro. Chân tay bủn rủn vô lực nhưng miệng vẫn còn có thể nói, nàng liền hét to: Ngươi làm gì ta đây ???

   Lãnh lão bản cất tiếng cười to, đoạn nói: Cô nương thắc mắc ta có thể to hay nhỏ, vậy ta thử chút công phu, nâng cô nương lên bảy tầng mây trắng, xem có thể mưa được với màu đó hay không. Nếu cô nương sợ ướt thì ta đã chuẩn bị sẵn áo mưa. Chiêu này của ta, gọi là Giấc mơ chiêu. Cô nương nhớ lấy. Mà ta đã thổi bồng được cô nương, chắc cô nương hiểu, ta cũng tự làm to nhỏ cho ta được.

   Nói đoạn, phất áo bỏ đi. Người thì đã khuất mà tiếng loẹt quẹt để lại của tiếng dép lê vẫn còn vang như sét đánh bưng tai.

   Mộc cô nương bừng tỉnh, tự hỏi: Rượu lão đã không mang đến, tại sao hôm nay lại đi dép lê ???





   


   

24 nhận xét:

  1. Chơi xấu!
    Vụ lên mây xanh í, Lãnh lão bản làm gì có thứ công phu "nở, teo tùy ý" ấy!
    Lão chỉ có thể thu nhỏ, còn làm cho nở to và bay bổng may xanh thì còn... khuya!
    Version 3 cười quá đã! Nhất là đoạn Lãnh lão bản đi dép lê, mí hai hàm răn í, há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mải cười quánh nhầm "răng"!
      Lãnh lão bản chắc đang lơ lửng đâu đó với cái áo mưa.
      Hã hã...

      Xóa
    2. Há há... Tại hạ nghe nói Tiêu Diêu Cốc lại bày binh bố trận để đón tiếp thượng khách là Mộc cô nương đây, nên vôi tức tốc sử dụng tuyệt kỹ " lăn qua lăn lại" đến mười thành công lực để mong hội ngộ mà nào ngờ...:((

      Thật là thất vọng quá đi mất.

      Mộc tiểu thơ chỉ vì một cái áo đi mưa mà đã vội đánh giá Lãnh đây teo tóp là sao chứ? Mong Mộc tiểu thơ hiểu cho là trên giang hồ hiện nay có rất nhiều loại áo đi mưa. Đành rằng Lãnh mỗ không thể một tay mặc hết áo, nhưng ít ra cũng có cái mặc rộng có cái mặc thưa. Nhưng hơn hết vẫn có thứ để Lãnh mặc chật như nêm mà...

      Biết Mộc tiểu thơ vốn mặt hoa da phấn, mày cong lá liễu, mắt liếc đa tình...nên Lãnh mỗ cũng mong được diện kiến một phen cho thỏa lòng hâm mộ...:))

      Xóa
    3. Vụ áo mưa, hôm trước cô nương ta đã có ý nói kháy mà lãnh huynh không hiểu đấy thôi, ở đó mà rộng với chật.
      Sau này đi đâu có nữ nhi nhất quyết phải mang "áo mưa" theo, rộng chật không cần biết, chủ yếu để tránh cảnh ướt át khó coi.
      Hã hã...

      Xóa
    4. Tại hạ hay đội dù nên cần chi áo mưa tiểu thơ. Dù nó quí phái và thời trang hơn nhiều chớ....há há :))

      Xóa
    5. Đội dù thì được thôi, nhưng nguy cơ ướt vẫn cao, hậu quả thì khó lường, có khi... đổ nợ như chơi.
      Xếp dù lại, cầm áo mưa cho chắc ăn, loại màu sắc hoa hòe càng tốt.
      Hã hã...

      Xóa
    6. Há há...Bổn tọa khí cao ngất ngưỡng, hùng tài thao lược. Trước khi đến Tiêu Diêu Cốc đã chuẩn bị sẵn mười vạn tinh binh đề phòng nếu có nguy biến hay bất trắc gì chỉ cần nhún mình một cái là bọn chúng xông ra trợ thủ ngay. Nào sá gì một cái áo mưa mà khiến bổn tọa phải nhíu mày suy nghĩ chứ.

      Bổn tọa đến đây cốt quý ở tấm lòng của Tiêu lão cái, hơn nữa còn được thưởng lãm tuyệt kỹ nằm dài mút tay của Mộc tiểu thơ, chứ đâu phải hạng phàm phu tục tử chỉ biết bo bo giữ lấy bên mình mấy cái áo mưa nhẹ hều nhẹ thếch và sực nức mùi kẹo dâu kia.

      Giang hồ có câu " Chưa đi mưa chưa biết lạnh" Mà bổn tọa thân vốn Lãnh rồi thì nhằm nhò gì mấy thứ lẻ tẻ đó để mà tính với toan. Hơn nữa vốn sinh tại giang hồ dẫu có chết cũng chết một lần dưới cơn mưa móc cũng chẳng há thỏa mãn lắm ru...hắc hắc :))

      Xóa
    7. Thế ra cũng nhát cáy, cô nương ta chỉ một thân một mình chấp hết cả đám tinh bột của lãnh huynh!
      Lãnh huynh rất tự tin được chết dưới mưa, cái chết vì tình là cái chết bất thình lình đấy huynh!
      Nếu huynh đã chê đám áo mưa mùi dâu thì đành tạm xài dù vậy.
      Chúc huynh bảo toàn đám tinh binh trở về, đừng xuất quân hết e cạn kiệt về sau.
      Hã hã...

      Xóa
    8. Nhớ ăn tinh bột nhiều chút không thì lãnh trọn đêm mưa đấy Lãnh huynh à!

      Xóa
    9. hà hà...Lãnh mỗ cho dầu còn một tinh binh vẫn dí chốt qua sông nhé tiểu thơ....hơ hớ :))

      Xóa
    10. Lãnh lão bản cứ tỏ ra hung hăng, kỳ thực lão là kẻ mềm như... bún. Cứ xem cây bông vàng nhà lão khắc rõ.
      Nhũn như con chi chi!

      Xóa
    11. Công nhận là cao thủ gặp cao nhân. Nhưng phải nói là nhu công của Lãnh lão bản cũng đạt hỏa hầu đến 9 thành :)), khà khà khà...

      Vậy nên, tại hạ tặng nhị vị một câu, cũng là mượn hoa cúng Phật mà thôi chứ cũng không phải tại hạ nghĩ ra, câu này là của Cổ Long tiên sinh, các vị cứ ngẫm ngợi như ăn kẹo mút cũng được nhé: '' Muốn cho trẻ con khỏi đái dầm hay đàn bà khỏi lén lút thì đều là những việc không ai làm nổi. ''

      Khà khà khà...:))

      Xóa
    12. Trời, Tiêu Phong huynh có hơi ưu ái đánh giá cao tiểu muội.
      Đa tạ! Hihi...

      Xóa
  2. Lại cứ muốn Tiêu Phong huynh viết tiếp truyện hay. Đọc ép phê thật ấy. Mấy nay TP huynh đi vắng, nhà cửa trống trải, muội có năng qua lại cho ấm cúng nhà cửa. Một tay cầm đao một tay vác hũ rượu chôn ngàn năm hòng dụ khị mà vưỡn chưa thấy bóng Tiêu Phong huynh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu, rượu chôn cả mười thế kỷ đâu, rượu đào trộm từ lăng vua Đinh hay của vua Lý :))

      Xóa
    2. Thứ rượu này có chất gây nghiện huynh à.
      Phải chống chỉ định tùm lum. Chỉ có người có nội công thâm hậu mới có thể chịu đựng được ba chung!

      Xóa
    3. Em không đọc câu anh viết trên avatar à, quý rượu như quý tính mạng đấy :))

      Xóa
  3. Đọc Tỷ đao của Phong trưởng lão và thưởng ngoạn chiêu qua thức lại của Lãnh huynh cùng Mộc tiểu thư thật là thú vị.
    Nhân đây đề nghị Phong trưởng lão cấp cho Lãnh huynh một đôi hài để dễ bề tỷ thí cùng Mộc tiểu thư !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok, chuẩn theo đề nghị của Cường túc hạ, cấp cho chú Lãnh một đôi giày Gucci, một đôi bệt của Dolce&Gabbana. Cho Mộc La sát ngại luôn :))

      Xóa
    2. Hihi, xem ra Mộc cô nương ta cũng bắt đầu có tiếng tăm trên giang hồ. Một số nhân vật đã có ý đồ ra tay sát hại bằng cách chơi đồ hiệu hàng hiệu.
      Cuong huynh, tên của huynh muội đã thích sẵn rồi. Đang sẵn sàng tiếp chiêu đây!

      Xóa
    3. @Tieu Phong: Phong trưởng lão thật đại lượng, thay mặt Lãnh huynh tại hạ xin đa tạ! Nhưng thiết nghĩ Mộc tiểu thư chỉ ớn dép râu mà thôi.
      @Mộc Lan: Tại hạ 'ca không hay, đàn nghe cũng dỡ' văn võ lại kém xa Lãnh huynh nên chắc không đủ công lực để tiếp nữa chiêu 'mút tay' của Mộc tiểu thư rồi. Tiểu thư có thích tại hạ cũng đành chịu thôi ! ;-)

      Xóa
    4. Ca không hay, đàn cũng dở, văn võ lại kém cỏi, gặp như Mộc cô nương ta đây mà "bất tài" thế thì không dám lộ mặt đâu!
      Hã hã...

      Xóa
  4. Mới hay giang hồ đại hiệp đều ở đây cả Lão không giám lạm bàn. Chỉ tiếc là không được chứng kiến cuộc mây mưa vần vũ. Tuyệt kỹ cương nhu khắc chế. . Lại có Lãnh Dien cao nhân khí phách muôn trượng. Chỉ còn một tinh binh cũng đội áo mưa lâm trận. Bái phục bái phục. Thôi lão xin phép được lui về lều cỏ sánh trà trưa phú. Chuyện giao tranh giang hồ mong các bậc đại hùng cho lão được hưỡng lãm thế thôi. Kính lui kính lui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tiếc của lão, đến tại hạ là người thuật chuyện cũng đâu có được chứng kiến. Nhưng ko sao, lão cứ tọa quan hưởng lãm đã là cái thú đời người rồi :))

      Xóa