Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tỷ đao - Version 2.

   Trận tỷ đao nơi Thi ẩm các đã để lại một trường khốc liệt nơi tầng phù đồ thứ bảy. Chai rượu Cognac 32 years old không những đã theo những câu hỏi của Mộc cô nương cứ thun thút chui vào cái miệng xinh xắn, mà đến cả tấm thảm Ba Tư sau một hồi bị giày xéo cũng thảm thương như nước Mỹ vừa qua cơn bão Katrina. Thế có động giật không cơ chứ... Vừa gầm gừ những câu trách hận, vừa ấm ức vì chưa tìm được cách thu phục nhân vật mới cho Đê tiện đường, lão bản lập tức xuống nhà, phi thân lên chiếc Harley Davidson cáu cạnh.


   Nguyên chiếc xe này có xuất xứ từ bộ phim nổi tiếng The Ghost Raider. Lão bản vốn tài chủ nức tiếng lại thêm phần chịu chơi, được giang hồ mặc khách tôn xưng là Con ma phá mả (bởi từ chơi bời như phá mả mà ra), hảo hớn cú đêm vạc tối đất Sài nghe danh còn chán đến mức ngửa mặt lên trời mà than: Trời đã sinh ra chúng tại hạ, sao còn sinh ra Lãnh đất Dương !!! Lão bản sau khi xem xong bộ phim do Nicolas Cage thủ vai này, bèn nhấc con Vertu long lanh như giá sương buổi sớm, bấm một loạt dãy số với yêu cầu phải mang đúng cái xe đấy về xứ Lừa, cho đàn cừu đất Vệ một phen mở mắt, bởi chả nhẽ Ma phá mả mà không chơi được xe của Ma tốc độ thì... hèn quá.


   Về phần Mộc cô nương, sau khi nghe câu trả lời về sifu và sư thúc của Lãnh lão bản thì châu thân rúng động, nghe như sét đánh ngang tai. Nàng phải vội đề khí trụ thân, hạ tấn Thiên cân trụy, đồng thời dùng hết sức một tay nắm chặt chai Cognac 32, tay kia vít dính chiếc cốc pha lê Bohemia, chờ cho lão bản đi khuất mới bớt đi nghiêng ngả mà trở về tịch cốc. Thân hình lão bản đã khuất mà tiếng nói vẫn còn vọng về làm rung cả cốc chén, tòa phù đồ rung như đang chịu bão Haiyan dù được đổ móng bằng bê tông bền sulphat mác ba ngàn năm trăm nhằm chống động đất: Ba thứ ta bỏ lại, mời cô nương cứ tự tiện... Mộc cô nương nhìn quanh, thấy ngoài chai rượu và bộ ly ra, còn có chiếc bật lửa và hộp xì gà, vậy cái gì là thứ ba ??? Trong quan niệm của nàng, rượu đương nhiên phải kèm với ly, bởi rượu nào là ly đấy. Tương tự, bật lửa hộp quẹt là phải đi kèm thuốc lá hảo hạng, mà xì gà thì đương nhiên là thuốc lá, không thể ví von nó với bất kỳ một loại cỏ hay một loại cần sa nào được. Mộc cô nương khi uống rượu, cũng thường đốt một loại xì gà dùng kèm, u nhã chả kém gì các bậc mày râu.

   Vậy, cái thứ ba là gì ??? Chả lẽ là bộ bàn ghế hay tấm thảm lót sàn ??? Nhìn quanh ngó quất đến lồi cả pha mà không sao đoán định, ức khí nổi lên, nàng quyết định vẫn tiện tay dắt dê, sẽ mang cả hai thứ kia về nhưng vẫn sẽ quyết không để lão bản dở trò chơi trội. Bật tung chiếc nắp túi Hermes có hình con ngựa đang tung vó, nàng lục thỏi son màu rubi, vung tay viết một hàng dài lên vách lầu, chữ tuy không đẹp như rồng bay phượng múa, nhưng cũng đủ làm những học sinh lớp một tiểu học phải trầm trồ thán phục: Cám ơn thịnh tình chủ nhân. Cô nương ta thực lãnh và tâm lãnh hai thứ. Cái thứ ba, nếu các hạ còn thiện ý thì ngày tái ngộ sẽ xin lĩnh giáo. Nói xong cất một tràng dài cười hắc hắc... Tội nghiệp tòa phù đồ, trong một chiều nhận lãnh đủ công phu cuồng nộ của một cao thủ, một cao nhân.


   Lại nói về Lãnh lão bản. Lướt chiếc Harley trên xa lộ hướng đến thành Biên, nơi có Thúy bà bà là một cao đồ của môn Ẩm thi công đang trấn ngự. Lão bản đã quyết, bằng mọi cách phải chiến thắng và thu phục được Mộc cô nương. Thực ra, lão bản cũng đang rất tâm phiền ý muộn. Trước khi Mộc cô nương đại náo Thi ẩm lâu, lão bản cũng đã có ý dòm ngó đến một nương tử khác. Người này rất có ý nghĩa với Lãnh tiên sinh. Võ công rất cao, sở đắc công phu Họa my hống đến độ lô hỏa thuần thanh, lại vốn cũng có mỹ ý tặng lão bản mấy vò Bàu Đá tửu sau mấy bận qua chiêu đối thức. Được người này gia nhập Thi ẩm lầu thì khác nào lão bản như hổ lại thêm vây. Vì vậy, đang dốc sức nghĩ mưu, đặt bày trăm phương ngàn kế, lại lụy đến cả lão tửu quỷ ăn mày Tiêu lão bị gậy bày binh bố trận giúp, mà chỉ tốn rượu tốn mồi cho lão mà vẫn chưa nên cơm cháo gì.

   Lão bản vốn kẻ hùng tâm. Khí chất chảy cuồn cuộn trong huyết mạch, muốn gầy dựng Thi ẩm lâu, chấn hưng Đê tiện hội để mà như Trứ lão tráng sỹ năm xưa, muốn làm cây thông giữa trời mà reo, đưa xứ Lừa sánh vai với năm châu bốn bể. Trứ lão năm xưa tuy xuất thân quan văn nhưng dụng võ cũng tài, nay lão bản văn vang đất Đà, võ vọng xứ Dương, ăn chơi thập thành tiếng át cả đất Sài hoa lệ, lại thêm hùng tâm tráng chí, trong một ngày cởi trần uống rượu, gác chân lên ghế ống thấp ống cao, buồn thì chả biết ra sao nhưng vui thì bán cả giời không cần một chữ, trong cơn hứng khởi đã hạ quyết tâm, phải thu nạp thêm vây thêm cánh. Tiểu Chiêu đệ muội đã buông bỏ chức thủ kho, nhưng cái đó không bận đến bằng vây bằng cánh, bởi Hớ lão đệ tuy người tâm phúc, nhưng cũng sẽ một mai lấy vợ lập gia, chi bằng tính trước. Người mà lão bản muốn thu nạp không ai khác là Võ Mỵ Nương Nương. Mỵ Nương vốn cũng là người thân thủ kỳ bí, nhưng chỉ một lần hiển lộ Họa my công đã làm lão bản tâm phục khẩu phục, lại thêm sở học về danh gia các phái chả khác nào Vương Ngữ Yên Vương cô nương của Thiên Long Bát Bộ, càng làm Lãnh lão bản cứ mỗi khi nghĩ đến lại thêm phần tâm đắc.

   Nhưng, Võ Mỵ Nương Nương chưa có cách thu phục, lại thêm Mộc cô nương múa đao thử bút, nên Lãnh lão bản đã bận lại thêm phiền.


   Vậy nên, lão bản lại càng muốn dụng tâm. Dù trận tỷ đao chưa phân thắng bại hoàn toàn, nhưng cam bái hạ phong của Mộc cô nương dù có là ngụy kế thì cũng đâu cần phí tâm mà đề phòng??? Lão bản tuy người không cao lớn để có thể bế bổng nữ nhân, nhưng đã là nam nhi đại trượng phu, đâu thể để tiểu tiết câu nệ để mà hỏng đi cái khí khái, mình không bế được nàng thì nàng bế mình cũng đâu có sao ! Đời thằng đàn ông, có mấy anh hùng từ cổ chí kim được nữ nhân bế nựng, Lãnh lão gia gia là tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả... Miễn là thu phục nhân tâm, dầu có bán cả Harley, tốn dăm chai Cognac cũng chẳng thể lấy thế làm phiền. Lại còn được nữ nhân kề cạnh hôm sớm bầu rượu túi thi, đao loan phượng kiếm tỷ võ ngâm thơ, cờ Đê tiện giương cao phần phật thì còn gì bằng nữa...


   Mải nghĩ, lão bản đã đến thành Biên tự lúc nào. Thúy Thúy trang viên đã hiện ra trước mắt. Thúy bà bà thực sự là cao nhân xứ này. Ẩm công hỏa hầu đã cao mà Thi công hỏa hầu cũng không tệ. Lão bản lúc thu phục tuy chưa phải hai tay ba đao thi triển đến mức gió bão phần phật nhưng cũng gần đủ để vùi hoa dập liễu mới thành công. Sau khi gia nhập Đê tiện đường, Lãnh lão bản đã tặng cho Thúy bà bà một chiêu cực độc trong Đê Tiện Bí Cấp Phổ, là Chặt hết cả móng. Chiêu này Thúy bà bà mới luyện, hỏa hầu chưa cao nên lại càng cần lão bản kề cận mà chỉ giáo thêm. Chuyến này đến Biên thành, ngoài việc luyện công ôn ẩm, còn có việc phải cầu đến Thúy bà bà để dụng mưu mà thu phục nhân tâm nữa.

   Muốn biết mưu kế ra sao, xin xem hồi sau sẽ rõ...

24 nhận xét:

  1. Đọc phần 2, em chả hỉu gì, quay ngược lên đọc phần 1, rồi ráp lại đọc lại phần 2.
    đọc xong, ngồi bơ nguyên cái bản mặt anh mình thần võ, định hình lại coi mình đang ở cái...thời nào . cứ tưởng bị chuyển hộ khẩu vô giang hồ Kim Dung truyện hồi nào mà hổng biết.

    " Lão bản tuy người không cao lớn để có thể bế bổng nữ nhân, nhưng đã là nam nhi đại trượng phu, đâu thể để tiểu tiết câu nệ để mà hỏng đi cái khí khái, mình không bế được nàng thì nàng bế mình cũng đâu có sao " - suy nghĩ bản lĩnh này hèn gì cờ Đê Tiện giương cao phần phật là đúng roài.

    Thui, chờ hồi sau sẽ ...rõ ( hay ngất lun cũng chưa biết ). hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà 8 tái xuất giang hồ rồi hả, khà khà khà...:))

      Bà 8 chưa biết bản lĩnh Đê tiện của Thi ẩm lầu đâu. Cánh tay phải của chú Lãnh còn chưa xuất đao mà. Cứ wait and see thể nào cũng thấy, khà khà...

      Xóa
  2. _ Thuỵ thì không đủ trình để luận về tửu, sắc cũng như luận kiếm pháp của nhị vị anh hùng Lãnh huynh và Mộc Lan cô nương, nên Thuỵ chỉ xin lót dép ngồi nghe ...
    _ Thứ nữa, khá khen Phong Ca rất có tài trong việc chuyển tải chuyện thường nhật từ kim sang cổ :D
    _ Ảnh hưởng Kim Dung nhiều hơn Cổ Long !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họa my hống cuối cùng cũng xuất hiện, Lãnh lão bản kiểu này đêm nay thế nào cũng kê cao gối ngủ chứ nhất quyết không gối mây gội nắng làm thắc mắc các đấng giai nhân đâu :)), khà khà khà...

      Xóa
  3. Còn nữa hả? Sao truyền kỳ thế chài ai :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa giải đáp được '' cái thứ 3 '' là gì thì làm sao kết thúc đây chú Lãnh ???

      Thêm nữa, Hớ Yêu Hoa dạo này trêu hoa ghẹo nguyệt chốn nào mà ko xuất đao cùng chú Lãnh thía :))

      Xóa
    2. Hớ dạo này " Tam hoa tụ đỉnh " nên đóng cửa luyện công để đạt đến cảnh giới "Ngũ khí triều cương" nên chưa thể xuất hiện trên chốn giang hồ được. Hy vọng rằng y mau sớm đột phá để bổn giáo phát dương quang đại. :))

      Xóa
  4. Xem ra nếu cô nương nào thập thò áo xống nơi Tiêu Phong huynh đang bày binh bố trận dùm cho Lãnh lão bản, sẽ đương nhiên bị vô tầm ngắm.
    Mộc cô nương háo hức chờ xem các hồi sau, coi thử Lãnh lão bản công phu thâm hậu và bản lãnh cỡ nào mới được.
    Quả nhiên Tiêu Phong ca tài năng xuất chúng, chả mấy chốc biến các cô nương thành những nhân vật tài sắc vẹn toàn, kể cả Lãnh lão bản vai ba tấc, thân một thước rưỡi cũng trở thành bậc kỳ tài thiên hạ!
    Riêng TP huynh thì vẫn tay gậy tay bị, khổ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Thứ nhất, Tiêu mỗ kiểu gì cũng vẫn là thằng ăn mày. Thế nên mãi mãi vẫn thế :)), không khổ, không khổ :))

      Hai nữa, Mộc cô nương là nhân vật chính với chú Lãnh, sao lại hỏi anh công phu đối thủ ??? Cô phải ra đao thì chú Lãnh mới trả chiêu được chứ, khà khà khà...:))

      Xóa
    3. Thật ra ra giang hồ, Mộc em nhận thấy cao thủ nào cũng khó vượt qua ải mỹ nhân, nếu mỹ nhân càng thông minh xinh đẹp thì càng chết nhanh, chết không kịp viết di chúc!
      Lãnh lão bản cũng không ngoại lệ đâu.
      Mà, Mộc em giao kèo trước, dụng cách gì cách, miễn thắng thì thôi nha.
      Mà kẻ thua phải tâm phục khẩu phục, không được phản đối chính phủ đấy!

      Xóa
    4. Đao này là ra mặt đối kháng, không cần khách sáo. Thế mới khoái hoạt. Chờ xem bản lãnh lão bản ra sao, khà khà :))

      Xóa
  5. Thuỵ xin lỗi vì xen vào ở đây

    " Lãnh lão bản vai ba tấc, thân một thước rưỡi cũng trở thành bậc kỳ tài thiên hạ! ..."

    Mộc Lan cô nương bé cái lầm rồi nha ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cửa nhà rộng lắm, các vị cứ chém thoải con gà mái đê..., khà khà khà...:))

      Xóa
    2. Òy, Lãnh lão bản dưới miêu tả của TP huynh ẵm giai nhân không nổi, thì đánh giá được nội công cũng như tầm vóc của y rồi.
      Hoặc giả hôm tiếp chiêu hắn ta đã cử một tên nào đó.
      Mộc tôi nghĩ lão bản làm chi mà phải lộ diện sớm.
      Thiệt là đau lòng!

      Xóa
    3. Đao này lại càng lợi hại, nhưng càng lợi hại lại càng tỏ rõ ứng đối của Lãnh lão bản.

      Nhưng Tiêu mỗ xin góp một tên như Hoa Vinh gỡ thương cho Lã Phương, Quách Thịnh trong Thủy Hử truyện, để giúp cho cuộc tỷ đao được thêm phần sôi động, là: Nếu Mộc cô nương nương một tay đao, chắc chắn sẽ biết Lãnh lão bản có bế được nàng lên không. Cái đó gọi là: Thử một lần mà xem, bạn sẽ biết ngay mà...Khà khà khà...:))

      Xóa
    4. Hôm trước hắn ta có nói, không dám làm kinh động vạt áo của Mộc cô nương, chứng tỏ chuyện ẵm bồng này còn khuya lắm!
      Hihi...

      Xóa
    5. Kinh chưa...

      Mộc cô nương ra đao rồi lại có Tám bà bà trợ giúp thế này thì Lãnh lão bản sẽ tiếp chiêu thế nào đây ??? Khà khà :))

      Xóa
    6. Trong cuộc đời này nếu nói những thứ khiến ta có thể thấy lâng lâng và bay bỗng thì đó chính là cùng bay với giai nhân. Cảm giác đó không dễ gì trong đời có được. Mùi thơm của xử nữ tỏa ra dìu dặt, mùi hương của đêm, cảnh sắc của không gian và thời gian...Tất cả như được dựng lên từ một trang truyện cổ. Nếu đã vậy thì thời bây giờ làm sao mà có được? Xin thưa rằng: Chỉ có cách thu nhỏ người lại và nằm gọn trong vòng tay giai nhân để được vuốt ve và chìu chuộng đi đi về về thì mới cảm thấy không uổng phí với cuộc đời này.

      Lãnh mỗ chỉ muốn ai đó ẵm bồng dạo chơi là đủ mãn nguyện rồi! hà há :))

      Xóa
    7. Nghe Lãnh huynh cô nương ta lại liên tưởng đến Bạch Tuyết và bảy chú lùn.
      Dù sao mong ước của huynh rất chi là thực tế.
      Thu nhỏ đi huynh! Nhưng nhớ chừa lại cái... không cần nhỏ!
      Haiza, phải lo chống chỉ định cho lãnh huynh, chứ cái chi huynh cũng thu nhỏ, phải chăng là... uổng mạng?

      Xóa
    8. Hà há! Nam nhi đại trượng phu đứng giữa trời đất thì phải biết lúc nào thu và lúc nào phát chứ tiểu thơ. Lãnh mỗ tuy rằng thân thủ không bằng ai nhưng cũng dám vỗ ngực hô to rằng " Tại hạ đã luyện đến hỏa hầu cương nhu hợp nhất". Muốn lớn nhỏ ra sao thì đều tùy ý sử dụng mà không cần phải lo nghĩ làm gì cho mệt óc...hắc hắc :))

      Xóa
  6. Không biết sau mấy trận tỉ thí, tình hình Lãnh lão bản thế nào. Hỏa hầu cương nhu hợp nhất đã lên level mấy rồi ấy nhỉ?
    Muội đọc lại mấy bài này hài hước quá. Cảm giác lại cứ như nghe hảo tửu phảng phất đâu đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí âm chí dương, chí cương chí nhu...cho nên rất là sảng khoái :))

      Xóa
    2. Chí = đỉnh = top?
      Công nhựn sảng khoái!

      Xóa