Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Nô dịch...


   Em !
   Nhìn bức hình này, em có thấy phảng phất bóng dáng của mình khi xưa không ???

   Ngày đó em không xấu, và anh chắc chắn rằng, bây giờ em vẫn không tệ hơn ngày xưa đâu. Bởi anh biết, em vẫn còn đó, đầy đủ những nhiệt huyết như cái thời sinh viên sôi nổi mà anh, 1 thằng ăn mày tệ hại vẫn cứ đứng đằng xa mà chiêm ngưỡng.

   Thời đó, em học luật. Em ước ao mang lại công bằng cho xã hội. Đấy là anh nghe thằng đệ nó kể thế, chứ anh dù có hâm mộ em đến tỷ độ, cũng chỉ kính nhi viễn chi đối với em mà thôi. Bởi lý tưởng của em nó tỏa sáng đến ngùn ngụt, nó tỏa từ trong tâm ra đến những quần bò áo xanh em mặc. Nó rạng ngời trên gương mặt em, nó chói lòa trong con tim em, đến mức câu thơ '' Mặt trời chân lý chói qua tim '' mà so với sự ngụt cháy đó thì là 1 sự thảm hại lắm lắm. Nhưng môi em luôn cười, luôn rạng rỡ vì '' Rất đậm hương và rộn tiếng chim ''.

   Em có biết tại sao anh lại chọn nghề ăn mày để kiếm cơm không ??? Đừng vội suy xét nhé, đừng vội cho rằng anh vì lười mà tội nghiệp, cũng đừng suy nghĩ cao xa kiểu vua thì ăn lộc nước cũng là ăn mày thiên hạ, thì anh với vua cũng như nhau, so sánh thế, là em nghĩ rằng anh có ẩn ý thì cũng xót xa cho anh lắm. Xã hội từ khi loài người tiên tiến lên, thì cái nghề ăn mày nó cũng gần có tuổi ngang với nghề treo đèn lồng đỏ ở xứ Hà Lan xa xôi đấy em à. Và anh chọn nó, vì anh không đủ sức kinh bang tế thế, cũng chả phải con ông cháu cha gì. Xã hội mà ai người ta cũng gọi bằng thằng hết, thì cái tục lụy là thằng ăn mày nó cũng chả thấp kém hơn là bao nhiêu đâu, đúng không em ???

   Tất nhiên, nó không danh giá ngút ngàn như nghề luật em đang theo đuổi rồi. Anh đọc ở đâu đó, hầu hết các tổng thống Mỹ đều xuất thân từ ngành luật ra đấy. Có 1 dạo, bên trời Yahoo, em nổi như cồn sau bao những sóng gió, mà hình như là vì em muốn bảo vệ lẽ phải thì phải. Ở Mỹ, chắc em sẽ có tên nhanh thôi, anh chắc là vậy. Lâu rồi anh cũng không nhớ nữa, nhưng cái tên của em thì anh nhớ, nó Rất Giống Tình Yêu.

   Anh, lại 1 lần nữa đứng xa em để mà chiêm ngưỡng sự chinh phạt bảo vệ lẽ phải của em. Nó nhiệt huyết, máu lửa như anh Lên của bộ Vận ấy. Và bây giờ, máu lửa của em chuyển sang 1 hình thái khác, là: Thích chọc gậy bánh xe... thích gắp lửa bỏ tay người... thích bắn súng vào mặt hồ đang yên ả. Câu slogan của em nó mang cái dáng dấp cởi truồng tạo scandal của giới showbiz Việt quá. Chỉ đúng sau 1 tháng tái xuất giang hồ ở blogspot, em đã cởi ngay ra rồi.

   Em dạo hỏi rồi em cởi ngay tâm tư của em. Em bảo người khác là '' nhổ vào bát cơm mình đang ăn '' và em không nói với người ta nữa, ở đây http://flyingdancedk.blogspot.com/2013/09/lac.html. Em có biết ở ngoài kia, những người như em gọi là gì không ??? Đủ thứ từ ngữ phong phú lắm. Sẽ là máu không lên não, sẽ là bại não, là ung thư não.....và nhiều, nhiều lắm. Anh vẫn biết từ ngày xưa, em vẫn nhiệt huyết lắm. Em quyết liệt yêu chế độ đến nồng nàn. Hiếm mà thấy được những ai yêu chế độ như em. Đúng em nhỉ, hàng hiếm thì khó tìm.

   Em à !
   Ở truyện mà anh đọc ấy, có 1 thứ công phu gọi là Thiết diện bì (nôm na gọi là mặt dày ấy, mà dịch thoát ra thì là mặt trơ trán bóng ấy), và người mà sở đắc công phu đó thì thường là kèm thêm 1 công phu nữa cũng đạt đến hỏa hầu, gọi là Vỗ mông ngựa. Thường thì những nhân vật đạt sở đắc những công phu đó đến thập thành hỏa hầu là nam giới, nhưng với em, anh nghĩ là ngoại lệ. Em đạt thập thành rồi. Nếu em có liên tưởng mà so sánh cái ý của chữ thập thành với từ '' gái thập thành '' từ thời cụ Vũ Trọng Phụng, thì anh cũng không cải chính đâu. Anh nói thật đấy. Công phu Vỗ mông ngựa ấy mà, nó như kiểu quan chỉ con chó bảo đấy là con mèo thì chung quanh đồng thanh vỗ tay nói đúng đúng, thậm chí là không quên bảo: Con mèo đó đẹp thật nếu thấy quan đang cười.

   Anh bây giờ vẫn như xưa kia, vẫn là thằng ăn mày mà thôi. Nên viết những dòng này, để nếu có 1 ngày em hết gậy để chọc thì đừng đến mượn cái gậy đánh chó của anh nhé. Vì gậy của anh chỉ dùng đối phó với chó thôi, chứ để cho em mượn thì anh lại không muốn xúc phạm loài chó. Bát cơm anh ăn từ thiên hạ, không có cùng đẳng cấp với bát cơm em đang bưng từ công phu Vỗ mông ngựa và Thiết diện bì, nên không thể so sánh được.

   Vì dù sao, anh vẫn là thằng ăn mày. Có là vua ăn mày thì cũng vẫn là ăn mày mà thôi. Cũng như em ấy, là hoa muốn tươi thì phải tưới tắm từ nước thải vậy, đúng không em ???

 

18 nhận xét:

  1. Em nghĩ ba chấm ( ... ) sau tựa bài là không chính xác đâu, mà phải là ba chấm than ( !!! ) cơ .

    Xin lỗi - em không còn làm biên tập nữa nhưng bệnh cũ lại tái phát rồi ! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh để 3 chấm là vì ẩn ý, chứ không hẳn để khẳng định, nên không có chấm than :))

      Xóa
  2. Quất hơi bị nặng roài anh ui :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, cho nó xứng với tầm nhân cách của loại người quen thói nô dịch từ óc não ấy mà em :))

      Xóa
  3. Có cần thiết phải nặng nề vậy kg Tiêu huynh???????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lip ơi, cho Thụy xen vào tý nha .

      Thụy không tranh luận về vấn đề mà mọi người đang tranh luận ( vì thật sự Thụy chưa đủ "trình" ) - nhưng chỉ cần một câu nói này thôi của "em ấy" - thì rất nên thông cảm cho Phong Ca nếu như huynh ấy có hơi mạnh tay đi nữa .

      '' nhổ vào bát cơm mình đang ăn ''

      Thụy nghe sao giống như là miệt thị nhau vậy ... :)

      Xóa
    2. Nặng thế vừa đủ thôi cô Lip, anh chưa phang thật lực đâu.

      Xóa
    3. @ Thụy:

      Thì đúng là nó miệt thị còn gì ? Thế nên các cụ dạy rồi, đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy mà.

      Xóa
  4. Theo link trên bài vào đọc còm bên blog Vũ, buồn nhưng ko lạ.
    Ko lạ vì tư duy kiểu nhổ nước bọt vào chén cơm như này cũng là kiểu tư duy sổ hưu đã từng được tay giáo sư gì đấy nói rùi.
    Buồn vì bạn ấy còn trẻ quá mà đã có kiểu nghĩ thế.

    Hì, đọc còm của TP thẳng thắn, logic .. hừng hực khí thế Tiêu Phong .. Chúc cuối tuần vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng cha sổ hưu thì nó nhí nhố theo kiểu cả vú lấp miệng em, lúng túng như gà mắc tóc của cái thằng dở người. Còn con bé này thì hỗn láo kiểu trẻ ranh nhưng lại theo kiểu '' Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm '' bác K ạ.

      Dạo này thấy bác ít vãng lai, vẫn khỏe chứ ???

      Xóa
  5. Hạ hoả anh ơi! Hại sk đó! E chưa biết câu chuyện tn..., để theo chán anh xem tý ..."mở mang đầu óc " nhể!..;)

    Trả lờiXóa
  6. Ui trùi ! bão nổi lên rùi...thuyền đâu, anh ui , ra khơi đêeeeeeee

    Hạ hỏa xuống Ca ui , bớt giận nhá, rót trà giải khát cho Ca nhá ! ( giờ này mà đưa rượu cho ổng chắc ổng đốt nhà quá ! )

    Làm gì làm nha Ca, chứ cậy gậy đóa là Ca hứa truyền nghề lại cho em đó . Em nộp đơn xin gia nhập Cái Bang lâu roài mà Ca chưa xét tuyển đó nghen !

    Thui, em dzìa. Ngồi nói bậy một hồi Ca đét cho mấy roi thì chít ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng cô 8 nhé, nhận làm đệ tử luôn. Nhưng có biết chuyện Hoàng Dung với Hồng Thất Công trong Anh hùng xạ điêu không ? Điều kiện nhập môn như Hoàng Dung với Hồng Thất Công ấy :))

      Xóa
    2. Má ui ! Em là nấu ăn Thiên Hạ Đệ Nhất Dở - Tệ - Ẹt.

      Ca ác với em út quá rùi nghen . Đổi cái khác đi Ca uiiiiii

      Xóa
    3. Có mỗi điều kiện đấy thôi, nhưng cũng may, anh chỉ giống Hồng lão tiền bối 1 nửa thôi, là thích rượu, vậy ok chưa ??? Khà khà...:))

      Xóa