Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Ai bảo không học.



    Mấy hôm nay, dư luận ầm ĩ lên án chuyện các anh chóp bu của 4 doanh nghiệp công ích thuộc Sài thành lãnh lương khủng. Đến mức thái thú Sài thành phải tuyên lên rằng: Phải nghiêm trị cái tội đó chứ không phải trả tiền đã là xong. Hoan hô thái thú 1 phát rồi chống mắt lên xem nghiêm trị ra sao.



   Đọc mấy cái này, thấy mấy cái giải trình yếu ớt của các anh về chuyện nhận lương, là có lấy tiền nhà nước đâu, tiền làm dịch vụ đấy chứ, là tiền tiêu mất rồi, giờ lại phải vay ngân hàng để trả, coi như năm sau làm không có lương... thì mới thấy kinh. Lương toàn trăm mấy với hơn 200 triệu/tháng, tiêu hết mất rồi. Thế mới thấy thiên đường là có thật. Đàm Vĩnh Hưng cứ ra rả: Thiên đường là đâu hỡi em..., giờ có câu trả lời rõ nhé.



   Nhưng cái ảnh chú công nhân dưới cống với đồng lương 2,6tỷ đồng/năm của lãnh đạo của anh thoát nước thì nó hài thật.



  




   Sau bao nhiêu năm cổ phần hóa, Nhà nước thu về được bao nhiêu tiền được gọi là lãi cổ đông ??? Biết chết liền.



   Giờ mấy chú công nhân mới ấm ức. Biết thế ngày xưa cố mà học cho tốt để khỏi bị bọn chóp bu nó qua mặt. Lăn lưng ra làm mà khác gì nước sông công lính. Thế nên qua cái vụ này, càng phải động viên con cháu cố mà học, các mẹ cũng cố mà nghiến răng cho con nhé, không thì cũng tủi phận lắm.




   

17 nhận xét:

  1. LÓI đi rùi LÓI lại, đâu phải ai học cao cũng lương khủng đâu kaka? Bao nhiêu sinh viên đại học bằng đỏ ra trường đi xin việc ế zề kìa. Hưc hưc.....

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Dường như bài này của Phong Ca có vấn đề rồi hay sao ấy ...

    Bạn học của Thụy - những người học giỏi nhất nhất, tài năng nhất nhất ... gần như hiện giờ đều " te tua " cả, có thấy bạn nào được như anh nói đâu ? Mà họ thật sự rất giỏi, thật sự rất có năng lực đấy, cỡ như em chỉ đáng theo xách dép thôi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giả nhời chung cho cả Thụy và Lip nhé:

      Học sẽ có 2 lựa chọn: Một là học sẽ biết để mà tránh đừng để bị thằng lĩnh lương 2 tỷ 6 nó chém đẹp, 2 là học để biết mà bảo vệ chế độ, để mà lĩnh lương 2 tỷ 6 mà chém đẹp lại thằng khác.

      Và học để biết có lựa chọn thứ 3.

      Xóa
    2. Giả nhời chung cho cả Thụy và Lip nhé:

      Học sẽ có 2 lựa chọn: Một là học sẽ biết để mà tránh đừng để bị thằng lĩnh lương 2 tỷ 6 nó chém đẹp, 2 là học để biết mà bảo vệ chế độ, để mà lĩnh lương 2 tỷ 6 mà chém đẹp lại thằng khác.

      Và học để biết có lựa chọn thứ 3.

      Xóa
    3. He he...cứ có " giả nhời Lip" là nó lặp còm kìa kaka ới!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    4. TÔI ĐỒNG Ý QUAN ĐIỂM CHUYỆN HỌC NHƯ TIÊU PHONG!

      Xóa
    5. Khà khà.... Thank anh :))

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    7. TP! em like mạnh cái "giả lời chung.." của anh! chuẩn thật! ngắn gọn mà chính xác!

      Xóa
    8. Khà khà... Được khen, ngượng đỏ cả đầu gối roài :))

      Xóa
  4. Có khả năng trả số lương đó k phải chỉ một người, thì ai nói VN nghèo nhỉ? Cuối cùng thì nghịch lý vẫn xuất hiện khắp nơi :(

    Trả lờiXóa
  5. À, xin đính chính 1 chút nhé HV. VN được ra khỏi danh sách những nước thuộc thế giới thứ 3 ròi, tức là đã thoát nghèo và được xếp vào dạng đang phát triển rồi, thế nên tầng lớp tinh hoa hưởng lương 2 tỷ 6 mà công khai sổ sách, thuế má đầy đủ thì mới là chuyện lớn thôi, còn tầng lớp tinh hoa nhận lương không sổ sách, khỏi thuế má mỉm cười với tinh hoa kia, nhủ thầm: Ngu thì chết, ai bảo không nhớ câu Nổi thì dễ vớt...mới là chuyện nhỏ :))

    Trả lờiXóa
  6. Em đọc tin thấy các công nhân vất vã lo kiếm tiền mua Bánh TT biếu xếp mà thấy chán đời, rồi bao nhiêu lễ lạc, người giàu cứ ngồi ì một chổ hứng các thứ, chẳng những biếu xếp, còn vợ xếp, rồi đến con xếp... Thế này làm xếp ở VN là sướng nhất trên đời...hix
    Những điều lạ lẫm chỉ thấy xót lòng anh ạ :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, họ biếu bây giờ để mong sau này có người biếu lại mà HV. Công chức Nhà nước bây giờ có giá tối thiểu là 100tr/suất, nên thiên hạ nháo nhác đi buôn cả. Doanh nghiệp thì biếu công chức nhỏ, công chức nhỏ biếu công chức vừa, công chức vừa biếu công chức nhơ nhỡ, công chức nhơ nhỡ biếu công chức cấp cao, công chức cấp cao biếu công chức lãnh đạo, công chức lãnh đạo biếu công chức chóp bu... Nó cứ thứ tự thế, nên hộp bánh với cái phong bì vào ngày này chỉ là góp thêm tý tỉnh vào cái thặng dư thu nhập của giới được biếu thôi.

      VN đứng vào hàng top ten của tham nhũng trên thế giới từ 5 năm nay rồi, HV sao lại thấy lạ lẫm :))

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa