Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Thanh minh của Kim Ngân với bọ Lập - Chuyện của '' Lượm ''.

11:15 28 thg 3 2011Công khai23 Lượt xem 3
     Dưới đây là nội dung chị Kim Ngân và anh Nguyễn Quang Lập trao đổi với nhau về vụ việc cô Lượm. Tôi nghĩ anh Lập đã rất chuẩn với lý lẽ trả lời thư của chị Kim Ngân. Riêng với tôi, tôi hiểu sự akay của chị Kim Ngân
khi bị bẽ bàng với hàng triệu khán giả của chương trình Người xây tổ ấm, nên đã không dễ để tha thứ cho cô Lượm. Nhưng, ở đời lúc nào chả có chữ nhưng .....
     Nếu chị Kim Ngân tỉnh táo, thì chị sẽ biết cách chuyển lửa của vụ việc. Với 1 động thái đơn giản, là chị đã có sự đính chính của chương trình, thì 1 lời xin lỗi với khán giả sẽ làm vị thế của chị vững chắc hơn, chị sẽ nhận được ở khán giả sự vị tha, và khán giả sẽ lại tiếp tục vui vẻ xem chương trình của chị, sẽ chỉ coi với chị, đấy là 1 tai nạn nghề nghiệp.
     Nhưng, lại nhưng, chị không như thế. Chị trình bày với anh Lập rằng thì là chương trình chỉ chưa đưa ra lời xin lỗi !!!??? Và thay vì xin lỗi, chị lại thanh minh cho cá nhân mình và đổ hết mọi sự cho cô Lượm. Chị nói ko ai ép cô Lượm lên hình cả, chị đưa ra 1 loạt chứng cứ, nhưng vẫn chốt lại là sự thanh minh rằng chị bị lừa !!! Vì bị lừa, nên cái nghĩa vụ đưa ra 1 lời xin lỗi là ko đặt ra, hay vì chị cũng bị lừa, nên khán giả fải có nghĩa vụ ủng hộ chị, ko được yêu cầu chị xin lỗi nữa ???
     Tôi vẫn thất vọng với chị Kim Ngân qua lá thư gửi bọ Lập. Cô Dương kia, như ở entry trước, tôi chả bênh vực gì. Nhưng tôi muốn so sánh giữa 1 tập thể truyền thông đầy quyền lực, có thể kiểm chứng mọi thứ thông tin, chỉ vì sự chểnh mảng, sự tắc trách hay vô trách nhiệm, để xảy ra 1 scandal, rồi phủi tay trách nhiệm mà quyết đổ riệt câu chuyện sang cho phía đối tác. Như thế ko đẹp, ko fair play. Ai có thể vỗ tay với 1 bàn tay ??? Hơn ai hết, chị Kim Ngân càng phải hiểu điều đó, với trách nhiệm của người làm truyền thông, định hướng thông tin cho quần chúng, và lại là người phụ trách 1 chương trình có tính nhân văn rất cao của VTV.
-------------------------------------
Đăng bởi: Nguyễn Quang Lập | 28.03.2011

Thư Kim Ngân gửi Bọ


Thưa Anh ,      Cô em quê choa này luôn nghĩ , 1 ngày nào đó , có dịp may nào đó , sẽ ra mắt ông anh và bạn bè yêu quý người quê choa một cách đàng hoàng , ví dụ , ở 1 cuộc đàm đạo thơ văn nào đó chẳng hạn , nơi các anh bàn chuyện nọ , chuyện kia , và em thì gật gù ngưỡng mộ , khi quanh mình là những người mình luôn coi là thần tượng . Chắc anh và các bạn anh , những nhà văn , nhà thơ , chẳng bao giờ biết được 1 bí mật , rằng các cô em lãng mạn , đọc thơ văn các anh , và nghĩ gì đâu.
           Nhưng tình thế bắt em phải ra mắt anh bằng 1 cách chẳng lấy gì làm vẻ vang cho lắm , chỉ bởi , em không thể để  anh và các bạn giống anh nghĩ về em như các anh đang nghĩ ,
           Các anh đang lên án cô Kim Ngân – người xây tổ ấm là loại bất nhân , ác độc , dồn kẻ yếu thế hơn mình đến bước đường cùng . Các anh đúng . Vì khi không có đủ thông tin , các anh có quyền nói thế . Em sai . Vì em đã im lặng mà không cung cấp đủ thông tin. Nay em có đôi điều cần nói , cho dù , em đã mang tiếng với cả nước này , là loại bất nhân , tưởng là nhân ái mà hóa ra không phải .
           Thưa các anh , em không siêu như các anh nghĩ đâu ạ . Em không diễn vai nhân ái được 10 năm nay , để bây giờ mới lộ mặt ra đâu . Người quê choa yêu nói yêu , ghét nói ghét . Đó vừa là ưu điểm , vừa là nhược điểm . Diễn để em , 200 khán giả của em có mặt tại trường quay phải tin , phải rút tiền trong túi ra cho , phải khóc , chỉ có Lượm . Diễn , để hàng triệu trái tim khóc vì thương , rút tiền đổ vào tài khoản lừa , chỉ có Lượm . Diễn , để cả nước tiếp tục bị lừa , báo chí đổ xô vào thương cảm , chửi cô Ngân 10 năm nhân ái ra kẻ tội đồ bất nhân , chỉ có thể là Lượm .
         Thưa các anh , em phải kể ra đây tất cả những chuyện này , để các anh dẫu có chửi cô Ngân , cũng sẽ phải biết sự thật .
          Lượm được chọn làm chương trình không chỉ bởi có câu chuyện về mối tình đầu hay . Lượm đánh bại các câu chuyện khác , bởi cô Ngân quyết cứu con của Lượm khi nghe nói , cháu bị tim bẩm sinh .
           Trong quá trình tác nghiệp , cô Ngân hoàn toàn bị lừa bởi các thủ đoạn tinh vi , có chủ đích , lừa dàn hàng ngang kiểu hội đồng :
-         Lượm kể cô không có CMND , chỉ có tên , không có họ , không chỗ ở , đi làm thuê lung tung nay đây mai đó
-         Có rất nhiều email gửi về cho TTOL cam kết : tôi biết cô bé này , đời nó tội hơn trong bài nó kể , hãy giúp nó và con nó . Có 1 người nhận là bạn của người yêu Lượm , bên Mỹ , cam kết đây chính  là cô Lượm  , ( tên độc giả ấy là Phan Hữu Thường Nhân , mà sau này Lượm đã phải thú nhận , đó chính là do Lượm giả mạo )
-         Có 1 cô nói giọng Huế gọi ra cho chị Hương TTOL , nói là y tá của con Lượm , cô ấy khổ lắm , xin hãy giúp đi  .
-         Người cưu mang  Lượm ( giống bà tiên trong chuyện cổ tích ) lại chính là dì ruột của Lượm , đồng lõa với cháu lừa phóng viên .
-         Lượm kể , có nhiều kỷ vật với người yêu cũ ấy : áo , sách anh mua cho đọc , thiệp chúc mừng …và cô ta lần lượt trưng ra hết , toàn những thứ nhuốm màu thời gian , có lẽ , cô ta đã sắp đặt từ lâu .
-         Khi có công văn yêu cầu ( chứ không phải nhờ vả  ) TT THVN tại Huế quay phóng sự Lượm , em đã yêu cầu quay : nơi Lượm được cưu mang , nơi Lượm khám bệnh cho con kèm phỏng vấn y tá tốt bụng , nơi Lượm đang làm thuê , phỏng vấn hàng xóm người cưu mang …thì các phóng viên vì đã thấy tin câu chuyện , và bị Lượm dụ : con cô sợ bệnh viện lắm , không đi đến viện được , chị chủ nơi cô làm thuê không muốn cho quay …Tất nhiên , đây là lỗi tác nghiệp không thể chối cãi của phóng viên , nhưng các anh ơi , em còn giữ băng gốc , phóng viên Hoàng Lệ Dung người Huế cũng nức nở vì thương Lượm , khi ngồi ngay trong nhà dì ruột cô ta , nghe cô ta diễn lại 1 lần nữa tấn trò đời mà cô ta đã diễn rất đạt lúc ở trường quay . Và em lấy làm lạ , là bà dì ruột , khá cao tuổi , sao lại có thể để cháu lừa đảo vậy mà không có ý kiến gì ????Có thể , lức đó bà ta bị cuons vào lỗi lầm của cháu yêu , nhưng sau khi quay phóng sự này nhiều ngày , chúng em mới phát sóng , vậy thì lương tâm của bà ta ngủ ở đâu ? Và chẳng lẽ , sau vụ ấy , bà ta không hề nói gì với cha mẹ Lượm , để họ gọi ra Đài , hoặc bắt con gọi ra Đài , nói thật mọi chuyện ? Em không thể hiểu ? Các anh có hiểu không ?
-         Nếu em mà không bị ốm , đích thân vào Huế quay , thì chỉ đơn giản là vì em không biết đường , em cũng phải cậy nhờ chính quyền xã đưa đến , có khi , bộ mặt Lượm đã lộ ra . Các đồng nghiệp Huế , vì biết đường , nên họ đến thẳng mà không qua xã .
-         Trong buổi ghi hình , có 1 chị hứa cho cháu tiền mổ tim . Em đã nói với cô ta khi chia tay : em cứ yên tâm , ăn Tết ngon , sau Tết chị vào , sẽ lo chuyện mổ tim cho cháu. Vậy là Tết , cô ta goi điện vào ngày mồng 2 , nói con bị cấp cứu , có ý nhắc chị doanh nghiệp gửi tiền .
-         Khi phát sóng xong , chưa bị lộ , có bác già xin điện thoại cô ta để chia sẻ , em có nói , rồi thể nào cô ấy cũng sẽ ra vào dịp trao giải , cháu sẽ mời cả bác tới dự . Chắc là bác già ấy tâm sự với cô ta , cô ta gọi ra ngay ,  hỏi : chị ơi , em được giải à ? Bao giờ ra ạ ?
Em kể từng ấy chuyện thôi , các bác tự xét xem con em Lượm có ngây thơ , khờ dại , không biết gì ….như các bác nghĩ không . Em nghĩ , thằng Đỗ Thanh Hải chẳng là cái gì cả , còn đến kiếp sau nó cũng không thể nào tìm ra 1 diễn viên siêu hạng như Lượm . Diễn viên kiêm đạo diễn luôn . Em lại nhắc lại , là các phóng viên như em , hơn 40 tuổi đầu , gặp từ em nhỏ , tới cụ già , từ trinh nữ đến tử tù , nhưng chưa bao giờ ngã ngựa đau như thế . Chăc em nên đi đào tạo gấp 1 khóa ở Bộ công an rồi mới nên trở về làm tiếp phóng viên .  Nói thế thôi , nhưng em nghĩ , chẳng có ai như cô ấy đâu các anh ạ . Tuy mắc lỗi này , mình sẽ phải cẩn thận hơn nhiều , nhưng chẳng có ai khủng khiếp như cô Lượm .
              Khi chuyện vỡ lỡ ra , lợi dụng cái lỗi tày trời ( nhưng có lý do ) là Đài TH mới chỉ đính chính chứ chưa xin lỗi , Lượm lại tiếp tục làm mưa làm gió trên diễn đàn báo chí . Thôi em chẳng nhắc lại là đã có những  ai bênh cô ta , ai đưa cô ta lên như 1 người hùng , khi cô ta khôn khéo điều phóng viên đi ghi hình ảnh cô ta trao tiền lừa cho người bất hạnh . Và khi công an bắt đầu hỏi đến , thì mếu máo khóc , vạch mặt báo A , báo B , báo C ….là đã đăng sai sự thật về cô ta . Vậy các nhà báo khác , ngoài em , có bị lừa không ? khi đã biết mười mươi bộ mặt Lượm ? Có đấy ạ , khi nghe cô ta nói sai sự thật :  
-         Không ai ép cô ta phải ra ghi hình cả , danh sách người bất hạnh , tử tế cần em giúp rất dài , nhưng họ không được ưu tiên , vì con họ không tim bẩm sinh ( như cô ta nói ) . Em không thiếu chương trình . Các anh hỏi bất cứ ai ở Đài TH , đều biết ,Kim Ngân có thể đi chơi 3 tháng mà vẫn có chương trình .
-         Không ai đưa sẵn câu hỏi cho cô ta cả , Kim Ngân dẫn chương trình không bao giờ có kịch bản , trừ các cuộc trực tiếp , không tin , các anh cứ thử tham gia ct của em , anh Nguyễn Quang Thiều biết đấy ạ
-         Không bao giờ có chuyện : nhất định phải ghi hình chương trình chỉ vì mọi thứ đã được chuẩn bị , Đài TH hoãn khối chương trình , nhân vật ốm hoặc chỉ mất giọng là đã phải  hoãn , chứ ăn thịt người ta à ?
Và đây mới là mấu chốt của điều em muốn nói : các anh và nhiều người khác chửi em là bất nhân , không nhân ái , vì sao ?
-         Vì Kim Ngân kiện Lượm ?????? Xin thưa , cả em và Thanh Hương TTOL chưa hề kiện Lượm . Em có làm 2 việc : xin tư vấn luật sư , xem liệu cô ấy làm thế có sai luật không ? em nghĩ , đây là chuyện bình thường , như phụ nữ có thai lần đầu đi tư vấn bác sĩ ấy mà . Việc thứ 2 : em đề nghị công an làm rõ tiền nong , tài khoản mà khán giả chuyển tiền vào , nhân thân của cô ta …Vì sao ? Vì em phải trả lời các câu hỏi của nhiều người hảo tâm : Kim Ngân có thật bị lừa , hay Lượm là “ Gà “ của Kim Ngân ? tài khoản mà chúng tôi gửi tiền là của ai ? Kim Ngân lập ra hay của Lượm ? Ai đứng  đằng sau ? Tiền trong tài khoản , ai tiêu ? vào việc gì ? Các anh nghĩ em không bị công an điều tra à ? Có , em và Thanh Hương cũng có trách nhiệm như Lượm , là phục vụ điều tra . Chỉ có điều , em không be lên , là em cũng bị điều tra . Các anh nhớ nhé : em chưa hề kiện cô ta .
-         Cô ta viết thư cho em , tưởng gửi riêng cho em , ai ngờ , cả lá thư này cũng nằm trong kế hoạch . Trước khi em nhận được thư cô ta và 1 thư ngỏ “ Gửi tất cả các báo “ vào email của em , thì vài bạn nhà báo của em , trong đó có cả 1 tổng biên tập đã gọi và nhắn : Kim Ngân chuẩn bị nhé , Lượm sắp có thư cho em đấy ! Vậy là sao ? Vậy là cô ấy đã có chủ đích , gửi cho các báo , để lu loa , chị Ngân kiện em , ép em chết , em khổ lắm , hu hu . Đây là đòn vu cáo trắng trợn .
-         Các anh thương cô ta vì 2 lẽ : con cô ta bị Tim bẩm sinh . Ai bảo thế ? Cô ta bảo thế . Đã có ai kiểm chứng chưa ? chưa. Phóng viên ngu dốt , tin người chưa kiểm chứng , và chưa ai kiểm chứng . Các cơ quan điều tra đang kiểm chứng . Nhưng em đã gọi cho bác sĩ Phú , bàn tay vàng mổ tim bẩm sinh ở Huế , người mà cô ta bảo là chữa cho con cô ta , thì bác sĩ nói : chưa hề có bệnh nhân tên là Trần Thị thùy Dương và con là bé Khiêm . Các anh thương cô ta vì : nhà nghèo , không tiền , không công việc . Ai nói với các anh như thế ? Cô ta . Xin hãy nghe phóng viên có lương tâm ở Huế kể về căn nhà 2 tầng của gia đình cô ta và sạp hàng tạp hóa mà cô ta có , xe máy mà cô ta đi
Em chán đến mức không buồn phản hồi hay phát ngôn gì nữa , và em sốc , khi có 1 kẻ lừa được cả xã hội , sau khi đã bán cả cha mẹ , dì ruột , đưa cả đứa trẻ vô tội lên truyền hình để nó tham gia vào lừa đảo ….mà vẫn được thương !
         Em xin hỏi , nếu các anh đã biết sự thật như thế này , các anh nghĩ gì về cô em Lượm ?
         Thưa các anh , ông bà ta nói : giang sơn khó đổi , bản tính khó dời .  Từng ấy năm em sống , từng ấy chương trình em làm , từng ấy lời khen nhân ái em nhận , sao bỗng 1 đêm ngủ dậy , em thành kẻ chẳng ra gì ? Các anh nghĩ gì khi em nói thật ,  em không muốn cầm bút nữa ? Hơn 10 năm , 1 doanh nhân kiếm được bao nhiêu vàng , đô , chung cư , biệt thự . Em chỉ có từng ấy chương trình và khoản tiền không giàu hơn nhà thơ , nhà văn . Em lui vào góc từ thiện – xã hội để không phải bon chen quyền chức , không bị cám dỗ bởi tiền của các doanh nghiệp , tiền đã làm nhiều đồng nghiệp nhà báo của em bị còng tay . Và bây giờ , em thành kẻ chẳng ra gì , chỉ vì những thứ không phải là sự thật , kéo người ta thành 1 đám đông , và làm người nghĩ khác đám đông sợ sệt .
             Em có nhiều thứ đáng la lên , kêu gọi lòng thương của mọi người , nhất là trong thời điểm này   . Nhưng em khác Lượm , là em im lặng . Và sự im lặng của em đã làm hại em . Nhưng cuộc đời còn dài phải không anh ? Và vai diễn , cho dù tinh vi đến mấy , trước sau cũng  sẽ lộ ra thôi .
THƯ BỌ GỬI KIM NGÂN
Rất cảm ơn em đã viết thư tâm sự với anh. Qua thư và lần nói chuyện qua điện thoại với em, anh đã hiểu hơn về câu chuyện của Lượm. Vì thế anh đã thông cảm với em hơn. Anh chỉ xin có mấy ý này.
1. Về Lượm, rõ ràng Thuỳ Dương đã lừa dối em và mọi người, ai cũng biết điều đó, chính cô ấy cũng đã thú nhận. Cho nên thư em viết chỉ làm rõ hơn các sự việc đã diễn ra chứ không có vấn đề gì mới. Dù thế nào thì em cũng không thể lấy việc lừa dối của Thuỳ Dương để thoái thác một lời xin lỗi công khai trước khán giả.
2. Anh rất mừng khi nghe em nói là em không kiện Thù Dương. Em làm vậy là đúng. Bởi vì suy cho cùng em không phải là người bị hại. Nếu như Thuỳ Dương có chủ đích lừa đảo thật sự, giở nhiều trò láu cá lừa lọc để lợi dụng tiền bạc như em nói thì em cũng chỉ là một người bị lừa chứ em chưa hề bị thiệt hại gì. Hơn nữa cô ấy đã công khai xin lỗi. Số tiền mà cô  ấy có được thì cô ấy cũng đã trả. Do đó việc kiện Thuỳ Dương là không đúng, và quan trọng, là rất không nên. Giả sử em là người bị hại thì cũng không nên kiện vì  Thuỳ Dương đã thú nhận rồi. Ông bà ta nói đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại. Việc “đánh”  Thuỳ Dương cho hả giận là không nên, vì em là người lớn, đại diện một cơ quan lớn, làm vậy là nhỏ nhen, không quân tử. Nếu em bảo em bị thiệt hại về tinh thần thì cũng không nên kiện, vì chương trình của em hơn hai triệu khán giả bị thiệt hại về tinh thần và thời gian mà có ai kiện đâu. Đấy là nói cho hết nhẽ.
3. Anh nghĩ câu chuyện không đến mức trầm trọng như em nghĩ đâu. Chỉ cần em nói với cô Thuỳ Dương như tất cả những gì như em đã viết trong thư này , buộc cô Thuỳ Dương phải trả lời rõ ràng sòng phẳng từng điểm một. Sau đó em và cô Thuỳ Dương cùng có một thư chung trình bày trước công luận về mọi chuyện và cùng xin lỗi mọi người. Thế là xong. Câu chuyện sẽ là happy end. Phần rắc rối còn lại, nếu có, là cô Thuỳ Dương chứ không phải em.
4. Anh nghĩ vấn đề không phải là ai lừa ai, bị lừa như thế nào, mà cần phải chấm dứt scandal khó chịu này bằng sự công khai, chân thành và phục thiện. Cần phải tìm một giải pháp tối ưu nhất để chấm dứt việc này chứ không phải việc thanh minh em bị lừa như thế nào, cô Lượm đã mưu mô lừa đảo ra sao. Nếu thế thì câu chuyện rắc rối sẽ kéo dài vì cô Thuỳ Dương cho thấy không phải tay vừa, cô âý rất biết lấy lòng dư luận.
5. Trong bất kì trường hợp nào thì hoà bình vẫn được dư luận trông đợi nhất, và có lợi cho em nhất.
Mấy lời chân thành, nếu có gì không phải xin em bỏ qua cho.
Nếu em đồng ý, anh sẽ đăng thư em lên blog. Anh nghĩ đăng lên thì mọi người sẽ hiểu em hơn
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Nguyen ha
    em ghét nhất cái câu "KN có đi chơi 3 tháng vẫn có ch7ơng trình"
  • NamCua
    Càng đọc càng thấy Thùy Dương rất giỏi. Đang là một kẻ hết sức vô danh tiểu tốt, cô ta đã trở thành nổi tiếng thật sự, lại còn biết mọi cách làm việc, đăng đàn với các báo chí, từ Trung ương đến Địa phương. Chị không thể tin rằng một cô gái quê, trình độ văn hóa cấp 2, lại có thể một mình làm được việc này. Cho dù chẳng muốn quan tâm nữa cái vụ việc rất vô lí của đài báo Vn, chị vẫn muốn tìm hiểu xem: sau lưng Thùy Dương/ Lượm/ có kẻ nào khác, với đầy đủ trí tuệ và các mối quan hệ để làm lên một sự kiện như vậy.  Thắc mắc: tại sao mãi đến khi sự việc vỡ lở, cô Ngân mới đi tìm và gọi điện điều tra việc con cô Dương có bị bệnh tim bẩm sinh hay không?Điều đó chứng tỏ sự tác trách mà cô Ngân vẫn hay mắc phải trong suốt 10 năm qua, để cô tự hào là: "Kim Ngân có đi chơi 3 tháng vẫn có chương trình".Ai biết được suốt cả thời gian dài , Đài báo với phóng viên kiểu cô Ngân đã phạm những sai lầm gì, đã dựng lên các trò hề gì nữa đây.
    • Tiêu Phong
           Em cũng không đánh giá Lượm rởm thấp tý nào. Để có thể viết ra được 1 câu chuyện gửi dự thi xúc động như thế, con người ta cần có những phẩm chất đủ để cấu tạo thành văn cho câu chuyện, cũng là 1 sự sáng tạo của hư cấu văn chương.
           Và để cái phẩm chất hư cấu kia nó thành bài vở cho cái sự tạm gọi là qua mặt nhà đài kia đi, thì trên cái nền của tư duy phóng tác, chuyện trí trá âu cũng là điều dễ hiểu.
           Nhưng như em đã nói, 1 bàn tay đâu có vỗ được thành tiếng. Nếu nói công bằng, Dương sai 30% và nhà đài, Kim Ngân, Vietnamnet sai 70%. Nếu phóng viên tác nghiệp 1 cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm, chuyện của Lượm mãi mãi chỉ là câu chuyện dự thi, chấm hết, làm sao có cái màn xúc động đầy nước mắt trên tivi được.
           Và Kim Ngân cũng sơ sểnh, tưởng có được câu chuyện nhân văn đưa đẩy, để mà gây dựng thêm cho mình uy tín, vị thế, thì lại ăn quả đắng. Đã thế lại còn định đảo ngược tình thế bằng cách coi mình cũng là nạn nhân, và tưởng thiên hạ cũng sẽ đồng thuận với Kim Ngân. Lời xin lỗi muộn màng của nhà đài sau bao chỉ trích của dư luận, của giới bloger chỉ nâng điểm cho Kim Ngân và nhà đài từ 0 điểm lên xơi ngỗng là kịch đường tàu chị ạ.
  • lam
    • lam

    • 05:57 29 thg 3 2011


    Chị về rùi Bé ui .
    Chị vừa thấy entry này, mới đọc mà vội đi nên để tối về tám típ nhé.
    Bọ Lập là ngừi anh vô cùng thân thiết của chị TP ạ, cái gì chị cũng có thể nói chiện với Bọ đó em. Em có quen Bọ ko ?
    bb em trai đã nha, chiều nay chị phải dậy nè.
    • Tiêu Phong
           Chị về rồi hả. Mọi việc vẫn ổn chứ chị. Em vừa qua 10 ngày bận tối mắt tối mũi, viết dự án trong vòng 10 ngày, vừa thu thập số liệu vừa viết. Cũng tạm ổn qua giai đoạn đầu.
       
           Em không biết anh Lập, chỉ biết tiếng anh ấy thôi chứ em chưa gặp bao giờ. Biết anh ấy là nhà văn, biên kịch, viết kịch bản film, và tình cờ biết blog của anh ấy nên có thỉnh thoảng vào đọc. Công việc chị như vậy nên biết nhiều người trong giới văn học nghệ thuật cũng là điều bình thường, nhưng chị thân với anh Lập thì giờ chị nói em mới biết.
       
           Lúc khác tám sau nha chị.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét