Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Ngày của nửa kia thế giới.

09:09 7 thg 3 2011Công khai6 Lượt xem 9

     Trước tiên là phải dẫn nhập đã, phải nói ngay là hoa này để tặng chị em, chẳng may có chị em nào sa cơ lỡ bước mà vào nhà, thì cứ xin tự nhiên mang hoa về. Nhà có điều kiện mà.

     Hai nữa, ngày này thì cũng may là năm có 1 lần để toàn thể con cháu bà Eva được bọn trượng phu, bọn thất phu, bọn cua đồng ăn no vác nặng, bọn chân tiểu nhân hay ngụy quân tử, cái bọn cứ hết giờ làm là lê la bia rượu phải nhớ là, không mua hoa thì phải có phong bì. Cái trò giặt áo của mình hộ vợ cũ rồi, xưa rồi Diễm, oshin nó vứt vào máy giặt từ hôm kia, cũng không chơi cái trò có củ su hào với đi vào đi ra nữa, ơn Đảng ơn Chính phủ, giờ là ăn cái gì và ở đâu mới quan trọng. Không ơn không được. Thế mà chị em cứ kiệm lời khen, chỉ được cái kêu như vạc về giá chợ, giá lọ giá chai là giỏi mà các anh lãnh đạo thì chả được lấy 1 nhời, rõ là chả bằng các công nhân xuất ngoại ở Lybia, được về VN cứ ơn Đảng ơn Chính phủ mãi, truyền hình quay suốt trưa đến tối.
     Dạo này dân trí lên cao, các chị em cũng ra chiều hồ hởi hơn nhiều. Nhất là năm nay, nhân ngày 8/3, VN mình lại thành lập ngay Hội các phụ nữ trí thức và lấy ngày này làm ngày thành lập hội. Tiếc cái là chả hiểu định nghĩa thế nào là phụ nữ trí thức và tiêu chuẩn ra sao để được vào hội mà giới thiệu cho bạn bè mình, ai biết, chỉ tớ cái, để tớ đóng góp cho cái công cuộc phát triển trí thức của chị em. Chả hiểu học xong đại học thì có được định nghĩa như trên không, chứ mơ hồ quá.
     Cứ đoán đại là được vào hội đấy, chị em phải có cái thạc sỹ lót tay đã. Phải có sự đóng góp cho công cuộc cải tạo xã hội, cải tạo cái bọn cứ lê la hàng quán rồi vung vít lên mà chém, mà nổ ở vỉa hè. Mà hay hơn nữa, là làm sao cho cái chuyện xử kín anh giáo học họ Sầm xứ núi đá thành xử mở, và làm sao để các cháu Hằng, cháu Thúy lại tự nguyện viết đơn xin có luật sư bào chữa, cho nó cân xứng với anh giáo hộ kia, chứ anh ấy có luật sư biện hộ, các cháu đã không có người giám hộ lại còn không có cả luật sư, lại được ưu ái xử kín để truyền thông đỡ thóc mách, thì cũng cảm ngại cho các cháu vào cái ngày Phụ nữ thế giới này lắm.
     Mà đã trót thì trét luôn. Chứ giờ anh giáo đang chống án mua dâm với cái bệnh án vừa mới thửa là bị tiền liệt tuyến, tức là giờ mà cho anh sử dụng Viagra thì tác dụng cũng là cho đỡ ướt dép thôi, mà các nhân sỹ khác trong cái số 16 cán bộ, doanh nhân xứ núi với anh Tô thì cũng đã được tuyên là không có cơ sở xác định tội mua dâm rồi, thấy báo Dân trí bảo là các anh điều tra nói thiếu chứng cứ. Còn anh Tô thì cũng đã được chứng minh là chỉ có quan hệ tình cảm với các cháu, chứ mua bán gì đâu. Thế thì các vị trí thức Phụ nữ của hội, các vị phải nói cho các vị cầm cân nảy mực ấy, nếu đã không có người mua, thì cháu Hằng với cháu Thúy bán cái kia cho ai ??? Mà đã thế thì có khép được các cháu tội bán dâm với môi giới mại dâm không ???
     Đã có hội phụ nữ trí thức, thì sao lại không có hội Phụ nữ cận trí thức, sắp trí thức và sẽ là trí thức ??? Hội này lấy luôn ngày 20/10 cho tiện, và các vị đã vào hội trí thức rồi thì fải đấu tranh cho các chị em khác thiệt thòi hơn mình, không được định nghĩa và chưa đủ tiêu chuẩn để vào hội trí thức mà thành lập hội đấy nữa. Dù gì cũng là đồng bào, lại cùng chịu cảnh cơm nước quán xuyến gia đình mà thương nhau cùng chứ, phải không ạ ???
     Rồi thì bảo ban nhau mà nghĩ cho các phụ nữ buôn thúng bán chợ, hàng rong vỉa hè mà thành lập hội những phụ nữ Tần tảo nữa, lấy luôn vợ cụ Tú Xương ngày xưa mà làm gương, mà làm tiên chỉ. Người phụ nữ nuôi đủ 5 con với 1 chồng mà không xứng đáng ah ??? Mà tốt nhất lấy ngày bà sinh hay mất cũng được, mà làm ngày thành lập hội.
     Đôi lời lẩn thẩn cái ngày mình được tiêu tiền 1 cách có ý nghĩa nhất, sợ nhất và cũng tốn calo chuẩn bị nhất. Cũng chúc toàn thể các chị em 1 ngày tốt, vạn ngày vui.


Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • lam
    • lam

    • 04:59 14 thg 3 2011


    TP à , cái này cho bài viết của em trai nè. Chị của em thì xưa nay vưỡn bị các hội kiểu đó tẩy chay , và chắc cũng ko bao giờ "được" vô vì ko Đỏ, lại hay ngứa mắt với những dạng " tiền liệt tuyến bất đắc dĩ "...hi hi. Thiệt may vì còn có thời gian kiếm xiền nuôi con và ăn chơi chứ em nhở. Vô đó rùi lại ngồi 1 chỗ mà họp hành liên miên, nói những vướn đề vĩ mô, ăn nhìu của ngon vật lạ, hông có thời gian mà spa mà dancing...rùi lại "hoành tá tràng" như mấy chị "nhớn nhớn" thì gay...hu hu. Ngày lành nha Bé. ( mấy hum rùi chị bận túi bụi và YH có vấn đề nên ko vô đọc bài TP dc nè. )
    • Tiêu Phong
           Chị của em mà Đỏ thì giờ làm sao mà đọc văn em được    
      Hôm xem tivi, thấy các chị ra mắt toàn các chị đoán nhanh cũng '' tiền mãn teen '' là trẻ nhất, còn thì chắc cháu nội cháu ngoại cũng đầy đàn. Nói sơ sơ trên tivi nên cũng chả biết các chị đấy có thành tựu như thế nào, nhưng cái vô duyên là mang từ trí thức ra để gọi tên hội. Gọi thế, hóa ra học xong đại học chưa được gọi là trí thức ???
  • Venus_u60
    Xạo có cờ luôn! Lần đầu tiên nghe được cái hội là Hội phụ nữ tri thức! Ôi trời, nhiều bà dạy đại học, cao đẳng, tự vỗ ngực mình là trí thức nhưng cư xử thì kém văn hóa không so sánh được với ai cả! Vui nhiều nha!
    • Tiêu Phong
           Em vẫn vui mà chị. Nhất định không vì cái hội trí thức danh cho phụ nữ đấy mà buồn vì nhiều chị em ko được định nghĩa đâu. Số đông bao giờ cũng là chân lý, là nguyên tắc mà chị.
         
  • NamCua
    Chị sẽ thành lập Hội " Nữ Trí Ngủ" vậy, cho cân xứng với Hội " Nữ Trí Thức" 
  • NamCua
    Chẳng biết tiêu trí thế nào để mà xin nhập hội nhỉ, hay ta đứng ra lập một Hội khác, gọi là "Hội phụ nữ Thức Trí" cho mấy chị em bloger nhà mình? Tiêu phong cầm cờ được đấy, cử phu nhân TP làm chủ tịch Hội luôn hệ hệ
    • Tiêu Phong
           Phụ nữ hiện đại bây giờ là fải uyên bác, fải là trí thức đúng nghĩa thì mới được tham gia hội phụ nữ trí thức, vừa ra mắt rùm beng, tivi báo đài đăng cả. Chị Cua lớn tuổi nhất hội bloger, chị fải là Chủ tịch của chị em, chứ em là loại thất phu chuyên lê la vỉa hè, cầm cờ sao được. Chị kêu gọi đi, thành lập hội Nữ trí giả bloger, để bọn phàm phu tục tử bọn em chém gió hầu hạ thôi.
  • hayen
    • hayen

    • 07:44 8 thg 3 2011


    Miệng nhà quan có gang có thép, trắng đen là do các ông ấy tự quyết. Chân lý trong con mắt các ông ấy là cái lý có chân - chỉ khổ dân nghèo, thấp cổ bé họng.
    Đ. ai thương những người phụ nữ này đâu ( xin lỗi em chị phải dùng từ bậy ) mới hợp.










    Việc vận chuyển cũng do phụ nữ làm, ngay cả việc lên xe bốc hàng.



    Và mua rau về chợ nhỏ bán lẻ.







    Không có vốn đi buôn, nhiều phụ nữ chọn cho mình việc bốc vác, vận chuyển rau, cá… Mỗi chuyến chở hàng, các chị nhận được 500-1.000 đồng tùy thuộc vào quãng đường ngắn hay dài.
    Hội các chị Trí thức có thể làm gì ?
    • Tiêu Phong
           Chị em bức xúc quá. 8/3 hạ hỏa để các thành viên hội trí thức đề nghị với lãnh đạo thành lập thêm 2 hội kia nữa mà chị    
       
           Mới cả, thể nào các vị ấy cũng sẽ kêu với Ủy ban chăm sóc thanh thiếu niên, nhi đồng để mấy cháu gái được xử công bằng mà. Niềm tin của em được trích dẫn từ câu nói: '' Tôi tin tưởng, tôi nhất định tin tưởng rằng, chúng ta làm được ..... '' của bác sành điệu khi thuyết phục QH làm đường sắt cao tốc.
  • Tiểu Cô Cô
    Tang Ba Xa Ban Gia nhe'  8-3 vui ve   p.s. minh "dek" biet ngay nay`....hahhaha...khong mang(' nhe' dung tu*` ngu*~ cua Ban. Gia` quang( ben CC day thoi
    • Tiêu Phong
      Thank bạn già. Hoa đẹp lắm.
  • Tiểu Cô Cô
    Tang Ba Xa Ban Gia nhe'  8-3 vui ve   p.s. minh "dek" biet ngay nay`....hahhaha...khong mang(' nhe' dung tu*` ngu*~ cua Ban. Gia` quang( ben CC day thoi
  • Flyingdance
    Bực quá, em chèn mãi mới được. Không biết có tới tay chị nhà mình không nữa!
    • Tiêu Phong
      Anh còn chả chèn được vào com, đành chịu vậy. Anh sẽ chuyển.
  • Flyingdance
    Ặc ặc. Em vào lấy quà trước tiên và cũng là người bị dội bom trước tiên nhưng mà hài lòng lắm. Ai bảo huynh nói em khen quá lời, em khen đúng đấy ..
    • Tiêu Phong
           Cảm ơn em gái. Đi họp căng thẳng về, đọc được quả động viên này thấy cân bằng kinh.
           Thi thoảng chọc ngoáy cuộc đời tý, hả   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét