Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011

Tản mạn cuối năm.

13:16 1 thg 2 2011Công khai2 Lượt xem 15
     Cuối cùng thì năm cũ cũng đã khép lại với thời gian cũng đã sắp bước sang ngày cuối cũng của năm, ngày 30 Tết. Những tất bật, chộn rộn cuối cùng của năm cũng đã xong. Một năm đầy vất vả và nhọc nhằn, nhưng có sao ! Cuộc đời 1 con người, cái đáng tiếc nhất là sự thui chột của ý chí và không còn niềm tin.

     Đêm thật lạnh. Hớp rượu đêm buốt từ cổ họng xuống đáy của dạ dày kèm theo cơn rùng mình của lạnh đêm, lạnh rượu. Để rồi bùng lên cảm giác nóng của hơi cồn qua cơ thể lên trung khu thần kinh cảm giác. Chưa phải hớp rượu tiễn biệt năm cũ, nhưng là rượu tiễn đưa những nhọc mệt, lo toan, vất vưởng và đem lại cảm giác của sự nhẹ nhõm thư thái. Sự thư thái cuối tối sang đêm với im lìm và đồng hành cùng với nó là sự nhẹ thoát của tâm hồn. Khói thuốc lá đưa hơi rượu nồng như 1 kẻ đồng cảm trung thành, như 1 sự gắn bó hữu cơ, đồng điệu vậy. Sự thưởng thức hay là sự tự thưởng trong cái thời khắc này, trong cảm giác tận hưởng của khói thuốc và nhâm nhi ly rượu, thực gọi là gì không còn quan trọng nữa. Cái sự tìm tòi tên gọi cho khoảnh khắc này thật vô nghĩa.
     12 giờ đêm. Bỏ lại sau lưng tất cả những hỷ nộ ái ố của năm cũ. Những xâm chiếm của mệt mỏi thể xác và tinh thần được giải tỏa với men nồng, chỉ còn những nghĩ suy vơ vẩn, sự vơ vẩn và vân vi như năm nào cũng thế, cuối năm nào cũng vậy. Hài lòng với những trách nhiệm phải gánh vác và đã giải quyết. Dù có những không như ý, cũng coi như cái sự nó sẽ vậy, nó phải vậy và chẳng thể khác được, nghĩ thế 1 cách thật sự chứ không phải đã là sự trốn chạy để mà tự ru mình. Mình đã hết mình với trách nhiệm hết sức có thể và không cần phải tự làm khổ mình với  những dằn vặt nào đó. Non xanh còn đó, lo gì thiếu củi đun !!! Thấp thoáng những công, những việc, những dự tính cho sang năm, nhưng hãy để đó đã, hãy tự vui với chính mình với sự nhẹ nhàng của giải thoát này đã, phải có thế mới có refresh. Quan trọng là sự tự cân bằng của bản thân với cuộc sống.
     Năm nay thời tiết xấu. Sự lạnh giá làm cho sức sống của những cành đào rừng thành những cành cây khô. Sự mốc mác của cành đào rừng trở nên vô duyên như những cành củi khi thiếu vắng những chồi biếc, những mơn mởn lá xanh và những cái nụ hiếm hoi thì trông như những mụn ghẻ gắn vào làn da mốc thếch pha xanh rêu. Những nườm nượp của sắc thắm đào cành, đào thế mọi năm cũng pha nhuộm sắc ảm của thời tiết cuối Đông này. Đồ rằng năm nay cũng sẽ ít người chơi đào, hay vì mình chuyển sang quất nên nghĩ thế chăng ??? Duy có lay-ơn, thược dược và violet thì vẫn thế, vẫn dập dìu người mua kẻ bán nhiều nhất trong những tuy-líp, những lys trắng, lys hồng và lan, các loại lan. Có lẽ sự nhộn nhịp nằm ở túi tiền của người chơi hoa. Phảng phất thơm của mùi. Người ta bày lẫn cả những mớ mùi bên hoa bán kèm cho người mua về tắm tất niên. Cái mùi thơm dịu và rất đồng quê, dù đây là thói quen lâu đời của người phố xưa mỗi độ tất niên.
     Đêm thanh vắng. Sự róc rách của rượu rót ra là âm thanh độc chiếm hòa đồng với thú độc ẩm trong thư thới cảm giác. Ngày mai, ngày của tận năm và phút khắc giao thừa cũng sẽ là những phút khắc này, hãy để mọi nỗi buồn, sự ám ảnh hay ưu tư vào 1 góc nào đó mà mở lòng ra với thời khắc mới trong không gian của đất trời, mà chào đón và hòa mình vào năm mới. Rồi sẽ có những vui, những buồn, những lo toan tính toán, nhưng đó chẳng phải là cái để ta phải vướng bận vào lúc này.
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Tiểu Cô Cô
    bạn già ơi, bạn già...hôm nay lại hok ngủ được, sang bạn già quấy rầy... hồi sáng tính đưa 2 nhók đi hội chợ rồi chụp hình cho bạn già và em Fly luôn,  nhưng lại hok đi...đành hoãn lại vậy...xem như nợ bạn già. Chạy sang ôm bạn già cái.
    • Tiêu Phong
           Ưu tư gì mà không ngủ được vậy ??? Xem hình mới rồi không ngủ được hả ???    
           Đùa tý thôi, lúc nào rảnh chụp cũng được mà. Mấy ngày nghỉ ở nhà lại sinh thói ngủ nhiều, đêm thì ngủ ít, trưa thì ngủ ngày, tệ thật.    
  • Sành Sành
    Tiêu Phong, một cái tên ấn tượng đối với mình. Không biết đó là tên thật của bạn hay là nhân vật anh hùng có những chiêu cực kỳ cương mãnh trong Hàn long thập bát chưởng? Dẫu sao, vẫn muốn làm quen với bạn. Đọc bài của bạn trong lúc đang "độc ẩm" thấy có cái gì đó giường như đông điệu. Xin được chúc bạn một ly!
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn bác Sành đã ghé thăm. Cũng rất vui vì sự làm quen mới mẻ này. Tiêu Phong là anh hùng thì đúng rồi với các chiêu thức, nhưng tính cách nổi bật là sự trung thành trong tình bạn mới là tính cách mà tôi thích ở nhân vật đó của Kim Dung. Sự trung thành mang hơi hướng trượng phu.
      Cái thú độc ẩm thì không phải ai cũng có được. Cũng xin chúc lại bác 1 ly và chúc năm mới với mọi sự an khang, bình ổn và may mắn.
  • Đào Hoa cốc chủ
    em chỉ đi trong Nam thôi, không ra bắc. lần trước em ra leo lên đến chùa Đồng - yên tử là đã thành chánh quả òi. . keke ("Trăm năm tích đức tu hành - chưa về Yên tử chưa thành quả tu" mà lị ) Chuồn anh chúc huynh thành tiểu gia nhưng em chẳng chúc zậy, em muốn huynh thành "đại da" phương phi béo tốt để cắn cho ngon. . há há , phỏng ạh (chứ 'tiểu da" là gầy trơ xương, kinh lém ..hehe) >>> em nè, huynh đừng sợ em đau, cứ cắn thoải con gà mái đi cưng
    • Tiêu Phong
      Đào leo Yên Tử với sự trợ giúp của ca bin từ chân lên Hoa Hiên thì mới đạt nửa chánh quả thoai.    
      Mà bé cái nhầm nhá Đào, chúc anh thành tiểu gia là Flyingdance, cô bé bay nhảy chứ không fải Chuồn chuồn báo thời tiết. Hiện tại có Đào tham gia cái vụ cắn nhá anh hả, vỗ tay luôn    
      Cái vụ cắn đi cắn lại cho toại lòng nhau này được đấy nhể    
  • lam
    • lam

    • 16:21 4 thg 2 2011


    TP à , Chị sang tặng em cái này hay hay nè. Ngủ ngon nhé Bé .
    • Tiêu Phong
          Chị gửi 1 fát là em nhận được ngay, đang nghe rồi chị. Đêm khuya mà nghe tiếng sáo thế này thì lát nữa em ngủ ngon là cái chắc chị. Thanks chị của em.
  • Đào Hoa cốc chủ
    e chuẩn bị đi hành hương 10 chùa nà, Huynh có đi cùng em hem ? đầu năm Huynh khấn vái gì òi, có quên gì hem để em xin thêm cho huynh
    • Tiêu Phong
           Kinh. Đi 10 chùa. Xuyên luôn Nam - Bắc ah, ghé Hà Nội thì nhắn phát cho anh gửi lời xin nhá. Fly đang cổ vũ anh vươn lên hàng tiểu gia kìa, lời..
  • Đào Hoa cốc chủ
    Đi hái lộc gieo quẻ đầu năm chưa huynh? mọi sự tốt đẹp hem? mấy ngày tết đừng có no say sưa quá nha cưng .
    • Tiêu Phong
      Đã đi lễ chùa đầu năm rồi, nhưng chưa gieo quẻ đã biết có Đào nương ghé quán. Say thế nào được nếu lại cũng chẳng có đào ???
               
  • tieuthi
    Giờ mới có thời gian đi chúc tết mọi người đây . Chúc bạn năm mới  làm ăn phát tài , mạnh khỏe vui vẻ  hạnh phúc cả  năm nhé   Đừng quên giao ước của chúng ta đấy nhé ke ke ke ...
    • Tiêu Phong
      Chúc ThiThi lúc nào cũng xinh, lúc nào cũng bắt mắt, lúc nào cũng làm lũ giai nó fải nuốt khan nhá.    
      Lại chúc năm mới ngoài chuyện làm cho bọn giai nó phát rồ phát dại lên, còn chúc thêm ThiThi phát đại tài, nhiều xiền, nhiều xiền, nhiều nhiều xiền    
      Lại chúc nhớ mà thực hiện hẹn ước, đã thề, đã hứa, đã đảm bảo ...
  • Tiểu Cô Cô
    mới đón Giao Thừa xong, nghe pháo rộn ràng...làm nôn nao mong muốn về quê nhà ngay lập tức...
    • Tiêu Phong
      Bên đó đón Giao thừa muộn hơn VN nhỉ. Nhưng có pháo là rộn ràng rồi. Bạn yêu bình an nhé.          
  • Tiểu Cô Cô
    gõ cửa mùng 1 đây...gì mà trước giao thừa còn phải bôn ba àh... thương bạn già nhĩ.
    • Tiêu Phong
      À, sang Cty thắp hương thôi mà. Giao thừa là phải qua VP thắp hương cúng trời đất, thần linh.
      Năm mới vui vẻ nhé bạn già    
  • Flyingdance
    Huynh ơi đốt pháo đi!
    • Tiêu Phong
          Giờ qua tuổi nhảy dây với pháp luật rồi em ah. Để cái đó cho lớp trẻ nó còn có cái mà tiếp nối chứ    
           Mà anh tưởng em gái đi hái lộc giao thừa chứ, thấy post mấy dòng lại vào lúc sắp giao thừa rồi ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét