Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Hầu Tết.

05:24 12 thg 2 2011Công khai5 Lượt xem 10
     Mọi năm, cứ đến ngày áp Tết là mình cứ ngay ngáy cái vụ quà cáp cho các bạn ở đủ các loại Sở ngành có liên quan đến xây dựng. Năm nay thì chắt lọc hết. Các bạn các anh có trách có hờn thì cũng chịu. Nhưng nói thế, vẫn đi ngót 2 chục củ. Thông cảm, năm nay giáp hạt đến với em sớm quá, có nghĩ đến các anh đấy, nhưng lực bất tòng tâm. Khé khé khé ...

     Mọi năm, nhìn cái danh sách rồi chia cột chia hàng đàng hoàng mà cứ nâng lên đặt xuống anh này quà gì, anh kia ra sao, các bạn hữu nào đã đỡ đần gì cho mình trong cái công cuộc '' phối hợp cùng với Chủ đầu tư giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến dự án '' để mà có nhời cảm ơn cuối năm, để còn hẹn các anh các bạn có chú tư vấn là mình đến gửi chút quà Tết, lại vẫn cứ giả lả với nhau trong nội bộ công ty là, nếu chẳng may các anh bên bảo vệ nội bộ có để mắt đến là mình mắc ngay cái tội tha hóa cán bộ, y như cái tội mà vì nó, chị Lã Thị Kim Oanh phải ra tòa. Rồi lại chí chết với nhau rằng, nếu có thế, biện ngay rằng đấy là lời cảm ơn của Chủ đầu tư mà tư vấn chỉ thay mặt thôi, vả, bác Đổng lý văn phòng triều đình cũng đã nói rồi, quá là mở cửa, ngày Tết đến tặng quà chúc Tết nhau là cái ý nghĩa nhân văn văn hóa của người Việt mình, thế là cứ vững dạ mà lên đường với ý nghĩa nhân văn thấm nhuần văn hóa Việt đấy thôi.
     Năm nay các em cứ ngóng ra ngóng vào, hóng hớt xem ông anh có chỉ bảo phân công đi làm nhiệm vụ nhân văn không, mà tịnh như tờ cho đến 26, 27 Tết vẫn thấy cứ im ỉm. Ông anh cứ lượn suốt ngoài phố mà hóng gió lùa, chả thấy ló mặt đến văn phòng, lại đâm lo, lại xì xào năm nay thế nào nhể ??? Có biết đâu ông anh các chú còn đang đi cày ngoài đường để lo Tết cho các chú đã, nhiệm vụ nhân văn đành ém nhẹm để ông anh tự lo, bởi có nhiều đâu mà các chú phải xông pha cho thêm bận. Cái công cuộc vận chuyển thấm nhuần đạo lý uống nước nhớ nguồn này với ngót nghét 2 chục củ cả rượu lẫn quà lẫn phong bao được mình thực hiện nhanh chóng trong 1 ngày gió sắc như dao, mà cái công cuộc ấy, những năm trước nó mới lê thê đến gấp 2 gấp 3 thời gian cùng với cấp số cộng của con số. Bởi cái sự vi tế của các cuộc thăm viếng kiểu này nên cái sự tránh đụng hàng là phải để lên hàng đầu. Gặp anh A mà đụng anh B là phát sinh tơi bời ngay, mà lại chỉ nhỏn nhoẻn cái cười dù tươi hết cỡ với anh B mà sau đấy không có lời hẹn gặp anh ở đâu đấy để có lời chúc Tết thì cũng coi như sang năm chú gặp vận khó nếu chẳng may gặp anh nhá.
     Cái sự đi du Xuân đầu năm của các cán bộ ngành xây dựng nó cũng thành cái lệ rồi. Mà mỗi tuổi mỗi khác. Trước khỏe thì đi thông đêm chơi chợ Viềng mua món đồ cầu may, giờ chân các anh cũng yếu, thành thử cái đoạn đi chơi không bỏ nhưng phải có chỗ để nằm. Lấy lại chút thư giãn để tiếp tục cuộc du Xuân với chùa, với đền, với phủ và hứng lên thì vào các làng cây cảnh nữa. Thế là đơn vị tư vấn lại có thêm tý trách nhiệm lo chỗ nghỉ chân. Mà cứ liều liệu đặt trước từ trước Tết, cả năm có 1 ngày, thiên hạ tứ xứ đổ dồn về thành Nam, cháy phòng cháy khách sạn nhà nghỉ là đương nhiên, là cái tất, lẽ, dĩ, ngẫu ... Có năm các anh cứ đi đến hàng 2, 3 xe 7 chỗ, để các anh nghỉ phân tán nó mất vui, lại mang tiếng tư vấn yếu, thế nên là cứ phải mạnh dạn mà xin các anh danh sách từ cái đận ông Công ông Táo để mà còn sắp xếp trước, rồi còn lo cắt cử mấy chú em cứ đứng ở cầu Đò Quan mà đón mà đợi mà đưa về chỗ trú ẩn. Năm nào không lạnh lắm còn đỡ, chứ lại mưa bay lất phất với gió cù từ sông Đào thổi lên thì thằng em làm nhiệm vụ lãnh đủ đòn tư vấn.
     Năm nay cũng chả thoát, nhưng mình chơi bài anh hùng Núp với Trần Xuân Ẩn. Vẫn đặt trước đàng hoàng, lại có địa chỉ rõ ràng nên các bác cứ thẳng tưng mà xuống. Lại cho cả số lễ tân để mà confirm cho chắc. Các bác về cứ về, đi cứ đi, em làm quả lệch giờ. Thế là không gặp được nhau nên cái khâu payment được các bác bù cho cả. Khốn, mọi năm em các bác xông xênh đếch nói làm gì, năm nay em các bác nói rồi, gặp giáp hạt sớm quá nên em phải dùng kế 36, tẩu vi thượng sách. Tổn calo nghĩ với ngợi mà chả phục được mình tý nào, thế mới thương thân lại không trách được phận, khà khà khà .....
     Lại giật mình, sờ da mặt xem sau Tết, mặt mình có dày lên thêm tý micro milimet nào không, không bạn già mình lại bảo, cái mặt mình nó cứ bì bì lên chứ nó không mũm mĩm so cute như xưa nữa thì buồn lắm, thì phiền lắm.
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Tiểu Cô Cô
    hehhehe, nói câu này mình chịu...Mỷ phong kiến hơn, giáo dục về tự do tốt hơn, Tây (Châu Âu) tệ hơn, con nít trưởng thành nhanh và buông thả hơn....nên lớn (Châu Âu) lãng mạn hơn ... trách nhiệm với người lớn ít hơn... CC vẫn yêu Mỷ hơn (Gia đình 1/2 là sống ở Châu Âu...Pháp và Đức) 
  • Tiểu Cô Cô
    hehhehe, nếu mấy nhóc có sang Mỷ (ở Cali càng tốt còn hok củng hok sao) thì nhắn mình hay, sẽ giúp lo cho mấy nhóc nhé. 
    • Tiêu Phong
      Khà khà khà.....
      Bạn già đáng yêu quá, thơm phát cho nồng nhiệt nào    
      Tương lai xa thôi bạn già, giờ cháu nhớn mới có 11 tuổi, nhẹ cũng 8, 9 năm nữa mới du Tây được. May mà thế mới có thời gian mà cày sâu cuốc bẫm rồi thu hoạch mà gửi nhóc cho bạn già chứ.
      Cũng nói thật, tớ thích bọn nhóc học ở Mỹ hơn học châu Âu. Nước Mỹ không có Bộ Văn hóa nhưng văn hóa Mỹ đáng học hơn tất cả các loại văn hóa khác.
  • lam
    • lam

    • 04:13 14 thg 2 2011


    Bé à , chị cũng đã có kế hoạch cho Bi và Bầu đi học ở nước ngoài và nếu về cũng làm việc cho ngoại bang thui....có lẽ cái "lòng yêu lước lồng làn" của Chị phải xem xét lại nhở?! hihi Dù bé hông có thích ngày này , chị vưỡn chúc bé hạnh phúc và vui nhé. Thơm cả hai bé nè.( cả bạn già of bé nha )
    • Tiêu Phong
           Chị cho bọn trẻ học nước ngoài là đúng sách đấy chị. Em chắc khi bọn nó lớn khoảng hết lớp 12 hoặc đại học thì cũng sút cho các ông con đi du Tây thôi. Em chả tin tưởng gì về cái nền giáo dục đại học của nước mình cả. Nói thì bảo ngoa, chứ cơ sở kiến thức dạng vỡ lòng thì đúng là trường dạy thật, chứ làm được nghề và làm chủ được kiến thức đại học thì ngay hồi còn sinh viên mà em không đi làm thêm ở xưởng vẽ của 1 ông anh, thì cầm chắc ra trường là tự đào tạo lại hết.
       
           Yêu nước không có nghĩa là thương chế độ chị ah. Ngày xưa còn bé, được dạy hô '' Yêu tổ quốc, yêu CNXH '' mà chả hiểu gì, cứ nghĩ 2 khái niệm đó là 1. Giờ vẫn yêu tổ quốc, thương dân tộc, nhưng lại phục bọn giãy chết.    
  • Tiểu Cô Cô
    hum nay có mua hoa tặng Nàng hok bạn già...hay ít ra củng ...sau khi đi làm về ôm nàng thơm 1 phát thật kêu...hahaha
    • Tiêu Phong
           Cái ngày của 1 ông râu xồm tử vì đạo này nên được phong Thánh, được tôn vinh ở trời Tây nên mình cũng thấy nó thường thường như bao ngày khác thôi. Chính thế nên mới nói với bạn già là chả hiểu chính xác nó là ngày Tình yêu hay ngày Tình nhân là vì thế. Tình yêu thì cuộc đời không thể thiếu nó, mà đã không thể thiếu thì ngày nào chả có hương vị của Tình yêu, ngày này tôn vinh Tình yêu nói chung thì cũng tốt, thế nên mới chúc nhau.
          
           Nói thật, cũng mới biết ngày này là ngày Valentins từ năm 1998, rồi tìm hiểu sao lại thế nên cũng chẳng muốn đua theo xã hội làm gì. Sự tích 1 ông xa lắc xa lơ có chăng chỉ là tính nhân văn của câu chuyện đời, biết rồi để đấy chứ cứ chạy theo thiên hạ thì có mà chạy cả đời rồi hụt hơi mà thở, nên thôi, để đấy cho nó lành bạn già ạ.
  • Tiểu Cô Cô
    đồng ý cả hai tay hai chân nhé...vậy hun bạn già cái nữa...
    • Tiêu Phong
           
      Có bao nhiêu tay đồng ý tất. Có bao nhiêu chân cũng đồng ý luôn.
           
  • Tiểu Cô Cô
    Valentines Vui và Hạnh-Phúc Bạn Già nhé... p.s. lễ tình nhân hay tình yêu củng chả sao...vì như CC sẽ chúc cho bạn già và Tình nhân của bạn già luôn hạnh phúc và như ý...hehhe...nếu bạn già là người yêu mình thì mình chúc bạn già only...yêu mình....là vậy đó... túm lại...dịp gì, chúc cho ai củng mượn dịp Ôm, Hun bạn già cái đã khe khe 
    • Tiêu Phong
      Thôi thế này nhá bạn. Chúng mình cứ chúc chúng mình cứ yêu nhau như thế này cái đã nhể, chúc thế cho thiên hạ cứ mắt tròn mắt dẹt mà đoán nhể, thế mới khoái.    
      Thơm phát nào    
  • Đào Hoa cốc chủ
    Ối, huynh làm mất nhiều thời gian thế thì toi rồi, thuê lại bên em đê...nhanh hơn nhiều. . keke
    Mọi thứ là của dân cả mà huynh -từ Đảng do dân và vì dân, CA nhân Dân, tòa án nhân dân, quân đội nhân dân, viện kiểm soát ND...túm lại cái quần cũng của nhân dân. chỉ mỗi Kho Bạc - Ngân hàng là của Nhà Nước. . . hehe, Suy ra, ông nào làm cho NN, làm càng lớn thì xiền càng nhiều, phỏng ạh
    • Tiêu Phong
      Đương nhiên làm NN càng lớn thì càng nhiều xiền, không thế, nói câu '' Không thấy hiện thực khách quan ở VN là cần có đa Đảng '' làm gì ???    
       
      Bên em ah, nếu anh nhận được dự án ở Sài gềnh, anh thuê lại nhá. Còn bên em ra HN làm dự án, anh thầu lại khoản '' phối hợp '' cho. Từ khoản chủ trương của TP đến thẩm định nhu cầu sử dụng đất và giao đất, từ A qua Z nhé. Chỉ chạy không vẽ, okie chưa ???
         
      P/s: À, 5 năm là dự án đô thị có diện tích hơn 40ha đấy em. Nhóm A, do Bộ say rượu thẩm định. Em làm ngắn hơn được, anh giới thiệu liền cho các đại gia nhà đất Hà thành ngay.
  • Đào Hoa cốc chủ
    thấy các nước minh bạch thấy ham huynh nhỉ? lương quan chức thấp tè mà ai cũng nhà lầu xe hơi đầy ra...chẹp chẹp
    Cty em làm về BĐS nên e cũng hiểu mấy chiện duyệt QH, dự án nó nhiêu khê và tốn kém ntn. cuối cùng thì vẫn là người dân lãnh đủ. mọi chi phí đi đêm đều được đưa vào giá thành mà
    • Tiêu Phong
      Họ có minh bạch thì đất nước họ mới văn minh. Quan chức mình trong mấy cái ngành xây dựng, tài nguyên môi trường nhà đất, kế hoạch đầu tư, quy hoạch kiến trúc, dù chỉ ở cấp Sở thôi, cỡ trưởng phòng lương khoảng 4tr/tháng cộng phụ cấp cộng hệ số thì cũng chỉ bằng lương thằng KTS chủ trì ở công ty ngoài, thế mà nhà thì ít cũng 2 cái, xe hơi thì đương nhiên rồi.
       
      Quan tham cứ đổ cho dân gian, bố khỉ em nhỉ    
      Vừa rồi anh làm 1 dự án, từ quy hoạch đến duyệt xong dự án mất đúng 5 năm. Tiền lập quy hoạch với lập dự án tính đi tính lại vừa đủ trả lương nhân viên, chi phí văn phòng cho ngần đấy thời gian. Thế thì còn đâu mà mơ làm đại gia với tiểu gia. Ráo mồ hôi hết xiền    
  • lam
    • lam

    • 17:08 12 thg 2 2011


    TP ui ,
    Thông cảm ! thông cảm! Xương em trai quá ! hị hị.
    Nghĩ chán nhỉ, ở Hung Kiến trúc sư và Bác sĩ là được trọng vọng và kiếm tiền ác liệt nhứt đó Bé à.
    Ui chị cũng mong Bé của chị mãi " mũm mĩm so cute " cơ ! hì hì
    • Tiêu Phong
      Ngày trước em đi học tiếng Anh, có 1 ông giáo viên người Mỹ, hệt như chú quăng dây ở thuốc lá Marlboro ấy, hỏi nghề nghiệp em. Sau khi em nói, ông ấy bảo nghề của mày ở nước tao đứng thứ 3 đấy, sau Luật sư, giáo sư. Sướng lâng. Nhưng lại chả nói được là ở VN thì chỉ kiếm chác xu thôi...  Với lại hồi đấy em làm cho bọn ngoại bang, lĩnh lương bằng hình tổng thống thống Mỹ nên chưa va vấp với cuộc đời nhiều lắm, còn chưa xảy ra khủng hoảng kinh tế châu Á nên hy vọng vẫn tràn trề sục sôi như tràn lũ cái đận các bác thuỷ điện mở cửa xả trôi nhà trôi cửa bà con miền Trung ấy.
           
  • Đào Hoa cốc chủ
    Tiêu huynh mần toàn với Nhà Nước nên nhiều nỗi lo nhễ. nhẽ cũng một phần do "phong tục" ngoài Bắc? em đi cày thuê hơn chục năm. cũng có vài năm cho NN nhưng chưa bao giờ đến nhà sếp nào cả. từ nhớn đến bé...từ tất cả các dịp lễ tết cho đến Sinh nhực...chả biết nhà sếp nằm ở xó nào..và hầu hết mọi người cty e đều như zậy.
    Em thấy nhìu bạn em ở ngoài Bắc, lo quắn mông chiện lễ tết nhà các sếp, khổ ghê cơ , híc
    PS: Nghịch lý công ty em là bên A (chủ đầu tư) mà lễ tết toàn đi tặng quà hoành tráng cho các thằng thầu bên B, còn mấy thèng B, nếu có tặng lại thì nhìn gói quà chỉ muốn cho mấy chị lao công...nghịch lý ..hehe
    • Tiêu Phong
       NN nào có xu có hào làm dự án hả em ??? NN ở đây là các công chức làm quản lý NN ấy. Dự án xây dựng nào chả qua các anh ấy thẩm duyệt, từ chỉ tiêu quy hoạch đến thiết kế sơ bộ, rồi chủ trương, rồi giao đất, rồi thẩm định ...ect... Ở HN này, vẫn tồn tại cái văn hóa tư vấn phải kiêm lo được việc giao dịch với các Sở, ngành cho Chủ đầu tư, thế nên HĐ mới có cái chữ '' phối hợp ''. Em không đọc báo, thấy giới đầu tư bất động sản kêu rầm rĩ về thủ tục hành chính của 1 dự án đấy sao, nhanh là 3 năm, bìng thường thì 5 năm, chậm thì 7 đến 8 năm, bắt đầu từ khâu xin chủ trương để lập quy hoạch.
      HN và thành phố HCM bị kêu nhiều nhất và làm ở HN là khó nhất. Sinh ra và lớn lên ở đất này, yêu quý đất này nhưng lại ngán đến tận cổ cái nhũng lạm, cái nhức nhối, cái văn hóa kim tiền của cái môi trường giao dịch trong công việc ở cái đất này, đấy là nghịch lý đấy em. Cách đây 7 năm, lần đầu tiên trong đời anh nhìn thấy 50 ngàn $ bằng tiền mặt xanh lét, và cũng là lần '' phối hợp giao dịch '' đầu tiên của anh với con số lớn như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét