Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2011

Bão giá ký.

06:37 26 thg 2 2011Công khai2 Lượt xem 15

     Bão giá à. Có nhẽ lại càng tốt cho sức khỏe, cho môi trường ấy. Cái gì cũng tăng, có cầm 100.000đ ra chợ cũng chả mua được cái gì, các bạn không tin ư, phu nhân đương nhiệm Phó chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên kêu lên như thế với bác ấy đấy.

     Vậy thì ăn rau. Này nhé, rau xanh cung cấp cực nhiều vitaminC, bổ máu lại thanh nhiệt cơ thể. Thịt nhiều chỉ tổ tăng trọng, ích gì !!! Đã thế lại đắt đỏ. Phật dạy ăn chay sẽ thanh tao hơn, gần với cực lạc hơn và vì ăn chay nhiều, sẽ bớt côn đồ đi nhiều đấy. Như thế, loài người sẽ yêu thương nhau hơn. Bão giá bắt đầu tuyệt rồi đấy.
     Lương tạm thời chưa tăng, điều đó đú đởn thế nào được với sự nhảy nhót của các loại giá mà so sánh. Xăng tăng, ta sẽ cất xe máy đi, ta đi bộ. Lâu nay cứ hễ tý là nại vào cơ giới, giờ mới phát hiện ra cái thú đi bộ nó nhàn tản và tiêu dao đến thế nào. Vừa tập thể dục, vừa giảm cân, lại vừa có thể nhàn nhã mà ngắm người qua lại, thấy yêu đời gớm ghê. Mà thực thế, ai cũng thon gọn hơn, cũng nhẹ nhõm hẳn đi so với cái thời cứ thịt cá đủ loại mà nướng mà rán mà chiên mà luộc .... mà cho vào cơ thể. Lại được thấy tóc gió bay bay chứ chả có thôi bay như cái thời cứ sù sụ cái mũ bảo hiểm đủ màu đủ loại, đứng trên cầu vượt mà nhìn xuống, cứ như cả dàn dưa hấu đủ màu trôi bập bềnh trên phố ấy, rõ chán.
     Ta đạp xe đi làm. Sao thấy mình phơi phới lạ. Cái cảm giác chân cẳng đùi vế được hoạt động biến động năng thành nhiệt năng nó thăng hoa với cảm giác thể dục thể thao. Chả cần phải đi tắm hơi làm gì nữa cho tốn tiền. Đường phố thanh bình yên ả hẳn bởi vắng tiếng còi xe đủ loại. Các anh giao thông miệng nở nụ cười tươi bởi đã thoát cảnh thổi còi rụt cả lưỡi như cái đận Táo giao thông vừa rồi, lại chả cần ẩn với núp nữa, biên chế ngành giảm hẳn, ngân sách cũng dôi dư ra nhiều vì bớt hẳn 1 khoản chi tương đối. Ngành thể dục thể thao đăng ký với Ủy ban Olimpic thế giới xin tham gia bộ môn đi xe đạp đường phố, vận động viên là các công chức, viên chức chứ không phải vận động viên chuyên nghiệp. Giải vàng cá nhân và đồng đội là cái chắc rồi, sướng hơm hớm.
     Đường phố bớt khói bụi hẳn. Tổ chức môi trường thế giới, tổ chức Hành tinh Xanh gấp rút phổ biến kinh nghiệm VN ra cho các nước thành viên sau khi đã trân trọng trao giấy chứng nhận VN là nước có môi trường trong lành nhất. Nước láng giềng Singapore cúi đầu thẹn mặt. Các nước châu Âu buồn bã vì Copenhaghen không còn ở vị trí hàng đầu về môi trường nữa. Du lịch không khói và vì môi trường của VN đứng hàng đầu thế giới về doanh thu và cả du lịch sức khoẻ nữa.
     An ninh trật tự cũng nền nếp và các anh Hình cảnh bỗng dưng thiếu việc. Các tụ điểm nhậu nhẹt vắng thưa thớt, các quán bia lèo tèo và lác đác, ngành sản xuất bia hơi bia cỏ xuất chiêu ra các nước láng giềng. Vỉa hè thông thoáng, chả có ai lấn chiếm làm chỗ kinh doanh nhậu và đỗ xe bừa bãi nữa. Vì nạn nhậu nhẹt ăn chơi được giảm thiểu, nên cái lũ côn đồ cứ có tý men là lại thèm chọc tiết biến đi đâu mất tăm mất tích, các em gái vì được ăn rau nhiều nên nữ tính lại được hồi nguyên, lại duyên dáng e lệ như khuê các Hà thành những năm đầu thế kỷ 20, những chuyện clip nữ sinh bạo lực trở thành chuyện cổ tích. Ngành chăn nuôi gia súc trở nên giàu có bởi thị trường tiêu thụ chính là các nước láng giềng và thế giới.
     Giá điện tăng, giá nước tăng, giá xăng tăng, thực phẩm tăng ..... đều có giải pháp hết. CP đã kiên quyết chỉ đạo rồi, thể nào cũng đâu vào đấy cả. Điện tăng thì cứ 5 nhà họp 1, xem tivi chung, vừa vui lại đoàn kết cái thân hữu xóm giềng. Nhà nước lại cho chiếu bóng công cộng như xưa, chiếu ở các quán bia ế khách ấy, giờ toàn film hành động Mỹ cả, chả fải ra rạp với xem film nhà nữa, tiết kiệm ối tiền. Tắm thì ra bơi ở sông ở hồ ấy, vừa thể thao lại khoáng đạt chẳng tù túng, về dội ào mấy gầu nước giếng tự đào là sạch bách, chả cần nước của Nhà nước nữa. Nước đấy dùng nấu cơm thôi. Trước đánh nhau dùng thế trận chiến tranh nhân dân, giờ cũng dùng kế ấy, chính sách toàn dân buộc bụng, vừa khỏe lại vừa tích lũy cái kế sinh nhai.
     Bão giá à, đừng nghĩ bão mà không tranh thủ làm giàu được nhé. Tớ sẽ rủ bạn già tớ đi buôn xe đạp, mua tận gốc bán tận ngọn. Bạn ở Mỹ gửi xe giá rẻ về, dù gì dân Việt vẫn sính ngoại lắm, thế nên bên này tớ rủ các bạn buôn hạng soái đi buôn cùng như bạn Đào xinh, bạn Fly nhảy nhót, bạn Sành bạn sứ, bạn Thi rầu.... Các bạn ấy trấn cự các phương, lại có các anh hùng hào kiệt giúp sức như bác Già lẩm cẩm, bác đoọc tờ Tào, các chiến hữu Chuồn Chuồn, anh hùng Dương Quá.... đại khái thế. Buôn tốt, tớ rủ rê các bạn mở mịa nó nhà máy sản xuất xe đạp luôn.
     Mà đã có chính sách toàn dân buộc bụng, thì tội gì mà mình không buôn dây chuối nhể. Cái loại dây buộc cua buộc ghẹ ấy chắc rẻ như bèo, mua 1 bán 10 là lãi gớm, còn hơn buôn thắt lưng, vừa đắt mà lại không hiệu quả.
     Nhân có bão, dân mới làm thơ thế này:
                                                      Thời bão giá
Tôi lại đạp xe đèo em đến lớp,
Tiếng chim líu lô khi Hà Nội xuân về.
Xích lô leng keng đi về khi cưới hỏi,
Chạng vạng chiều, vợ chạy bộ mua rau.

Và cảnh sát, anh không cần núp nữa,
Có còn ai tranh cướp vượt đèn đâu.
Mũ bảo hiểm bỗng nhiên vứt xó,
Cho tóc tung bay trả lại tuổi học trò.


Chó lại chạy tung tăng trên phố
Chẳng còn lo xe máy cán thành què.
Chị tôi gò lưng đạp xe điện ra ga,
Cu hàng xóm trượt patanh đi mua rượu.


Ôi cuộc sống thời bão xăng, bão điện
Phố bỗng trầm, người bỗng thấy nao nao.
                                                                Hà Nội, 24/2/2011
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Venus_u60
    (Empty)
  • Venus_u60
    Tưởng tưởng cảnh đường phố toàn người đi bộ hay thế! Đọc mà sướng âm ỉ! Có mà nằm mơ nhỉ TP ơi!
    • Tiêu Phong
         Mơ tý cho vui chị, mơ không bị đánh thuế thu nhập cá nhân mà.
  • lam
    • lam

    • 08:56 3 thg 3 2011


    Tiếc wa...tiêc wa...chị mải đi buôn...dây chuối nên giờ mới biết entry hay thế nài. Từ giờ chị cũng nhất quyết ăn rau xanh để giữ mình dây như các em ngừi mẫu...mà nhỡ đâu lại viết được văn hay như TP  !  hị hị Khu nhà mình mà còn tí đất nào chắc sẽ thành vườn rau ngay em nhỉ. Thanks Bé nhìu, Vui Kóa Kơ !
    • Tiêu Phong
      Em cũng đang tính lên nhà mấy thằng bạn ngoài bãi xem có chỗ đất nào trồng rau thì chiến luôn đây chị. Dưng vừa alo, nó cười ngặt nghẽo rồi bảo mày lên đây thì vác dao lên cùng, dân họ trồng rau cả lượt rồi    
       
      Giờ chỉ chờ các bạn đồng tâm thì buôn xe đạp thôi chị. Hôm qua em gặp 2 thằng đạo chích, chúng nó than thở thiếu việc, em bày kế đừng có mổ SH nữa, mổ xe đạp ấy, dễ bán hơn.    
  • Thích Đủ Thứ
    Hi hi! Ăn gì mà viết hay thế?
    • Tiêu Phong
      Rau xanh, tuyệt đối ko có đạm Thích nhé.
  • Tiểu Cô Cô
    Bạn già, bạn già... lúc này nhiều chuyện nhĩ, Bạn thương CC truân chuyên...Bạn lại Bôn Ba đáo để... cứ chạy vào những chốn thị phi, nào là lừa tình gạt tiền, nào là đạo thơ núp bóng...  Bạn già, thời cuộc khó khăn, chuyện bàn tính làm ăn với CC sao rùi, quyết định buôn Lụa, đào Giếng hay chưa? hhehehe
    • Tiêu Phong
      Tớ phi vào mấy cái chốn kia mới biết thời @ Mỵ Châu cũng nhiều như quân Nguyên chứ. Mà thật, mấy cái chỗ tớ vào cũng chưa kinh bằng hôm nọ, tớ lạc bước vào cái quán, thấy các yêng hùng thổ lộ ngôn từ đường phố chợ Giời còn kinh hơn, tớ té 1 mạch.
         
  • NamCua
    "Bão giá" làm HN đẹp hơn, thanh lịch hơn thì phải. Kiểu này mình mong... bão to hơn nữa đấy T.P à
    • Tiêu Phong
         
      Em cũng mong thế, chị cũng có mong muốn giống chị Tử Đinh Hương đấy. Toàn ước muốn thanh tao cả.
  • Tử Đinh Hương
    Nếu bão giá mà tạo hiệu ứng "trở lại ngày xưa" như thơ em thì tuyệt quá, thôi thì có bão cũng được! (Em ở HN mà chị lại tưởng ở SG, vậy gần gần rồi)
    • Tiêu Phong
           Khà khà khà.....
      Nhân cái chuyện bão giá này, nhiều người cũng muốn '' Bao giờ cho đến ngày xưa '' chị nhỉ. Cuộc sống với nhu cầu @ mà lại được thơi thới như ngày đi xe đạp có khóa thì các đại thần triều đình cứ kê cao gối mà ngủ, sợ gì mấy chú trẻ trâu choai choai với phu quân hoa hậu hô hào đòi lọ đòi chai như cái đận năm ngoái năm kia    
       
      Lâu lâu mới lại thấy chị ghé nhà em. Em tý nữa đi buôn len đấy chị    
  • Đào Hoa cốc chủ
    mặc zầy được hem huynh
    • Tiêu Phong
      Quá được. Mà mặc thế nó mới fản ánh đúng cái thời khó khăn. Thế có đi buôn xe đạp với anh không ??? Sút mấy mét đất 4 củ/mét chưa đủ đi phượt thì ra đây, rủ em Fly cung cấp dây chuối và bạn già anh cung cấp xe đạp, nhân bão mà làm giàu.
       
      Cái '' ai đi ở '' buôn bán này là anh sành điệu (SH) anh ấy gợi ý tưởng cho anh đấy Đào. Nhớ cái vụ chứng rớt chứng rơi, anh sành điệu chả bảo lúc này là lúc nên ôm chứng làm giàu đấy. Giờ thắt lưng buộc bụng, buôn dây chuối giàu to.
         
  • Đào Hoa cốc chủ
    dạo này cái gì cũng tăng giá nên chắc phải mặc ít vải lại cho bớt xiền huynh ợ, Tiu huynh thấy "ai đia" của em zậy được hem ??? hehe
    • Tiêu Phong
      Anh cổ vũ cho cái '' ai đìa '' này của Đào đới. Đào chơi mấy quả này đi, anh thu xếp cho mấy thằng em thất nghiệp nó ra đường kiếm thêm nghề sửa xe. Giàu thì không nói chứ lại quả cho Đào đủ xiền cafe với đổ xăng.
  • LienHuong
    Chia sẻ cùng VINASHIN, cùng các tập đoàn ANH CẢ ĐỎ. In tiền hết công suất, chuyện to thành chuyện nhỏ.
    • Tiêu Phong
      Vinashink thì chìm rồi anh. Các anh cả khác thì thi nhau kêu khó kiểu làm nũng của đứa con được chiều thành hư, xin tăng xin vọt các kiểu. Kêu khó kêu khổ đấy, thế mà báo cáo chính phủ là 20/21 tập đoàn có lãi, mà cái chú ko có lãi lại chẳng phải là Vinashink, lạ chưa ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét