Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Nhật' story - P3.

17:34 1 thg 12 2012Công khai121 Lượt xem 9
 

                                                             PHẦN 3
   Cái buồng giam trông có vẻ rộng, nhưng nhốt đến 4 chục mạng thì cũng chẳng còn rộng nữa. Như ở quận vậy, 1 đám nhân dân ngồi bó gối rất trật tự trên nền xi măng. Ở dãy bục cao hơn, trên 1 đôi chiếu được trải chính giữa,
1 đại ca ngồi xếp bằng tròn, bên cạnh có 1 thằng đang lúi húi rót trà được đun từ chiếc ca nhôm. Bên cạnh, bọn trật tự thằng đứng thằng ngồi ghé rải ra dưới bục. Thoáng nhìn, Nhật đã nhận ra ngay đó là đại bàng của phòng giam.
   Nhật bê túi quà đến, miệng nói:
-         Em chào anh ạ. Em mới đến, có chút quà ra mắt các anh.
-         Mày là Nhật phải không ? Trưởng buồng vừa hỏi, vừa đưa mắt cho lái xe, thằng này lập tức đỡ lấy cái túi, đặt xuống bên cạnh đại ca.
-         Dạ. Em là em anh Tân, cùng đơn vị dưới quận anh ạ. Nhật nói vẫn với cái lưng hơi khom xuống.
-         Mở ra. Đại ca ra lệnh.
Túi quà được mở ra. Phải đến hơn chục gói cả bánh và kẹo, lại cả bim bim nữa. 2 cây thuốc lá Vinataba, 2 chiếc bánh chưng, 1 cân giò, 2 lạng chè Thái, 5 lon bia Heineiken và 1 bịch thuốc lào tướng. Khi thày quản giáo dúi cái bọc nặng vào tay Nhật, y cũng chả biết trong đó có cái gì, chỉ thấy nặng trĩu tay mà thôi.
-         Mở cái bánh chưng ra. Vẫn giọng không âm sắc lạnh như gió mùa tháng 12 của đại ca cất lên.
Chiếc bánh được bóc ngay lớp vỏ ngoài, đến lớp lá thứ 2 thì lộ ra 2 kẹp nilon xếp liền nhau, trong mỗi kẹp có 10 tờ 500.000đ xanh ngắt, mới cứng còn đủ thứ tự seri.
-         Lật mặt kia lên.
Mặt kia cũng thế, 2 kẹp nilon y hệt và nội dung cũng y hệt 2 kẹp thứ nhất. Nhật nhìn mà không dám mở miệng gì cả. Y không ngờ được, và ngay lúc đó, y như vỡ bừng ra rằng, từ nay, cuộc đời y sẽ còn nhiều điều còn phải ngậm miệng mà học lắm. Tất cả túi quà này, đương nhiên thuộc quyền đại ca phân phối. Khi chuyển trại, Tân trố đã dạy Nhật cách dấu tiền vào các nẹp áo bên trong, các nẹp quần… để mà không bị phát hiện. Quy định của trại, cấm phạm nhân và trại viên được mang tiền mặt theo người, phát hiện ra thì phạt nặng, vào xà lim cấm cố ngay. Tiền phải gửi ở căng-tin của trại, muốn mua gì thì trừ vào đó, cán bộ sẽ mang đến cho. Nhưng Tân trố cũng nói, không có tiền ở đó, mày có muốn làm nhân dân cũng không được, chúng nó sẽ đẩy mày xuống hạng khu đen ngay.
     Sau đó, tiền đương nhiên chui vào túi đại ca, còn thuốc lá được bóc ra, đại ca hào phóng phân phát cứ 2 thằng trật tự, bộ đội thì được 1 bao thuốc, bọn lau nhau ong ve kiến cánh được mỗi thằng 3 điếu, theo cách điếu ăn, điếu ở, điếu gài tai, đến nhân dân cũng được ăn kẹo và hút thuốc. Đại ca cũng rất biết cách mượn hoa cúng Phật, vả lại, có 20 củ làm quà ra mắt của Nhật, nên chắc cái lòng thiện lương khuất nẻo xa tít trong sâu hoẳm tâm hồn kia cũng được dịp trỗi lên khúc ca thương mến đồng loại. Đại ca chỉ ra lệnh phân phối thôi, còn việc phân phát là việc của thằng chia cơm, 1 dạng loong toong của buồng.
      Cuộc sống nơi trại tù này đã làm Nhật cứng rắn hơn, hiểu biết hơn và cũng khôn ngoan hơn. Nhật hiểu 1 điều, không thể trông chờ mãi vào tiền của đại gia được. Trong số tù cùng buồng, dạng phạm nhà có điều kiện cũng có mấy thằng, nên cuộc sống tù của chúng nó cũng không bị đầy đọa, và cũng bởi ngoài xã hội, chúng nó cũng có anh có em nữa, nên cả 2 yếu tố làm chúng nó sướng hơn. Còn Nhật thì không có cái vẹo đó. Đến lần thăm nuôi đầu tiên của ngày nhập trại, đại gia gửi căng-tin cho Nhật 5 triệu. Trên đường về buồng, Nhật xin cán bộ đi nhờ wc của khu cán bộ với bao thuốc lá 3 số, gài vào lớp vỏ nilon ngoài tờ 100.000, nhăn nhó xin đúng vài phút. Vào wc, y lần rút từ cạp quần ra 4 tờ 500.000, rồi đút vào tất chân. Về buồng, Nhật đưa Quân tít, đại ca của buồng 2 bao 3 số và 4 tờ tiền, rồi nói :
-         Ông anh em gửi lời thăm anh. Ông anh em gửi cho em ở căng-tin 5 triệu, nhưng em bảo chuyển sang tên cho anh. Ông ấy lại đưa em mấy triệu này, nhưng ở trong này em có tiêu gì đâu, anh cầm hộ em xem có biếu các thày bao thuốc hay cái gì thì anh giúp em. Anh em mình cả mà.
  Bằng vào cái đó, ít nhất thì Nhật cũng đã tránh trước được cái dò la của Quân tít. Dạng số má giang hồ lọc lõi như thế, đời cơm cân áo số trải vô số năm, qua mặt nó khó lắm. Vả lại, tiền đâu ra mà hàng tháng đóng thuế cho nó. Thêm nữa, đang thời kỳ tạm giam để điều tra, theo quy định là không được gặp mặt khi thăm nuôi, chỉ gửi tiếp tế qua căng-tin mà thôi. Nên, sẽ là bố không có tiền mặt nữa đâu nhé. Quân tít gật đầu, thản nhiên cầm tiền đút túi, nói:
-         Chè thuốc còn nhiều, thiếu nhờ quản nó lấy cho là được rồi. Thiếu thuốc, cứ ra ngăn cơm mà lấy.
   Nói thế, chứ Nhật cũng biết, cái đời tù này thì thằng bị đánh lại muốn thằng khác bị đánh đau hơn, thằng bị kỷ luật lại muốn thằng khác bị kỷ luật nặng hơn mình. Tù có chính quyền của tù. Đầy đủ lớp lang. Trưởng buồng-trách nhiệm, là địa vị tối cao, bên cạnh là bọn bộ đội trực chiến, dưới nữa là bọn trật tự, rồi lái xe, chia cơm… Quân tít không có quân sư, hắn tự mình soi xem trong số nhân dânkhu đen, thằng nào thuộc dạng nhà có điều kiện, thằng nào có thể có điều kiện, để mà phím bọn trực chiến ‘’ quay ‘’. Thằng nào dạng tù quay thì thằng đấy khổ. Trước là nó đánh cho khốn nạn đã, sau là nó trần, nó quay cho đủ nhục, để mà phải bằng mọi cách bảo nhà gửi tiền lên. Quay bằng mọi cách mà gửi. Đánh thì bọn trực chiến đánh chả khác gì khi đi cung, cũng toàn phần mềm chúng nó táng để không để lại dấu vết. Đầu gối, mắt cá chân thì nó gõ cho bằng thích… Rồi chúng nó bắt tù quay ra ết (wc) ngồi chứ không được ngủ…
    Một trong những trò mà bọn tù thích chơi lúc giải sầu, là bắt 1 tù nhân dân, dạng khu đen ra, rồi chơi trò nhổ râu và tóc bằng … sợi tóc. Bọn chúng bắt thằng tù kia nằm hoặc ngồi im, rồi chúng nó lấy 1 sợi tóc ra, cưa chân râu hoặc chân lông mày. Chúng cứ cưa, cưa cho đến khi cái sợi kia rụng ra, cho đến khi mày râu nhẵn nhụi thì thôi. Động cựa hay phản kháng thì no đòn tù. Đến khi những sợi râu hay lông mày kia mọc ra, thì đau vô kể xiết. Và cái đáng kể, là những sợi non mới mọc kia sẽ có màu hoe hoe vàng, trông như nhuộm vậy. Rất hài hước và đau đớn. Một trò khác nữa là xăm mình. Chúng nó sẽ bắt 1 tù nhân dân ra, vẽ nhăng cuội lên bụng, lên ngực, lên tay hoặc chân, và dùng kim để xăm. Cái trò này hay dùng nhất là để cho bọn nó thực tập, những thằng mới bắt đầu tập xăm, lấy thân thể bạn tù để làm giáo cụ… thực hành. Kết quả là khắp thân thể người tù kia sẽ đầy những thứ quái dị mà bọn tù nghĩ ra để thực tập, với đủ sự méo mó và những hình thù vớ vẩn của những nét xăm ngây ngô, tỷ như hình đại bàng đậu trên đỉnh núi thì méo mó, xẹo xọ, vẹo vọ, thành gà trống đậu trên cái bu…
   Lên trại thành phố thì chỉ tháng đầu là Nhật phải đi cung thường xuyên. Sau đó thì chỉ thỉnh thoảng cán bộ gọi lên để bổ sung thôi. Nhật có tý tiếng Anh, nên cũng được các ban (là các chức danh của giám thị, quản giáo…, từ để gọi trong trại) cho lên bổ túc bổ toác cho các thày (quản giáo) buổi tối. Và được đưa vào tổ làm vườn, công việc là xách nước, tưới cây. Tối đó, Nhật ra về sau khi dạy xong 1 bài ở Streamline quyển 1, thì được 1 ban nói nhỏ:
-         Mày sắp có tống đạt cáo trạng rồi đấy. Chuẩn bị ra tòa là cũng đi khỏi chỗ này rồi. Có thế nào thì sau này cũng đừng có mà bước chân vào đây nữa nhé.
-         Ban ơi cho em hỏi: Thế liệu tội em thì như thế nào ạ, có nặng không ban ???
-         Mày hỏi tao thì tao hỏi ai ??? Tao có phải kiểm sát giữ quyền công tố đâu. Nhưng nếu mày may thì được án treo, còn không thì 1 vài năm bóc lịch. Mày không cố ý gây án, chỉ là tự vệ, nhưng chết là mày không có chứng chỉ vệ sỹ, chỉ có mỗi cái hợp đồng lao động là bảo vệ thôi. Thôi về đi, về mà ngủ. Tao nói thế thôi cho mày chuẩn bị, mày mà hở ra thì chúng nó luộc mày chết luôn đấy con ạ.
   Nhật ra về, lơ đễnh cầm luôn cái bút máy học trò trên mặt bàn. Y vừa đi vừa nghĩ đến điều người giám thị nói khi nãy: ‘’ đừng có mà bước chân vào đây nữa nhé ‘’. Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại. Nhật chả chứng kiến cảnh tù với tù, tù với giám thị, cái chế độ thống trị đẳng cấp giai tầng khốc liệt và đầy thủ đoạn quái gở ở cái nơi con người ta chỉ được đánh số lên áo, ăn theo kẻng ngủ theo kẻng này, và sợ nó lắm rồi. Nơi mà nhân cách con người ta có thể bị vùi dập đến mức độ không còn có khái niệm nhân cách nữa. Bốn mươi thằng đực rựa bị nhốt trong 1 phòng, nhìn thấy đàn bà con gái xa xa ở phân trại nữ thì cứ thần đực ra. Nhất là thằng nào mà thuộc dạng tù lâu án dài, lại không có vợ hay người yêu thi thoảng lên thăm mà ra buồng hạnh phúc, thì chỉ có cách bắt 1 thằng nhân dân trông sạch sẽ nhất ra mà làm vật tế thần thôi.
   Cứ mỗi khi nhớ về cái cảnh 1 thằng vào khu ết, rồi vật tế đi theo là Nhật lại có cái cảm giác buốt lạnh chạy dọc theo sống lưng, rồi cảm giác rùng mình tiếp theo lan tỏa khắp châu thân. Một cái gì đó dâng lên nghèn nghẹn, chỉ trực tuôn trào ra khỏi cổ họng. Cảm giác của sự ghê tởm. Sự thiếu thốn cân bằng sinh lý tự nhiên đẩy con người ta đến 1 sự tha hóa về nhân cách, và sự chịu đựng nhục nhã của con người, sự khuất phục trước cái đe dọa dã man có thể xảy đến của các nhục hình hành hạ thể xác, đã làm tồi bại đi ý chí phản kháng, không dám bật lại mà phải chịu biến mình thành trò chơi thể xác cho 1 thằng cùng giống. Nhật ghê tởm điều đó và không thể nói lên 1 câu an ủi, khi 1 hôm bắt gặp 1 nhân dân, sau khi phục vụ trực chiến xong thì ra gục đầu vào gối mà khóc. Còn khóc được thì còn đứng dậy được, Nhật nghĩ thầm như thế, và y khinh ra mặt những thằng phục vụ xong thì mặt mày hơn hớn như vừa được ăn bữa ngon vậy.
   Về đến buồng, Nhật ngả lưng xuống chiếu. Mấy câu đối thoại với thày quản làm y cứ chong chóng trong đầu, sự lộn xộn các ý nghĩ cứ ngang dọc, sự ám ảnh của việc không quay trở lại đan giằng y trong sự thắc mắc về cái khung án mà y sắp nhận, nó sẽ thế nào ??? Nhật trằn trọc nhưng vẫn nằm im trong 1 tư thế ngửa mặt nhìn lên trần buồng giam, thì thốt nhiên, y nghe thấy 1 sự động cựa. Tiếng động rất nhỏ, nhưng vì đêm đã rất khuya, và y lại chưa ngủ, nên tiếng động trở nên dễ nhận biết. Đó không phải là sự cựa mình. Nó là sự tiếp xúc của các lần vải với nhau. Nhưng, nó là cái gì ???
Còn nữa…..
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • NamCua
    Khiếp quá, cứ như em là quản giáo trong tù ấy, cái gì cũng biết
    • Tiêu Phong
      s
      Chị theo dõi cái này cũng vui đây chị ah
  • THOMOC
    Vào trong ấy đông vui nhỉ ? nếu có lão nào bị ghẽ lở ,hay hác lào ...thì sao nhỉ ?
    • Tiêu Phong
      Muốn biết, sao Mộc không thử ghé thăm ? '' Chỉ một lần thử thôi, bạn sẽ biết ngay mà ''
  • Jen
    • Jen

    • 14:38 2 thg 12 2012


    Ở tù kinh khủng quá Tỷ Phu ơi... Còn hơn cả địa ngục trần gian .
    Tỷ Phu viết Muội đọc mà thấy đau đớn cho số phận " nhân dân" trong tù quá...
    Mà bim bim là cái gì vậy ...?
    • Tiêu Phong
      Bim bim ah, là cái gói đồ ăn cho trẻ con ấy
    • Jen
      • Jen

      • 14:52 2 thg 12 2012


      Hic..không biết ai lại đặt ra cái tên khó hiểu đến không biết.
    Ảnh của Tiêu Phong
    4000
  • Thụy
    Bao giờ có phần tiếp theo ới em một tiếng nhé .
    • Tiêu Phong
      Anh đang viết dở. Tối nay có việc nên chưa viết, giờ là 11h kém rồi mới viết tiếp đây, chắc mai có đấy
  • Hoahong
    đọc một lèo hết beng cả 3 phần lun ... cứ mong Nhật đừng học nhiều mánh khóe trong tù may khi ra tù làm nhân dân thật như chúng ta có bó gối cũng ổn lương tâm nhỉ
    { ah mà HH hổng khen chàng Tiêu đâu á mất công cong cái mỏ lên kiêu hihihi HH
    • Tiêu Phong
      Có muốn làm người lương thiện như Chí Phèo cũng đã dễ mà được hả
      Đón đọc phần tiếp theo nhá
  • Flyingdance
    Cảnh trong tù làm em nhớ tới tác phẩm Nếu còn có ngày mai của Sidney Sheldon. Cảnh trong tù được miêu tả như địa ngục trần gian, những đòn tra tấn hiểm độc, những cuộc cưỡng ép nhầy nhụa ... Khiến co Trâcy - một cô gái tằng lớp thượng lưu phảithay đổi cả cuộc đời bằng cách nghĩ đến việc báo thù cái thế lực đen tối đã đẩy cô vào hoàn cảnh đó.
    Câu chuyện này Tiêu huynh viết bắt đầu cuốn hút người đọc rồi. Vậy nên không thể không thức đến 2h sáng mà đón đọc phần tiếp theo được
    • Tiêu Phong
      Sẽ có phần tiếp theo mà. Cái gì đến sẽ đến thôi
      Thanks về lời bình.
  • Nguyen ha
    càng đọc càng hay cậu ạ! cậu viết như nhà văn thật ấy nhỉ! có khi nào sau này mình đến nhà sách và bắt gặp..."đứa con của cậu k nhỉ?" eo! tưởng tưởng đã thấy thích rồi! mà cậu này trong tù thời nay vẫn khủng khiếp đến vậy sao?? mà cậu dừng đúng cái lúc...nghẹt cả tim..
    cậu giỏi thật!
    • Nguyen ha
      này tớ nói thật, hay cậu xem tn đi! chứ có nhiều cuốn mình đọc thấy còn thua tr của cậu hiều ấy chứ! ui trời! lúc đó tớ tha hồ vinh dự nhé!...tha hồ mà ..chém gió!..
  • Thụy
    Anh, chịu khó sửa tất cả con số thành chữ nhé, đây là " luật viết" đó.
    Em ví dụ để anh thấy tại sao nhé....
    "... Nhật đưa Quân tít, đại ca của buồng 2 bao 3 số và 4 tờ tiền ..."
    khó đọc lắm ....
    * Chữ "còn nữa" hay "còn tiếp" ở cuối bài để ...hẹn hò đọc giả phải luôn luôn nằm trong ngoặc đơn() ...
    * Còn một số dấu ngắc câu - chấm - phẩy nếu được biên tập lại thì quá tuyệt ...
    Viết thảnh thơi như thật ấy !!!
    • Tiêu Phong
      Anh viết đăng ở log nên cố tình để con số để... viết cho nhanh ấy mà. Cũng có người góp ý như em là ko nên để con số, anh biết điều đó nhưng vì lười , nên lại cứ để
      Ok, tiếp thu quả ngoặc đơn nhá
  • Thụy
    " Từ nay cuộc đời y sẽ còn nhiều điều còn phải ngậm miệng mà học lắm " ... Em xin câu này về nhà để ...đốt uống mới được !
    Viết rất sắc sảo, Phong ca. Chỉ cần biên tập lại chút xíu là xuất bản được rồi ...Hehe !
    • Tiêu Phong
      Thanks các góp ý và nhận xét của Thụy. Cổ vũ và chia sẻ là động lực viết tiếp đấy.

1 nhận xét:

  1. Lâu quá mất tăm Chú Tiêu, giờ mới tình cờ gặp lại, ngồi đọc một lúc 3 entry ..
    Chào cái, mai mốt rảnh trở lại đọc tiếp.
    Vui khỏe nhé.

    Trả lờiXóa