Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Nhật' story - P5.

12:14 3 thg 12 2012Công khai149 Lượt xem 8
                                  PHẦN 5
   Nhật không nói gì. Y đã làm xong bổn phận của mình. Sự can thiệp đúng lúc và đúng chỗ cần được giới hạn trong khuôn khổ của kẻ nên biết và cần biết mình là ai, nhất là trong môi trường tù tội này. Y thực tâm không muốn Thảo ma bị hành hạ,
bởi y quá rõ các thủ đoạn mà Quân tít sẽ đưa ra để trả thù sự chơi lén này. Nó sẽ rất khốc liệt, nó sẽ làm Thảo ma thân tàn ma dại và di chứng để lại sẽ theo Thảo ma suốt đời. Nó rất rõ ràng. Bởi vị thế đại bàng bị xâm phạm và lật đổ thì bản thân Quân tít cũng sẽ mất giá trị, điều đó nguy hại đến chính tính mạng hắn, nên dù muốn dù không, hắn cũng phải hành động quyết liệt để chứng tỏ vị thế, bảo vệ vị thế và dằn mặt đám tù tội khác, không chỉ ở trong buồng, mà còn ở các buồng khác, ở các phân trại khác của chốn tù đày này. Hắn sẽ bắt Thảo ma phải khai ra cái động cơ triệt hạ hắn là từ đâu. Hắn cần biết thằng nào đứng sau vụ này, ở trong trại hay ngoài xã hội. Và sau khi biết thì những gì Thảo ma phải chịu đựng sẽ là thông điệp gửi đến kẻ đứng đằng sau kia. Thông điệp bất lập văn tự của luật ngầm, thứ luật của giới xã hội.
   Nhưng Nhật cũng có ý sẽ lựa lúc cần thiết để can thiệp vào hành động nhục hình mà Quân tít sẽ áp dụng với Thảo ma. Sẽ không để Quân tít đi quá giới hạn mà lỡ tay giết chết thằng hai mang kia. Cái án Quân tít đang mang cũng khá nặng, án chồng án rồi, nếu Thảo ma chết, thì trước mắt Quân tít sẽ bị biệt giam xà lim cấm cố, nhưng trong thời gian đó, ai sẽ lên thay hắn ? Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến Nhật, khi mà y đã biết y sẽ không còn ở buồng này lâu nữa. Y cũng không rõ cái gì sẽ đón đợi mình, bản án sẽ ra sao, nếu lại tiếp tục nhận án mà đi trại khác thì sẽ thế nào, nhưng trước mắt, vào thời gian này, y phải vận dụng đầu óc để bảo vệ chính bản thân mình trước đã. Làm người mà không vị mình trước thì trời tru đất diệt.
   Không phải Nhật thủ đoạn trong các toan tính đầy vị kỷ kia với các suy nghĩ thực dụng đến vô cảm, mà bởi trước mắt, sự an toàn cho bản thân luôn phải là điều cốt tử. Thứ nữa, y dẫu sao cũng không phải kẻ máu lạnh giang hồ, sẵn sàng đâm chém hay sử dụng bạo lực với người khác, bởi vốn y không phải kẻ như vậy. Sự xô đẩy của phận số với khúc nhôi gập ghềnh đầy sóng gió bất ngờ đưa đẩy y đến với cảnh tù giam này, tạo nên 1 phần đời không thể nào quên, đánh dấu và in đậm vào tư duy, suy nghĩ, tạo nên 1 thằng Nhật dạn dày hơn, mưu mô hơn nhưng cũng đồng thời trầm tĩnh hơn. Y biết rất rõ cách hành xử lúc này của y sẽ tác động không nhỏ đến tất cả bọn phạm cùng buồng, từ Quân tít trở xuống. Chúng nó đã biết Nhật là thằng có nghề rồi, đã chứng kiến sự lạnh lùng, quyết đoán đầy bản lĩnh ứng phó của Nhật qua trận chiến ngắn ngủi nhưng đầy thuyết phục kia, và cả thái độ bình thản chứng kiến khi Quân tít ra tay trừng trị bước đầu kẻ ăn gan hùm uống mật gấu, dám chơi trò du kích với đại bàng.
   Sự im lặng của Nhật cũng là thái độ để tỏ cho bọn kia biết là chuyện Thảo ma tập kích lén Quân tít, cùng sự ra tay ngăn chặn của Nhật không phải là kịch bản dàn dựng trước để Thảo ma chơi trò khổ nhục kế. Y dư biết sự nghi ngờ chưa hề tan biến trong sự ma quái của Quân tít và những ánh nhìn đầy nghi hoặc từ bọn trực chiến và lũ phạm giam cùng buồng đang nằm im kia,  dõi những ánh mắt thể hiện đầy đủ các cung bậc của ngạc nhiên, tò mò, háo hức … chờ đợi hình phạt sắp diễn ra, và đâu đó trong các ánh mắt ấy, dậy lên sự thán phục lẫn nghi hoặc dành cho Nhật. Bọn chúng như 1 bầy linh cẩu chuyên rình mò để ăn thừa xác chết, vây quanh 1 con sư tử đang nhay dứt xác thịt 1 con hươu, xem xét và dòm ngó, hướng những cặp mắt đầy thèm khát vào trò chơi xé xác kia, tận hưởng khoái lạc của máu thịt tuôn rơi, chộp rình cơ hội để thể hiện tính cách đê hèn của giống loài. Nhật hiểu cả những cái điều đó, y chờ đợi với sự nhẫn nại cùng bọn linh cẩu kia, vì chính y, trong sự trớ trêu của hoàn cảnh, cũng đã phần nào là 1 cá thể trong cái bầy đàn đầy hung bạo này rồi.
   Lúc này, bọn trực chiến đã lôi Thảo ma đến khu ết. Quân tít, thằng trưởng buồng lưu manh có thừa và chất lưu đó dường như chảy trong huyết quản hắn như 1 sự tự nhiên, đầy đủ đến từng tế bào, đầy thủ đoạn tàn độc đã bắt bọn tù lúc nào cũng để sẵn 1 thùng đầy nước giải. Thằng phạm nào vi phạm nội quy, thì hình thức kỷ luật ngồi ết là bị tắm bằng thứ nước đó, dội từ đầu xuống chân và ngồi bó gối, cho đến khi không chịu nổi, toàn cơ thể bốc lên sự khắm khú kinh hoàng và tinh thần bị khuất phục hoàn toàn, phải van xin, lạy lục, lết bằng đầu gối đến chỗ trưởng buồng để mà cầu cạnh, mà nhục nhã xin bằng mọi cách để được giải thoát. Có những thằng vết thương ngoài da còn đang hở miệng, đã không được chăm sóc y tế, lại còn thêm cái thứ nước ô uế kia dội vào, thì sự đau đớn còn kinh khiếp hơn nhiều. Và vào mùa nóng, đã không được tắm mà lại phải dội cái thứ nước kia lên người, cộng hưởng với mồ hôi cơ thể, tạo thành thứ phản ứng hóa học có thứ mùi không thể tưởng tượng nổi…
   Thảo ma, người rũ rượi như tàu lá héo, bởi sự bồi bổ thêm vào cơ thể những cú thúc vào mạng sườn, vào ngực, vào bất kỳ chỗ nào thuận chân trong sự kéo lê của bọn trực chiến, thêm nỗi đau đớn kinh khủng nơi bả vai bị đánh trật khớp, lại thêm sự ác đòn của 1 thằng trực chiến, cứ nhè đúng chỗ trật khớp mà dận thục mạng gót chân, kèm theo câu ‘’ chết con mẹ mày đi này…’’. Một thằng tóm tóc kéo, 1 thằng nắm tay kéo, 2 thằng nữa đi bên cạnh bổ sung phụ họa cho cảnh đánh hội đồng kẻ khốn nạn đã không còn sức phản kháng. Có hề gì, trong cái chốn coi tư cách con người không có tý phân lạng giá trị nào này, thì quân tử là 1 khái niệm không tồn tại. Ở đây chỉ có sự đàn áp bằng bạo lực, mà Quân tít thỉnh thoảng lại dùng như thứ khoe khoang, hỉ hả lắm, rằng hắn cũng là thằng có hiểu biết, là bạo lực cách mạng !!! Khốn nạn và hài hước trộn lẫn trong cách biểu đạt đầy sung sướng của thằng đầu đàn trong cách hành hạ đồng loại.
   Ở tù, sự thiết lập 1 cơ chế chính phủ của sức mạnh bạo lực, kết hợp sự tàn bạo mưu kế là điều không lạ, nó hình thành như 1 phản xạ tự nhiên. Không có luật lệ cho tối cao, chỉ có luật lệ và nội quy cho nhân dân, khu đen và lũ tùy tòng ong ve. Buồn, lôi 1 thằng ra đánh giải sầu. Hứng lên, không cho nó tắm vài hôm, lý do là tiết kiệm nước: Mày không nghe nhà nước nói đầy ra ngoài xã hội đấy à ??? Nhưng bản thân trách nhiệm thì thích tắm lúc nào thì tắm, thích ăn lúc nào thì ăn, thích hút lúc nào thì hút. Thằng trách nhiệm coi sự hành hạ nhân dân như không phải 1 đặc quyền, mà là thú vui, là sự giải trí, rồi mới là phương pháp để duy trì quyền lực độc tôn, phòng xa để đè bẹp tất cả ý chí phản kháng, dù chỉ là manh nha của đám nhân dân. Lúc này, ánh mắt Quân tít đã bộc lộ 1 sự suy nghĩ rất ráo riết, hắn nhìn chăm chăm vào cái cơ thể nhão nhoẹt đang bị kéo lê kia, rồi đột ngột nói:
-         Dựa lưng nó vào tường để tao hỏi cái đã !
-         Thảo, thằng nào sai mày chơi tao ???
Tiếng thều thào phát ra từ khóe miệng đầy máu của Thảo ma:
-         Em chết mất, em lạy anh, em xin anh… đừng đánh em nữa…
Quân tít nói rít qua kẽ răng với thằng lái xe:
-         Cho nó xô nước vào mặt !
Thảo ma hơi tỉnh lại  sau khi xô nước được tạt thẳng vào mặt, máu hòa với nước thành dòng đo đỏ hồng hồng chảy tràn từ miệng nó xuống, cố hướng khuôn mặt nổi u nổi cục vì trận đòn lên, mở cặp môi biến dạng, sưng vều như 2 con đỉa đỏ tươi nhuộm đầy máu của chính mình, nó thều thào:
-         Em cắn rơm cắn cỏ em lạy anh, em biết em lỗi với anh lắm rồi, anh đừng đánh em nữa, để em nói…
Quân tít nhả thêm 1 câu:
-         Mày bản lĩnh lắm, mày được lắm. Mày đã dám chơi tao thì mày cũng biết mày phải thế nào chứ, hả đm con chó ??? Bố đang ngứa ngáy lắm rồi đấy, mày không nói cho nhanh thì mày đừng trách bố mày nhé, đm đồ con lợn… Mày sống cũng dở mà mày muốn chết cũng không xong với bố mày đâu. Nói đi.
   Qua sự phập phù của lời kể, vì sự nén những cơn đau như rứt thịt, như cào xé kia, nhưng nỗi sợ bị ăn đòn, bị hành hạ vẫn đang chờ đón làm Thảo ma phần nào không còn chú ý nhiều đến cơn đau nữa, nó gắng gượng khai báo với Quân tít… Thế là đã rõ. Quân tít đã loại trừ được Nhật ra khỏi sự nghi ngờ. Kẻ chủ mưu thực sự của trò lấy số này đang ở ngoài xã hội. Ân oán giang hồ đeo đẳng những hạng như hắn đến suốt đời, làm gì có cơ để hồi đầu thị ngạn (quay đầu là bờ) nữa. Thông qua 1 thằng đầu gấu, là trách nhiệm của buồng khác thuộc trại trong, mưu đồ lấy số Quân tít đã được giao cho Thảo ma, thằng tù tự giác của buồng này. Vì là tự giác, nên Thảo ma được phép đi ra ngoài lao động, nên đã được thằng đàn anh ngoài xã hội chuyển thông tin đến. Khi vào buồng, biết Quân tít và đàn anh có xích mích ngoài xã hội, nên Thảo ma kín như bưng không dám hé lộ. Nhưng lúc này Quân tít cũng biết, hắn không dễ để động đến thằng trách nhiệm kia, phần vì sự chia cách của trại ngoài với trại trong, phần vì nếu muốn trả thù thì phải tìm được 1 thằng Kinh Kha (tráng sỹ hành thích Tần Thủy Hoàng) như Thảo ma, mà điều đó thì không hề đơn giản.
   Trầm ngâm với điếu thuốc lá trên tay, Quân tít như không hề để ý đến bất kỳ điều gì xung quanh, kể cả Thảo ma, làm bọn bộ đội trực chiến cũng thấy lạ. Đáng nhẽ ra, lúc này sẽ là lúc mà đòn thù sẽ được tiếp tục, nhưng chúng nó lại chả thấy đại ca có bất kỳ mệnh lệnh nào, dù chỉ là cái hất hàm. Chỉ thấy y rít thuốc liên tục, hết điếu này đến điếu khác, đôi lông mày rậm như 2 con sâu róm thỉnh thoảng nhíu lại trên đôi mắt cứ lim dim. Tiếng rên rỉ khe khẽ của Thảo ma thỉnh thoảng lại cất lên, tỏ rõ nó đang cố gắng kìm nén cơn đau dữ dội đang cấu xé cái cơ thể ốm nhách kia trong cơn run rẩy chờ đợi đòn trừng phạt sắp giáng xuống mà chưa thể đoán được nó sẽ như thế nào… Bất ngờ, Quân tít khẽ nói:
-         Nhật, lại đây anh bảo.
-         Dạ, đại ca.
-         Chú kể anh nghe từ đầu, tại sao chú biết thằng kia nó sẽ chơi anh mà cứu anh được ??? Chú có nghề hả, sao không nói với anh từ đầu ???
-         Dạ, em tưởng anh biết rồi nên em không nói với anh nữa. Em là dân thể thao, vì làm vệ sỹ nên mới gây án và phải vào đây…
-         Chuyện chú đâm chết thằng kia anh biết, nhưng không ngờ chú lại giỏi nghề đến thế. Thằng Tân nó chỉ thông tin sơ sơ là chú có biết nghề, nhưng nó không nói chú là cao thủ. Chú nói tiếp đi…
   Sự thay đổi lối xưng hô, cộng với từ đâm chết làm Nhật cảnh giác hơn. Nhưng y nghĩ không cần cải chính, cứ sự thực câu chuyện như khi đi cung mà kể là đơn giản nhất, tự thân câu chuyện sẽ là sự cải chính tốt nhất. Sự thật là đơn giản nhất trong nhiều tình huống xử sự. Cứ thế, Nhật kể lại cho Quân tít nghe từ chuyện về buổi tối định mệnh ở bar Đêm Trắng, đến lúc đi dạy tiếng Anh về…..
-         Mang lại đây ! Quân tít ra lệnh qua kẽ răng, vẫn với giọng sắc lạnh như không âm tiết, như được phát ra từ cõi âm tỳ địa ngục nào đó.
   Thằng lái xe ngay lập tức mang đến trước mặt Quân và Nhật mấy món đồ, 1 chiếc bút máy, 1 con dao nhỏ được làm từ 1 chiếc thìa mà lòng thìa đã được mài nhọn như 1 mũi giáo và sắc cạnh có thể cạo râu được, chính là vũ khí mà Thảo ma dự phòng đã mang ra tấn công Nhật, cán thìa đã được bọc bằng 2 mảnh gỗ ghép lại rất đẹp, vuốt cong 2 đầu và phết ngoài 1 lớp quang dầu nâu bóng như mã não vậy, thậm chí khe nối dọc theo 2 mảnh gỗ còn được đệm bằng 1 dải kim loại sáng bóng, chắc được cắt ra từ 1 mảnh vỏ lon nào đó, chuẩn và đều tăm tắp, vừa khít khe ghép. Nhật nhìn món đồ từ tạo đó mà ngạc nhiên về sự khéo tay lẫn tỷ mẩn của người đã làm ra nó.
-         Thằng Thảo làm đấy, giờ nó là của chú. Quân tít thủng thẳng 1 cách thản nhiên. Nói rồi hắn cầm món đồ còn lại lên. Một mũi dùi sắt nhọn hoắt và sáng trắng ở đầu nhọn, được làm từ sắt phi 8. Chính là thứ vũ khí dành cho Quân tít. Hắn chăm chú nhìn món đồ, rồi khẽ cười với cái giọng rất bâng quơ nhưng làm sởn da gà những ai nghe thấy:
-         Cái dành cho chú đẹp đấy. Nó coi thường anh đến mức dùng cái thứ bẩn thỉu này để đâm anh.
   Rồi bất ngờ, hắn nói:
-         Chúng mày nghe đây: Từ nay, anh Nhật sẽ là phó của tao ở buồng này, trực chính cùng tao, chúng mày nghe rõ chưa ???
-         Thằng kia, Quân tít chỉ vào 1 thằng thuộc dạng nhân dân, lại đây. Mày sẽ là lái xe cho anh Nhật. Rồi như chợt nhớ đến thứ chức vị hắn vừa sắc phong cho Nhật, để cho thằng em có tý quyền hạn, hắn hỏi y:
-         Chú ưng thằng này không, nếu không ưng thì chú cứ đổi thằng khác.
-         Được rồi anh ạ. Thằng này cũng hợp ý em. Nhật tiếp nhận sự ân sủng với 1 thái độ thản nhiên như sự việc tự nhiên nó là thế, sẽ phải thế chứ không thể nào khác thế được. Lần lượt, bọn đầu gấu, bộ đội trực chiến và ong ve tiến đến trước Nhật và Quân tít, làm lễ ra mắt nhị ca. Chúng lần lượt chào và đọc rõ tên tuổi, số áo cùng án tích… Nhật rất ngạc nhiên về cái thủ tục này, nhưng vẫn điềm nhiên gật đầu, sau mỗi câu giới thiệu về thân thế sự nghiệp của bọn tù tội kia, y lại giơ bao thuốc ra cho mỗi đứa 1 điếu. Nhật nhớ lại cái ngày y đến làm lễ nhập môn của Vịnh Xuân quyền, thủ tục đơn giản, có thắp hương ban thờ Tổ, sau đó là mời nước sư phụ. Cái màn làm lễ này nó có cái gì đó tương tự như chuyện mời nước sifu khi làm lễ nhập môn, nhưng cái mà Nhật biết chắc chắn, là sự thành kính thật tâm của y khi đứng trước sifu khác xa với tâm lý đang diễn biến trong đầu óc bọn đầu gấu kia.
-         Theo chú, xử lý thằng chó chết kia như thế nào ??? Quân tít hỏi và hất hàm về phía Thảo ma đang co rúm vào 1 góc ở phía khu ết.

( Còn nữa …)
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • THOMOC
    Cứ viết thật hăng vào ,rồi in ra .Thế nào sau này củng có thằng đạo diễn nó ...quỳ xuống !
    • Tiêu Phong
      Ngủ thôi. Ngủ ngon nhé MM, Tiêu mỗ hôm nay đang viết dở buổi trưa thì bị anh em gọi đi uống rượu, giờ mới về. Giờ thì chỉ có ngủ thôi
      Ngủ ngon nhé, G9
  • Tiếng Lòng
    Không làm KTS nữa, bỏ qua làm nhà văn đi TP ạ!
    • Tiêu Phong
      Không. Tiêu mỗ làm quả 2 trong 1 ..... cho nó máu
  • Flyingdance
    Anh viết nhanh đi, em đang hóng xem số phận của Nhật thay đổi thế nào khi bỗng dưng được cất nhắc lên hàng phó với mưu đồ đầy xảo trá của Quân Tít.
    Liệu Nhật khi làm Kinh Kha khi thích Tần Vương thì sẽ xảy ra chuyện gì nhỉ? Chắc lại phải xem hồi sau sẽ rõ rồi.
    • Flyingdance
      Bữa tráng miệng chậm mất cả tiếng rồi
  • VINH
    • VINH

    • 00:47 4 thg 12 2012


    Anh làm em ngạc nhiên quá đấy, nhưng k ngỡ ngàng:-).
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn em. Anh mới chỉ thử viết thôi mà.
  • Thụy
    Em nói nghe, sau này anh biên tập lại và in thành sách đi nhé ... Em nhận làm biên tập viên cho hen .
    • Tiêu Phong
      Thụy làm nghề biên tập hả? Anh hỏi thật đó.
    • Thụy
      Dạ không, em làm ở một bv ... nhưng em nghĩ chắc mình làm biên tập được ... Em đang kiếm thêm nghề tay trái nên mới dụ dỗ anh cái chân biên tập đó ...
    • Tiêu Phong
      Ah, làm biên tập tay trái, cộng tác viên với báo hay nhà xuất bản nào đó hả? nghề viết cũng hay đấy. Nhưng mà nhớ câu của cụ Nguyễn Tuân nhé, là:'' Khi tôi chết, chôn theo tôi ... 1 thằng phê bình ''
      Vì cụ chúa ghets đám đó cứ cắt xén văn của cụ
      Kể chuyện vui thôi, đừng nghĩ Tiêu mỗ xiên xỏ đấy nhá
    • Thụy
      Em sẽ nhớ lời cụ Nguyễn Tuân dạy, nhưng anh thì đừng ... đòi chôn theo em là được ...hehe ...
    • Tiêu Phong
      May quá, anh không phải cụ Nguyễn
    Ảnh của Tiêu Phong
    4000
  • Jen
    • Jen

    • 14:55 3 thg 12 2012


    Diễn đạt rất hay.. Tỷ phu làm thêm nghề tay trái viết văn đi... Tỷ Phu có năng khiếu viết lắm đấy. Muội Tử ủng hộ 2 tay lun.
    • Tiêu Phong
      Thanks. Có người theo dõi và ủng hộ là Tiêu mỗ vui rồi.
  • Thụy
    Hấp dẫn quá đê ...
    • Tiêu Phong

      Tâm lý còn nhiều mà.
  • Thụy
    Hay lắm, mà viết một lèo đi cho em xem cho rồi ... Em mà cầm một quyển tiểu thuyết hay hay là thức suốt đêm để xem cho xong ....
    Cảm giác như là ... Phong ca có tham gia trong câu chuyện đó, vì nó thật quá ...
    • Tiêu Phong
      Xem từ từ đi em, truyện đầu tay của anh mà, đăng log nên chưa thể 1 lèo ngay được
      Anh nghĩ viết nó phải thật, phải đời nó mới hay. Như film ảnh ấy, film Mỹ làm rất đời, đời từ câu thoại đến các tình huống chứ ko gỉa tạo như film Việt. Anh ko xem film Việt vì lẽ đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét