Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Ngày rỗi ngày không...

03:44 1 thg 10 2012Công khai146 Lượt xem 8
 
                  
   Thơ cho ngày rỗng




   Thất nghiệp nên trở thành xe ôm
   Ngày mấy bận đón đưa con đi học
   Chả nhọc nhằn gì dù ngày mưa hay nắng
   Cũng thấm đủ những hao hụt đầy vơi.

          Buổi thất nghiệp ngày vắng hoe vắng hoắt
          Bận rộn đâu, hả những ngày xa xưa
          Cafe sáng, bạn gọi lười chẳng muốn
          Bởi giờ đây mình đâm bỗng thành thừa.

    Nợ nần 2 vai, gánh nặng cuộc đời
    Bên gia đình, mưu sinh bên sự nghiệp
    Hoài bão thuở nào thoảng qua như cơn gió
    Cõi hồng hoang lướt qua những đầu xanh.

          Bình lặng ngày qua mà thành những thác ghềnh
          Khi đối mặt với những giờ qua lặng lẽ
          Sóng nổi trong tâm, sóng gào trong quạnh quẽ
          Để tự nhấn chìm, để thoát khỏi u mê.

     Những nẻo về, lối gọi trong tâm thế
     Dội đến âm u những khát vọng tung hoành
     Dù những bước đã chập chùng bóng xế
     Chỉ coi như bước lỡ của chặng đời.
                                                                                        TP bút, Trung Thu 2012
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Nguyen ha
    cậu...
    • Tiêu Phong
      Tớ đây, cậu kêu kinh thế ???
    • Nguyen ha
      ừ! tớ xl! mấy hôm vừa rôì tớ căng thẳng quá..tớ muốn nc với ai đó..tớ định nc với cậu..xl nhe
    Ảnh của Tiêu Phong
    4000
  • Nguyen ha
    cậu có nhà không?còn nhớ tớ không?
    • Tiêu Phong
      Người '' chứng kiến '' mình oánh nhau 2 trận, lại còn khóc nữa mà không nhớ thì hóa là vô tri nhể
  • saobien
    Thơ đã thảm mà trông cái ảnh minh họa càng thảm (họa) hơn nữa anh TP quơi
    • Tiêu Phong
      Uh, cái gì cũng thảm, cũng xuống dốc em ah.
  • Nguyen ha
    cậu k có ở nhà à? đang dở câu chuyện... thôi vậy tớ đi ngủ đây! ngủ ngon nha! mai gặp lại!
    • Tiêu Phong
      Chắc lúc đó tớ ra ngoài hít thở không khí trong lành đấy, nên lỡ gặp cậu
      Ok, chúc ngủ ngon. See u mai
  • Mưa Ngâu.
    Bài viết đầy tâm sự bạn ơi! mong rằng sau cơn mưa trời lại sáng bạn ạ.
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn đã ghé thăm và chia sẻ. Chắc rồi sẽ sáng sửa thôi, hy vọng vậy.
    • Mưa Ngâu.
      Chúc cơn mưa mau chóng tàn bạn nhé. Chúc bạn vui.
    Ảnh của Tiêu Phong
    4000
  • saobien
    Nghe ngậm ngùi quá anh à. "Sông có khúc người có lúc", thôi thì mình ráng nhúc nhích qua cái đoạn bỉ cực vậy
    • Tiêu Phong
      Phải ráng thôi em, không lẽ không ráng để tự chìm thì hỏng
      Thank u, thanhk so much.
  • Nguyen ha
    bản nhạc nào chẳng khúc trầm khúc bổng
    con sóng nào chẳng lúc lặng lúc trào
    hãy vững lòng để chí chẳng núng nao
    lùi một bước để tiến lên ba bước..
    • Tiêu Phong
      Thank u. Lời an ủi ngọt như vinamilk.
  • Nguyệt Ánh
    Bạn ơi, bài thơ của bạn rất hay, đã nói lên và chia sẻ được cho bạn bè tâm trạng buồn của mình và rồi nó sẽ qua đi nhanh chóng thôi để bạn lại Tung Hoành như xưa. Con rể của mình cũng đang như bạn. Mình cũng lo. Nhưng tin vào bọn trẻ bây giờ, chúng luôn tìm ra cách giải quyết tốt nhất vấn đề của chính mình.
    • Tiêu Phong
      Cháu cảm ơn bác đã chia sẻ và động viên. Chắc chắn bọn cháu sẽ tìm ra cách để vượt qua bác ạ. Chúc bác vui.

1 nhận xét:

  1. Vào nhà Tiêu Huynh lại thấy ngay trang đầu bài này. Chia sẽ cũng huynh mọi điều nhé.
    Những khúc ngoặc trong cuộc đời ai cũng phải trãi qua hết. Không chỉ riêng mình Tiêu huyng đâu.
    Hãy tin vào ngày mai lại sẽ rực rở . Mọi điều an lành nhé .
    Chúc Giáng sinh vui vẻ an lành

    Trả lờiXóa