Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

Nhảm.


     27 tết, chả thấy buồn gì, chả thấy vui gì.


    Lượn lờ một hồi, đầy đường đào quất. Khu nào cũng thế. Chả còn như xưa.

    Đúng thôi, Hà Nội với 4 quận nội thành đã là xa tít xờ la va rồi. Thành thời ơ kìa rồi. Ngày đấy đi chợ hoa Tết phố Hàng Lược mới vui, mới nhộn nhịp. Vì cả Hà Nội đổ về một chợ đấy mà thôi.

    Chợt nhớ hồi 26 năm trước, năm 1990, mon men theo ông bạn nối khố đi buôn đào tết kiếm tiền tiêu. Buôn đầu chợ bán cuối chợ, cũng kiếm được đủ tiền mua quần áo mới, giầy tất lại thêm tý giắt ví, thấy vui và hãnh diện vãi. Nhưng nhớ lại, thấy lớn hẳn lên vì cái cách kiếm tiền kiểu buôn bán xô bồ đấy, nhiều lúc rất chụp giật, nhưng nó lại chính là đời. Đời thật. Lúc đó mới 18 tuổi.

    Hơn hai chục năm, đủ để một ku con lọt lòng thành bố của một thằng lọt lòng khác, vậy mà nhiều thứ đã thay đổi.

    Sáng nay, thằng con cấp ba bảo học buổi cuối, nhưng đến trường là lau bàn ghế rồi té. Thảo nào ông mãnh diện đồ khủng. Mắt nhắm mắt mở thấy nó mặc cái quần bò, hỏi ai mua, nó bảo cha mua chứ ai. Lại thấy loáng thoáng nó bảo lấy giầy mới ra đi, một đôi Kappa vẫn còn trong hộp. Ông con bảo lau bàn xong, con bát phố cùng lũ bạn cũ cấp hai. Thảo nào lên cây diện oách. Nhìn lớn vãi, chững chạc. Soi gương, mình già cmnr.

     Cho mày năm lít đi mà góp giỗ cùng bạn.

     Đốt một điếu thuốc đón tinh mai của mờ mờ trời. Nhìn thằng con lại nghĩ về thời gian. Muốn kệ cmn cả Hilarry đang tranh cử lẫn Muorinho đang đồn thay Luois Van Gaal của MU, kệ cmn cái đại hội đã qua lẫn anh tân BCT nghe đồn gốc Khựa lên làm bí thở đất thánh, kệ mẹ cả cái lũ IS chặt đầu con tin kiểu man rợ và học xứ Lừa này cái chiến tranh du kích, bây giờ gọi là khủng bố, kệ mẹ nó luôn cái giá dầu thế giới 2004 chỉ chưa đến 40$/thùng và giá xăng xứ này lúc đó khoảng hơn 5k/lít, bây giờ dưới 30$/thùng và giá xăng loanh quanh ngưỡng 16k/lít... Muốn kệ tất.

    Ra cafe, ông em chuyên trị bẻ răng sâu thay răng sứ hỏi: Xong rồi, liệu có gì thay đổi ko anh? Đáp: Không. Chỉ khi nào bọn tiếng Nga lượn hết và thay vào đó là bọn tiếng Anh thì mới có thay đổi theo cách chú hỏi. Nói một cách khác là '' thay đổi căn bản, toàn diện và triệt để '' như báo gói xôi vẫn nói, thì phải chờ, chờ nhiều năm nữa.

    Thế giới này, luôn luôn có những xung đột và giải quyết xung đột. Câu này thì anh Mác xồm nói chuẩn không cần chỉnh. Thằng IS đại diện cho một thứ văn minh của nhân loại va chạm với văn minh phương Tây ở một góc nhìn khác. Nhìn theo cách hiểu của luật bù trừ thì nhiều năm trước, bọn Tây xâm chiếm thuộc địa các xứ, bóc lột bản xứ, thì bây giờ chúng nó trả thù lại thôi. Mà thôi, cái này để lúc khác viết. Bây giờ, đi uống rượu đã.

10 nhận xét:

  1. Câu kết hay nhất -uống rượu đã

    Trả lờiXóa
  2. Nhảm đâu, hay mà... nhưng vẫn thích TP viết tản văn, lâu quá hông thấy nhể

    Trả lờiXóa
  3. Nhảm đâu, hay mà... nhưng vẫn thích TP viết tản văn, lâu quá hông thấy nhể

    Trả lờiXóa
  4. Minh Minh này là người cũ của Yahoo đúng ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Minh Minh này là người cũ của Yahoo đúng ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ mà, thỉnh thoảng lại nhớ Yahoo Blog ghế cơ, hôm qua tớ mở ra đọc lại các bài cũ mà yahoo gửi lại, đọc lại CM của mọi người, vẫn thấy thích cái Yahoo blog nhất, hơn FB hơn Blogspot, vì blogspot lúc vào được, lúc ko... FB thì quá open đén mức ko chịu nổi ...hihi

      Xóa
    2. Yahoo ngon hơn mấy cái MM vừa thống kê nhiều.

      Xóa
    3. Yahoo ngon hơn mấy cái MM vừa thống kê nhiều.

      Xóa
  6. Ơ sao lúc có tên sao lúc lại ko có tên là sao TP nhỉ

    Trả lờiXóa