Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

'' Lều báo ''.


     Bức hình này là hình chụp BTV của chương trình Chuyển động 24h của VTV. Hình như là một chương trình mới, tôi cũng không rõ lắm. Thực ra, biết có nó là bởi đọc tin tức mạng mà thôi.


    Người ta xôn xao và bàn tán về chuyện của Công Phượng, một cầu thủ thuộc Gà team của bầu Đức Hoàng Anh - Gia Lai, lứa U19. Mới đầu, quả thực tôi cũng không để ý mấy cái chuyện vớ vẩn xôn xao này, bởi quá quen với những trò câu khách, giật gân kiểu showbiz rồi. Nên cứ chặc lưỡi, lại là ba cái trò rẻ tiền thôi...

    Hai nữa, lâu nay tôi không xem bóng đá Việt Nam. Kể cả khi U19 của anh Đức làm xôn xao ti vi, báo chí giấy mực, hò hét khi những trận đấu diễn ra, tôi cũng không quan tâm. Bởi chán. Bởi chả tin tưởng gì, nên thành bàng quan thôi.

     Nhưng cái sự việc khi mà nó được đẩy lên thành sự kiện, như thể nó sẽ làm băng hoại đạo đức xã hội bởi cái chuyện Công Phượng 19 hay 21 tuổi, lại được truyền thông VTV làm với một dụng ý mà tôi cho là cực kỳ nhảm nhí, thì cách nghĩ lại không thể là bàng quan được nữa.

     Cái bạn ở tấm hình trên, BTV của chương trình Chuyển động 24h, đã nói một câu rất hay ho:

     “Sứ mệnh của truyền thông là đem đến một thông điệp và cách nhìn nhận: Đó là… DÙ LÀ AI, NGÔI SAO HAY THƯỜNG DÂN, GIÀU HAY NGHÈO CŨNG CẦN SỐNG TRONG SỰ TRUNG THỰC”.

     Ai có thể bắt bẻ nhỉ?

     Ai có thể bảo rằng bạn ấy nói sai?

     Với câu nói này, câu chuyện 19 hay 21 tuổi của Công Phượng cần phải được làm rõ bởi sự TRUNG THỰC.



     Chưa hết, một cậu trẻ BTV ở tấm hình này, cũng có một câu nói cũng ấn tượng không kém, khi anh rao giảng và kêu gọi trên chính phương tiện có sức mạnh cực kỳ lợi hại, được coi là Quyền lực thứ Tư như thế này:

     Cậu BTV trẻ, lên lớp như một thầy giáo: “Công Phượng, nếu em ngồi trước màn hình TV, thì tôi muốn nói với em rằng, đây là giây phút, giải thoát cho em khỏi sự nặng nề. Hãy lên tiếng….”. Cậu ấy cũng khẳng định, công an huyện là nơi duy nhất đúng!

     Quả thực, nếu coi sự trung thực là tiêu chí hàng đầu của cái loạt phóng '' sinh sự '' này, thì tôi buộc phải nói rằng, các bạn, các bạn thuộc ê kíp của chương trình, các bạn không xứng danh Nhà báo, các bạn chỉ được gọi xách mé là Lều báo mà thôi.

   Các bạn quá nghèo nàn ý tưởng, quá thô lỗ với cuộc đời một chàng trai trẻ mới bắt đầu bước vào đời, chưa nói rằng, có thể các bạn đang làm cái việc gọi là xâm phạm vào đời tư người khác một cách quá lỗ mãng và thiếu văn hóa trầm trọng. Các bạn đớn hèn một cách thảm hại.

    Nếu các bạn có bản lĩnh, hãy moi móc và trả lời về sự trung thực của những tài liệu này đi:




     Rất có thể, cổng thông tin điện tử của Chính phủ cũng có lỗi đánh máy như đã từng mắc cái lỗi này đến cả ngàn lần, cái lỗi mà thiên hạ bây giờ cười đến mai mỉa, và tôi cũng chả có ý định bảo rằng có sự gian lận gì ở mấy cái không khớp này cả, nhưng nếu lấy tiêu chí trung thực như các bạn đã và đang rao ra với thiên hạ, thì các bạn sẽ có dám làm không?

     Các bạn chỉ là những kẻ hèn kém, bắt nạt một đứa trẻ con.

    Các bạn đua nhau sử dụng đủ mọi loại hình để chứng thực về điều mà các bạn đeo đuổi, như một đám kền kền đang bu quanh một cái sinh vật sắp tắt hơi vậy:


    Các bạn nói rằng CA xã đã sửa khai sinh cho Công Phượng. Vậy, các bạn sẽ nói gì khi chính cựu trưởng CA xã, giờ là chủ tịch xã nơi quê của chàng trai này nói rằng: Tại sao tôi phải sửa khai sinh cho cậu ấy khi cậu ấy mới có sáu tuổi, chưa có tên tuổi gì, chưa biết cậu ấy sẽ là ai và như thế nào? Hơn nữa, sao các bạn không tìm hiểu về người anh trai đã mất của Công Phượng, người hơn cậu ấy hai tuổi và mất từ khi còn nhỏ ấy, xem người anh ấy sinh năm bao nhiêu???


    Các bạn nói tấm giấy này là giả, thế bằng chứng xác đáng là như thế nào? Đây là điều tra của phóng viên báo Lao động, đồng nghiệp với các bạn đấy. Và nếu giả, nếu muốn đi đến cùng sự trung thực, các bạn có dám trung thực với cả những tấm hình ở trên của cái bác kia không?


    Đây là cảnh cán bộ tư pháp xã giải thích cho các phóng viên báo Lao động về sự nhầm lẫn giữa sổ đăng bạ hộ tịch và giấy khai sinh của Công Phượng. Có lẽ, các bạn lều báo của VTV, của cái chương trình moi móc hạ đẳng Chuyển động 24h cùng những phát ngôn của mình, nên hợp tác với đồng nghiệp ở báo Lao động. Đừng để thành ra như thế này:


    Các bạn làm tôi buộc phải nghĩ rằng, có lẽ các bạn được đào tạo bởi một sự nhầm lẫn. Sự nhầm lẫn đến thản nhiên và nó ngấm vào máu các bạn như một thuộc tính, bởi như thế này:






     

12 nhận xét:

  1. Hehe Phục Bang chủ! found out 2 cái bằng không lời mà hùng hồn quá!
    Tự nhiên trong đầu tui nhảy ra một câu hỏi: tuổi hiu cán bộ cao cấp là bi nhiêu nhể?

    Còn chuyện đánh lạc hướng, phân tán dư luận, trong thời điểm họp QH, có ai hot hơn Công Phượng?
    Hồi SG mới giải phóng noel năm nào phố xá cũng nghẹt người, khó kiểm soát trật tự, nguy cơ bạo loạn dễ xảy ra nên TV
    luôn có những chương trình trên cả tuyệt vời. . .Nghĩ lại thấy Đảng ta sáng suốt, sử dụng tốt công cụ tuyên truyền Bang Chủ nhể? hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí Nghé quán triệt cực sâu sắc tinh thần nghị quyết của Tiệc dấy. Cái này phải đề nghị chi bộ có hình thức khen thưởng, kkk... :)

      Xóa
    2. Bang chủ lại ra đòn hàng long thập bát. . chữ hử? thật là biến hoá ẩn hiện khôn cùng hehe
      Tiệc=party=đảng?
      Hèn gì, hôm rùi tui phone thằng bạn đi nhậu, bị con vợ nó cầm máy quát: không rũ rê nhậu nhẹt gì hết, ảnh mà say xỉn ngày mai ai lo . . "đảng đầy tháng" cho tui. Kinh thật! kinh thế mới nhớ ra mai đầy tháng con nó hehe

      À mà cái cách trẻ hoá đội ngũ lãnh đạo như trên xem ra tiết kiệm phết, chỉ tốn tí giấy mực hehe

      Xóa
    3. Đồng chí Nghé nhộn nhể, kkk...

      Dưng ai lại phát hiện ra Tiệc là gì mà lại cứ phơi ra thế, nó phải nửa kín nửa hở nó mới hấp dẫn chứ, kkk :))

      Xóa
  2. Bac Tiêu Phong cho bình 1 câu về con trong cái ảnh đầu tiền nhé"Nhìn mắt em nó dâm dâm thế nào ý"Hé hé.Hay bác tiêu phong viết báo thay cho bọn lều báo kia đi.Mấy tờ báo trong nước giờ em đặt biệt danh là báo "lá cải" bác thấy thế nào.Hố hố

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời bình của bạn xuất con nhà bà sắc rồi, cần j Tiêu mỗ góp lời nữa :)
      Okie, nhất trí là cải dạo này được mùa :)

      Xóa
  3. Quên chưa hỏi bác khi nào có"chuyện của nhât"tiếp vậy.Đang hay thì đứt đây đàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, kiếm cơm kiếm rượu tý đã. Xênh xênh tý sẽ cho nó ra phục vụ pà con :)

      Xóa
  4. Bác lại ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng rồi ....mà tui lại khoái đọc mới phiền cho nhà bác chứ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suy ra, cơm nhà có lợi hơn cơm hàng, phỏng bác, kkk... :))

      Xóa