Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Đếch hiểu.


     Có mỗi cái miếng bánh, ăn uống chẳng ra sao hay bảo nhau như thế nào mà gầm gừ, mà nạt nộ nhau cứ ra rả ra, nhưng vấn đề là gầm gừ thế, nạt nộ thế, nhưng nó có sợ không cái đã ???


    À, phải nói cho rõ đã. Gầm gừ, nạt nộ ở đây là phạt. Phạt hành chính. Là bộ 4T phạt các chú làm truyền thông. Cái mức phạt 207 củ vụ bài báo đầy tính cả thộn thiếu i-ốt về Gái miền Tây và 3N... giờ về nhì cmnr. Bộ anh Son vừa choảng một phát 252 củ trát về cho NXB Lao động - Xã hội về vụ sách luật in bìa anh Công Lý dang tay đóng khố.

   Theo anh Son, bộ anh trong năm nay thu hoạch phạt. Tổng mức phạt các kiểu báo chí từ đầu năm đến hết quý 3, bộ 4T thu được 1,85 tỷ. Cải được mùa nở rộ thì cũng phải phun tý thuốc sâu, chắc thế.

    Gần đây nhất là VTV ốp nộp cho ngân khố phạt 30 củ vụ '' Nhặt xương cho thầy '' phát sóng đêm ngày 19 chuẩn bị bước sang ngày Nhà giáo VN. Trang mạng haivl.com thì ngoài phạt hơn hai trăm củ, cũng đồng thời đóng cửa cmnl. Nhảm hay không cũng tùy cách nhìn nhận về cái trang này, nhưng ngứa mắt, lại đang sắp quân đánh cờ cho sang năm, dẹp cmn đi cho lành đã.

   '' Vụ chặt xác '' ở Sài thành, VOV và An ninh Thủ đô rủ nhau đóng góp vào bảng phong thần lá cải 70 củ. Báo điện tử GDVN điên tiết, đã thế bố cũng đóng 50 củ cho có anh có em, với bài '' Ghế cao cộng văn hóa lùn...'', được thanh tra xướng lên là '' sai sự thật!''. Cải mùa này rầm rộ lắm, nên báo điện tử Thanh Niên, Một Thế giới, Tri thức trực tuyến, Tiền Phong Online, Infonet (do chính bộ 4T đẻ ra), cũng vươn mầm trổ mã án phạt. Rồi với '' táo Úc và New Zealand nhập khẩu...', báo Phụ nữ Thủ đô, Nông thôn ngày nay và cả đài Truyền hình KTS VTC cũng dính luôn. Cho có đồng bọn.


    Ai cũng biết, truyền thông có một sức mạnh dẫn dắt rất lớn đến định hướng tư duy. Nó phản ánh trực tiếp và trực quan đến đời sống xã hội và các tồn tại xã hội. Đương nhiên, tồn tại xã hội lại phản ánh ý thức xã hội. Nhưng có vẻ như hiện tại, cái gọi là xã hội hóa truyền thông đang trở thành hiện tượng bị méo mó.

    Nói một cách thẳng tưng là đếch có tiền để làm, nên phải hợp tác, nên phải mời gọi đầu tư làm chương trình. Xã hội hóa là uyển ngữ có tính triết lý cho nó có vẻ hàn lâm. Vậy, đã xét theo chí là bỏ xu ra làm, thì có nghĩa là kinh doanh, thì yếu tố lợi nhuận lại là điều đầu tiên mà bất kỳ một doanh nào cũng phải nghĩ tới.

    Chính cái Chuyển động 24h của VTV, là sản phẩm hợp tác cùng với ADT Group Holdings. Rất kinh, ADT định hướng Chuyển động 24h là CNN của Việt Nam. Lập ngôn kinh hoàng.



    Việc VTV hợp tác với các đối tác quảng cáo, các ông kễnh trong thị trường quảng cáo và truyền thông là việc của họ. Sunrise Media cũng là một đối tác của VTV, không những vậy, còn của nhiều các nhà đài khác nữa. Sunrise Media là đối tác của Quà tặng cuộc sống, chương trình cho ra cái Nhặt xương cho thầy bị các nhà giáo phẫn nộ. Việc đó nằm ngoài các bình luận. Nhưng cái chính, họ cần có một thái độ tử tế hơn với khán giả, những người phải chịu mọi sự lải nhải, lảm nhảm và vô văn hóa mỗi khi họ muốn nộp phạt, và đồng thời cũng là người công nhận những đóng góp của họ đối với đời sống tinh thần và văn hóa của dân chúng.


    Mọi hỷ nộ ái ố, mọi sự đều nằm và xuất phát từ một gốc. Các vấn đề cũng vậy cả. Nhưng làm báo chí lại chỉ đơn giản là như vi phạm giao thông, sai thì phạt hoặc cùng lắm là thu hồi giấy phép, thì lại không hề là vấn đề nhỏ nữa rồi.

   Anh làm một câu chuyện tồi tệ, xâm phạm vào cuộc sống của người ta một cách thô lỗ, để lại những hệ lụy rất lâu dài cho cuộc sống tinh thần của một con người. Thì đó là tội ác. Anh làm chỉ vì lợi nhuận, không hề nghĩ đến các giá trị văn hóa, nhân văn khác của dân tộc, thì đó là sự phản bội.

   Phải chăng, tồn tại xã hội đang phản ánh ý thức xã hội như vậy???



11 nhận xét:

  1. Bang chổi lại lo chuyện tào lao bí đao nữa.Lo kiếm tiền và viết văn cho tụi bang chúng đọc đi kìa.Còn tụi lều báo bỏ cmnđ cho nhanh và xác định.Gần 10 năm nay em chẳng bao giờ xem thời sự nữa rồi và chẳng bao giờ them quan tâm tới tụi lều báo viết sao đi chăng nữa từ báo tiềng,báo hình,báo viết......muốn tìm thông tin chính xác vào cái diễn đàn của tụi trẻ là thông tin gần chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kkk...

      Tiêu mỗ không lo chuyện tào lao. Tiêu mỗ chỉ nói cái đang diễn ra. Bản chất xã hội đang méo thì nói nó tròn thế dek nào được, kkk...
      Cảm ơn đã theo dõi :))

      Xóa
    2. Tại hạ thật là bái phục bang chủ quá đi mà.Tuy mới theo dõi blog của bang chủ nhưng chắc là đã có thêm một thứ để theo dõi nữa rồi.Biết lốc bác qua thế mới sướng và thằng phẹt liệt.Há há,chác bác cũng biết 2 thằng bựa đó nhể.

      Xóa
    3. Ko, cũng ko biết mấy cậu đó.

      Xóa
    4. Há há,chán nhỉ.2 thắng đó 1 là luật sư hết thời và 1 thằng địa chất công trình.Viết văn bựa nhưng tinh ý thì tuyền về dân tộc lừa không hà

      Xóa
  2. Càng ngày càng nhiều hài kịch quá, nên xem một cách điều độ thôi kẻo không tốt cho thần kinh. Cảm ơn Tiêu Phong đã... xem hộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên, nó là Ngoác miệng khóc cười mà, kkk... :))

      Xóa
  3. Đụng tới ngành nào cũng ''có vấn đề''.
    Thôi về nhà mình viết blog cho nó lành.

    Trả lờiXóa
  4. Công nhận khó hiểu thiệt chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đó vẫn gọi là Biết chết liền đó em, kkk... :))

      Xóa