Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Xin visa thăm thác Bản Giốc !!!

08:59 19 thg 4 2011Công khai14 Lượt xem 5
                          Ảnh thác Bản Giốc.
   Đọc cái tít báo: Việt - Trung sẽ sớm thỏa thuận khai thác Thác Bản Giốc tại Vnexpress: http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/04/viet-trung-se-som-thoa-thuan-khai-thac-thac-ban-gioc/ mà thấy lòng cứ se thắt lại.
   Cái tin nửa thác Bản Giốc đã thuộc về mấy chú Khựa 16 chữ vàng với 4 tốt cũng chả lạ lẫm gì vì đường biên đã định lại, cũng gây nhiều tranh luận của giới hiểu biết với các quan chức có trách nhiệm của UB đường biên quốc gia, nên cũng chả đề cập đến nó nữa, rác mắt, rác mồm và rác cả nhà.

   Nhưng cái nghèn nghẹn, cái se thắt cứ lẩn quẫn như âm hồn bất tán với sự thật phơi bầy với cái tít báo trên. Nhớ ngày bé học Sử, vẫn nhớ Nguyễn Trãi tiễn cha là Nguyễn Phi Khanh bị bắt sang Tàu, đến tận ải Nam Quan, giờ thằng con trai cũng học Sử, quay ra hỏi mình:
   - Cha ơi, sao lúc đi Lạng Sơn chơi, cha không chỉ cho con chỗ nào là ải Nam Quan ???
   Câu hỏi con trẻ làm cả nhà sững lại, 1 sự ngơ ngác, 1 sự cô lặng đột ngột trùm kín không gian vốn thoáng đãng của căn phòng khách.
   Mình cũng chỉ đành nói:
   - Địa danh đó mất rồi con ạ, lớn lên con sẽ hiểu.
   Một câu trả lời không thể rõ ràng hơn cho 1 đứa trẻ hơn 10 tuổi. Sự bất lực của người lớn với câu hỏi của trẻ nhỏ.
   Và bây giờ, nếu cha có cho con đi thăm thác Bản Giốc, chắc chắn cha sẽ phải xin visa cho cả 2 cha con mình thì mới có thể trọn vẹn mà thăm được hết. Hoặc là, sẽ chờ để 2 bác đồng nhiệm kia thỏa thuận cho xong trên tinh thần 16 chữ vàng, 4 tốt, khi đó may ra không cần xin visa mà chỉ là 1 cái giấy thông hành có điều kiện về phạm vi di chuyển.
   Và cũng đừng hỏi cha rằng: 16 chữ vàng với 4 tốt là như thế nào nhé, bởi cha rất sợ lại phải trả lời con rằng: Lớn lên con sẽ biết.

Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Nguyen ha
  • VINH
    • VINH

    • 05:40 20 thg 4 2011


    Anh cung dung chieu " Lớn lên con sẽ biết" ah? :-)
    Hom qua nghe tin nay dung la thay buon that!
    • Tiêu Phong
      Thường thì anh cố gắng giải thích cho trẻ nó hiểu mọi thắc mắc của nó, vì đấy cũng là thái độ tôn trọng trẻ nhỏ của mình, nhưng không thể lúc nào cũng thế được, nên cửa lùi vẫn là dùng chiêu thứ 36 đó em ạ.
  • Tiểu Cô Cô
    "cho em xin 2 chữ bình yên" hehe 
    • Tiêu Phong
      Ô là la, muộn mất rồi, vừa gửi bên nhà bạn già đấy.
      Khà khà khà .....    
       
      P/s: À nhớ ra, đây là nhà mình, khách đến có chủ có quyền ôm hôn, hả ??? Đã thế, hôn phát cho đỡ nhớ, hôn đưa vào ghi-net luôn cho máu    
  • Tiểu Cô Cô
    CC sang som SN dai khai la` 00:00 den 3 gio sang' hom SN co' tro` chuyen YM voi 1 nguoi ban than^@ Gato mới người nầy quá cưng ui. Tiêu huynh fải hun? Tển võ nghệ cao cường không bít ... đấu lại k nè, lo lắng quá đê  . heh...hok phải 1 người đâu...Gã nào củng hỏi Tiêu Phong là ai...vỏ giỏi hok..làm nghề gì...đẹp trai hok...quan trọng vẫn là. ..quan hệ thế nào..hah mấy đoan kia chắc J phải lục lại trong mail...hehee tóm lại...J nói yêu ai..trò chuyện với ai... họ củng nghĩ ngay đến Tiêu Phong cưng..kha kha
    • Tiêu Phong
      Ờ, mà mấy cái chú tò mò đấy chỉ số IQ có vấn đề bạn già ạ. Muốn biết Tiêu Phong làm nghề gì, cứ vào nhà lục lọi là biết nghề nghiệp ngay. Có thế thôi mà.
       
      Thế còn vụ đẹp trai với võ vẽ thì bạn già trả lời sao ??? Đã vậy, kiểu này fải sang nhà bạn già, à ơi đong đưa vài nhát cho các chú quắn mông lên mới thú, khà khà khà .....
         
  • Đào Hoa cốc chủ
    híc, chả bít nói sao huynh nhỉ. Ải Nam Quan và ải Chi Lăng, học lịch sử hùng hồn thế...nhưng đến nơi nhìn . .. chẳng có cảm xúc gì bởi ...chả ra lèm seo...híc
    • Tiêu Phong
      Ải Chi Lăng vẫn còn đó em gái, dưng ải Nam Quan thì em gái cũng fải xin visa rồi.
       
      Vấn đề không fải là nó có đẹp hay không, bởi cái tầm nhận thức về mỹ học của các chú có trách nhiệm chỉ được đánh giá ngang với trẻ lớp 1, nhưng tầm tinh vi để nhìn thấy xiền từ mấy cái công trình xưa cũ đó thì được đánh giá ngang với bọn Việt gian. Bằng chứng là cái cổng thành nhà Mạc đấy, giờ khác gì cái lò gạch, dưng túi chúng nó lại bộn thêm nhiều, đủ mua nhà HN và cho con đi học ở mấy nước tư bản giãy chết.
       
      Vấn đề là những địa danh lịch sử đó chắc sẽ làm đau đầu mấy bác soạn sách giáo khoa Lịch sử, nếu có câu hỏi ải Nam Quan giờ nằm nơi đâu ???

2 nhận xét:

  1. từ bài viết của Đại Ca, em ngược về đọc tin tức cũ. Nước mình hình chữ S, em được học như vậy.
    Tiếng Anh- S có thể là Small hoặc Strong. Lịch sử chứng minh thế.
    Không biết sau này thế hệ con cháu có còn được tự hào đọc bài thơ hào hùng này nữa không :
    " Nam quốc sơn hà nam đế cư.
    Tuyệt nhien định phậ tại thiên thư.
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm.
    Nhữ đẳng hành khang thủ bại hư "
    buồn, nhưng vẫn cứ tin, cứ hy vọng....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ của Lý Thường Kiệt thì thế hệ nào cũng đọc thôi em ah, nhưng sự cụ thể của cái thác Bản Giốc thì chia 2 rồi. Thank em.

      Xóa