Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Ai đánh bóng tên tuổi ???

07:22 13 thg 4 2011Công khai17 Lượt xem 16
   Cách đây ít lâu, các trang mạng, các blog cũng đã đưa bài của GS.Ngô Bảo Châu, bài '' Về sự sợ hãi '' bình luận ngắn về phiên tòa xử anh Cù Huy Hà Vũ. Bài viết ngắn đó đăng tại blog của Châu, blog Thích Học Toán.

   Cá nhân tôi, tôi thích cách bình ngắn đó của Châu, cũng như thích sự cô đọng trong câu chữ và ẩn ý. Chuyện Châu được thưởng 1 căn hộ tại Vincom - Hà Nội, quà của Chính phủ, cũng đã gây nhiều ồn ào với các dư luận tốt có xấu có, nhưng tựu trung lại chỉ nói lên được 1 tật xấu cố hữu của người Việt về cách ứng xử có tính tiểu nông, thiếu đại lượng với 1 con người và 1 sự kiện của khoa học nước nhà.
   Người ta gán ghép thành công của Châu với sự lợi dụng của CP với thành công đó để quay ra suy bì, thậm chí phỉ báng Châu, tôi cho đó là sự nhạo báng đối với chính nhân cách những kẻ đưa ra sự phỉ báng. Người ta so sánh rằng cái bổ đề cơ bản của Châu không giúp được người nghèo giải bài toán mua rau, vậy thì tung hô để làm gì, vậy thì thưởng nọ thưởng kia để làm gì ???
   Nếu vậy, những nhân cách bình loạn như thế, hãy trả lời câu hỏi: Bỏ cả trăm ngàn tỷ để kỷ niệm kinh thành ngàn năm để làm gì ??? Khai thác bauxite Tây Nguyên sẽ giúp bà con dân tộc mua được thêm mớ rau không ??? Hơn 300.000 ha rừng cho thuê 50 năm sẽ giúp bà con mua được bao nhiêu mớ rau ???
   Và bây giờ, nảy nòi ra 1 ông nhà văn tên là Đào Hiếu với bài viết sặc mùi nhân cách lởm: http://daohieu.wordpress.com/2011/04/11/pha%cc%89ng-pha%cc%81t-mo%cc%a3t-ca%cc%81i-mu%cc%80i/#comment-1168
   Tôi vốn không biết ông nhà văn này, chẳng biết tác phẩm của ông ấy là gì, ông ấy bao nhiêu tuổi, sống ở VN hay ở hải ngoại ??? Tôi biết cái tên nhà văn Đào Hiếu bởi những trang blog. Tại cái bài viết ở đường link kia, ông nhà văn lên án Châu hệt theo cái cách mà các nhân cách chưa hoàn thiện kia đã viết, đã bình loạn.
   Ông nhà văn có ý bênh anh Vũ. Phải thôi, ai chả thấy cái điều anh Vũ bị cư xử là điều đáng buồn. Nhưng ông nhà văn dùng ngôn ngữ hàng chợ để lên án Châu, ông đòi hỏi Châu fải lớn tiếng hô hào cơ, fải có lập trường dứt khoát bênh vực anh Vũ bằng thứ ngôn ngữ của ông cơ, phải là như thế này: '' Vì thế người trí thức chỉ có một chọn lựa: hoặc là anh đứng về phía dân đen để đấu tranh cho các quyền cơ bản của họ, cho miếng cơm manh áo của họ (có thể đấu tranh với bất cứ hình thức nào tùy hoàn cảnh, thậm chí im lặng, chỉ đấu tranh trong suy nghĩ, trong nhận thức, nhưng đừng nước đôi, đừng hai mặt), còn nếu anh quay lưng lại với dân nghèo, phủ nhận cuộc đấu tranh của nhân dân thì có nghĩa là anh đồng lõa,  thậm chí đứng hẳn về phía quyền lực để hưởng vinh hoa phú quý.''
   Vậy tôi cũng chả biết ông Đào Hiếu đang đứng ở đâu nữa ??? Nếu ông ở hải ngoại, tôi không đề cập nữa. Còn ông ở trong nước, thì ông thật là kẻ đáng thương và rất đáng tội nghiệp. Đọc toàn bài của ông, lại thêm cái khuyến mại bài của Nguyễn Tường An mà ông đăng ở blog của ông (là ông thay tên đổi họ hay không thì không biết), mà cám cho cái suy nghĩ tự hạ thấp nhân cách của mình đến thế.
   Ông trích dẫn câu chuyện chả biết có đúng không từ thời chống Mỹ, dẫn lời 1 cách mạng nhân khi chỉ tay xuống háng, chỗ giữa 2 chân mình để lên án Châu ??? Một sự ngu dốt của kẻ cầm bút hay ông đang khoe cho thiên hạ thấy cái sự thông thái của ông nó nằm ở chỗ đó ??? Vậy ông đang đứng trên lập trường nào để thể hiện quan điểm hùng hồn như trên, và cái gì chứng minh ông có quan điểm rõ ràng là đứng về phía dân đen ??? Hay ông cũng chẳng qua là 1 loại chim lợn, chim mồi trên thế giới mạng ảo, được ăn lương để hót những thứ sẽ làm sập bẫy kẻ khác ???
   Ông cho rằng Châu viết bài '' Về sự sợ hãi '' là để '' đánh bóng tên tuổi đã hoen xỉn '' của mình, vậy cái bài ở link trên của ông, là ông dùng cái gì để tô lại cái tên nhà văn của ông ??? Ông nhà văn Đào Hiếu làm tôi nhớ lại cái vụ cô họa sỹ cởi truồng, được gọi là trình diễn nghệ thuật sắp đặt. Ông đang cởi truồng tâm tư nhơ nhớp của ông đấy, ông nhà văn ạ.
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Nguyen ha
  • Đi qua ngày nắng
    Cả 2 :). Vì Cù Huy Hà Vũ cũng là người "nổi tiếng" mà :D. Khi là người nổi tiếng, mọi phát ngôn của người đó đều bị đem ra mổ xẻ theo nhiều chiều..
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn em đã chia sẻ ý kiến và cũng là 1 cách nhìn, xã hội cần những cách nhìn khác nhau, ở các góc độ khác nhau để tổng hợp và đa dạng hơn, nhưng phải là thái độ của thiện chí.
       
      Về câu hỏi của em, thì xin trả lời em rằng, anh không nổi tiếng và không ai biết anh là ai nên cái sự đánh bóng tên tuổi cho 1 cái nick tầm phào là điều không cần thiết, nên giả sử có ai đó sẽ làm như em nói, thì phải chăng là sự rỗi việc ???
       
      Châm biếm, cũng phải thôi vì tiêu chí chơi blog của anh là '' Cười cái sự đời, nhâm nhi nỗi vui buồn thường nhật '' mà. Đời cần sự hài hước để cười, để châm chích và để suy nghĩ nữa.
       
      Rất vui được kết bạn với em.
  • ?
  • met
    • met

    • 15:06 18 thg 4 2011


     Nhiều vị đã công nhận rằng có quá nhiều những cái còm hết sức thiếu văn hoá.
     Nhưng cũng chính các vị đó lại liều lĩnh nói rằng những cái còm đó là của ....an ninh mạng.
     Không còn biết nói thế nào với mấy ông to mồm này được nữa.Đúng là giọng kẻ chợ
    • Tiêu Phong
         Thú thật vớ bác Thuận, em cho là mấy cái còm bẩn mà bác đề cập là của bọn chim lợn, chứ mấy chú CAM em cũng chẳng cho là vô sỉ đến mức đó đâu, các chú chỉ huy 1 loạt bọn chim lợn, chim mồi, ong ve các kiểu thôi bác ạ.
  • binhboonghue
     Bức xúc quá nhỉ ? Bây giờ có nhiều người muốn nổi tiếng nên phải ăn theo Ngô Bảo Châu đó.  Mình thấy Châu viết rất hay và không ngoan. Tiếc là Châu đóng cửa blog . Hihi
    • Tiêu Phong
         Châu đóng cửa nhà chắc cũng bất đắc dĩ thôi, hơi đâu đi đọc rồi lại fải ngẫm, fải lăn tăn câu chữ với lũ ngợm chưa hoàn chỉnh nhân cách làm gì, thời gian đó có nhẽ làm toán thú hơn, có ích hơn. Chắc là em thì em cũng làm thế, bác ạ.
  • DM
    • DM

    • 09:39 18 thg 4 2011


    Tiêu phong hăng wá. Đừng độc quyền tư tưởng giống đảng ta. Mọi phát biểu đều có thể có lý của nó đấy.
    • Tiêu Phong
      Em cũng đọc các bác khác như bác Nhất, bác Đào và vài bác nữa về chuyện đóng log của Châu, nhưng cái ông Đào Hiếu này thì quả thật, với cái bài này, em ko chấp nhận kiểu đó. Em cũng viết phản hồi bên ông ấy, nhưng không được đăng, đã thế, em viết ở nhà em.
       
      Có thể có những tư tưởng khác của ông ấy, những bài viết khác của ông ấy có những nhận định thiện chí, hoặc thể hiện tư tưởng phù hợp, nhưng với cái bài này của ông ấy, nhất định em ko chấp nhận. Không phải vì yêu mến Châu mà em như vậy, mà vì cái giọng văn đó cộng với cái bài của Nguyễn Tường An mà ông ấy đăng, nó không trượng phu và không quân tử.
       
      Bài bác Nhất, bác Đào, dù có phiến diện phần nào, dù có chưa thấu đáo nhìn nhận, cũng có sự chê trách Châu, nhưng em không có ý kiến, vì dù sao cũng có sự tôn trọng với người mình đề cập đến, nhưng cái giọng văn của ông kia, thì em không chịu, nhất quyết không.
       
      Nên nói độc quyền, là anh hơi áp đặt em rồi đó, cũng có thể vì anh có thiện cảm với ông ấy trong chừng mực nào đó về tư tưởng, là em đoán thế thôi. Em cũng quý anh qua những bài anh viết, nhưng chắc anh cũng đồng ý với em rằng, không phải người anh mến thì em cũng thế và ngược lại, phải không anh ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét