Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Thương mại quốc gia

03:39 8 thg 11 2012Công khai178 Lượt xem 18

   Định viết về chuyện mấy cái áo ngực của chị em mặc vào bị ngứa, có xuất xứ từ Hồ Cẩm Đào, và sắp tới được chuyển sang tên Tập Cận Bình, nhưng lại đọc thấy các vị phụ mẫu cũng biết lo cho dân, mang mấy cái áo có chứa dung dịch với hạt nhựa lạ đó đi kiểm định hóa học, nên nén lại chờ xem thế nào.


   Hôm nay thì thấy có kết quả rồi. Dung dịch thì là dầu khoáng chứa độc chất PAH, còn hạt nhựa thì là nhựa nhiệt dẻo polystyerene, gọi tắt là PS, và mấy thứ này VN sản xuất được, giá thành cũng rất rẻ. Có vị chuyên gia phân tích hóa học của Viện Hóa học khi được hỏi đưa mấy thứ đó vào áo ngực để làm gì, thì phán đoán rằng chắc là để dùng massage cho đôi bồng đảo của chị em...

   Giá cái áo có mấy chục ngàn, có nơi nói có 15 ngàn, đúng là quá rẻ. Cả 1 nền công nghiệp may mặc, thời trang và phụ liệu may của VN, dù chưa phải tiếng tăm, nhưng cái sự đáp ứng cho nhu cầu thẩm mỹ thời trang của máu đỏ da vàng thì không đến nỗi tệ, thế mà để cái áo, dù là mặc bên trong, nâng niu cái sức hấp dẫn của người phụ nữ, phải nhập từ thằng hàng xóm đầy lưu manh trong chính sách đối ngoại với mình.

   Chợ Đồng Xuân, cái chợ đầu mối của miền Bắc, có tổng lượng hàng đến 40 tỷ/tháng, nhưng hàng Việt ở cái chợ này được mấy nả, còn hàng thời trang may mặc Việt thì đến các tiểu thương cũng nói, không những chả thấy doanh nghiệp nào đến chào hàng, mà tiểu thương muốn tìm họ cũng chả biết tìm ở đâu để mà liên hệ .....

   VN trước những năm 90 thế kỷ trước, hàng hóa ít và kém, giờ thì sao ??? Ngập tràn và đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Nhưng có đến gần 90% là từ Khựa. Điều đó cho thấy sự phụ thuộc thương mại quốc gia của VN quá lệ thuộc vào TQ. Sự tích cực là thúc đẩy thương mại và giao thương, là bà con buôn bán với Khựa giàu có lên, đời sống dân bớt khổ đi nhiều, nhưng sự lệ thuộc vào thương mại đó dẫn đến chính sách ngoại giao và không dám to tiếng về vấn đề chủ quyền công thổ quốc gia. Một sự lúng túng đến khổ sở.

   Sự tranh chấp với Nhật về biển đảo, Khựa tung hàng đoàn người xuống đường biểu tình, thái quá đến độ đốt xe Nhật, đập phá cửa hàng Nhật, khó dễ hải quan với hàng Nhật, đòi tẩy chay thương mại với Nhật... Nhưng ở VN, biểu tình thì bắt, đánh, đạp, dẫm, bỏ tù, cho đi trại vài tháng... Anh nghị Phước ở Sài còn to tiếng với cái mớ lý luận bốc mùi cống chưa thông 20 năm, là '' tha thiết đề nghị QH không thông qua Luật Biểu tình !!! ''. Bố thằng nghị đểu. Chế độ đảng cử dân bầu hài hước khủng.

   Cả 1 cái chợ đầu mối, có lịch sử hàng trăm năm, gắn với Thủ đô như 1 chứng nhân lịch sử, giờ biến thành cái sân sau cho hàng lởm của bọn Khựa. Tất cả các cuộc đấu thầu mở rộng, gần 100% là bọn Khựa trúng thầu vì giá rẻ, nhưng chất lượng thì, mời các bác gọi Gúc phát, đọc chán ngay. Đến giờ, CA giao thông của 1 tỉnh miền Nam còn phải thẳng thắn là, nếu mở thầu cung cấp xe dẫn đoàn cho CA tỉnh, thì đề nghị không chọn nhà thầu Khựa, vì giá rẻ, kiểu gì cũng trúng, nhưng rồi sẽ chẳng mấy chốc mà hỏng !!!

   Cái áo con, nhỏ bé, lại ẩn giấu bên trong lụa là của phục sức khác, nhưng lại là vẻ thời trang quyến rũ đối với chị em, tưởng là nhỏ nhưng lại không nhỏ. Không 1 chút nào hết. Nó nói lên phần nào hệ lụy của sự phụ thuộc thương mại và chính sách điều hành quốc gia. Trách nhiệm đó rất lớn. Còn nhãn tiền, thì cứ tưởng nó chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chị em, nhưng không phải chỉ có thế.

   Mà vì, các chị em đã trót mặc cái áo đó, thì cũng nên bảo chồng, bạn trai đi kiểm tra sức khỏe đi, cái chỗ được áo che dấu thì anh em cũng hồ hởi lùng sục cả bằng tay lẫn bằng miệng đấy. Mà chị em nào còn có con đang bú thì..... Lượm ơi là Lượm.....!!!

   Đến đây lại giật mình vì ngoài cái áo đó, mỹ phẩm Khựa cũng đầy è ra. Chị em dùng thì cũng đến 50% anh em lây nhiễm, son này, phấn này, khéo là phải xem thành phần chì trong đó chiếm bao nhiêu %, chứ không thì cả nước khốn. Mấy năm trước, đồ chơi trẻ em bằng nhựa của Khựa bị cấm vì thành phần chì quá nhiều, ai dám chắc bọn nó không pha cái thứ độc hại đấy vào son và mỹ phẩm ???

   Khổ thật, khổ quá, sắp thê thảm rồi...
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • LÃO SA
    Đúng ông Từ Hải bỏ gươm cầm bút đây rồi !
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn bác. Tếu táo nghịch ngợm thôi mà

  • binhnguyen
    EM ghé thăm anh nè. CHiều an lành anh nhé
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn em ghé thăm. Khoẻ rồi hả, đủ sức quật phất trần chưa ??? , chức vui nhé.
  • Thụy
    Phong Ca viết mạnh quá ...
    • Tiêu Phong
      Mạnh quá hả ??? Kệ thôi, đời mà, chả lẽ bức xúc lại không viết ???
  • BÌNH ĐỊA MỘC
    bạn viết rất mạnh, rất hay nhưng ít ai dám viết vậy lắm, ngưỡng mộ bạn lắm, chúc bạn ngày cuối tuần hạnh phúc nha!
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ. Chỉ là việc mắt thấy thì tâm bức xúc thôi anh ah. Chúc anh khoẻ và vui nhé anh.
  • Jen
    • Jen

    • 00:53 10 thg 11 2012


    Tỷ phu đêm qua uống rịu nhiều quá giờ còn say bí tỉ...lúc nào tỷ phu cũng say...say...say.
    Tỉnh dậy đi tỷ phu rồi dắt A Tử đi nhậu tiếp...Á quên...đi chơi tiếp.
    Hôm nay mình đi đâu hả Tỷ phu ???
    • Jen
      • Jen

      • 11:09 10 thg 11 2012


      Lại đi săn gấu nữa. Muội Tử có mấy bộ đồ zía gai cào rách te tua hết rồi kìa. Không săn gấu nữa đâu. tỷ phu dắt muội Tử đi cưỡi đà điểu đi.
  • Cá Gỗ
    Thật khổ nhưng kêu mỏi mồm thôi bác ạ
    • Tiêu Phong
      Hay tôi với bác chơi bát âm đi, kiếm dần là vừa bác ợ
  • Nguyen ha
    ui chao! người HÂM MỘ chen lấn nhau vào nhà cậu, tớ chen vào dc đến đây mà k thở dc nữa... thôi! nói...nói..vội..vội..1 câu..rồi về...
  • Jen
    • Jen

    • 11:46 9 thg 11 2012


    Tiêu phong xem hết bài viết này sẽ thấy lòng thật thanh thản. Nhiều người vượt qua được những cơn sốc cũng nhờ nó đó. Nhớ xem hết nha. Nó như một ..
  • NamCua
    Có người Comment:" Người Tàu nham hiểm, đổ hàng hóa ế thừa tạp nham vào đất Ta, giết dần giết mòn người Ta từ thế hệ này qua thế hệ sau, để rồi đưa dân ta trở lại vòng Bắc thuộc như thời bà Trưng bà Triệu. Nhưng Ta biết cả rồi, sao Ta vẫn lặng im mà chịu, mà mua, mà sắm, mà tiêu sài mấy đồ thứ bậy bạ của người Tàu. Phải chăng ta chẳng còn đường thoái? Mà đã nghèo thì hèn, gặm nhắm, nhai lại đồ thừa của Tàu mà vẫn vênh vang, chẳng biết con đường Ta còn đi đến đâu nữa."
    Ngẫm mà thấy đúng, TP nhỉ
    • Tiêu Phong
      Phụ thuộc thương mại mà chị. Dân mình còn khổ nhiều.

2 nhận xét:

  1. Khuya, dành thời gian khám phá nhà anh. Thiệt nhiều thú vị và lôi cuốn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh mày mò cái blog này phát mệt, giờ mới hiện ra cái recent comment mới biết em còm từ lúc nào rồi :))

      Xóa