Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Cái lưỡi bò.

06:20 28 thg 11 2012Công khai190 Lượt xem 13

    Mấy hôm nay, không, cũng phải cả tuần đến 10 ngày rồi, rộ lên chuyện thằng láng giềng 4 tốt với 16 chữ vàng cho in cái hình lưỡi bò la liếm biển Đông lên hộ chiếu của công dân Khựa. Cũng ngứa ngáy đấy, nhưng chờ 1 chút xem thái độ của phản ứng như thế nào, cũng như xem các '' tọa sơn quan hổ đấu '' có bình luận ra sao...

  Ngay từ khi hội nghị ASEAN vừa rồi kết thúc với quả chốt hạ của Hun-sen, lãnh đạo tập đoàn Khơ-me láng giềng, là đệ cứng của Khựa, là chưa đi đến đồng thuận của khối về việc biển Đông, thì Tổng thống Phi Luật Tân đã đứng lên bốp chát thẳng, là không có cái chuyện đó, trong khi anh 3D chả nói gì. Dễ hiểu thôi, phên dậu Khơ-me của Khựa là cái thứ nhất, thứ nhì là bọn Khơ-me đấy là cái nước làm dek gì có biển mà nó quan tâm đến biển Đông, thứ 3 là ai chẳng biết Khựa nó bảo kê bọn Khơ-me này, cho bú mớm thơm mồm rồi, bảo gì nó chả nghe !!!

  Bằng chứng bảo kê à ??? Đặng Tiểu Bình nó xua quân đánh VN năm 1979, là vì VN đánh Pol-pot, giải phóng phên dậu quốc gia của nó. Bờ rào nhà nó lung lay thì nó phải oánh thôi.

   Và cũng Phi Luật Tân là nước đầu tiên lên tiếng không chấp nhận hộ chiếu lưỡi bò của Khựa, sau đó đến Đài Loan, cuống ruột thừa của Khựa, cũng chỉ chấp nhận đóng dấu rời lên visa nhập cảnh, chứ không đóng mộc vào hộ chiếu. Sau đó là Ấn Độ, anh khinh mày anh chẳng thèm phí nhời, nhưng đóng mịa cái hình bản đồ Ấn Độ đè mịa nó lên cái lưỡi bò. Và sau cùng thì là Mỹ, lên tiếng chính thức không chấp nhận.

   Phản ứng của VN về mặt chính thức, thì là trao công hàm phản đối đến ĐSQ Khựa ở VN, nhưng sao không phải là triệu tập đại sứ TQ đến để trao công hàm phản đối ???   Đóng mộc visa rời như Đài Khựa thì cũng được hiểu là ngoại giao tế nhị, nhưng vẫn cần có 1 thái độ dứt khoát. Mấy anh người Phi còn có thái độ tích cực hơn nhiều:

 
  Có 1 câu hỏi là: VN có thể đoán trước được sự leo thang của Khựa về vấn đề lãnh thổ không ??? Tôi đoan chắc là có. Nhưng phương cách hành động thì như thế nào ??? Không dễ và rất khó đoán định câu trả lời. Từ 1999, khi Giang Trạch Dân đưa ra cái 16 chữ vàng với ông Lê Khả Phiêu, và được nhất trí bằng văn bản, là:

   '' Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai ''

 thì kết quả nó khác xa với sự giải thích của Giang Trạch Dân ( các cụ hỏi bác Gúc về cái này, post ở đây dài quá). Ngay sau cuộc gặp Giang - Lê, thì vấn đề phân định mốc biên giới tiến hành, và hàng trăm nghìn km biên giới đã dời mốc vào sâu nội địa VN. Tiêu mỗ đã có bài ở chính blog này, tựa '' Xin visa thăm thác Bản Giốc ''.

    Hữu nghị, nên cương thổ quốc gia thì như thế. Hợp tác toàn diện, nên bô-xít được khai thác tràn ở Tây Nguyên, mà về lợi nhuận kinh tế cả trước mắt lẫn lâu dài, thì được nguyên Chủ tịch TĐ Than-Khoáng sản hồi cách đây mấy năm là anh Đoàn Văn Kiển nói: 5 ăn, 5 thua. Chỉ có bóc thô lên rồi chở sang Khựa. Và với nó, là thêm dự án đường sắt nghìn tỷ, là nâng cấp đường giao thông nghìn tỷ, là cảng biển để chuyên chở cũng...nghìn tỷ. Nghìn tỷ ở đây là cách nói làm tròn có tính tượng trưng, mà để thông qua cái đào quặng bô-xít lên xuất thô, thì bô-xít được lách bằng cách tách dự án để khỏi thông qua Quốc hội.

   Xuất thô quặng chứ không tinh luyện để ra nhôm, ra đuya-ra và các chế phẩm khác từ bô-xít. Và từ nóc nhà Đông Dương, chở nó đi bằng gì ??? Nâng cấp và cải tạo đường, cũng chỉ để chở bô-xít, cảng biển, cũng chỉ để chở bô-xít, đường sắt từ mỏ ra cảng, cũng chỉ để vận chuyển nó nốt. Ý nghĩa dân sinh của đường bộ, đường sắt và cảng biển ở đây chả có giá trị mở mang kinh tế và đô thị gì hết, vì về bản chất, Tây Nguyên là vùng đặc thù văn hóa cần được bảo tồn để giữ nguyên bản sắc. Còn văn hóa để làm gì thì chỉ có những thằng ngồi bệt lên câu hỏi mới cần câu trả lời mà thôi. Mà có lẽ cũng chả cần.

   Tạm dừng bô-xít, vì nguyên 1 từ 2 âm tiết đó đã làm thành 1 phong trào phản đối với trang web về nó của các cụ trí thức yêu nước rồi.

   Ổn định lâu dài. Nếu ý nghĩa của nó là về các con số được thống kê qua kim ngạch buôn bán 2 chiều mỗi lúc mỗi tăng ở wikipedia, thì cái ẩn giấu nó là sự phụ thuộc thương mại, nếu không muốn dùng từ lệ thuộc. Đáng thương hay đáng giận ??? Có lẽ là cả hai. Thả con săn sắt bắt con cá rô, nhưng đây có lẽ là thả con săn sắt, bắt cả con cầy hương rồi. Ví von vớ vẩn vậy, chứ có lẽ là cả khu rừng cũng chả còn nữa. Vì sự ổn định mà phải dùng đến tàu lạ thì ... sự nhũn nhặn rất đáng được xoa đầu.

   Hướng tới tương lai. Tương lai với câu hát what will be, will be ???

   Tạm dừng...
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Rubic
    • Rubic

    • 15:44 6 thg 12 2012


    Bạn thật dũng cảm nhưng mà với mí Pác bề trên, vẫn là chuyện của ai đó, không phải của họ
    • Tiêu Phong
      Nước chở được thuyền thì nước cũng lật được thuyền bạn ạ. Khi thuyền không coi chuyện thành vấn đề gì nhưng nước coi là vấn đề thì tất sẽ thành sóng ngầm... Mà sóng thì chả ngầm mãi được.
  • Thanh
    • Thanh

    • 04:10 5 thg 12 2012


    Hay quá . Dám đưa lên bài viết nầy cho dân bình luận .
    Tồi tệ như tin tức Yahoo. sợ dân bình luận nên ra thông cáo dừng lại . . Độc tài . khóa miệng dân . Không dám nghe sự thật lòng dân
    • Tiêu Phong
      Sự thật thì quan trọng là ở bản chất mà. Thanks về sự ghé thăm và chia sẻ.
  • Thanh
    • Thanh

    • 04:01 5 thg 12 2012


    Chính phủ của VN chỉ phản đối bằng miệng và viết Công hàm trao cho Đại Sứ TQ rồi thôi Sau nầy TQ lấy cả đảo Phú Quốc và vịnh Hạ Long Chính phủ CS/VN cũng chỉ quỳ gối dưới háng TQ xin phản đối . . ..
  • Minh Minh
    ANH viết rất hay... nhưng cẩn thận vẫn hơn, cái XH này ...em thấy sợ ... Take care nha TP.
    • Tiêu Phong
      Thank MM. Cũng biết điều đó đấy, sẽ lưu ý thêm. Thanks agian.
  • Có khi nào...
    TQ tự làm xấu mình đó thôi.Trong các lần ra chiêu, lần này là rẻ tiền và thất hại thảm bại nhất. Ước gì Tiêu Phong Đại Ca làm một quả giáng long thập bát chưởng, đẩy hết mấy cái gì có liên quan đến TQ bay về bên ấy hết thì hay biết mấy !
    • Tiêu Phong
      Hàng long thập bát chưởng từ thời Cửu chỉ thần cái Hồng thất công truyền lại đến Tiêu mỗ cũng sút giảm phần nào rồi, vì ... không chính chủ mà
  • Hoahong
    HH nghe nói ở cửa khẩu Lào cai bộ đội biên phòng đã đóng dấu hủy lên tất cả những hộ chiếu xuất nhập cảnh của công dân Trung Quốc có in "Cửu đoạn tuyến" chìm trong mẫu hộ chiếu mới Thay vào đó, công dân Trung Quốc sẽ chỉ được cấp thị thực rời .cũng mấy trăm cái rồi đó chàng Tiêu ơi .............HH
    • Hoahong
      chả lẽ thiệt thế sao ?..thật vọng quá ................. HH
  • Nguyenkhangthien
    "triệu tập đại sứ TQ đến để trao công hàm phản đối ???"
    Pác leo xuống dùm em vứi, Mơ cũng mơ vừa thui, mười mấy con...gà tự trói chưn roài mừ pác!
    Có cái công trình của BCA mà Khựa thắng thầu. Khi mần xong chả ma nầu dám vầu làm việc! Thía mới tài!
    Chào pác Tiêu Phong!
    • Jen
      • Jen

      • 06:05 30 thg 11 2012


      Hơ ..hơ..Chẳng phải đã cảm ơn bác nhắc nhở rồi sao.
      Cha ..chả..Còn chiện của người lớn nữa...Để người nhỏ chạy di tìm quả cam bóp thành nước cho người lớn xem mí được.
  • binhnguyen
    Không còn tưởng tượng nổi nữa. Càng ngày càng lấn tới. Còn Lãnh đạo của ta vẫn chưa thấy hành động gì. Chán quá anh nhỉ
    • Tiêu Phong
      Cũng có phản ứng kịp thời đó em. Hải quan các cửa khẩu mình chỉ đóng dấu lên visa rời cho bọn Khựa thôi, là 1 hình thức không chấp nhận cái hộ chiếu đó, nhưng cũng không ngăn cản quyền đi lại của công dân nó, thế cũng là phản ứng mềm dẻo rồi. Nhưng phải quyết liệt và thẳng thắn hơn nữa, nếu không bọn nó còn dở nhiều trò nữa.
  • Jen
    • Jen

    • 16:15 28 thg 11 2012


    Đường lưỡi bò như thế mà mấy anh "Chính chủ " nước VN mềnh vẫn mắt nhắm tai ngơ. Lại còn đàn áp dân biểu tình chống khựa xâm lấn.
    Rồi mai đây khựa tuyên bố VN là một tỉnh của khựa thì mấy anh "chính chủ" nhà mềnh hành động sao đây ???
    Hỡi hồn thiêng sông núi rạng ngời lịch sữ dân tộc oai hùng nay còn đâu...
    • Tiêu Phong
      Nó chưa tuyên thôi, nhưng cái Hướng tới tương lai của nó là thế đấy
  • THOMOC
    Để ngắn ,gọn ,thợ mộc tuyên bố " lưỡi bò mà khựa liếm trên hộ chiếu là không chính chủ "!
    • Tiêu Phong
      Lời bình ngắn mà chuẩn không cần chỉnh, 9,5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét