Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Noel

03:36 24 thg 12 2011Công khai17 Lượt xem 12
   Thứ 7, cuối tuần, ngày Giáng sinh...
   Gió thổi buốt qua mặt và cầm cập lạnh lan khắp châu thân. Không còn nhớ những năm trước ngày này có lạnh không, vì ấn tượng của ngày Noel không có mấy ý nghĩa trong mình.
Trong sự lẩn thẩn vụn vặt của một tối trước ngày Noel, ngồi trong cái quán hiu hiu tránh gió mùa thổi theo dọc phố mà nâng chén rượu nhỏ, ngẫm nghĩ ...
   Thế cũng đã hết 1 năm, còn mấy ngày nữa thôi. Dốc đời mình đang leo theo cái thế của tuổi đi xuống. Mười năm trong cuộc đời người có nhiều ý nghĩa không ??? Mỗi người sẽ mỗi khác với cảnh đời của mình, vật vã, suy tư, lo lắng và hăm hở ... Một năm không làm được nhiều, vậy mười năm đã làm được gì ???
   Rượu cứ rót và lặng lẽ lên môi, để nhận ra đôi lúc uống trong vô thức, trong sự rỗng không của ý niệm. Rồi lại chợt ồn ào đến trong sự quặn xiết của niềm nghĩ. Cuộc đời bớt nghĩ đi có phải đỡ nặng nề thêm không ??? Đời người, sinh ra đã là có tội rồi, phải chăng thế mà tôn giáo của đạo Chúa có lễ rửa tội cho kẻ sơ sinh đó chăng, và triết lý nhà Phật, cũng có đủ các điều răn dạy hướng lương hướng thiện cho chúng sinh, vậy, âu cũng là trả nợ đời, mà nợ, thì đương nhiên không thoát cảnh suy tư.
   Noel, sự nhắc nhở cho thực tại thêm phần sâu sắc, sự đánh dấu cho những mốc thời gian đang dần tiến. Phía trước mình là gì khi những gì đã qua là sự không thành ??? Những gì đã làm, đã vượt qua như nhắc nhớ con người bản thể rằng, phía trước không phải là ảo vọng. Con người ta sống được là bởi không mất đi niềm tin, nhưng duy ý chí vào niềm tin đó sẽ lại là sự phản bội và lừa dối với chính bản thân mình. Ranh giới của sự tỉnh táo luôn luôn ràng buộc mình với những nghĩ suy đối phó với đời, và với ý chí về sự tồn tại.
   Và còn nữa, sự hy vọng. Bởi nếu con người ta không biết hy vọng, thì cuộc sống sẽ nghèo nàn ước mơ. Sự thánh thiện của những ước mơ đẹp lấp lánh ánh sáng của hy vọng, dù không mang sắc màu huyền thoại của cổ tích thì cũng là điều cần thiết cho cuộc sống, để mà thấy rằng, dù cuộc sống vất vả thì sinh ra làm người cũng đã là điều hạnh phúc. Suy tư, trăn trở, vượt lên ..... cũng là điều có nhiều ý nghĩa.
   Và lại nhớ câu hát, ko nhớ rõ lời, nhưng đại khái: Và ngày mới nắng lên, em dang tay chào đón... thì phải.
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Langduca
    Ừa, nếu có một Tiêu Phong như vậy ngoài đời thật, mình cũng nguyện yêu chàng đến chết bạn ạ...
    • Tiêu Phong
      Chính vì nếu có 1 người như vậy ngoài đời, thì sẽ được rất nhiều A Châu theo đuổi, vì thế, chàng sẽ fải sống đủ lâu để đáp ứng tình cảm của nhiều A Châu đó
  • Langduca
    uh, chỉ là hình mẫu lí tưởng. Cuối truyện Tiêu Phong chết, bởi người như Tiêu Phong, rất khó để có thể sống lâu giữa đời này được. Nên, chỉ là thích thôi. Tối ấm áp nhé!
    • Tiêu Phong
      Nếu có 1 TP như vậy ngoài đời thật, chắc chắn sẽ sống lâu bạn ah
  • Langduca
    Hồi xưa đọc Thiên Long Bát Bộ thích Tiêu Phong lắm, cả cô nàng A Châu nữa. Thích tình yêu của họ, thích mẫu đàn ông như Tiêu Phong. Năm mới zui zẻ nhé!
    • Tiêu Phong
      Thanks !
      TP là mẫu anh hùng kinh điển của Kim tiên sinh mà, có bi có tráng. Một hình tượng lý tưởng, nhưng thích thì vẫn nghĩ là chỉ trong tiểu thuyết võ hiệp thôi, đời thật nó cam go hơn bạn ah.
      Rất vui với sự chia sẻ của bạn.
  • Tiểu Cô Cô
    tieuthithi   18:17 31-12-2011 ------  Vậy là hết cơ hội để  chén nhau rùi hehe...    Lời hứa một năm rùi mà ko thực hiện được, tiếc quá tiếc nhỉ...lỗi hẹn với chị Thi... củng chỉ tại cái tính ganh tị của Phụ nữ...nên em dành trọn TP cho mình...he he...chẳng chịu chia sẽ với chị như thỏa thuận... he he  Om ban gia nhe'  . Nam Moi Hanh Phuc va Thanh Dat. minh` cung ban viec qua'...toan viec hok dau^...hehe
    • Tiêu Phong
      Khà khà khà.....
      Bạn già ôm cây đợi khỉ hả    
      Dịp Christmas vừa rồi cả nhà vui vẻ không, có tý ảnh ọt nào khau kháu gửi về nghía cái nhé
  • lam
    • lam

    • 13:11 31 thg 12 2011


    Em trai à , Đợt rùi chị bận túi bụi, đi suốt nữa nè. Coi thi nè rùi đi Vinh... Đêm Noel thì chị đi Lễ nhà Thờ Cửa Bắc, rất thích em à. Cứ muốn lúc nào sẽ được dốc bầu với em trai mà cứ bận hoài à. Lúc nào em rảnh thì alo chị nha, tuần tới chắc chị rảnh rùi nè. Nhớ em.
    • Tiêu Phong
      Ok chị. Em cũng bận chị ah, cũng chạy suốt. Cuối năm tất bật. Năm ngoái cũng đận này em bận, nhưng năm nay lại bận chuyên môn. Nhưng chắc sau ngày ông Công ông Táo thì cũng đỡ hơn. Có gì em sẽ alo chị nhé.
  • Sành Sành
    Chào ông em, anh đang chơi ở SG, hôm nào ra HN chắc chắn anh sẽ tổ chức một buổi offline cùng vài anh chị em. Anh cũng đã nói với chị Lam Khê rồi, chị ấy cũng rất muốn gặp anh em mình. Có gì anh nhắn cho TP sau, Chúc TP cùng gia đình năm mới an khang thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn.
  • Sành Sành
    Chào ông em, anh đang chơi ở SG, hôm nào ra HN chắc chắn anh sẽ tổ chức một buổi offline cùng vài anh chị em. Anh cũng đã nói với chị Lam Khê rồi, chị ấy cũng rất muốn gặp anh em mình. Có gì anh nhắn cho TP sau, Chúc TP cùng gia đình năm mới an khang thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn.
    • Tiêu Phong
      Rồi, lúc nào anh ra alo em nhé. Cuối năm em cũng túi bụi cả lên, chạy như cờ lông công.
  • tieuthi
    ui lâu lắm mới sang thăm bạn già hehe... (chính xác là chỉ có bạn Thi già thui ) xem hôm nay cuối năm có tiệc tùng gì không mà nhà cửa im ắng quá   Vậy là hết cơ hội để  chén nhau rùi hehe...    Lời hứa một năm rùi mà ko thực hiện được, tiếc quá
    • Tiêu Phong
      Dạo này 3T mải kiếm xu kiếm hào quá nhể      
      Ai bảo hết cơ hội, thớt thì luôn rửa sạch sẽ, dao cứ thế mà băm ra chén thôi    
  • nguyen
    1 ngày mới nắng lên e dang tay chào đón nhẹ nhàng tia nắng hồng e đen thui vì nắng
    • Tiêu Phong
         
      Vui vẻ nhé bạn, nhớ bảo bạn gái thoa kem  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét