Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Côn đồ mặc vest

06:50 11 thg 1 2012Công khai18 Lượt xem 10
   Xã hội nào cũng tồn tại những thằng côn đồ, nó là 1 dạng thuộc tính xã hội, tồn tại như tiên đề mà chẳng cần chứng minh.
   Xã hội mình, thời của quần ga dép đúc qua lâu rồi,
phải thôi, kỷ nguyên @ mà, xã hội đen giờ comple cà vạt và kính đen, đấy là biểu hiện film ảnh nhưng nó lại chẳng fải cái mỗ muốn nói tới, mỗ muốn nói tới sự côn đồ mang hàm phẩm cao.
   Nhớ năm ngoái, khi nguyên bộ trưởng Võ Hồng Phúc phát biểu trước Quốc hội về dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất bị kéo dài đến hơn chục năm so với ban đầu, mà vẫn có kết quả có lãi thì rất nghi ngờ, thì có anh oắt đã chạm nọc, nổi máu côn đồ đề nghị Quốc hội chấn chỉnh lời ăn tiếng nói của bác Phúc, vì lúc đó anh oắt đang là chủ tịch cái tập đoàn có cái dự án kéo dài kia, và đang tấp tểnh lên thượng thư. Mà thật, ai chả biết làm dự án thì fải nhanh mới có lãi, dầm dề đến cả mười mấy năm mà vẫn có lãi thì đúng là nước mình có nhiều thiên tài kinh tế lắm.
   Giờ anh lên bộ trưởng bộ Vận. Việc đầu tiên là giữa Quốc hội, anh xin kinh phí hơn 40 ngàn tỷ để bổ sung cho ngành anh, quả múa tay trong bị đầu tiên bị dội nước cho tỉnh, Quốc hội bác thẳng tưng cái yêu cầu đấy. Trong khi bóp chuối nghĩ mưu để ra được cái gì hay ho đóng góp cho quốc kế an dân mà chắc chưa ra, thì anh nảy trò cấm bọn thuộc hạ đi chơi golf, mà ra hẳn văn bản có chữ Cấm. Ưu ái thì bảo đó là quyết liệt, nhưng sự côn đồ ẩn chứa trong cái từ cấm đó nó mới hay ho: '' Ông cấm đấy, thằng nào bật thì bật đi !!! Ông cấm chúng mày kể cả không phải giờ do ông quản lý, chúng mày cứ thử vác gậy đi chơi đi, riêng tư của chúng mày cũng là của ông cả đấy ! ''
   Còn các anh đồng nhiệm, nhìn tớ xem cách tớ fang bọn út nhé, xem các cậu có dám chơi tới bến như tớ ko ???
   Rồi thì cái sân bay, chẳng biết có fải do biết cũng sắp hoàn thành ko mà chú chịu trận ôm đầu phế truất cho vị thế tư lệnh đầy tính cá nhân, sau hơn tháng phế truất, linh đình ỏm tỏi khánh thành.
   Bây giờ thì ai chả biết bài toán ách tắc giao thông là do tiền nhiệm các cấp các ngành từ thuở hồng hoang của ưu việt để lại, mà giải nó là cả 1 sự tổng thể của nhiều cấp ngành, từ di dân cơ học đến cơ chế thu hút kinh tế và đầu tư vĩ mô, và cụ thể cuộc sống của người dân là theo quy luật có nơi nào dễ kiếm tiền thì người ta đổ đến, chứ đổ cho riêng 1 ngành giao thông thì oan cho ngành. Mà bài toán kinh tế - xã hội đó dễ gì giải quyết ngay, và sự '' quyết liệt '' lại 1 lần nữa được trưng dụng, mà sự côn đồ ẩn chứa là sự móc túi dân.
   Viện đến các nước phát triển họ thu phí lưu hành thì mình cũng thu là 1 sự cùn cùng cực của kẻ rất biết cách dẫm lên dân để thiên hạ '' biết mình ko cao nhưng cũng fải ngước nhìn '', với lý do giảm tải và có kinh phí cho các giải pháp thoát ách tắc và tai nạn. Bố khỉ, đường có rộng thế chứ thênh thang 800 thước mà không hạn chế được tăng dân số cơ học, lại thêm gà mắc tóc trong các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội thông qua quy hoạch, thì dù lấy thêm 1 Hà Tây, chứ lấy thêm cả tỉnh Bắc Ninh nữa thì cũng thế thôi. Hồn nhiên như cô Tiên nhét gần 1 triệu dân vào đô thị Hòa Lạc, là 1 đô thị vệ tinh của Hà Nội mà chẳng có 1 thuyết minh nào là cái triệu dân đấy sống ở đó bằng gì, cái gì sẽ thu hút họ vào đó ở, hạ tầng xã hội ra sao, thì đúng là niềm tin đã được tinh thần duy ý chí đẩy lên đến hàng thượng thừa của mỵ dân.
   Phát triển phương tiện công cộng bằng hạ tầng chật hẹp và cái xe bus từ thời anh Đựng Mực bắt tay với mấy thằng Hàn xẻng xách về thủ đô, thì anh bộ trưởng cũng fải nói ra mồm là '' Tôi cũng chả đi được '', thế mà anh ôn tồn lắm, khuyên nhủ các cán bộ thuộc quyền đi xe bus đi làm gương, chả thế mà cứ ngẫm các cụ nói cực đúng: Miệng quan trôn trẻ.
   Bây giờ mà xe bus xịn, ko có cảnh lèn cá hộp, và cứ 5 hay 10 phút lại có chuyến, và cứ ra đường là bắt được xe, thì dù có phải chuyển tuyến đến 3 hay 4 lần thì chắc dân họ cũng đi, tội gì mà fải đi xe máy hay ô tô riêng. VN vừa thoát khỏi danh sách các nước thuộc thế giới thứ 3, đã gặp ngay cảnh ách tắc và được móc túi ngay cho sự so sánh với các nước phát triển về thu phí lưu hành 20 củ đến 50 củ đối với xế hộp, 500k đến 1,5tr cho xe máy, dù dân có fản đối, đại biểu QH có ý kiến, thì loa của Đảng cũng fải vội mà làm ngay 1 chương trình phát trên VTV1 để giải thích và động viên cho động tác móc hầu bao của dân chúng tối ngày 10/1 vừa qua.
   Các bác có tai có mặt cũng nói, thu thì chỉ làm dân khổ, tăng ngân sách chứ giảm thì chưa chắc, thế là anh bộ trưởng cũng chỉ đạo ngay anh An toàn GT kiến nghị Quốc hội ko được để nghị viên tham kiến vào chính sách móc túi của anh: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/01/bo-truong-thang-phan-bac-dai-bieu-quoc-hoi-ve-phi-luu-hanh/
   Anh lên bộ trưởng, anh đòi quyền tư lệnh không cần hỏi cấp trên, nhưng sự côn đồ của kẻ cầm quyền đang hiển lộ tư cách của kẻ chỉ biết mình, nấp sau cái lý lẽ các nước họ đã làm thì mình cũng làm, nấp sau cái mác giảm ách tắc và ATGT. Anh đòi hỏi tiền của dân khi chính anh không nói ra được với 1 sự logic nào là sau khi thu, thì lộ trình giảm ách tắc của anh như thế nào, hạn chế ra làm sao TNGT. Với 1 xã hội mà nền kinh tế vỉa hè đang khuynh loát và tư tưởng tiểu nông vẫn ngự trị, thì việc đi vẫn fải đi dù có fải đóng fí cao, và đã đóng fí rồi thì sao lại ko đi ???
   Hay lại như câu nói cũ: Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi ...
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Tiểu Cô Cô
    Lai 1 nam nua roi... som hon 1 ngay` thoi... Chut' ngot. ngao` den voi ban gia...  Thuong chuc' ban gia` luon thanh dat, va nhieu niem vui trong cuoc song nhe' nhe'  Do Nhi, Do Ton ngay cang dong... 
    • Tiêu Phong
      Thank bạn già...
      Còn vài ngày nữa thôi là sẽ đón Năm mới. Chúc bạn già ngày 1 xinh tươi và bình an nhé. Đồ tử đồ nhi càng đông là ổn rồi, đồ tôn mà có sớm là rách việc lắm đấy ... Khà khà khà...    
  • Đi qua ngày nắng
    Liệu chúc mừng năm mới anh trong cái entry "nóng rẫy" này có hợp không nhỉ? :). Em không có ý kiến gì, chỉ chúc anh một năm mới thanh bình, thực sự thanh bình :)
    • Tiêu Phong
      Xin nhận lời chúc mừng của em. Lời chúc đó vào thời điểm sắp sang Năm mới chẳng bao giờ là không thích hợp
      Cũng chúc em bình an và nhẹ nhàng nhé.
  • KHÚC THỤY DU
    Đây là com cuối của em chơ lời bình và cũng là tem của em trong bài viết này. Đơn giản chỉ là cách nghĩ và cách nhìn nhận của riêng mỗi người thôi chứ ko phải đả kích hay thắng thua gì ở đây nhé!
    Có lẽ ai đó chưa hiểu í em rồi! Em chỉ nói đến khía cạnh là khi nào toàn bộ văn bản được đăng tải thì người đọc sẽ có cái nhìn đầy đủ trọn vẹn hết được ý của người ra văn bản. Còn cái kiểu chỉ trích đoạn giữa hoặc 1 vài câu mà cắt đi phần dẫn dắt thì có rất nhiều điều đang tích cực bị hiểu sang tiêu cực vậy thôi. Đơn giản em nói thế chứ ko phải để sang đây nhận giải với anh đâu nhé!
    Bình thường em ko thích bàn luận đến những vấn đề to lớn vì nó quá tầm của mình và cũng ko để chứng minh gì cả. Tuy nhiên em thích đọc những bài viết của anh vì thấy thêm được 1 góc nhìn khác đa chiều của các vấn đề xã hội
    Chúc Anh cùng gia đình chuẩn bị một năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công nhé!
    • Tiêu Phong
      Nhưng thế này em ah, khi văn bản sai rồi thì người ta thu hồi và để bảo vệ cán bộ, các phương tiện lề fải ngay lập tức nhận được chỉ thị ko được để lọt nó ra nữa, và bây giờ thì nó đã bị dỡ rồi.
       
      Hôm qua nếu em xem thời sự buổi tối, sẽ thấy đoạn trích của buổi fỏng vấn báo chí trực tuyến, có đoạn BT nói đại ý thế này: '' Trong bối cảnh siết chặt đầu tư công, giảm thiểu đầu tư công của Nhà nước, thì nguồn lực bị thu hẹp, và vì vậy cần fải tìm nguồn lực khác ... '' Đấy, trả lời kiểu đó thì thua rồi. '' Nguồn lực khác '' ở đây là dân, nghĩa là NN ko xuống tiền để ngành anh có tiền thì anh móc của dân. Vậy giờ ngành nào cũng siết dân theo kiểu đó thì kết quả là cực kỳ hay ho cho chế độ đấy.
  • lam
    • lam

    • 08:34 12 thg 1 2012


    ui...dức đầu wa...dức đầu wa...! Chỉ có chị em miềng là dzui TP nhẻ. Nhớ"bé" TP của chị wa nè. hi hi
    • Tiêu Phong
      Oh, lúc này bận quá chị ah.
  • saobien
    Cái xe cũng là 1 dạng "cần câu cơm" thôi, dù có bị côn đồ nó đánh thuế má thì cũng ráng cắn răng mà chịu, chứ ko lẽ không đi lại anh TP nhỉ? Giải quyết ách tắc kiểu này chắc có mà đến mùa quýt
    • Tiêu Phong
         Hôm qua đọc thấy có bác viết là: Hỏi BT tiền thu để làm gì thì được trả lời là làm đường cho biên giới, hỏi tiếp đường biên giới liên quan gì đến ách tắc thì trả lời là đấy là giải pháp thôi, chán mớ đời.
  • Flyingdance
    "Theo tin từ Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký Văn bản số 6630/BGTVT-TCCB gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ yêu cầu không tổ chức, tham gia chơi golf để tập trung cho công việc". Báo CAND của Bộ công an, VNexpress... không phải là một tờ báo chính thức chứ? Và nó chỉ là lời đồn thổi về ý kiến của một người đứng đầu ngành thì khi đăng nó sẽ bị gỡ xuống rồi. Nhưng giờ nó xuất hiện nhan nhản đấy thôi. Tin tức không phải là kho lưu trữ văn bản, có cần phải đăng cả nội dung của cái Văn bản đấy không?
    Việc rút túi và bái bai cơ số Cụ kính yêu không hẳn lúc nào cũng khiến người ta bức xúc. Rút túi để làm việc nghĩa, việc có ích, việc hi sinh lợi ích cá nhân cho lợi ích tập thể, cho những dự án an sinh, công cộng sau này mà đời con đời cháu mình được hưởng thì mình cũng sẵn lòng và vui lắm chứ. Nhưng vì quan chức làm mất lòng dân nhiều rồi, niềm tin của dân hết rồi cho nên họ mới thận trọng, bức xúc với đồng tiền mình bỏ ra. Thử xem giờ mấy ai còn quyên góp tiền cho các tổ chức của NN làm từ thiện hay cứu trợ nữa. Họ tự làm, thà họ mất thời gian, công sức, tiền bạc của họ để họ tận mắt chứng kiến người dân nhận được 100% số quà đó còn hơn!
    Chỉ là tham gia cũng là để giải toả bức xúc thôi. Còn bận tâm đang dồn về công việc hiện tại và cũng về cái này nữa. http://vn.360plus.yahoo.com/to-rang/article?mid=8899
    • Tiêu Phong
         
       
      Cụ kính yêu mà rời mình nhưng làm tốt cho xã hội thì mình fải thấy tự hào chứ em nhỉ. Nhưng cụ rời mình vì sự côn đồ của thằng khác thì mình fải thấy tự tôn trọng mình thôi.
  • Flyingdance
    Định chẳng ý kiến ý cò gì với bài viết của Tiêu huynh nhưng mà xem ra cũng có bức xúc. Mà bức xúc không xả cũng không được. Bộ vận hay bộ gì gì đi chăng nữa các ông gọi là "tân" đều muốn  trước là thực hiện việc giữ lời hứa các thần dân trong ngành mình rằng mình lên sẽ thay đổi bộ mặt của ngành so với trước, sau cũng là muốn ghi công trước thần dân trong cả nước về trọng trách mình được giao. Em chẳng quan tâm việc các ông nói gì, hô khẩu hiệu gì, vỗ ngực kiểu gì mà để xem ông làm được gì. Nếu như ông xin 40 ngàn tỷ cho ngành để thực thi những việc ông trình bày trước Quốc hội có hiệu quả thì cũng nên ủng hộ. Ngày còn dài, ông còn cơ hội và mình thì có thời gian để chờ.
    Còn việc thu phí đường bộ thì em thấy Tiêu huynh nói chẳng sai. Ta nộp tiền rồi thì ta cứ đi, thậm chí ta chưa nộp ta cũng cứ đi. Lẽ nào xe đang chạy mà dừng lại kiểm tra giấy tờ xem đã nộp phí chưa bởi nộp phí cũng chẳng khác việc đăng kiểm xe cả. Mà không có tiền nộp thì nghĩ thêm cách để kiếm tiền, dân thì há miệng còn quan thì lại tiếp tục tìm cách tăng thu. Rồi các tệ nạn xã hội như tham ô, hối lộ, công cán Nhà nước tiếp tục nhuẫy nhiễu hành tỏi dân. Cái vòng luẩn quẩn đó rồi lại đẻ ra "dân gian, quan tham". 
    • Tiêu Phong
         Thực ra, nếu anh giảm được chỉ 20% số TNGT và bằng đấy % cho giảm ách tắc giao thông tại các đô thị lớn trong lộ trình 1 năm, thì 40 ngàn tỷ e là còn không đủ.
       
         Nhưng người ta có quyền nghi ngờ con số anh đòi ko được ở QH thì anh nghĩ cách móc từ túi người dân là để đánh bóng cho tên tuổi của anh chứ chả fải vì dân vì nước. Cái sân bay trảm tướng sau 1 tháng thì khánh thành, động thái đó thì với ai làm nghề xây dựng đều hiểu, ko thể cướp tiến độ với tốc độ ánh sáng, thế nên cái sân bay và vụ trảm tướng trở thành trò chơi chính trị mà thôi.
       
         Dự án nhà máy lọc dầu khê nồng khê nặc với hàng chục năm thì anh gân cổ lên với người chuẩn bị về hưu, lớn tiếng đòi QH nhắc nhở nghị viên của mình ko đc động đến anh, nó đối nghịch với cái sân bay. Dùng dân để làm bài cho trò chơi chính trường là 1 thói côn đồ sau bộ vest, cái gì mình đưa ra bị fản ứng thì ngay lập tức đòi QH lên tiếng bênh mình, bản chất côn đồ thì vẫn côn đồ thôi.
  • Langduca
    ừa, chó cứ sủa và đoàn người cứ đi...
  • hayen
    • hayen

    • 19:37 11 thg 1 2012


    Thể nào rồi cũng đến lúc dân mình bỏ hết xe máy, khỏi đóng gì cả . Rồi thì từng đoàn người đi bộ . . . họ sẽ đến chỗ nào cần đến cho mà xem .
    Năm hết tết đến, giá cả chóng mặt mà lại còn lắm bày đặt em nhỉ .
    • Tiêu Phong
         Giá mà xã hội mình chỉ toàn ô tô, và lúc đó xe máy lại chỉ dành cho thượng lưu hay playboy đi Harley Davison thì lúc đó, VN là nước tiên tiến rồi chị ah.
       
        
  • KHÚC THỤY DU
    Anh mềnh bức xúc vì nguy cơ hàng năm phải bái bai không ít cơ số Cụ kính iu đây.  Quan điểm của em thì hơi khác một chút! Đây là nói công bằng ko phải em bênh Ai đó đâu nhé!
    Thứ 1: Việc mà báo chí cứ rầm rộ nói rằng có công văn "cấm đánh golf" dành riêng cho cán bộ ngành í. Thực chất văn bản và nội dung đó chính xác cụ thể và đầy đủ như thế nào thì ko một báo nào có chính thức đăng lên để người dân cùng đọc xem thực hư nó thế nào mà chỉ là nghe nói và trích dẫn kiểu ngắt đoạn. Em sẽ ko có ý kiến gì khi chưa được mục sở thị chính xác những đồn thổi.
    Thứ 2: Việc thu phí thực ra cũng là cần thiết và không sai, nhưng phải có những giải trình về các đề án sử dụng nguồn vốn đúng đó đúng mục đích và hiệu quả.
     Ở trên cao gió lớn mệt lắm, thôi mình cứ dân thường cho đỡ khổ anh nhờ!
    • Tiêu Phong
      Khà khà khà .....    
      Tiền anh kiếm ko dễ nên nếu bị móc túi thì đương nhiên là bức xúc. Nhưng cái cách bị móc bằng việc hiểu ra bản chất côn đồ nấp đằng sau những lý do cao cả thì lại là việc khác.
      1. Chuyện cấm đánh golf đã được chính người có trách nhiệm của cơ quan kiểm tra Pháp luật về văn bản nói rằng ra văn bản như thế là sai luật. Chuyện đó thì không cần nói nhiều nữa, em hỏi bác Gúc là có ngay.
      2. Việc thu phí: Khi mà xe ô tô đang hiện fải gánh 8 loại phí (cái này em cũng hỏi Gúc nhé), giờ lại thêm cái phí ngất ngưởng kia nữa thì ko thể biện hộ cho sự côn đồ của vị kỷ cá nhân được. Nếu người ta đóng phí và được giải thích cụ thể về lộ trình sẽ giảm thiểu ách tắc bao nhiêu %, trong bao nhiêu lâu, và bằng những giải pháp nào, thì chẳng ai lại không ủng hộ khi nhìn thấy cụ thể rằng, thôi thì sự đóng góp đó sẽ có kết quả như thế, dù rằng fải chờ theo lộ trình 2 hay 3 năm... và cái đó là vì cái chung, cái tiên tiến của xã hội.
         Nhưng anh e là ko fải. Đánh bóng cá nhân, ngồi bệt lên dư luận và có cái nhìn hạ mục vô nhân trong cách lòe bịp. Anh chẳng thấy logic thuyết fục nào ngoài cụm từ '' mang lại công bằng xã hội '', '' giảm ách tắc giao thông và TNGT ''... vv và vv...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét