Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Linh tinh lúc thất nghiệp

09:14 3 thg 9 2012Công khai102 Lượt xem 4
   Dạo này thất nghiệp, viêm túi nặng nên chỉ dám ngồi uống trà đá, hóng chuyện thiên hạ. Nhìn người ta đưa đón con đi thi đại học, rồi bàn tán chuyện thi cử..
.Giờ làm anh xe ôm, ngày 2 buổi đưa đón con đi học, lại nghĩ ít năm nữa rồi cũng đến lượt con mình thi đây, lại liên tưởng vẩn vơ, dek biết rồi sẽ ra sao...

   Nằm nhà xem tivi, thấy đưa tin Olimpic đoàn VN trắng tay nhưng các cháu thi đại học thì đỗ thủ khoa với điểm cao cứ rầm rầm mà nghĩ, thể thao thành tích cao thì cũng mồ hôi xương máu đấy, nhưng các cháu nó học như thế, thi như thế mà toàn con nhà nghèo đỗ cao, thì công sức chắc cũng chả kém, nhưng thể thao mà có huy chương thì kinh lắm, thể nào chả có ông phó Thủ tướng đến thăm hỏi chúc mừng động viên, vậy mà học ra học, thi cử khoa bảng cao vòi vọi cũng chỉ có mấy ông truyền thông đăng báo kiểu câu wiev, chả thấy ông lãnh đạo nào của huyện, của tỉnh hay của Bộ xuống úy lạo các cháu cả. Chán.

    Lại nghĩ: Hay là vì thể thao thành tích cao nó tốn xu tốn hào của Nhà nước hơn, vận động viên điền kinh như thể dục dụng cụ thì cũng chỉ đến 18 hay 19 tuổi là đã ra làm HLV rồi, chưa kể các môn khác nữa, nên đầu tư nhiều thì mới có quan chức quan tâm, có thể thế lắm. Còn học để thi đại học thì cùng lắm là tốn tiền học thêm của bố mẹ cộng với nỗ lực của học trò, tiền Nhà nước bỏ ra thì mông lung lắm, chắc nó không thể tính củ tỷ tấm món sát sườn như tiền đào tạo vận động viên thành tích cao được, chắc thế. Nhưng tri thức mới là nền tảng của tương lai, chứ thể thao thì dù không phủ nhận tầm ảnh hưởng của nó đến cái tiếng tăm đất nước, nhưng với thực trạng này, cách đối xử với tri thức như các quan anh đang làm có vẻ không ổn.

   Thằng Khựa láng giềng 4 tốt với 16 chữ vàng mấy năm trở lại đây trở thành cường quốc về thể thao trên thế giới, vừa rồi lại còn đăng quang cả Hoa hậu Thế giới nữa, dù bất chấp là con búp bê đấy không biết nói tiếng Anh, nhưng mặc, chúng nó đếm xỉa gì đến chuyện đấy, quan trọng là chúng nó làm tròn sứ mệnh PR cho lũ Hán Hoa ra toàn thế giới: Thể thao chúng nó không những vô địch Olimpic mà còn là cường quốc cạnh tranh luôn với Mỹ, và giờ chúng nó có cả Hoa hậu Thế giới nữa. Hàng hóa made in China ngập tràn thị trường thế giới và văn hóa Hán đầy rẫy trên những bộ film võ thuật và hành động cũng như dã sử. Chúng nó dù mất dạy và luôn luôn là thằng láng giềng thiếu tin tưởng nhất, bố láo nhất nhưng phải công nhận chúng nó giỏi, nhưng nếu VN mình cứ học theo nó thì không ổn, các cụ đã dạy rồi: Thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào là hỏng bét.

   Có mấy anh bạn hỏi: Kiên '' bạc '' bị bắt rồi, thấy bảo em Phượng thoái vốn ở mấy cái quỹ đầu tư với Ngân hàng, mày nghĩ thế nào ??? Mình biết dek gì chuyện đó mà trả lời, bèn bảo: Xe em đang rảnh đấy, anh xem có chuyến nào chạy được ới em với, lo thêm tý tiền nuôi cháu, bác kiếm 7-8 trăm ngàn/ngày thì em chỉ xin nửa hơn chút thôi, 7-8 khìn/km là e chạy được. Ông anh nói, chán chú quá, nói chuyện nọ lại xọ chuyện kia. Ừ, nồi cơm nhà mình còn lo bỏ mẹ, công với phượng, kiên với trinh biết đâu đấy mà tán...
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Hoahong
    ngày 2 buổi đón đưa con đi học .. ngoan HH
    • Tiêu Phong
      Suýt thì được danh hiệu người bố nhân dân đây
  • Nguyen ha
    nói thật với bạn nhé:
    ...rất muốn khen bạn một câu...
    • Tiêu Phong
      Thì bạn cứ mạnh dạn khen mình đi, lâu lâu được khen 1 phát cũng đỡ cô quạnh cho buổi thất nghiệp mà bạn
    • Nguyen ha
      hiii tại khen nhiều quá thấy..ngượng!!mà thấy cái hay ,k khen lại khó hịu nhưng mình bất ngờ và thấy phục bạn lắm đấy!!chúc bạn có trận đánh mới!
    • Tiêu Phong
      Thank so much
    Ảnh của Tiêu Phong
    4000
  • Lieulieu7o
    Cho một cuốc đi sân bay nè
    • Tiêu Phong
      Pác ở HN em đi liền, tiếc pác ở xa quá
  • Cá Gỗ
    Có mối xe ôm nào ới lão Cá với bác nhé, dạo ni viêm nặng quá
    • Tiêu Phong
      Bác Gỗ mang xe ra cổng bệnh viện Lao TW, em bảo kê cho bác 1 chỗ ở đó luôn, khỏi cắt phế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét