Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Côn đồ mặc sắc phục !

Hôm nay, cả báo mạng lẫn báo giấy chính chuyên đều đưa tin về chuyện cảnh sát bị dân vây hãm vì có hành vi xâm hại thân thể người dân. Thật không hiểu nổi rằng, trong đầu những kẻ mặc sắc phục đại diện cho lực lượng bảo vệ pháp luật kia có cái gì và được dạy dỗ như thế nào, để mà tư tưởng lại có thể hư hỏng đến mức gây ra hết phẫn nộ này đến phẫn uất kia của người dân đến vậy.

Chỉ trong năm 2010 này thôi, lực lượng CA đã gây ra biết bao chuyện mà rồi hồi kết của nó như thế nào thì chỉ có ... Chúa mới biết. Ở Thái Nguyên, CA đuổi theo người KHÔNG ĐỘI MŨ BẢO HIỂM và thản nhiên rút súng (được uyển ngữ hóa là công cụ hỗ trợ) bắn vào đùi người ngồi sau là 1 nữ sinh viên. Đương nhiên, ngân sách cho ngành lại được 1 lần chi tiêu cho viện phí của người bị hại, nhưng cơ khổ, ngân sách đấy được bồi bổ và chi dụng từ nguồn Thuế của người dân đấy, các anh có ý thức sâu sắc đến điều này khi tỏ ra thiện chí là sẽ lo chi phí thuốc men giường bệnh từ nguồn ngân sách không ??? Chả có nguồn tham nhũng hay bất minh nào được dùng để làm ngân sách cho các vị thuộc lực lượng đâu. Ở Bắc Giang, vẫn là chuyện KHÔNG ĐỘI MŨ BẢO HIỂM, các anh chiến sỹ mặc sắc phục lại gây ồn ào đến nỗi dân tình đạp đổ cả cổng rào trụ sở cơ quan công quyền để hỏi cho ra lẽ là, tại sao thằng bé vào đồn thì đầy đủ ngon lành, ra đồn thì trong áo quan với cái bàng quan không tìm thấy hột cà ???
Nhưng rồi cũng chỉ biết thế thôi, kết cục ra sao với các đại diện ngành bảo vệ tư pháp gây ra những hành động côn đồ đó thì như đã nói ở trên, Chúa mới biết. Và bây giờ, ở Hải Phòng, thì CA đuổi theo và đạp đổ xe người dân dẫn đến gây thương tích. Nếu câu chuyện chỉ xảy ra với 1 trường hợp gọi là cá biệt, thì mắt nhìn với hiện tượng đó sẽ giảm đi rất nhiều ở góc độ đánh giá, nhưng đây là chuyện của số nhiều và xảy ra trong số ít là thời hạn của 1 năm, thì sự đánh giá không thể gọi là chuyện con sâu làm rầu nồi canh được. Vậy, không đội mũ bảo hiểm có phải là phạm tội không và có gây hại đến an ninh xã hội không mà để lực lượng CA phải hành xử cạn tàu ráo máng đến thế ??? Câu trả lời là không. Không đội mũ bảo hiểm không phải là tội phạm hình sự, và hành vi đó được quy định bằng xử phạt hành chính thuần túy. Nếu như, những việc xảy ra kia như là bắn người, đánh người, đạp người của lực lượng CA lại là đối với những đối tượng trộm cắp cướp giật trên đường phố, thì cũng còn châm chước rằng đối với tội phạm thì không thể nhân nhượng, nhưng tiếc rằng nó lại chả phải thế.
Những hành vi như trên, chỉ có thể đích xác gọi tên là sự côn đồ. Hình ảnh người chiến sỹ CA đang xuống dốc 1 cách tệ hại qua chính cách hành xử của mình đối với nhân dân, và mỉa mai vào chính cái danh xưng là lực lượng CAND. Bảo vệ an ninh trật tự xã hội, cái chức phận đầy tự hào và cũng hàm chứa nhiều sự hy sinh của cả 1 lực lượng lại được 1 số con người thể hiện dưới dạng hành vi đầy tính thiếu suy nghĩ và thiếu sự uốn nắn của giáo dục tử tế. Vậy, trách nhiệm nào xứng đáng gánh vác với những hành vi trên của lực lượng ??? Chưa kể còn nhiều chuyện buồn khác nữa xảy ra đó đây mà công luận cũng chỉ được biết đến với những tin tức vừa hé đã tắt, những chuyện thật buồn như chuyện cũng ở Thái Nguyên, 2 mẹ con cãi nhau chỉ vì mấy con vịt, mẹ muốn nhờ lực lượng công quyền dạy bảo con, dọa con thôi thì đến khi con ra khỏi trụ sở CA là mẹ đón con bằng nước mắt và sự ân hận tột cùng bởi con đã chết, sự ân hận sẽ theo người mẹ đến suốt cuộc đời còn lại và có lẽ sẽ không dừng lại thế, sẽ là 1 sự u uẩn gào thét tâm can giữa những người còn lại của gia đình, của con dâu mẹ chồng, của tình cảm bà cháu...
-----------------------------------
Thứ ba, 21/12/2010, 10:31 GMT+7

Facebook
  
Twitter
  
Google Bookmarks
  
 E-mail   
 Bản In

Hàng trăm người 'vây' 5 cảnh sát giữa đường

Cho rằng một cảnh sát đạp ngã người vi phạm giao thông khiến gẫy tay, chấn thương mặt, hàng trăm người đã "vây" 5 công an phường Quán Trữ (Hải Phòng). Sau hơn 2 giờ, các cảnh sát mới được "giải cứu" bằng xe đặc chủng.

Ngày 20/12, tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp, tay và mặt nhiều vết băng bó, Đặng Vũ Vượng (21 tuổi) cho biết tối 19/12 anh đèo bạn gái bằng xe máy. Do người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm nên họ bị cảnh sát đuổi theo.
"Một người mặc quân phục đã đạp vào người tôi khiến xe máy đổ xuống đường", anh Vượng kể. Thấy thanh niên này bị ngã, máu chảy, người dân xung quanh chạy đến yêu cầu hai công an đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Chú thích ảnh
Hàng trăm người dân đã 'vây' 5 cảnh sát
Theo một nhân chứng, ngay sau khi sự việc xảy ra, thêm 3 cảnh sát có mặt tại hiện trường. Nhiều người phản ứng không cho nhóm cảnh sát mang đi xe máy mà hai công an vừa điều khiển để đuổi theo anh Vượng.
Sự việc trở nên phức tạp hơn khi đám đông yêu cầu 5 công an lập biên bản vụ việc, nhưng không được chấp thuận. Hàng trăm người la ó, phản đối khiến cảnh sát phải vào một nhà dân gần ngay đó. Sau hơn 2 giờ, Công an quận Kiến An phải sử dụng xe đặc chủng đưa 5 cảnh sát trên rút khỏi hiện trường. Cả 5 người được xác định là cán bộ phường Quán Trữ.
Vượng đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Vượng tại bệnh viện.
Trưa 20/12 (15 tiếng sau khi xảy ra vụ việc) cơ quan tố tụng quận Kiến An vào cuộc khám nghiệm hiện trường.
Cùng ngày, tại trụ sở công an phường Quán Trữ, trung tá Bùi Ngọc Thạch (Trưởng công an phường) đã từ chối trả lời có hay không việc cấp dưới truy đuổi rồi đạp người vi phạm giao thông khiến bị ngã gãy tay.
Hải Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét