Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Lệch chuẩn.

     Những ngày cuối năm. Cuối của năm dương lịch.

    Tuần cuối của năm.
 

   Cảm xúc chả có gì. Phẳng lặng như nước ao thu như mặt hồ đông. Chính xác là không có sự chờ đợi về một sự chuyển biến. Không có những tích cực của hy vọng. Chỉ cứ để nó êm êm trong đầu óc...

    Bởi chán thì không phải, bởi đã quen rồi và nhận ra, nó nhàm quá. Đến mức không còn giật mình bởi sự nhàm và nhảm nhí đó nữa. Vì Lệ Rơi lên ti vi...


     Ngày 27/12/2014, anh ku này lên ti vi. Tôi nghe anh ku này hát khi cách đây gần nửa năm, có mấy đứa trẻ nó bật máy tính cho tôi xem. Nó bảo đang hot đấy ạ. Lúc đó thì chỉ nghĩ là cái đất nước này, cái bọn làm định hướng văn hóa chả biết làm việc gì mà để lũ trẻ nó háo hức nó tung hô cái thằng ngợm hát như nôn vào micro thế này...

     Việc anh ku này nghêu ngao và dũng cảm up lên mạng thì tôi chỉ nghĩ đó là một trò chơi của tuổi trẻ khi mà định hướng cuộc sống chả có gì vui, thì việc tự tạo niềm vui cho mình, cho thiên hạ cười mình cũng chả sao, vô thưởng vô phạt. Nhưng lại thành hiện tượng, thành cái để báo chí rau cải khai thác, rồi lại film ảnh mời gọi nữa, thì tôi đã cho là dấu hiệu đầu tiên của lệch chuẩn rồi.

     Và bây giờ, anh truyền hình VTV1, cái kênh được gọi là truyền hình chính trị chính thống lại đưa anh ku này lên, với một thông điệp mỹ miều hoa lá là Hãy sống với niềm đam mê, thì cái sự lệch chuẩn nó đã là sự quá giới hạn.

     Đúng. Sự thành công của ai đó đều phải bắt đầu từ niềm đam mê. Phải có đam mê mới có sự thành công. Nhưng cổ vũ đam mê, dẫn dắt con người ta đến với đam mê bằng sự lố bịch của một giọng hát sai đến thê thảm các nốt, bằng một xuất phát điểm chả có gì được gọi là nghiêm túc, thì điểm biên tập của những người chịu trách nhiệm cho lên sóng đáng được cho zero và quỳ vào gai mít.

     Nếu lấy hành động quẳng lên youtube cái giọng hát ngồi bệt lên mỹ cảm âm nhạc của anh ku này bằng sự che đậy là ''Đam mê'', thì cả cái đất nước này với 90 triệu linh hồn kia, chắc sẽ thành 90 triệu kinh hồn. Dám cá là thế. Bởi chỉ cần anh nói anh đam mê, bất chấp cái được gọi là chuẩn của cảm thụ, bất chấp cái giá trị vốn có của đối tượng mà anh thể hiện, thì sự dũng cảm đó sẽ được so sánh với sự dũng cảm của những người nhảy cầu tự tử.


     Tân phó chủ tịch Hà Nội vừa chỉ đạo cơ quan chức năng nghiên cứu thử nghiệm xe bus dành riêng cho phụ nữ, vì tình trạng quấy rối tình dục đang gia tăng !!!

     Hay thật. Tự dưng lại nghĩ là: Ngày xưa, bọn khai hóa văn minh từ xứ Gô-loa sang, lập trường dành riêng cho nam và nữ ở xứ này, chả phải là tiếp thụ cái ấu trĩ của xứ Tây đâu, mà có lẽ chúng nó cũng đề phòng chuyện bọn mới nhớn tò mò giới tính này chúng nó quấy rối nhau đấy. 



     Hồi mồ ma những năm đầu 1990, đi xe bus đến trường được gọi chính xác là lèn cá hộp. Chen chúc và cọ quẹt trong cái nồng đậm của đủ thứ mùi. Giờ thì ngoài cái chen chúc này, lại thêm cái vụ quấy rối nữa.

     Vậy thì phải xử lý nó bằng cách xe riêng cho các giới tính à? Thế nếu nó đã là loại biến thái rồi, nó lại giả trang thì có biết được không? À nữa, nó đã biến thái, lại đa nhân cách, thậm chí lại là les hay gay, thì sao? Thì xếp nó vào loại nào để cho lên xe, bằng cách nào hay chỉ cứ cảm quan thì cho lên thôi hả anh nguyên giám đốc Sở giao thông vận tải HN ??? À quên, phải hỏi cái anh được, hay bị giao vụ thử nghiệm này chứ nhỉ. Quên cmn mất.

     Thay vì chỉ đạo phối hợp với cảnh sát thành phố, thanh tra giao thông để lập lại trật tự an toàn cho khách đi xe, thì anh lại nhiêu khê chỉ đạo nghiên cứu thử nghiệm tách đối tượng. Cái lệch chuẩn của anh làm lãnh đạo làm người ta chả biết thốt lên từ gì nữa, cái lệch chuẩn của anh làm truyền thông làm người ta thấy càng ngày càng méo mó các giá trị.

     Quấy rối tình dục nơi công cộng đã là một dạng thể của biến thái nhân cách. Việc xem xét nó có phải là một dạng bệnh lý cần điều trị hay không thì hỏi chị Tiến, còn việc của anh là lãnh đạo, thì anh phải chỉ đạo cho đúng.

   Còn một khi đã lệch chuẩn, lệch như này cho máu luôn: Sao không cho zich lên các xe các tuyến ấy, cùng với trinh sát ngoại tuyến và cả lực lượng thanh tra nữa, cứ thằng nào phát hiện ra, quẳng cmn vào trại tâm thần cho nó điên cmn luôn đi là lành nhất. Để các chú thanh tra giao thông có việc mà làm, đỡ phải xin với các anh cảnh sát giao thông là được phối hợp đứng đường xử lý người đội mũ bảo hiểm rởm như mấy tháng trước đây.

     Kinh phí thử nghiệm chắc không nhỏ đâu, chắc thế.

17 nhận xét:

  1. Lệch chuẩn. Thật buồn và thất vọng anhh ạ.
    Có người đã đặt câu hỏi: nếu có hai ông bà già từ quê ra phố khám bệnh. Cụ bà đau chân,cụ ông phải dìu.Vậy lúc đó họ có được lên cùng một chuyến xe buyt không?Hì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế đấy em. Người làm leader thì suy nghĩ và hành động đã không có gì xuất sắc, nổi bật mà trái lại, còn đưa ra những chỉ đạo cực kỳ phản cảm và hời hợt. Cảm tính thể hiện rất rõ chứ không hề có tư duy lý trí sâu sắc. Mọi quyết định đưa ra, chỉ đạo đều cần phải được cân nhắc và có cơ sở.

      Đất nước vẫn còn những tư duy lãnh đạo thế này, thì khác gì quan chơi tổ tôm chỉ đạo chống vỡ đê như ngày xưa. Haizz...

      Xóa
  2. HV xin mạn phép phát biểu cho vui (nhưng hơi thẳng thắn) về 2 trường hợp anh TP nêu ra đây nhé")

    Cách đây khoảng chừng hơn 7, 8 tháng gì đó HV tình cờ được 1 ng bạn thảy cho link của "Chàng Ca Sĩ LR", bảo vào đây nghe thử phong trào mới đang rất hot của ng trong nước này, OK HV cũng click và listen, cảm nhận thứ nhất về cái gọi là, The Look của ng ca sĩ anh chàng này hoàn toàn k có, như một anh bán mía hay khô mực mồ hôi mồ kê nhễ nhại trên chiếc xe đạp lon ton khắp phố, và giọng hát thì...hởi ôi, em lúa đi hát karaoke có lẽ còn dễ nghe hơn và dễ nhìn hơn...
    Những trường hơp như thế này lại có thể là một phong trào và đưa lên public, giới truyền thông, được mời đi show ký contract, chúng ta muốn giáo dục điều gì cho giới trẻ ngày nay, đam mê hay bất chấp? Lòng tự trọng và sĩ diện của bản thân? Tất cả đều là Negative thoughts, một con số 0 to tướng đang đè bẹp cả nền văn hóa VN..

    Vấn đề thứ 2 là tệ nạn xe bus, như anh TP nói rất đúng, làm thế nào để tách rời 2, 3, 4 giới tính trên chuyến xe bus đầy phức tạp đủ mọi thành phần, xin thưa ---> cả thế giới đều vướng chung một lỗi, đó là quấy rối tình dục, và chẳng có quốc gia nào tách rời từng nhóm để đón xe bus cả, vấn đề ở chổ ---> cứ nhét hết vào như cá mồi để thâu phí, gọi là overloaded, tệ nạn móc túi, lạm dụng chắc chắn sẽ xảy ra thôi, muốn giải quyết chỉ cần mỗi chuyến xe đều có giới hạn số ghế ngồi và người lên xuống, ghế ai nấy ngồi, hết ghế hết đón thêm khách, thế là vấn đề Solve, phải k anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đấy HV. Thứ nhất, nếu cứ cổ vũ cho đam mê, và chỉ cần cứ có đam mê là có sự dũng cảm, thì đất nước này sẽ có 90 triệu kinh hồn làm ô aị cả thế giới luôn. Một trò đùa, một trò cười nhảm chả có tý giá trị thẩm mỹ, giá trị tư tưởng hay giá trị giáo dục nào lại được đưa ra public, lên sóng quốc gia, vậy thì tính định hướng nghiêm túc của bọn duyệt chương trình, quản lý tư tưởng và tuyên giáo xứ này phải bị nghi ngờ một cách rất nghiêm túc.

      Thứ hai, QRTD đúng như em nói, là cả thế giới đều vướng phải. Khi mà mọi giá trị chuẩn, những cơ sở để gây dựng niềm tin đã bị phá vỡ, thì tất yếu là xảy ra và bùng phát những lệch lạc nhân cách.

      QRTD trên xe bus thì tách đối tượng, thế nếu ở văn phòng, công sở, các nơi công cộng khác thì sao? Thì cũng tách riêng ra hết à?

      Vẫn là những tư duy cũ rích, đơn giản đến thảm hại về cung cách quản lý xã hội. Không quản được thì cấm. Bảo sao cá chép hóa rồng vẫn luôn là dream cho mọi thế hệ và sắp thành sáo miệng.

      Xóa
  3. Có 1 câu hỏi vui thui của 1 người trên face mà em vô tình đọc , hỏi rằng :" đi 2 vợ chồng, có tách riêng ra mỗi người đi 1 xe buýt k ? " .
    Còn vụ Lệ Rơi lên tivi đúng là đỉnh điểm bê bối của VTV . Nếu có giải Mâm xôi Vàng gì gì á như bên điện ảnh, chắc VTV chuyến này được mùa đó Ca ui.
    Năm mới vui vẻ, bình an Ca nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào có giải Mâm xôi vàng, nhất định cho VTV ẵm cái giải này nhé cô 8 :)

      Happy New Year em :))

      Xóa
  4. Năm mới ghé thăm Bang chủ. Kg ngờ, Bang chủ chuyển nghề BS chẩn bệnh xã hội, phát hiện thêm bệnh rối loạn thị hiếu, rối loạn quản trị. . .
    Định dắt ng-iu đi HN chưi, mà nghe BC cảnh báo thía này. . thì chia tay sớm kg thui phải bị chia tay cưỡng bức hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý, kkk...
      Đồng chí Nghé đưa gấu đi Hà Nội mà đi xe bus thì đúng là nên chia tay sớm, kkk... :))

      Xóa
  5. Em thì nghĩ Việt Nam mình có cái chuẩn nào ra hồn để mà bị lệch?

    Trả lờiXóa
  6. Đầu năm dạo chơi, lạc qua nhà bác. hi hi... chào bác năm mới.
    Ct thì khoái cái món xe bus dành riêng cho nữ ấy, nghĩa là nếu nó thực hiện thì... có một ban kiểm tra giới tính đứng ở mỗi 500 mét. Thế thì giải quyết cho khối người không có việc làm như thợ hồ thì xây mấy cái phòng check; bác sĩ mới ra trường chưa có nơi công tác thì về mấy cái phòng nì để khám mấy cô, mấy bà; mấy quan rảnh thì xuống ... xem rau sạch khỏi cần vô lầu xanh đỏ, kể cũng giải toả được nhiều nhiều đó chứ bác. Hi hi hi.
    À, hình như VTV đưa clip chàng Lệ rơi đang ngồi hát trên cái giường ngủ thì phải vì Ct thấy có cái gì đó treo trên nóc.
    Chúc bác năm mới vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quý quá. Thế em phải chuyển ngay ý của bác đến anh # thôi bác ạ :))

      Xóa
  7. Nghĩ như anh thì đất nước này mấy mươi ngàn người ăn lương bằng thuế của dân thất nghiệp hết à ???
    Nghĩ đổi mới giáo dục -Nghĩ chống ách tắc giao thông -nghĩ thông cống thành phố -Thất nghiệp ráo cả !
    Cả một ngành ''NGHĨ '' đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho HV xen vào ngay đây nhé, mới đọc lướt qua "ăn lương bằng thuế của dân thất nghiệp" nghe thấy lạ tai nhưng suy nghĩ thì công nhận câu này thâm sâu ấy chứ, khi "Cả một ngành ''NGHĨ '' đấy " thì quả thật là chẳng có gì khác với hôm qua và ngày mai, điều đáng buồn chứ chẳng có chút gì tự hào cả, huhu

      Xóa
    2. Thật ra, "nghĩ " cũng là một công việc khó nhọc k phải chuyện đùa, ngay cả dân Mỹ tho còn ồn ào cả ngày chửi bới ông da đen, ông da trắng, rốt cuộc thì thời đại nào cũng bị dân chửi, thôi thì chẳng làm gì cứ ngồi "nghĩ" cho khỏi nhọc thân... Có ai thông minh "nghĩ " ra chiêu này bằng các ông ấy k chứ?

      Xóa
    3. Bác lo lắng cho việc thất nghiệp của anh em cán bộ công chức, cũng thật là quý hóa lắm đấy ạ. Bởi bây giờ có người còn nghĩ cho anh em khối đấy thì phải nói là cái tỷ lệ 30% kia nó dồn còn 1% không hoàn thành công việc thì rất đúng... Kkk...

      Xóa
    4. Oh Tây độc à, nghĩ là 1 việc cực kỳ nghiêm túc và vất vả lắm đấy chứ em. Nó còn có cả sự cô đơn nữa. Nhưng nghĩ ntn và kết quả ra sao lại là việc khác :)

      Xóa