Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Bao nhiêu ???

10:47 4 thg 9 2011Công khai16 Lượt xem 0
   Đáng nhẽ ra, tôi cũng chả viết cái bài này. Nhưng sức dài vai rộng lại đúng lúc cơ nhỡ, lại được nghe chuyện mấy chú tuần đinh thời Chính Sản, cũng là mắt thấy tai nghe cả, vả cũng hợp Thời hợp Thiên, nên viết lại vài dòng.

   Nói thêm 1 chút về cái nhẽ của hợp Thời hợp Thiên, là cái nhẽ Thời là lúc mà thân nghe tâm chứng, Thiên là cái nhẽ sức dài vai rộng lại gặp lúc sa cơ, buồn lòng chẳng đặng, chân tay thừa thãi, vậy nên viết thôi. Ngày cũng sắp qua, viết cũng chẳng nhẹ đi cho đêm say với rượu, nhưng cứ theo điều ngẫm nghĩ, mà bàn phím lách cách trong muộn hôm.
   Nghe chuyện thiên hạ, giờ các chú tuần đinh thời @ cũng hưởng nhiều lộc nước. Lộc đó cũng từ thuế của dân, chứ Nước thì cướp đâu ra lộc mà phát ??? Các bạn dân oan đi khiếu kiện, tuần đinh đeo băng đội mũ ra đứng gần, thế cũng được tiền, ít cũng bát phở không trà đá, nhiều thì có thêm tý rượu, tý quẩy cho thơm mũi thơm râu.
   Các thanh niên không đội mũ bảo hiểm tưởng chui ngõ tắt ngách mà thoát, các chú đã đứng sẵn với mấy anh CA phường rồi. Ngoài tiền chia chác, các chú còn hưởng lộc rơi của phạm dân nữa. Là '' anh có lên kho bạc nộp tiền không, nếu không thì đưa chú kia 20k, chú ấy đi nộp cho ''. Ai muốn mất thời gian lên kho bạc mà chực chầu để nộp 150k, đưa kụ nó cho chú tuần cho nó sớm chợ.
   Vừa rồi lại có mấy vụ biểu tình chống Khựa chiếm biển, cá luôn cho nhanh rằng ý thức chính trị của mấy chú tuần không qua nổi vòng gửi xe, nhưng cái vụ bồi dưỡng kiếm tý của các chú chắc không ít. Chả thế mà các chú hăng hái đeo băng ra vật nhau với dân biểu tình lắm. Nhìn cứ chả nhịn được cười cái cảnh vật nhau ấy. Cười xong thấy mồm miệng chua loét.
   Hồi bầu cử, các chú cũng kể chuyện, mỗi buổi đi trực canh điểm hòm phiếu, cũng được mấy xọe 1 tối. Có chú lẩm nhẩm, bầu xong, chia chác xong, có sữa mang về cho con rồi còn dư đến chục vại bia. Hôm đó cũng nhân tiện hỏi các chú, lương tháng được bao nhiêu, có chú bảo: Bọn em không làm thường xuyên, bọn em có công việc khác, khi cần thì Phường gọi bọn em thôi, tuỳ việc anh ạ, trung bình 50k/vụ. Một vụ có nghĩa 1 tối, cũng có khi chỉ 2 tiếng, nhưng vụ nào đỉnh và cần trấn áp hơn thì 100k vụ cỡ 2 tiếng. Nói rồi chú ấy chỉ ra chỗ khác nói, mấy anh kia mới là ăn lương tháng, chả biết bao nhiêu, nhưng tiền bồi dưỡng theo vụ thì cao hơn bọn em nhiều.
   Lại lẩn thẩn hỏi: Thế nếu em không đi thì sao ??? Nó nhìn mình như người Trời, rồi nhỏ nhẻ: Thì bọn em làm sao mà làm ăn được hả anh ??? Chiến thuật chiến tranh nhân dân thời cụ Giáp phát động chống Pháp vẫn còn nguyên giá trị thời @.
   Có chú thì hồ hởi lắm: Phường nó gọi em ra, đi có tý mà về có 1 lít anh ạ. Rồi lại nhăn nhó: Dạo này bọn khiếu kiện nó trốn đâu mất, có bọn nó, bọn em lại có thêm cốc bia !!!
   Nghe chuyện như thế, cứ ngẫm mãi đến cái thuật dùng người và trị dân của thời đại @ ưu việt này. Bao nhiêu cho 1 sự trấn áp chẳng phải là vấn đề, vấn đề là bao nhiêu thanh niên dân phòng đã và đang làm những công việc để được trả thù lao với những tư duy như trên ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét