Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Yêu Bác lắm!


     Chẳng ai phủ nhận rằng, ông Cụ là một vĩ nhân.

   Chẳng ai dám phủ nhận điều đó, trừ bọn óc nhũn vẫn ra rả bên kia địa cầu với những lời lẽ giải thiêng mang đầy tính hằn học.

   Cả những người vẫn đang dùng bàn phím để kêu gọi dân chủ nữa, với những lời lẽ chán như con gián về ông Cụ.

   Ông Cụ là con người. Ông Cụ làm những điều mà chỉ có bậc phi thường mới làm được. Những bậc phi thường như vậy, thế giới kính ngưỡng và gọi là vĩ nhân. Và vĩ nhân thì hay được dựng tượng.

    Điều đó không lạ. Thế giới người ta làm đầy. Không những vậy, tượng còn đẹp và có tính nghệ thuật cao. Nghệ thuật cao thì đương nhiên, phản ánh văn hóa với tầm mức ngả mũ.

    Bây giờ ở Việt Nam, Bộ Lễ vừa hội thảo để triển khai một cái gọi là '' Quy hoạch tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh đến 2030 ''. Sở dĩ có nó là bởi '' nhu cầu nhân dân các tỉnh thành muốn dựng tượng đài Bác vẫn rất lớn, nên Chính phủ giao Bộ xây dựng quy hoạch đến 2030 '' (Hết trích).

    Link đây: http://www.tienphong.vn/van-nghe/hang-chuc-de-xuat-xin-dung-tuong-dai-bac-851973.tpo

     Có đến 58 tỉnh thành đề xuất dựng tượng đài Bác. Riêng Bộ CA còn đề xuất dựng 13 tượng Bác tại các trại giam nữa!!! Các tỉnh nêu thống kê số lần Bác về thăm tỉnh để đề xuất '' Sự cần thiết phải đầu tư ''.


    Tây Bắc, vùng trọng điểm nghèo Sơn La, vừa thông qua dựng tượng đài Bác với số xu là 1.400 tỷ ông Cụ. Quyết rồi, xong rồi. Chỉ còn triển khai thôi.

    Tỉnh nghèo, quanh năm khoai sắn bạt ngàn đồi nương còn dựng được tượng 1.400 tỷ, vậy các tỉnh thành trong 58 tỉnh còn lại kia, sẽ có akay chim cú mà ghét tiếng gáy to không? 

     Thực ra trên thế giới, để tưởng nhớ các vĩ nhân, người ta cũng dượng tượng nhiều. Nhưng người ta lấy tiêu chí tưởng nhớ là mục tiêu hàng đầu, và tiêu chí nghệ thuật được đặt lên hàng đỉnh để làm. Các bức tượng như vậy, giá trị nghệ thuật rất cao và ít tượng đồ sộ và hoành tráng, còn ở Việt Nam, nghệ thuật điêu khắc thì xin lỗi các tình yêu, thuộc dạng vùng trũng và nói thật, ra hồn ra vía thì phải lấy tốc độ ánh sáng để ví von.

     Ở đây, các đầy tớ đang bất chấp câu Quý hồ tinh, bất quý hồ đa. Con gà tức nhau tiếng gáy thì cũng thường thôi, nhưng cái sự '' yêu '' Bác đến mức thi nhau cùng đề xuất xây dựng, chạy đua để đưa vào quy hoạch thế này, thì chả trách các đày tớ ngày càng giàu.

    Cứ tỉnh nào cũng dùng 1.000 tỷ ông Cụ cho một cụm tượng đài, mà chưa biết cái giá trị nghệ thuật nó ra sao, thì so sánh với những cái cấp thiết khác của dân sinh thì mới thấy nó bẩn thỉu thế nào trong cách tư duy. Những hình ảnh của bệnh viện với sự chui rúc, chen lấn này, nó sẽ tương phản với số tiền để xây tượng đài:




     Ngàn tỷ, thừa sức nâng cấp cả loạt bệnh viện. Ngàn tỷ, thừa sức xây thêm mấy cái bệnh viện.

     Sơn La xây tượng Bác 1.400 tỷ. Thấy giang hồ đồn thổi, bọn lobby dự án chạy cả chục năm nay rồi. Không phải là Thật không thể tin được, nhưng cũng thuộc dạng Chẳng phải dạng vừa đâu.

     Với cả ngàn tỷ có dư, những hình ảnh thế này chẳng khó gì mà không xóa được với vùng cao:




     Hay những hình ảnh này nữa, hoàn toàn có thể xóa bỏ:



     Dù cả nước hiện đã có 103 tượng đài Bác, nhưng các quan bảo dân yêu Bác, vẫn có nhu cầu cao nên đề xuất thêm 58 tượng đài nữa cho đủ lòng hiếu hảo. Để mỗi khi đu dây qua sông đi học, các cháu nhi đồng nhớ Bác, để mỗi khi gió lùa mái tranh lớp học, các cháu nhớ Bác, mỗi khi vào bệnh viện chen chúc chui rúc, các nhân dân cần lao nhớ Bác.

     1.400 tỷ ông Cụ, tương đương 70 triệu Obama$. Gấp gần hai lần số tiền đầu tư tòa nhà Lotte ở Hà Nội cao 70 tầng. Tòa nhà đó, Hàn xẻng đầu tư mất 40 triệu Obama$, khoảng hơn 800 tỷ ông Cụ. Hoành tráng. Đủ cả siêu thị, căn hộ đỏm dáng, khách sạn nhiều sao và văn phòng đờ luých. Bọn tư bản đang giãy chết vẫn thu bộn tiền ở xứ thiên đường dân chủ gấp vạn lần hơn.


     Mai đây, đất nước Rồng - Tiên sẽ được vinh danh với kỷ lục là đất nước có nhiều tượng lãnh tụ to đoành nhất. Chắc chắn là thế.

     Và cuộc maratong cho đại dự án 58, bắt đầu.

11 nhận xét:

  1. Nếu Bác còn sống, Bác đã lấy tiền xây tượng mình , hàng ngàn tỷ chứ đâu phải ít, để làm những việc có ích hơn. Chẳng có tượng đài nào tồn tại mãi với thời gian, trừ khi nó được tạc từ trong lòng mọi người.
    Những ảnh, mà...chông chênh quá Ca à. Hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn mất dạy làm gì có tự trọng đâu em. Sự xấu hổ với chúng nó là một thứ xa xỉ. 1400 tỷ, 20% là 280 tỷ, sơ sơ tạm thế thôi, rơi vào túi chúng nó. Chỉ khổ ông Cụ thì bị chúng nó lôi ra làm bình phong, còn dân chúng thì chúng nó khoác cho cái mác là yêu Bác. Bọn khốn nạn mà em.

      Xóa
  2. Thợ Cạo vào trang web của Sở GD-ĐT Sơn La để tìm hiểu về số trường học, thật thất vọng, thông tin sơ sài chủ yếu loanh quanh ở cấp tình, quá tệ so với Bình Dương, việc đầu tư công nghệ thông tin đâu cứ tỉnh nghèo hay giàu.
    Ở trang thiện nguyện Xaytruongchoem họ hoạch toán chi tiết dự án xây một trường tiểu học 4 lớp, 1 phòng cho thầy cô ở bản vùng cao Hà Giang, với tổng kinh phí là 400 triệu đồng.
    Nếu xây dựng mới một cầu treo như Hát Lót (Sơn La) dài 60m, rộng 1,5m, tổng mức đầu tư hết 2 tỷ đồng.
    Như vậy với 1.400 tỷ đồng có thể xây 3.500 trường đàng hoàng tử tế không bị nắng mưa hoặc 700 cầu treo đi lại an toàn, phù hợp với điều kiện bản làng vùng cao. Tất nhiên trên thực tế đã có trường và cầu treo rồi, chỉ xây lại những nơi ọp ẹp hay xây mới thêm, nhẫm tính đơn giản, chỉ cần 800 tỷ đã xây được 2.000 trường, còn lại 600 tỷ sẽ xây mới được 300 cầu treo an toàn cho trẻ và dân bản đi lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo số liệu về cứu trợ các tỉnh nghèo, Sơn La không năm nào không nhận ít nhất gần 500 tấn gạo cứu đói, năm nhiều nhất khoảng xấp xỉ 1700 tấn. Sơn La đứng thứ 3 trong cả nước về tỉnh nghèo nhất.

      Con số về xây trường học ở Hà Giang bác đưa ra là chính xác đấy. Cách đây 3 năm tôi cũng từng thiết kế cho 1 nhóm làm từ thiện để xây trường trên Hà Giang, dự toán xây dựng cũng cỡ vào khoảng đó (làm tròn).

      Xóa
  3. về đọc lại những bài thế này của anh, lại y cái cảm giác "đã tai" như ngày xưa, mới đầu em giật mình tưởng ah ủng hộ vụ xây tuwongj đài nghìn tỷ này chứ. tý nữa thì thất vọng!..hiii

    Trả lờiXóa
  4. về đọc lại những bài thế này của anh, lại y cái cảm giác "đã tai" như ngày xưa, mới đầu em giật mình tưởng ah ủng hộ vụ xây tuwongj đài nghìn tỷ này chứ. tý nữa thì thất vọng!..hiii

    Trả lờiXóa
  5. Có phải Tiêu phong không?
    Lạc mãi giờ mới gặp

    Trả lờiXóa