Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Linh tinh...


Dạo này bận. Nhưng vẫn để ý thời sự. Thấy lắm chuyện, lắm phát ngôn và hành động của lũ quan lại rất đáng chán.
 



 
 1. Hồi cụ tổng Trọng điều động cụ Bá Thanh từ Đà Nẵng ra, mình đã viết ra cái suy nghĩ của mình về cái chức Trưởng ban Nội chính TW của cụ Bá. Mình đã viết, chỉ khi cụ Bá được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị thì cái chức đó mới là thực quyền, nhưng giờ thì sau Hội nghị TW7, họp kín, không báo chí, nhưng trước đó cả tuần, thiên hạ đã nói trắng phớ, cụ Bá toạch roài, cụ tổng không đỡ được. Đến khi báo chí chính thức đưa tin là chỉ có 2 vị được bầu bổ sung, không có cụ Bá, thì chính thống ơi là chính thống, cụ Bá nhẽ dừng chân ở trò chơi chính trị. Cuộc chiến Ba - Tư sẽ vẫn còn tiếp diễn, hè hè...

 
  
 2. PTT Nguyễn Thiện Nhân, 1 trong 2 nhân vật bổ sung vào bê-xê-tê. Bác này hồi cách đây mấy năm làm mấy đứa con nhà nghèo đi học đại học, được thuộc diện vay xu vay hào của Ngân hàng chính sách hỗ trợ sinh viên (SV), tá hỏa, lo đến vãi cả linh hồn, suýt đái ra máu, với cái tương lai bằng đại học bị ghi nợ. Mấy chú Ngân hàng khóc lóc nếu lũ ét-sờ-vê kia mà không trả được tiền nợ vay đi học, thì làm thế nào ? Thế là tư duy Giáo sư, tiến sỹ, lý luận chính trị cao cấp liền hạ chỉ: Ghi nợ vào bằng tốt nghiệp để cơ quan tiếp nhận lũ ét-sờ-vê đó có trách nhiệm trừ lương trả cho Nhà nước !!! Suýt nữa từ SV bị hiểu thành súc-vật. Mình lẩn thẩn nghĩ, không hiểu khi còn là UVTW tư duy thế, vậy thành UVBCT thì tư duy có được nâng cấp không ??? Chịu...


  Lại lẩn thẩn nghĩ. Hoa hậu TW Nguyễn Thị Kim Ngân vào bê-xê-tê chả biết vai trò gì không, nhưng công nhận nhìn bà này đằm thắm giống bà dì ruột mình. Nhưng so vai giữa cụ Bá bị loại với anh Nhân '' ghi nợ '' thì thấy tồi tội cho cụ tổng và anh Tư. Ông GS Tương Lai bảo mừng vì cụ Bá bị loại. Ông TL bảo là nghe nói cụ Bá có tư tưởng chống tham nhũng mới là hàng đầu và thân Khựa để giữ chế độ, vì cùng hệ ý thức. Hội nghị gạt cụ Bá vì tư tưởng đó. Mình thì mình chả tin. Cụ Bá tuy chưa đảm trách cái gì ở TW, mới chỉ ở địa phương, nhưng cái người làm thay đổi cả cái địa phương như thế thì tư duy chính trị làm sao ấu trĩ đến mức nói toạc ra cái ý muốn thân Khựa ??? Ba Đình lúc nào chả nóng. Có ai ở gần mặt trời mà kêu mát đâu ???
 

    3. Ông này như minh chứng cho quan phụ mẫu '' có cảm tưởng lấy kim chích vào, sẽ ra hàng lít thứ nước nhờn nhờn mà người ta quen gọi là mỡ ...''. Ông đăng đàn bảo: Dân phải chia sẻ với Nhà nước... Ồ, thế Nhà nước của dân, vì dân có nghĩa là khó khăn thì dân phải chia sẻ. Cái sự chia sẻ này nó nghẹn như cái cravat với cái cổ cồn đang muốn bung bật ra cái ngấn mỡ nơi cổ kia ấy...

  

  4. Dạo này thì các đồng chí CA có vẻ rất quyết liệt và hăng hái trong chuyện phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng. Có vẻ các đồng chí dạo này eo hẹp kinh phí quá. Cách đây chưa lâu, 1 đồng chí trưởng CA 1 phường đã lộ hàng là chỉ tiêu phạt 50 củ/tháng của cấp trên nặng quá, mà phạt xe máy thì không đáng, phạt ô tô thì toàn người quen. Tháng trước khi vào Sài, mình cũng bị 1 quả phạt khi rẽ từ Kim Mã xuống Vạn Bảo, nhưng là mình rẽ xuống đường dưới, vì có xi-nhan trái xin rẽ đàng hoàng, chứ cái biển cấm ô tô rẽ phải mình thấy rõ, cũng thấy cả xe CA và mấy chú tuần đinh đứng lố nhố. Đàng hoàng rẽ nhưng vẫn bị chặn lại. Các đồng chí giải thích biển cấm là cấm rẽ luôn... Biển kiểu đó với cách giải thích đó thì ... thua. Định cãi, nhưng mặt đồng chí thượng úy rất tội nghiệp, lại thêm '' lỗi bác là 1,8tr đấy, nhưng em biết bác vô tình thôi, em ghi lỗi đè vạch, bác nộp 400k nhé '', tặc lưỡi, thôi đi bữa beer. Xong, hỏi thăm chú phó phường ra sao, đồng chí nhảy dựng lên: Sao anh ko nói là bạn anh ấy, anh gọi 1 phát là em khỏi ghi biên bản !!! Mình bảo, tớ biết vụ 50 củ rồi, gọi làm gì. Đồng chí nhỏ giọng: Bọn em khổ vì cái vụ đấy lắm anh ạ. Đáng như anh không bị phạt đâu, nhưng giờ vì cái đó, bọn em phải nặn ra cái vụ rẽ này mà phạt thôi !!!

   Lại thêm anh quan phó cục trưởng Cục quản lý thị trường Trần Hùng, hăng hái giơ tay xin tình nguyện cho cán bộ xuống đường phối hợp với CSGT để phạt người đội mũ kém chất lượng. Tiên sư nhà anh, cục anh hết việc hay sao mà anh rảnh thế để đi móc túi dân ??? Mũ kém chất lượng thì bắt cái bọn sản xuất mũ, bọn buôn mũ ấy chứ, bắt gì người bỏ tiền ra mua ??? Trong khi đồ chơi Khựa nhiễm chì, gia súc gia cầm lởm nhập từ Khựa về hỏng đến nỗi anh tân UVBCT vừa đắc cử chả trên diễn đàn Quốc hội, kêu gọi các vị đại biểu đừng xơi gia cầm nhập lậu đấy kìa !!! Cái '' quang gánh '' của chị em nâng niu dòng sữa Việt có hạt lạ từ Khựa ấy, sao anh không đề nghị phạt mịa nó những người dùng đồ dỏm đó luôn đê. Tổ sư mấy thằng lẩn thẩn, ung thư mẹ nó tư duy rồi.

14 nhận xét:

  1. Anh viết hay lắm ạ. Nhiều lúc muốn làm ngơ vì cuộc sống bé con của mình, nhưng nhiều khi cũng buồn anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy em ạ. Ai chả vì nồi cơm của mình, nhiều khi mối lo đấy nó còn làm người ta bàng quan với cả xung quanh nữa luôn. Nhưng nhiều khi trong sự đan xen của nhận biết, của ý thức, của những thứ đập vào óc não mình, lại chẳng thể kìm được mà phải thốt lên, phải chửi đổng 1 tiếng...

      Xóa
  2. Đệ muốn "Chửi mèo mắng chó" với Tiêu huynh chút thì có được không?
    Đệch mịa...!! Si-da bố nó cái đầu... trên roài. He he...
    Đệ chào Tiêu huynh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bác Cỏ. Bác cứ thoải con gà mái đi, nhà em bang chủ Cái bang, nghề là đập lộn với chó mèo rồi, chửi vẫn còn chưa ăn thua, bác ạ :))

      Có bác chửi xúm, chợ nó càng vui, bác ợ :))

      Xóa
    2. Cí rì mà " chửi chó mắng mèo" zậy các huynh, Ut là mèo đây, hu hu......

      Xóa
    3. Đương nhiên Hoa TL ko nằm trong số có ngoặc kép mà :))

      Xóa
  3. Mấy cái vụ các ông toto đấy em k dám nói, vì k biết gì...nhưng anh đang làm em sôi máu khi nhắc đến cái bọn quản lý thị trường đó! trời ơi! chúng nó ăn cướp còn trắng trợn hơn cái lũ "bạn bè" nó nhiều anh ạ! K thể kể hết sự bẩn thỉu của bọn nó. Nó đến nhà mình mấy lần, hach họe mãi k dc nó bảo "hàng thì hàng thật rồi, giấy tờ đầy đủ rồi, nhưng các anh làm ở đây, cho các anh ít kinh phí"
    Còn hôm trc1 co thằng đi lẻ 1 mình vào nhà kh của em bảo đi đám cưới mà hết tiền,cho xin mấy trăm, bà già ấy đưa 200k nó bảo giờ đi đám cưới 200k ngại lắm và đòi thêm...ui cha! ước chi mà có thể đánh dc trời ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ ra mấy trăm mua cái ghi âm của Khựa ấy em. Cài cho chết cụ mấy thằng giẻ rách đấy đi. Ăn bẩn nhất xã hội quan lại đỏ này là bọn đấy đấy. Bảo sao chúng nó cứ hò hét đến ung thư vòm họng để bảo vệ chế độ. Không bảo vệ thì làm sao nó đến nhà cô '' cho các anh ít kinh phí '' được ? Đành rằng với thể chế này, làm cái gì chả phải cho, cho từ chú CS khu vực đến lãnh đạo phường, quận, QLTT... Nhưng chỉ là mức độ vừa phải, vì không ai nắm tay từ sáng đến tối, không thể chắc mình không có rủi ro vào 1 lúc nào đấy. Nhưng bị ăn chặn, cướp cơm thì phải có đối sách mà phản ứng.

    Trả lờiXóa
  5. " ... có cảm tưởng lấy kim châm vào sẽ tuôn ra hàng lít thứ nước nhờn mà người ta quen gọi là mỡ ..." Hì hì ... Em thích câu này từ lúc còn đi học, ví von mới tuyệt làm sao !!!

    Ẻn này hay hơn các ẻn khác trong " Chửi chó mắng mèo toàn tập " của Phong Ca đấy ... Hehe ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ông nhà văn đó quá ổn đúng ko em, tả từ thời phong kiến đến thời ưu việt vẫn đúng, nhể :))

      Xóa
  6. Đã cái mắt, sướng cái tai. like!

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh ông Giàng gì đó...đẹp ghê anh hén ! Coi bộ cái Ủy ban dân tộc gì ấy ăn nên làm ra rùi !
    Ca toàn nói chuyện lớn , em út chỉ biết nghe thui, hổng dám ý kiến. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, đồng chí Giàng Seo Phử, dân tộc H'mong. Đồng chí thay thế chức vụ của đồng chí K'so Phước. Chính sách đại đoàn kết dân tộc của NN nên thời kỳ nào cũng phải có 1 đồng chí ko phải dân tộc Kinh nắm chức vụ Chủ nhiệm cái UB đó, hàm Bộ trưởng đấy.

      Xóa