Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Chẳng tin ai cả.

04:58 10 thg 3 2012Công khai74 Lượt xem 6
   Lâu rồi mới lướt log, lướt web. Vì bận. Bận kiếm cơm, bận giật gấu vá vai, bận vắt mũi đút miệng. Bận nợ bận nần... tóm lại là bận và cái đầu chả muốn nghĩ gì ngoài xiền, xiền ơi là bài ca muôn năm cũ cứ thẽ thọt vẳng mãi trong cái đầu khốn khổ, lầm lũi trong cuộc mưu sinh này.

   Nhưng hôm nay nhớ lại mấy hôm trước, có vào nhà Bọ Lập, đọc được cái '' Không tin ông Pu '' của Bọ, ở đây: http://quechoa.info/2012/03/05/khong-tin-ong-pu/
   Trong muôn nẻo cái giằng giật của vật vã kiếm cơm, vẫn cứ luẩn quất cái quan điểm '' Tin '' hay '' Không tin '' ở ngay cái tít bài của Bọ. Văn Bọ Lập ai chả biết, và nhiều bài của Bọ rất đáng đọc, nhưng quan điểm này, có cái gì đó gờn gợn, tiêu cực chăng ???
   Bọ không tin 1 kẻ tham quyền cố vị, vì theo Bọ như vậy là vinh thân phì gia chứ xã tắc thì để xuống hạng 2. Mình thì nghĩ, thằng đ...éo nào mà chả thèm địa vị, quyền chức. Thời @ này có phải thời Ghandi với HCM đâu mà hò nhau phong thánh cho các lãnh tụ ???
   Mình cũng chả tin ông Putin với cái chiêu '' chú tổng anh thủ và anh tổng chú thủ '', nhưng với nhiệm kỳ tổng trước của ông Putin, rõ ràng là ông ấy đã làm tốt, và bây giờ thì ông Pu bét nhất cũng làm tổng thêm 6 năm. Gặt hái thì đương nhiên, quyền lực ở 1 quốc gia mà tiếng nói có sức nặng như nước Nga mà đòi hỏi sự liêm khiết CS thì thời buổi này, nói như Kim Dung tiên sinh, là '' đánh rắm chó ''. Chỉ có thiên đường CS Triều Tiên mới duy trì và nhồi nhét vào dân chúng niềm ngây thơ ngu ngốc trong sự đóng cửa với bên ngoài về sự thần thánh của lãnh đạo, chứ nước Nga mà bảo dân tình là ngu dân hay dân trí thấp thì may chỉ có anh nghị đểu của VN mới phát biểu như thế được thôi.
   Trong nhiều cái xấu, thì chọn cái ít xấu nhất, và mình nghĩ cái kết quả bầu cử ở nước Nga nó cũng là như vậy. Đòi hỏi ông Putin tìm ra người thay thế mình như ngày trước ông Elsin đã tìm ra ông Putin, thì mình chẳng nghĩ ông Putin sẽ làm thế. Một người tự tin vào bản thân mình, biết cách PR bản thân như ông Putin với đầy những hình ảnh của 1 nhà lãnh đạo rất khỏe mạnh và là con người của hành động, bắn súng săn hổ, khóac áo đấu vật... cộng thêm hào quang quá khứ vực dậy và cải tạo hình ảnh nước Nga, đưa hình ảnh và vị thế nước Nga trở về với vị trí cường quốc, thì với cái bệ đấy, cái niềm tin của dân chúng đã giành được, thì sao lại dừng ??? Mà ông Putin mới 60, năng lực còn căng tràn như thế mà đòi ông ấy hồi hưu hay nấp nánh sau người khác thì là điều không tưởng. Vậy nên lên án Putin như 1 kẻ tham quyền cố vị, chỉ biết vinh thân phì gia và sẽ biến nước Nga thành 1 nước phong kiến mới, thì có quá lời hay không ???
   Yêu quyền lực, yêu địa vị là điều tất yếu của bất kỳ con người nào, không phân biệt nam nữ, miễn là người đó có tham vọng. Một ông chủ của 1 tập đoàn lớn, mà có khi chỉ 1 động thái hay phát ngôn cũng có thể làm chao đảo nền kinh tế 1 quốc gia hay làm dậy sóng cho kinh tế thế giới, tỷ dụ như Carlos Slim của Mexico, hay Warren Buffett của Berkshire Hathaway, là 2 tỷ phú của tỷ phú, có lối sống cũng giản dị thôi, nhưng có ai đòi hỏi các ông này về hưu đi, nhường quyền lãnh đạo lại cho người khác đâu, mà có khi nhường thì cũng chẳng được. Hỏi rằng thâm tâm họ, họ có yêu cái quyền lực mà họ đang sở hữu trên địa vị hiện giờ không ??? Câu trả lời chắc chắn là có. Dứt khoát là thế.
   Hay như ông Berlusconi, tỷ phú truyền thông nước Ý, làm Thủ tướng Ý mấy lần rồi ??? Người không vì mình thì trời tru đất diệt. Không yêu bản thân mình mà đòi yêu thiên hạ thì chỉ có luận điệu của truyền thông vô sản và giáo lý Phật pháp giáo độ chúng sinh với hình tượng rứt thịt mình cho chim đại bàng ăn, hay như thuở xưa bọn Khựa với cái lý thuyết quân tử Tàu, thời nay anh hùng cũng phải biết vì mình trước đã. Vậy thì rất đồng ý là ông Putin tham vọng quyền lực, nhưng không nên đánh đồng tham vọng đó với việc ông ấy sẽ không yêu nước và mục tiêu của ông ấy sẽ chỉ là vinh thân phì gia mà thôi.
   Những tay lão luyện với nghề chính trị, thì ở 1 mặt nào đó, tính tàn khốc và bạo liệt cũng không khác gì những tay làm kinh doanh cự phú. Mà điều này, đáng tiếc là phải thừa nhận sự hiện hữu đó như 1 sự thật khách quan. Vì vậy, nếu tin tưởng trọn vẹn thì lại là mù quáng, biết nghi ngờ và giữ lòng tin ở mức độ so sánh sự ít xấu nhất, có lẽ ở đây cử tri Nga đã làm như vậy, nó biểu hiện ở cái trị số hơn 60% mà ông Putin đã dành được. Không như ở mình, cái lá phiếu bầu được ra rả truyền thông ở ngày 22/5/2011 năm ngoái, chả có 1 xu giá trị. Sự vận động và sắp xếp đã được bỏ túi và an bài. Thế nên phòng bỏ phiếu ở ngay dưới nhà, xuống qua thang máy là đến, vậy mà 9h sáng dậy đã thấy thẻ cử tri của mình được đóng dấu đã bầu, cũng chả buồn hỏi ai đã bầu hộ nữa là bầu cho ai, cái quyền công dân được Hiến pháp bảo hộ đến thế mà trong tư duy, coi nhẹ còn hơn cái lông hồng.
   Sáu năm nữa, và rất có thể là 12 năm nữa, ông Putin sẽ trị vì nước Nga với đỉnh của quyền lực nghiêng thành nghiêng nước, điều mình quan tâm không phải ông ấy sẽ giầu có tới mức độ nào, vì điều đó tất yếu, mà là cái vị thế của ông ấy trong tương quan đất nước của ông ấy với thế giới sẽ như thế nào, liệu điều đó có tác động gì đến kinh tế và đời sống nước mình không, những kẻ vắt mũi đút miệng như mình liệu có dễ thở hơn với chính sách kinh tế và chính trị mà lãnh đạo nước mình sẽ tương tác với đối tác Nga ra sao, bởi 6 năm và 12 năm là 1 khoảng thời gian dài, đủ để chính trị khôn ngoan hơn mà điều tiết kinh tế trong quan hệ.
   Nếu có tin, thì là niềm tin với sự hy vọng vào sự sáng sủa của những người cầm cân nảy mực, đừng để nước lật thuyền. Chứ ngưỡng này, đang manh nha sự lạm phát mới của 2 con số, thì còn đen đúa lắm. Lại bật cười với mấy chị mấy anh chức sắc nhà mình, giá xăng tăng kéo theo hệ lụy tăng của cả loạt hàng hóa, vẫn nhoem nhoẻm rằng như thế vẫn thấp hơn giá xăng của Khựa, của Cămpốt với Ailao, mà không hề có sự so sánh rằng giá trị đồng tiền của mình với mấy nước đó thì ntn ???
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Nguyen ha
    hii minh k biết ji về chính trị,nhưng mình thích ông PU và đã từng ước VN có 1 nhà lãnh đạo giỏi nhu thế vào thời nay
    • Nguyen ha
      ừ! ý kiến hay đấy! để tớ ký quyết định nhé!
  • KIM XUYẾN
    Thực ra xã hội có phải ai cũng am hiểu hết về chính trị đâu. Làm chính trị mới hiểu được thời cuộc chính trị, rất khó mà đánh giá được họ chị ạ. Cũng như 5 ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn mà. Chúc chị ngày mới hạnh phúc thật nhiều nha.
    • Tiêu Phong
      Thực ra ko fải làm chính trị mới hiểu chính trị đâu bạn. Nhưng điều đó ko quan trọng, mà quan trọng là 5 ngón tay tuy dài ngắn khác nhau, nhưng nắm lại thì thành sự đoàn kết. Chúc bạn vui vẻ. Rất vui vì làm quen.
      P/s: Tôi vẫn chưa chuyển đổi giới tính, nhưng vì bạn gọi tôi bằng chị, nên có thể lúc nào đó tôi sẽ nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề đấy
  • eunjeune
    Công nhận chị nói đúng quá, em thấy ông Bọ viết bài mà mang tư tưởng hằn học quá, theo em nghĩ ông Putin có làm thêm nữa cũng chả vấn đề gì, nếu người dân Nga chọn ông ấy, nói ông ấy tham quyền cố vị là phiến diện( ai mà chả ham quyền cố vị, không leo lên đỉnh quyền lực giúp dân , giữ tài bo bo tránh miệng lưỡi mới là ích kỉ), sao không nhìn những gì ông ấy làm mà đánh giá.Cứ coi là người tiền nhiệm mới khác không giỏi bằng thì lại quay lại ca ngợi Putin à...hài!
  • Tử Đinh Hương
    Chị cũng cùng quan điểm với em (mặc dù cũng chả am hiểu gì về chính giới và chính khách!)
    Chỉ thấy thành quả mà nước Nga đạt được dưới thời Putin là không nhỏ. Hơn thế nữa Putin là người lãnh đạo độc lập, không làm mất đi bản sắc của dân tộc Nga, có tiếng nói riêng trên trường quốc tế và  không thoả hiệp với Mỹ về một số phương diện.   (Nói liều tí về lãnh vực mình ko am hiểu mấy!)
    • Tiêu Phong
      Nhận định không sai chứng tỏ chị hiểu nhiều hơn về chính trị rồi
  • Lanman
    A. Đọc được bài thích thú quá đi.
  • DM
    • DM

    • 17:15 15 thg 3 2012


    Anh thích bài này quá TP ạ.
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn anh. Lâu lâu em mới viết, cũng là để cho tinh thần thoải mái hơn 1 chút. Anh mà thích thì thực tâm em cũng rất vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét