Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Đúng là củ chuối.

04:05 24 thg 4 2011Công khai8 Lượt xem 12
Dẫn nhập:
Lâu nay đọc log của các bạn, thấy chuyện sến lên ngôi, nên Tiêu mỗ cũng thử sến 1 phát, ai ngờ hiệu quả phết. Biết thế từ đầu chơi log, chơi luôn chuyện sến cho nó hạp thời. Dù sao cũng cảm ơn các bạn đã đọc, đã bình và Tiêu mỗ cũng được mở rộng tầm nhìn hơn ở 2 bài sến vừa rồi.


 
Thank all of you. Now, begining new entry.....
                                         ----------------------------------------
   Mấy hôm nay, chuyện HLV Taekwondo tên Lê Minh Khương bị an ninh hàng không miền Trung áp tải xuống máy bay bằng vũ lực đang sốt trên các báo. Tiêu mỗ không bình về chuyện nguyên nhân đúng sai, chuyện đó để cho Thanh tra hàng không làm, dù sao đó cũng là đơn vị ăn lương từ thuế của Tiêu mỗ và các bạn, vậy để họ làm việc của họ.
   Ở đây, Tiêu mỗ chỉ xin bình về cách mà VNA lên tiếng 2 ngày sau sự việc. Chưa biết đúng sai, chưa đủ tường trình, chỉ dựa trên phản ứng dọa kiện của anh Khương và lời nói sẵn sàng ra làm chứng trước tòa của đạo diễn Trần Lực và ca sỹ Quang Hà về chuyện chứng kiến an ninh hàng không có sử dụng vũ lực với anh Khương, đại diện VNA đã dọa lại ngay là sẽ có thể cấm bay đối với anh Khương.
   - “Đừng phản ứng với VNA, bạn sẽ bị cấm bay” (Người đưa tin) là 1 tít báo mà nội dung là nếu có tranh chấp với VNA, bạn nên im lặng, bởi nếu bạn bật lại, bạn sẽ vào blacklist của VNA ngay. Dẫn chứng cho luận điểm này, hàng loạt các tờ báo cả giấy lẫn mạng đều đưa những vụ kiện của khách hàng với VNA, mà phần thua đều nằm ở thượng đế. http://nguoiduatin.vn/vietnam-airlines-xuc-pham-va-bo-roi-hanh-khach-a2945.html là bài phàn nàn về cách đối xử với khách hàng của Sorry Airline, 1 trong những quả đấm thép của nền kinh tế định hướng XHCN. Những ai đã bay vào Playku cách đây hơn 1 năm trở về, thì chuyện chậm chuyến đến hàng giờ, hủy chuyến của VNA là chuyện nếu thắc mắc, bạn sẽ trở thành kẻ ngớ ngẩn tội nghiệp trong con mắt các thượng đế khác cũng chuyến bay với mình, và trở thành kẻ cực kỳ đáng thương với các nhân viên mặt đất của sân bay Playku bởi sự thiếu hiểu biết.
   Năm ngoái, Tiêu mỗ có 1 dịp hiếm hoi được cọ xát với 2 bạn tiếp viên hàng không giới tính nữ của VNA. Anh bạn Tiêu mỗ rủ Tiêu mỗ đi ăn cháo với 2 người đẹp. Lòng ngất ngây con gà tây khi đi chung xe, nghe tiếng oanh thỏ thẻ trên đường đến quán cháo chửi Nhà Thờ nổi tiếng 1 thời của Hà thành kinh lệ, Tiêu mỗ bắt đầu cho trí tưởng tượng đi xa hơn 1 chút, đến khi xuống xe, sự bay bổng lãng mạn của trí tưởng bở vẫn còn ở đâu đó trên hun hút cao khuya, mỗ suýt đưa chân vào rãnh cống đậm đặc ven vỉa ba toa.
   Tiếng oanh vẫn văng vẳng cùng ánh nhìn đầy khích lệ của anh bạn, Tiêu mỗ mạnh dạn gọi 3 chai vodka nhỏ, bởi sự lên gối kín của anh bạn rằng: Đội này uống được đấy. Đang cao trào uống và thăm dò nhau qua tiếng oanh trao đi, tiếng gấm gửi lại, thì alo 1 người đẹp ru nhẹ tiếng nhạc chuông.
   Xin không kể lại nội dung cuộc điện thoại, nhưng những ngôn ngữ mà Tiêu mỗ vẫn dùng trong lúc rượu lênh lênh với bạn bè thân mật, chiến cạ chiến hừu và cả với xích mích ngoài đường, được người đẹp vi vút ra đầu môi chót lưỡi nhẹ như diễn viên thuộc kịch bản, trôi chảy và có nhẽ, các bạn phát thanh viên hay nói nhịu của VTV cũng phải ngạc nhiên vì cách nói không vấp váp, đặt đúng trọng âm và nhả chữ điệu nghệ trong bài diễn văn qua alo với chồng, của người đẹp mà bọn vỉa hè xã hội chúng nó chả hiểu sao, vẫn dùng là '' cave hàng không '' ( Xin lưu ý, mỗ dùng lại từ của xã hội, nếu có bạn nào vô tình là đối tượng, xin không chấp nhất, thanks! ).
   - Có chuyện gì thế ??? Người đẹp còn lại hỏi.
   - À, đ...con mẹ cái thằng ngu như chó, ođé hiểu làm sao tao lại vấp phải cái thằng mặt .... này, ođé hiểu nó sống lợn như thế thì nó làm được cái.... gì nữa!!!
   Và từ đó, mình cách xa, duyên tình thêm nhạt nhòa..... Anh bạn ngồi cạnh, cứ mút chân gà và tu rượu với cái mặt thản nhiên, mỗ thì đần ra như thằng thộn nghe tiếng oanh bỗng biến thành tiếng gừ của kền kền khi xé mồi của ... cả 2 người đẹp. Người đẹp alo bỗng quay sang, cười như hoa thược dược mãn khai với Tiêu mỗ:
   - Anh thông cảm nhé, thằng chồng em nó ngu quá, vả lại bọn em cũng quen nói kiểu này rồi.
   Anh bạn bấy giờ mới nói: Kệ chúng nó, nhậu đi mày, thế nó mới bạn bè, mới bỗ bã ông ạ. Tiêu mỗ như tỉnh rượu và lời nói của anh bạn như sự khích lệ với người đẹp không alo còn lại, người đẹp conversation hòa điệu với người đẹp kia luôn thành bản hợp tấu của ngôn ngữ không có trong từ điển.....
   Sau lần đó, Tiêu mỗ có hỏi anh bạn về những tiếp viên hàng không còn lại mà anh bạn quen rất nhiều, thì được trả lời là bọn nó thế cả, nhưng mấy con này kinh nhất. Vậy phải chăng, trong câu chuyện của anh Khương với tiếp viên trưởng của chuyến bay đó, có hệ lụy nào hay sự liên hệ nào của phong cách giao tiếp như Tiêu mỗ đã đề cập ở trên ???
   Có 1 chuyện xảy ra cũng lâu rồi, cũng phải 15, 16 năm rồi. Năm đó Tiêu mỗ có việc ra sân bay đón người nhà. Ngày đó Nội Bài còn chưa hoành tráng như bây giờ, và sảnh đón rất lộn xộn do sự đùn đẩy như lễ hội của dòng người đứng xếp hàng đón. Bị xô đẩy toát mồ hôi, Tiêu mỗ đành tránh ra khỏi hàng người này để nhập sang hàng người khác. Và cũng bởi sự xô đẩy như vậy, nên an ninh hàng không cũng lập 1 hàng rào chắn những dòng người này.
   Đang lớ ngớ thì người thân ra với đồ đoàn khệ nệ, Tiêu mỗ nói với 1 chú an ninh là cho vào trong hàng rào khoảng 5m để đỡ đồ hộ, thì được cái quắc mắt kèm câu chửi luôn:
   - Mẹ mày, xuống kia mà xếp hàng, ai cho mày chen ???
   Hết sức xin xỏ và nhẫn nhịn đều không được, đành phải bắc loa tay bảo chị cứ đẩy dần đồ ra hàng rào rồi em đón. Đến khi cái va li ra được hàng rào, mỗ vừa đưa tay xách thì bị 1 phát đẩy giật ngược ra sau, ngã lổm cổm kèm theo câu chửi:
   - Mẹ thằng này, sao không xếp hàng lại chen lên đây, tao đã bảo mày rồi cơ mà ???
   Mỗ vẫn nén và nói, chị tôi đưa đồ ra hàng rào rồi, tôi đỡ cho chị tôi chứ làm gì mà anh kéo áo giật người rồi chửi nữa, thì được luôn câu thách thức:
   - Bố mày đang vất vả nhé, mày thích cái gì ???
   Thế là quên hết cả người thân, cả va li với đống đồ lỉnh kỉnh của bà chị, Tiêu mỗ cũng chửi lại, và thách thức lại. Bốn chú lao ra định đánh mỗ thì mọi người vào can ngăn.
   Năm thằng hằm hè, hẹn mỗ ra ngoài sảnh. Nhưng mỗ có phải thằng võ phu ngu đần đầu đất đâu mà ra cho bọn nó chơi pháo dàn ??? Mỗ bảo, nếu chúng mày thích đánh, từng thằng 1 chơi 1 chọi 1 với tao, chứ chơi chó đàn với dùi cui như chúng mày, tao cũng đ...éo phải anh hùng. Nếu thích, chơi 1 chọi 1 đi ???
   Sau rồi thôi vì chắc bọn nó còn phải làm nhiệm vụ, nên mỗ cũng yên ổn xếp đồ cho bà chị lên xe mà không gặp rắc rối gì thêm, dù lúc ra xe đã phải lấy cái tuýp sắt ngắn của ông lái xe cắm vào lưng rồi. Chơi với bụt thì áo cà sa, chơi chó đàn thì phải dùng gậy sắt.
   Trở lại chuyện với VNA, chính xác là bây giờ, nếu có chuyện không bằng lòng với VNA, nhẽ muốn bay tiếp thì đừng nghĩ mình là thượng đế đang sử dụng dịch vụ nữa, bởi các điều khoản liên quan đến luật đều bảo vệ cho VNA, và chỉ có khách hàng là sai. Có lẽ nắm được điều đó, nên 1 số nhân viên của VNA tự cho mình cái quyền nhiều khi đi quá giới hạn chăng ???
   Dù chắc rằng, khi lên máy bay, là hành khách phải tuân thủ nội quy bay và hướng dẫn của tiếp viên, và tiếp viên cũng là người chịu trách nhiệm về an toàn cũng như sức khỏe của hành khách, và điều đó chắc hẳn không xa lạ lắm với hành khách ở kỷ nguyên @ này. Nhưng sự độc quyền, tính áp đảo của 1 dịch vụ chuyên chế, hẳn không dễ mà mất đi đối với những người đang được cho là 1 thành phần của quả đấm thép.
   Và các bạn hãy nhớ, VNA luôn dành sẵn Blacklist cho bạn đấy.
  
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Thu Uyen
    Tiêu sư huynh cũng kinh nhờ, may mà 4 thằng í bận nhiệm vụ đới chứ nếu không entry này có ra đời được không nữa, hì.
    • Tiêu Phong
      Uh. May em ah. Bọn chó đàn đấy nếu em gặp, cũng tránh xa nó ra nhé, kẻo lại cũng ko cơ hội còm anh nữa đâu. Khà khà khà...
  • met
    • met

    • 15:32 29 thg 4 2011


     Còn củ chuối hơn cả chuyện con rùa bị ghẻ.
     Dưng mà mình cũng vừa mới bay cách đây vài tháng.Thú thật,nhìn thái độ mấy cô tiếp viên mình cứ tưởng máy bay đang mất độ cao..
    • Tiêu Phong
      Việc mất điểm của VNA giờ là chuyện thường ngày rồi bác ạ. Còn lũ tiếp viên kia thì bây giờ chúng nó tự nghĩ khi lên máy bay nó là thượng đế, còn hành khách là những con cừu thôi.
  • Thích Đủ Thứ
    He he! Tên Tiêu không thích thì cho Sư Thứ số điện thoại của mấy em hàng không đi!
    • Tiêu Phong
      Sư Thứ liên hệ đồng chí Bi nhá, pháo dàn từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước thì giờ dù nó không hoạt động, nhưng chắc lên chức má mì.
       
      Còn Tiêu mỗ thì cái vụ đó hứng tụt xuống đầu gối mất rồi nên cũng bãng lãng ko ghi lại số phone.
       
         
  • binhboonghue
    Trời trời, có Ca ve hàng không cơ à ? Lại còn bao cả giàn nữa đấy. Nghe mô ta mà mình cũng phải đeo yếm vì nước dãi chảy đầy đây này. Hehehe. Ôi Hàng không VN có tất cả.
    • Tiêu Phong
      Vâng, nó '' Cất cánh cùng non sông '' nên cũng xuống đất cùng anh em, anh ah.
         
  • HUANDRUMS
    Tui nhậu sỉn quá nên viết có hơi cau có.Xin bỏ qua nhé.Tui viết có chổ bị lộn giữa Check out và Check in nữa.Kiểu nầy chắc phải bỏ nhậu thôi nếu kg có ngày lại té gẩy cái xương đòn còn lại thì làm sao nói chiện với mấy chú ở VNA đc.
    • Tiêu Phong
      Không sao không sao. Tiêu mỗ vẫn nhậu thường mà. Nhậu mà không say hóa thằng hay nói dối sao ??? Khà khà khà    
  • HUANDRUMS
    Mấy thằng VNA nó cùi bắp lắm.Năm 2005 tui bị TNGT gẫy xương đòn ở vai,Cách chữa trị hiệu quả nhất thời đó là mỗ ra và chèn một thanh kim loại vào vai.Thao tác nầy làm tại FV gần 2000USD.Hiện đại cực kỳ.Sau khi mỗ 2 tiếng là xuất viện.Nhưng kể từ đó tui trở thành kẻ thù của VNA.Nó coi tui giống như mấy thằng khủng bố.Qua máy soi của nó xong là nó cách ly tui ra KT mấy lần cho dù tui kinh nghiệm đầy mình đem bệnh án theo xuất trình ra cho nó coi.Bệnh án ghi tiếng VN và tiếng Pháp.Nó biết tiếng VN nhưng làm khó tui đủ kiểu,Lên được máy bay là tui mệt luôn.Transit tại Thailand lại tít tít.Tui lai xuất trình bệnh án.OK.Tới Australia lại tít tít Xuất trình bệnh án.OK.   Tại sao ở VN nhân viên Hải quan check out OK. VNA coi bệnh án tiếng VN làm khó tui đủ kiểu.Tới Thái và Úc họ ko biết tiếng VN nhưng xem bệnh án của tui xong họ Check in ngay lập tức.VNA nên xem lại.
    • Tiêu Phong
      Nói chung là còn độc quyền thì chúng nó còn tự cho mình nhiều quyền hạn để áp chế khách hàng lắm. Bi giờ chức việc Nhà nước đi máy bay chỉ được thanh toán nếu đó là vé của Vietnam Airline, khốn nạn ở cái chỗ đó nên chúng nó càng được thể làm trò.
       
      Các hãng hàng không khác đều fải sử dụng dịch vụ mặt đất của bọn VNA này nên cũng đành 1 nhịn thì 9 lành. Sư bố lũ khốn khổ, được Toàn Chân phái bảo kê nên cứ tưởng mình là con giời.
  • DM
    • DM

    • 05:59 25 thg 4 2011


    Con độc thì mau nghiện, ham hàng độc sớm lãnh đủ, chơi độc dễ bị hạ thủ, độc quyền dễ sinh hủ bại, độc đảng có ngày tự bị đầu độc. VNA cũng zậy thui.
    • Tiêu Phong
         
       
      Lâu lâu đại ca sang chơi. Em hoàn toàn okie với đại ca. Cái vụ ông TGĐ VNA sinh con thứ 3, bị kỷ luật khiển trách đúng mấy tháng trước khi hưu trí thì đúng là sản phẩm trí tuệ của ưu việt rồi.
  • NamCua
    Một lần đi chơi Sài gòn về HN, vì sợ Jetstar, luôn luôn trễ giờ và bị bỏ đói, chị nhảy sang VnAirline mua vé đắt gấp đôi, ai ngờ cũng phải chờ mấy tiếng mới được cất cánh. Trong bụng máy bay, nhân viên dồn tất cả hành khách sang 1 bên, còn 1 bên toàn là ghế trống. Chị hỏi 1 cháu tiếp viên xinh đẹp: "Sao lại thế hả cháu, máy bay lệch thế này cũng bay được à?". Con bé sầm mặt xuống, bảo: " Chị ngồi im, đó không phải việc của chị". Sợ quá, chẳng dám ho he cho tới tận khi đặt chân xuống Nội bài, run suốt gần 3 giờ bay. Đến bây giờ chị vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra hôm đó, lần duy nhất trong đời thấy hiện tượng lạ mà chẳng có ai giải thích dùm. he he
    • Tiêu Phong
      Rất chia sẻ với chị. Sau lần em ngồi uống rượu với mấy bạn kia, thì trong con mắt em chúng nó giảm giá trị đến hơn nửa rồi.
       
      Nên giờ lên máy bay, em coi chúng nó như bọn vô hồn ko tồn tại. Thêm cái nỗi biết ko thể kiện được chúng nó thì đành học bác Lỗ Tấn, chơi bài AQ chính truyện là lành nhất.
  • Wasabi
    bọn vỉa hè xã hội chúng nó chả hiểu sao, vẫn dùng là '' cave hàng không '' , gọi thế không sai đâu bác Tiêu, thời những năm 90 của thế kỷ trước, bọn vỉ hè xã hội chúng em từng "bao giàn " một lúc mười mấy em tiếp viên hàng không tại KS Viễn Đông đấy bác Tiêu ợ.
    • Tiêu Phong
      A bác Bi đấy à, wellcome wellcome
       
      À, ra thế, ra là cái cụm từ '' cave hàng không '' nó có xuất xứ đàng hoàng từ những vụ bao giàn đấy đấy. Cơ khổ, bác Bi không mở mắt, nhà em cũng dek hiểu.
       
      Thanks.
  • Đào Hoa cốc chủ
    ui, định kể thêm vài chiện hay ho của bọn VN só ri này nhưng mừ muội cũng sợ bị blacklist nên thôi đành câm nín ... hehe bởi dạo này muội có nhu cầu bay nhìu PS1: tiếp viên là từ dùng để chỉ người phục vụ khách trong các nhà hàng, khách sạn,máy bay (theo tự điển)...>> tiếp viên hàng không cũng chỉ là người phục vụ, nhưng là phục vụ cao cấp hơn chút vì có chọn lựa và gửi gắm. . hehe PS2: em đi trên các chuyến bay nội địa hehe toàn các em già và xấu
    • Tiêu Phong
      Em sợ mấy thằng ngồi máy lạnh của VNA nó mò vào log anh nó khui ra em hả ??? Đừng sợ đừng sợ, bọn nó còn mải đi nâng bi mấy chú đánh cờ, vì chúng nó cũng chỉ là quân cờ thôi, sợ cái giề mà sợ ...
       
      Cái p/s2 của em thì anh hòan toàn đồng ý. Xấu như con gấu mà cứ nhảy như con châu chấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét