Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Chính chủ hay tận thu ???

04:36 14 thg 11 2012Công khai133 Lượt xem 17


     Bức ảnh này là dùng để minh họa cho việc ra cái Quyết định 1315/QĐ-TTg cấm hút thuốc nơi công cộng có hiệu lực từ 1-1-2010 cơ.

   Nhưng ai nghe ??? Ai phạt ??? Vì mỗi lần phạt có 50k đến 100k, chắc chả bõ bèn gì nên để tổ chức phạt thì cái chuyện trả lương cho người đi rình phạt cũng không đủ nên thôi ??? Hay nói phạt, nhưng cấp nào phạt, ai có thẩm quyền phạt thì ... chịu !!!

   Thế nó mới hay. Nó hay là vì nước mình có 1 rừng luật, nhưng cách thực hiện thì lại hay theo luật rừng. Cái chuyện phải sang tên đổi chủ trâu sắt ngựa sắt có cách đây 20 năm, quy định phạt cũng thế, nhưng ngày đẹp trời của cuối Thu đầu Đông 2012, ngó vào ngân khố, thấy nó kiệt quá rồi, nên cốc đầu thằng cố vấn, nghĩ mưu đi mày...

   Lục 1 hồi, thằng nhỏ lôi ra cái bụi bặm đóng kho, và bảo: Tiền đây, tiền đây rồi !!! May cái kho nó bụi, chứ thằng này mà đang trong buồng tắm bóp khoai nghĩ mưu, chắc nude 100% như cụ Acsimet ngày xưa reo lên Oreka ấy.

   Trâu ngựa phải đóng phí sang tên, toàn 10 với 15% giá trị cả. Tiền đấy chứ đâu. Anh Chí gửi tiền cụ Bá nhé. Nhưng phải giương khẩu hiệu quản lý xã hội ra để bắt bọn cu đen nó phục, chứ khéo rồi lại bị đọc vị là tận thu thì ê lắm, xấu hổ chết đi được.

   30 triệu cái trâu sắt, 600.000 con ngựa sắt, số phí thu được không nhỏ. Mỗi con ngựa giá trung bình con đắt bù con rẻ, đổ đầu là 500tr, phí tính 10% thôi, là 50 củ x 600.000 = 30 ngàn tỷ. Nếu tận diệt 15% thì con số là 45 ngàn tỷ. Và 30tr con trâu kia nữa, tính luôn bằng số thu của ngựa, ta có 90 ngàn tỷ, gần vừa vặn con tàu đắm Vinashink quẳng ra biển !!!

   Quản lý xã hội mới là mục đích, hay tận thu cho ngân sách ??? Mình chẳng phải dạng có thẩm quyền trả lời, nhưng cứ đặt câu hỏi thế đã, cho nó vui, miền Nam gọi là zdui zẻ.

   Quản lý XH là mục đích, thì cái phí 10 với 15% kia là 1 sự vô lý. Trâu ngựa nào chả phải đóng thuế lúc mua lần đầu, thuế có trốn được đâu. Ai chả muốn tài sản nó đứng tên mình. Nhưng bỏ ra 200tr mua con xe chở hàng, mà bị quất ít nhất 20 củ hoặc là 30 củ tiền sang tên, với 20 củ tiền biển mới, là 50 củ, thì họa có thằng rồ mới làm thế. Lý thuyết yêu nước theo tinh thần đóng phí của anh Điên Luyên Thuyên phá  sản.

   Phạt 100k hút thuốc với 10 củ phí không sang tên là 1 con số chênh lệch rất lớn. Phải chăng nó gợi cho ta cái suy nghĩ về luật rừng trong cả 1 rừng luật ??? Không thể không nghĩ và không thể không so sánh. Thằng Oreka lần này không đáng mắng, mà trách nhiệm thuộc về người ký ra cái NĐ 71 ấy. Khéo rồi ít nữa, xe máy không gương phạt 1tr, không còi không xi nhan phạt 1tr, thu thì thu cho trót đi, nghe mắng 1 lần cho đủ. Quy định phạt không gương với các phụ kiện chức năng xe không đủ cũng có từ đời ơ kìa rồi đấy.
Ảnh của Tiêu Phong
4000
  • Ốc Tiêu
    Mười năm nay em đi làm bằng chiếc xe của ba. Bị phạt mươi lần thì coi như mất hết chiếc xe. Cứ 10 lần gặp CA là 9 lần bị thổi, mặc dù chạy có 20-30km/h cũng có người hỏi vài câu lịch sự sau khi xem giấy tờ thì đẩy xe xuống đường cho em đi (Lúc bị thổi leo lên lề luôn). Có người lớn tiếng bắt lỗi này lỗi nọ, rồi hỏi "có mang theo tiền mặt kg?". Từ bây giờ tăng mức phạt lên cao, phải cẩn thận chứ bị tuýt còi 1 cái là mất hộp sữa của con. Em kg ngại lên kho bạc nộp phạt, nhưng nộp để làm gì khi mà hàng trăm tỉ đồng cứ đổ xuống biển anh ha.
    • Tiêu Phong
      HN hồi 2004 đầu 2005 có quy định nhố nhăng là ko được đăng ký xe mới. Anh mua cái xe hồi đó cũng phải thuê người đứng tên, giờ chả biết '' chính chủ '' ở chỗ nào nữa
      Giờ mà hỏi thì cũng đành cho mấy '' cậu Vàng '' cái xe của mình thôi
  • binhnguyen
    Thật nản. ĐI thật đúng nhưng khi chú công an vẫy lại thì bằng cách này hay cách khác cũng phải móc bóp chi tiền. Ôi!! Thời thế. Chừ thêm luật nữa
    • Tiêu Phong
      Thiếu thì các chú ấy xin mà. Thôi coi như các chú xin, chị cho là nhẹ lòng em ah
  • LÃO SA
    Bản chất vấn đề đây !!!
    • Tiêu Phong
      Yes. Thank vì sự chia sẻ
  • Đại dương bình yên
    Sang ngắm lại bức ảnh mấy anh công an vì nhân dân quên mình bên nhà huynh đây. Bài viết của huynh thật sắc sảo và nhiệt huyết. Không biết bài viết có làm dân được nhờ không nhưng chắc tấm lòng của huynh cũng đáng ghi nhận. Chúc huynh an lạc nhé!
    • Tiêu Phong
      Thank U. Đi uống rượu về, đêm lạnh, lạ gặp tấm lòng thế này, ấm áp hẳn
  • Hỏa Kì Long
    Tiêu Phong huynh có nét bút thật sắc sảo ! bài viết hay tuyệt
    • Tiêu Phong
      Cảm ơn em động viên. Weekend vui em nhé.
  • NamCua
    Ừ, thu thì thu, dân đen mấy cũng sợ luật, nghèo mấy cũng phải chi ra, giống như chị Dậu, đành bán con để nộp suất sưu thuế cho chồng.Nhưng, đã có ai hỏi, ai giải trình: tiền thu được từ dân đi về đâu? dùng vào việc gì?
    Dân đen thời nào cũng khổ. Phấn đấu không làm dân đen thôi, Tiêu Phong ơi
    • Tiêu Phong
      Thì hôm nọ cũng có dân biểu hỏi anh BÌnh tiền trang rồi đấy chị, cũng hỏi tiền đi về đâu đấy. Nhưng biết và hiểu câu trả lời của anh Bình thì ... chết liền.
  • Jen
    • Jen

    • 12:49 15 thg 11 2012


    Jen cũng có một xe ko chính chủ. Mà chủ xe đó đi nước ngoài rồi nên nhiêu khê quá. Thôi đành giao cho cò chứ làm sao có thời gian tới lui chờ đợi cái cảnh rồng rắn lê thê.
    • Tiêu Phong
      Chán thế đấy. Cái gì bây giờ cũng thành sự tiêu cực được hết.
  • Nguyen ha
    nhiều "chính khách" trong nhà cậu quá! tớ xin.."dựa cột mà nghe thôi!..." k dám nói gì!
    chỉ nói lại 1 lời (mà thôi câu này k nói nữa cậu cũng biết rồi!)
    • Nguyen ha
      tủi thân thật!.. cũng may mình nói...thầm,k ai nghe thấy!
    • Tiêu Phong
      Dựa cột thì nghe được khối thứ rồi, nên có nói thêm chắc cũng sợ.... thừa
    • Nguyen ha
    Ảnh của Tiêu Phong
    4000
  • binhnguyen
    Ôi!!! Toàn những luật trên cung trăng thôi. Chán chết anh ạ
    • Tiêu Phong
      Uh, xây dựng xã hội thiên đường mà em. Mà thiên đường thì có bao giờ bay là là mặt đất đâu.
  • Jen
    • Jen

    • 11:58 14 thg 11 2012


    http://blog.yahoo.com/_WV53LCFKUMAEIEBUITBPPHNBHE/articles/949091#comment-item-1366146
    .
    TP vào blog này và làm quen với người này đi. Đây cũng là KTS cùng ngành với TP đó. có thể sẽ có lợi cho TP về sau. Có gì Jen sẽ nói giúp cho TP. Ông này cũng thích Jen lắm đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét